- Biển số
- OF-590277
- Ngày cấp bằng
- 14/9/18
- Số km
- 775
- Động cơ
- 178,915 Mã lực
Bảo dưỡng điện ko phải là thay cầu chì, cụ đang đi cầu chì đứt vào thay, đứt lại thay, nhiều xe mới đứt ko ít, đó ko gọi là bảo dưỡng.
Bảo dưỡng điện: chổi than, củ đề, công tắc, ắc quy, tiếp điểm, kiểm tra chuột cắn..., bt cầu chì cháy cụ mới thay, không cháy thay làm gì. Mà cũng ko ai đang đi bt lại đi tháo hết xe xem có chuột cắn
Ngoài việc chập còn có hiện tượng rò rỉ điện. Khi vỏ bọc cách điện vì lý do nào đó xuống cấp, điện sẽ rò rỉ qua đó chay vào khung xe. Dòng điện không cần lớn, chỉ cần cao bằng dòng điện của đèn xe là nguy cơ cháy rồi. Xác suất rất nhỏ nhưng vẫn có thể xảy ra.Xe máy cũ, gần sát ắc quy, xe mới, hộp cầu chì. Dù là xe nào, nguyên lý lắp cầu chì vẫn thế. Dây dương riêng ko đi song song, rất to và dày, đc bọc quấn thêm mấy lớp cách điện, thường khung cũng là âm, và nếu cụ lấy dao cắt bỏ lớp vỏ dây dương chính như chuột cắn thì cũng ko chập vào đc âm, cụ về thử mở xe máy cũ mới ra nhìn xem liệu chuột cắn có chập đc đoạn đó ko!? Còn phí sau cầu chì, chập nhiều, đứt sẽ đi thay, đủ loại cầu chì, nhưng nếu biết nối tắt, nhét cái dây điện vào rồi ấn lại thì...
Khi cụ đi bảo dưỡng định kỳ, thì cụ sẽ sớm phát hiện v đề nguy cơ thôi.Bảo dưỡng điện: chổi than, củ đề, công tắc, ắc quy, tiếp điểm, kiểm tra chuột cắn..., bt cầu chì cháy cụ mới thay, không cháy thay làm gì. Mà cũng ko ai đang đi bt lại đi tháo hết xe xem có chuột cắn
Ai đời đang đi xe máy bi cháy cầu chì vào thay lại gọi là đi...bảo dưỡng!
Đang nói là kể cả chập cũng rất khó cháy khi có cầu chì, cụ về chập dây vào nhau rồi để gần tờ giấy thôi, ko nói đến nhựa, xem có kịp nóng để cháy giấy ko hay cầu chì đứt trước! Thiết kế xe ng ta tính hết rồi, khi ko có tải, chỗ cầu chì là dây điện trở cao nhất, nóng nhanh nhất và nó đứt...À mà cầu chì tổng này chịu dòng cũng lớn, ít nhất nó phải chịu được đèn của xe mấy chục W. Cho nên nếu chập, phóng điện mà dòng chưa đủ lớn để làm đứt cầu chì tổng này thì vẫn có thể gây cháy.
cầu chì chỉ giảm mức độ chập điện chứ không thể loại bỏ hoàn toàn, vẫn có xác suát thấp chập mà không đứt cầu chì. Xác xuất để các vụ cháy xảy ra cũng rất nhỏ. Nếu 2 tình huống xác suất thấp đó gặp nhau thì cháy thôi.
Vậy chung quy vụ này là đenXe máy 10 năm ko cần bảo dưỡng điện đón cụ nhé!(trừ đi nhiều xem chổi than đề có mòn quá thì thay thôi). Cách đây cả nửa thế kỷ, khi sx xe ng ta đã nghĩ ra bảo vệ mạch điện bằng cầu chì. Cụ ko tin về lấy cái xe cũ 2012 chập thử 2 dây còi, đèn, chỉ xoẹt tí thôi là cầu chì đứt. Các xe những năm 60-70-80 thế kỷ trc cầu chì thô nhưng đã quá phổ biến rồi
Xe đời mới mạch bảo vệ càng an toàn hơn nữa, mạch điện có chạy cũng rất khó gây cháy, nhà sx tính hết rồi, xác suất rất thấp.
Xe cũ nát, thay thế phụ tùng điện đón rởm, nói tắt cầu chì,..., bị chập ko có, ko đứt cầu chì mới dễ cháy
Bây giờ ai dám bảo do xe điện nữa.Thế này mà đội mo~m thối trên fb, tw, ... cứ đổi cho xe điện là thế nào nhỉ?
Cứ hỏi chủ các CCMN xem giờ họ xử lý như nào, các biện pháp an toàn mới đang hướng tới loại xe nàoBẻ lái ghê nhỉ
Chuyện. Thế mới sinh ra đội mõm có mùi mà...Thế này mà đội mo~m thối trên fb, tw, ... cứ đổi cho xe điện là thế nào nhỉ?