Các bác cho em hỏi là Kính lái làm việc trên nguyên lý gì ạ. nó có 3 lớp phải không ạ. và quan trọng là làm sao nó cho mình cảm giác được giảm tốc độ. hay là cảm giác bị đánh lừa , vì không có gió may hay bụi bặm như đi xe máy. vì em đi xe máy ở tốc độ khoảng 100 là cảm giác nhanh lém rồi mà ô oto thì cảm giác ngược lại hoàn toàn
giải thích dùm em nhé
Cái này thì là do cảm giác là một phần và phần nữa là do trọng lượng và cấu tạo xe nữa ví dụ khi bác đi với tốc độ ~100km/h thì cảm thấy rất rõ ở khi ngồi xe lanos, matiz...và cùng tốc độ đó khi ngồi trên BMW hay Mec
Còn loại keo gắn giữa 2 lớp kính của kính chắn gió là keo đặc chủng chuyên dùng cho sản xuất kính hai hay nhiều lớp.Thường có 2 loại
1. Keo nước :
ưu điểm: giá thành rẻ, thi công đơn giản
Nhược điểm: độ bền cơ học khi đã định hình kém-biến dạng khi bị kéo dãn, thành phẩm chất lượng không cao
2. Keo tấm
ưu điểm : khả năng co giãn cao độ bền cơ học lớn
Nhược điểm : giá thành cao độ thi công đòi hỏi hàm lượng kỹ thuật nhiều
Chính những ưu nhược điểm của hai loại keo trên cũng quyết định phần nào đến giá thành cũng như chất lượng của kính nhiều lớp đặc biệt là kính chắn gió của xe ôtô (vì thường có độ cong khá lớn)
Vd: khi đưa kính vào uấn theo thiết kế từng tấm 1 sau đó đưa lớp keo nước vào giữa 2 tấm kính nếu điều kiện thi công không tốt hoặc độ cong giữa 2 tấm kính không chủân sẽ tạo ra các lớp keo dầy mỏng khác nhau => các thấu kính có độ cong khác nhau => loá hoặc sau khi đã định hình có thể bị biến dạng (do độ bền cơ học kém) khi ở trong lò áp xuất cao (1khâu trong quá trình xử lý kính) cũng gây hiện tượng loá. Độ cong của kính càng lớn càng dễ xẩy ra
(keo tấm xử lý được toàn bộ các vấn đề trên)
Vì vậy keo nước thường được dùng để sản xuất các loại kính có độ cong không quá lớn, chất lượng thấp có giá thành rẻ thường là xe tải - loại hàng này phục vụ đối tượng không có yêu cầu về chất lượng yêu cầu về giá phải thật rẻ - chỉ cần có kính lắp trên xe là được :'(
Ngược lại với keo nươc keo tấm thường được dùng phục vụ mặt hàng chất lượng cao và có độ cong lớn
Bài viết trước gây hiểu nhầm trong quá trình làm kính nay em xin phép sửa lại cảm ơn nhắc nhở của bác hung303