Nguyên liệu nào làm má phanh tốt nhất hiện nay

minhhung_80

Xe đạp
Biển số
OF-152706
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
24
Động cơ
355,340 Mã lực
Ưu điểm của má phanh gốm sứ

Nhờ có nhiều ưu điểm: tuổi thọ cao, đặc tính phanh tốt, ít tạo ra tiếng ồn và bụi bẩn mà ngày nay phanh gốm đang được sử dụng ngày càng rộng rãi trên xe hơi.

Xuất hiện vào nửa đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước, một vài hãng sản xuất ôtô đã bắt đầu sử dụng má phanh gốm thay cho loại má làm tư vật liệu bán kim loại vốn hay bị khách hàng phàn nàn về tiếng ồn phanh, bụi bẩn, và nhanh mòn. Sự khác biệt chính làm ở lớp vật liệu ma sát làm má phanh. Phanh gốm chứa các vật liệu á kim cũng như cấu trúc hay các hạt thép. Thép tăng cứng và giảm nhiệt cho đĩa phanh, nhưng lại tạo ra tiếng ồn và mòn nhanh hơn.




Má phanh gốm cao cấp
Vật liệu gốm và cấu trúc đồng giúp cơ cấu phanh hoạt động tốt ngay cả ở nhiệt độ cao và phục hồi nhanh hơn. Thực tế cho thấy, chúng ít gây mòn cả má, đĩa phanh cà cũng ít ồn hơn. Cấu trúc gốm hấp thụ âm thanh và những rung động nằm trong dải tần số mà con người nghe thấy.
Vát góc, khía rãnh, và miếng lót cũng giúp má phanh gốm làm việc êm hơn. Một số loại má phanh khác cũng có ưu điểm này nhưng không phải là tất cả. Vát góc hoặc vát cạnh ở phần đầu và phần đuôi má làm giảm "tiếng vỗ" nhẹ trong lần đạp phanh đầu tiên. Lực kẹp tập trung vào phần tiếp xúc còn lại giữa má và đĩa phanh mang lại hiệu quả hấp thụ rung động cao.
Các vết khía ngang, dọc, chéo cũng làm giảm ồn vì chúng biến đổi tầng số rung từ dải mà con người có thể nghe được lên mức cao hơn. Vết khía cũng hạn chế nguy cơ mất phanh vì các rãnh giúp lưu thông khí, từ đó làm giảm nhiệt độ đĩa.
Miếng lót tạo thành lớp đệm có chức năng giảm chấn, phân tán dao động trước khi chúng gây ồn.
Tất cả các loại má phanh đều tạo bụi vì chúng bị mài mòn, nhưng má gốm sinh ra ít hơn. Các thành phần trong má phanh gốm thường tạo bụi nhẹ có màu không bám lên bánh và cũng ít được chú ý. Vành hợp kim được giữ sạch lâu hơn.
Theo 2 hãng sản xuất mà phanh lớn là Akebono và Raybestos, kết quả kiểm tra má phanh gốm cho thấy chúng có tuổi thọ cao, đặc tính phanh tốt, đĩa mòn ít và khả năng kiểm soát tiếng ồn tốt hơn các loại vật liệu khác.
Má phanh gốm có thể thay thế cho các loại má khác. Chưa có bất kỳ khuyến cáo nào về việc thay thế chúng cho loại má bán kim loại trên các xe tải lớn. Trên xe SUV và xe tải cỡ lớn, cơ cấu phanh thường sinh nhiều nhiệt hơn dòng xe con.

WWW: ELIG.COM.VN:-bd
 

qmorning

Xe tải
Biển số
OF-75901
Ngày cấp bằng
20/10/10
Số km
475
Động cơ
426,150 Mã lực
Cụ bán má phanh này à?
 

tman75hd

Xe hơi
Biển số
OF-59462
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
146
Động cơ
444,400 Mã lực
Nơi ở
Chí Linh, Hải Dương
Website
tman75hd.blogspot.com
Nhà cháu xem một chương trình TV nói về vấn đề này rồi. Qua đó nhận xét rằng má gốm thì cũng tốt, nhưng tốt hơn là dành cho các xe đua hoặc cho các trung tâm dạy lái xe (nơi mà người ta phanh liên tục), còn bình thường không đến nỗi chạy nóng đỏ dĩa phanh đâu mà nhất thiết phải dùng (tất nhiên là trừ trường hợp đổ đèo dài bằng phanh mà không bằng máy nhé).
 

ngoc031nbv

Xe đạp
Biển số
OF-99616
Ngày cấp bằng
11/6/11
Số km
10
Động cơ
398,300 Mã lực
Bác Minh Hung_80 am hiểu về phanh phết...em đang làm cho một công ty chuyên sản xuất về phanh xe đây.Hiện trên thế giờ có rất nhiều hàng cung cấp về phanh và má phanh trong đó oto và xe máy.Ở VN NISSIN là một trong những nhà cung cấp phanh xe máy hàng đầu thế giới về phanh xe máy và oto các Bác nhà nào chẳng có xe máy...các Bác cứ nhìn vào cụm phanh bên dưới đĩa có chữ NISSIN cho các dòng xe Yamaha,Suzuki,Honda...các xe phân khối lớn nhập khầu về VN đều do NISSIN VN cung cấp rồi xuất khẩu đi trên thế giờ để lắp ráp.Về nguyên liệu đây là một hỗn hợp được pha trộn theo công thức bí mật từ nhà sx,tùy theo dòng xe mà nhà lựa chọn loại má nào...Nói chung các Bác không phải nghĩ...và không cần bận tâm...AN TOÀN VÀ AN TÂM là phương châm kinh doanh của công ty em...Hê hê...Các Bác cảm nhận về sản phẩm của NISSIN một trong các nhà sản xuất phanh hàng đầu thế giới đến từ Nhật Bản?Rất tốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

dunghd2

Xe đạp
Biển số
OF-317844
Ngày cấp bằng
29/4/14
Số km
11
Động cơ
293,010 Mã lực
Bác Minh Hung_80 am hiểu về phanh phết...em đang làm cho một công ty chuyên sản xuất về phanh xe đây.Hiện trên thế giờ có rất nhiều hàng cung cấp về phanh và má phanh trong đó oto và xe máy.Ở VN NISSIN là một trong những nhà cung cấp phanh xe máy hàng đầu thế giới về phanh xe máy và oto các Bác nhà nào chẳng có xe máy...các Bác cứ nhìn vào cụm phanh bên dưới đĩa có chữ NISSIN cho các dòng xe Yamaha,Suzuki,Honda...các xe phân khối lớn nhập khầu về VN đều do NISSIN VN cung cấp rồi xuất khẩu đi trên thế giờ để lắp ráp.Về nguyên liệu đây là một hỗn hợp được pha trộn theo công thức bí mật từ nhà sx,tùy theo dòng xe mà nhà lựa chọn loại má nào...Nói chung các Bác không phải nghĩ...và không cần bận tâm...AN TOÀN VÀ AN TÂM là phương châm kinh doanh của công ty em...Hê hê...Các Bác cảm nhận về sản phẩm của NISSIN một trong các nhà sản xuất phanh hàng đầu thế giới đến từ Nhật Bản?Rất tốt.
Địa chỉ bác ở đâu để em ra lấy phanh trước cho con ỉn nhà em. Cám ơn bác
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,771 Mã lực
Không lăn tăn về các ưu điểm của má phanh gốm trong đó có đặc tính ít bị mài mòn hơn; tuy nhiên theo thực tế sử dụng cho thấy sau khi chạy 60.000 km/2 năm (từ xe mới Peugoet 308 hatback đời 2012), garage de la maison voiture đã kiểm tra và phải mài phẳng 4 đĩa phanh. 308 đời 2012 dùng má phanh ceramiic. Còn 308 đời 2007-2008 dùng má phanh classicque thì mọi người chạy 60.000 km chẳng có ai phải mài đĩa phanh bao giờ cả. Xe tôi cũng dùng bình thường như mọi người chứ không khác gì. Tất nhiên độ mòn đĩa phanh có phụ thuộc do sử dụng; nhưng hình như má phanh cerramiqie cứng hơn, chịu mài mòn hơn thì lại gây mòn đĩa phanh nhiều hơn. Có bác nào có thêm ý kiến không (giá má phanh ceramiqe đắt hơn loại kia).
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top