nguyên nhân hỏng cảm biến lưu lượng gió xe bmw 318i

corola2003

Xe tải
Biển số
OF-115509
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
284
Động cơ
388,634 Mã lực
xe em đang yên đang lành,máy nổ bình thường hôm vừa rồi tháo cái lọc gió ra xịt,tiện thấy cái cảm biến gió,e cũng tự xử là lấy cái xịt rửa chế của xe máy xịt vào rồi lấy súng hơi xịt sach đi,hí hửng lắp vào thì ôi thôi máy nổ như ngạt mũi,kéo ga kô lên được,thế là đi toi cái cảm biến e chẳng biết tại sao hỏng nữa.xe em bmw 318i bây giờ đang phải chờ hàng về lắp.các cụ cho biết nguyên nhân hỏng được không ạ.
 

30F-5846

Xe tăng
Biển số
OF-37084
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,220
Động cơ
484,344 Mã lực
Nguyên nhân là do cụ xịt chứ gì nữa...bên trong cảm biến đo gió có mấy sợi đồng (hay cái gì đó đại loại thế) mỏng lắm...cụ xịt như vậy có khi đứt luôn rồi...chiu buồn cùng cụ..:)
 

corola2003

Xe tải
Biển số
OF-115509
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
284
Động cơ
388,634 Mã lực
e chẳng nhìn thấy sợi dây đồng nào cụ à,e chỉ xịt vào cái hốc lỗ của cảm biến thối cụ à,chán thế,tự dưng đi toi mấy củ bạc tiếc quá nhịn cả cơm.
 

part.vn09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-176168
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
1,420
Động cơ
354,549 Mã lực
Nơi ở
số 3A, Ngõ 147 B Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
www.phutungotoducmy.com
[/URL][/IMG]
cụ 30F-5846 nói chuẩn đấy ạ, trong cái cảm biến lưu lượng gió có mấy sợi dây kim loại mỏng như sợi tóc , đứt cái sợi này xem như là hỏng. E nghĩ chức năng của nóng là khj gió nạp vào sợi dây nó rung mạnh hay yếu >>> báo về các hộp đkhien để điều tiết lượng gió nạp cho phù hợp
 

nguyen huu linh

Xe tải
Biển số
OF-45046
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
222
Động cơ
465,220 Mã lực
xe em nạp thêm ga rồi nhưng điều hòa vẫn không sâu ! xin các bác bắt bệnh cho em với,em xin mời voka các bác ?
 

30F-5846

Xe tăng
Biển số
OF-37084
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,220
Động cơ
484,344 Mã lực
xe em nạp thêm ga rồi nhưng điều hòa vẫn không sâu ! xin các bác bắt bệnh cho em với,em xin mời voka các bác ?
Liên quan thế bác...bác muốn tư vấn thì lập thớt khác,nên tôn trọng cụ chủ thớt chút chứ..:)
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,411
Động cơ
462,893 Mã lực
cảm biến lưu lượng gió của BMW là cảm biến lưu lượng khí nạp kiểu dòng xoáy Karman quang học cụ ạ ,Kiểu cảm biến lưu lượng khí nạp này trực tiếp cảm nhận thể tích không khí nạp bằng quang học.Các luồng gió xoáy được phát hiện bằng cách bắt bề mặt của một tấm kim loại mỏng (được gọi là "gương") chịu áp suất của các gió xoáy và phát hiện các độ rung của gương bằng quang học bởi một cặp quang điện (một LED được kết hợp với một tranzito quang).cụ xịt như thế thì khả năng hỏng hết là phải rồi cụ ạ.
 

30F-5846

Xe tăng
Biển số
OF-37084
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,220
Động cơ
484,344 Mã lực
cảm biến lưu lượng gió của BMW là cảm biến lưu lượng khí nạp kiểu dòng xoáy Karman quang học cụ ạ ,Kiểu cảm biến lưu lượng khí nạp này trực tiếp cảm nhận thể tích không khí nạp bằng quang học.Các luồng gió xoáy được phát hiện bằng cách bắt bề mặt của một tấm kim loại mỏng (được gọi là "gương") chịu áp suất của các gió xoáy và phát hiện các độ rung của gương bằng quang học bởi một cặp quang điện (một LED được kết hợp với một tranzito quang).cụ xịt như thế thì khả năng hỏng hết là phải rồi cụ ạ.
Rất khoa học nhưng e thấy có vẻ ko ổn...theo e nghĩ thì cái cảm biến này nằm rất kín...làm sao có ánh sáng mà quang học hay quang hợp...nếu ko nhầm thì cái sợi mỏng mỏng e nói là con trở nhiệt...
 

HanBMW

Xe hơi
Biển số
OF-121311
Ngày cấp bằng
20/11/11
Số km
180
Động cơ
383,700 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Xin chia buồn cùng cụ chủ,năm ngoái em cũng làm đúng như cũ đã làm và kết quả đúng như cụ đã nói,và kết thúc bằng 200 $ cho cái lần vệ sinh cảm biến đấy.
 

corola2003

Xe tải
Biển số
OF-115509
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
284
Động cơ
388,634 Mã lực
Rất khoa học nhưng e thấy có vẻ ko ổn...theo e nghĩ thì cái cảm biến này nằm rất kín...làm sao có ánh sáng mà quang học hay quang hợp...nếu ko nhầm thì cái sợi mỏng mỏng e nói là con trở nhiệt...
đúng như cụ đã nói cái cảm biến nằm rất kín,hay do e xịt cái rửa chế của xe máy có tính ăn mòn cao,lên ăn mất lớp gương gây ra hỏng.
 

corola2003

Xe tải
Biển số
OF-115509
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
284
Động cơ
388,634 Mã lực
Xin chia buồn cùng cụ chủ,năm ngoái em cũng làm đúng như cũ đã làm và kết quả đúng như cụ đã nói,và kết thúc bằng 200 $ cho cái lần vệ sinh cảm biến đấy.
thank cụ đã chia sẻ,đúng là 1 bài học,hy vọng đừng bác nào dại dột như e nhé,k lại mất oan tiền đấy
 

30F-5846

Xe tăng
Biển số
OF-37084
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,220
Động cơ
484,344 Mã lực
Cảm biến này cụ ko nên ham rẻ mag mua nhé...tốt nhất nên mua chỗ nào có bảo hành đàng hoàng...trước e có nhận đc 2 con cảm biến gió của tàu khựa...chạy đc 1 ngày là lại tèo...
 

trongpaint

Xe buýt
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
956
Động cơ
522,314 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
Trước em cũng phải thay cái này cho em 528! nhà em. Mà thay xong cũng chẳng biết lý do hỏng luôn.
 

raikkonen

Xe máy
Biển số
OF-2931
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
97
Động cơ
561,399 Mã lực
Em thấy những xe đi lội nước cũng rất hay phải thay cái cảm biến này, chứng tỏ nó mong manh dễ vỡ lắm! :-ss
 

30F-5846

Xe tăng
Biển số
OF-37084
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,220
Động cơ
484,344 Mã lực
Ko hề cụ ơi...lội sao nước lên tận lọc gió thì tèo cả dàn máy rồi...
 

Davidang

Xe tải
Biển số
OF-42652
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
282
Động cơ
468,210 Mã lực
Rút kinh nghiệm là động vào em này cứ ra gara cho nó an toàn các cụ nhỉ. Chứ cứ táy máy thì chỉ có tốn xiền.
 

vasily

Xe buýt
Biển số
OF-22818
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
847
Động cơ
502,818 Mã lực
cảm biến lưu lượng gió của BMW là cảm biến lưu lượng khí nạp kiểu dòng xoáy Karman quang học cụ ạ ,Kiểu cảm biến lưu lượng khí nạp này trực tiếp cảm nhận thể tích không khí nạp bằng quang học.Các luồng gió xoáy được phát hiện bằng cách bắt bề mặt của một tấm kim loại mỏng (được gọi là "gương") chịu áp suất của các gió xoáy và phát hiện các độ rung của gương bằng quang học bởi một cặp quang điện (một LED được kết hợp với một tranzito quang).cụ xịt như thế thì khả năng hỏng hết là phải rồi cụ ạ.
Có thể các đời mới thì là Karman, nhưng E46 318i xài MAF sensor loại dây sấy em ạ

[/URL][/IMG]
cụ 30F-5846 nói chuẩn đấy ạ, trong cái cảm biến lưu lượng gió có mấy sợi dây kim loại mỏng như sợi tóc , đứt cái sợi này xem như là hỏng. E nghĩ chức năng của nóng là khj gió nạp vào sợi dây nó rung mạnh hay yếu >>> báo về các hộp đkhien để điều tiết lượng gió nạp cho phù hợp
Dòng điện cấp cho dây sấy sinh ra nhiệt, khi gió nạp vào sẽ làm nguội bớt. Hệ thống sẽ điều chỉnh dòng điện chạy vào dây để giữ cho dây sấy có nhiệt độ không đổi. Dòng điện này sẽ tỉ lệ với khối lượng khí nạp vào. Sau đó đo cái dòng điện này + thuật toán tính toán thế nào đó -> ra được khối lượng không khí nạp

Rất khoa học nhưng e thấy có vẻ ko ổn...theo e nghĩ thì cái cảm biến này nằm rất kín...làm sao có ánh sáng mà quang học hay quang hợp...nếu ko nhầm thì cái sợi mỏng mỏng e nói là con trở nhiệt...
Vậy có cao nhân nào biết cách vệ sinh cái MAF sensor không ạ? Hoặc ra hãng họ có vệ sinh cho mình không hay cứ bắt phải thay :)
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,411
Động cơ
462,893 Mã lực
Rất khoa học nhưng e thấy có vẻ ko ổn...theo e nghĩ thì cái cảm biến này nằm rất kín...làm sao có ánh sáng mà quang học hay quang hợp...nếu ko nhầm thì cái sợi mỏng mỏng e nói là con trở nhiệt...
Cái đèn led chính là ánh sáng quang học cụ ợ.cụ hay chém mục này chắc hẳn cụ phải hiểu chứ :D
 

auto_vn911

Xe máy
Biển số
OF-53212
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
85
Động cơ
452,850 Mã lực
cảm biến lưu lượng gió của BMW là cảm biến lưu lượng khí nạp kiểu dòng xoáy Karman quang học cụ ạ ,Kiểu cảm biến lưu lượng khí nạp này trực tiếp cảm nhận thể tích không khí nạp bằng quang học.Các luồng gió xoáy được phát hiện bằng cách bắt bề mặt của một tấm kim loại mỏng (được gọi là "gương") chịu áp suất của các gió xoáy và phát hiện các độ rung của gương bằng quang học bởi một cặp quang điện (một LED được kết hợp với một tranzito quang).cụ xịt như thế thì khả năng hỏng hết là phải rồi cụ ạ.
cụ này phán cứ như thánh vậy. bác tư vấn một hồi chắc từ bmw sang nissan luôn quá. cái cảm biến quang học nó là thế hệ cũ bác ợ. trên bmw thì từ cổ chí kim đến giờ chỉ có dây nhiệt trở thui.
@bác chủ: chia bùn cùng bác nhé. hihihihi. đôi lúc vì 1 sự thiếu nghiên cứu bác phải trả học phí thôi. bác có thể vệ sinh nhưng k dc vệ sinh lúc nóng, thứ 2 k dc xịt gió có hơi ẩm và xịt ngược chiều làm việc. thì mọi chuyện sẽ okay.
thân
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top