Không ai phải nhận lợi ích của VSC (ESP... tuỳ tên gọi)!
Nhưng VSC cũng chẳng phải là cái phao đa di năng (ví dụ khi lao với tốc độ khá cao vào giữa đám dầu loang diện tích lớn).
Các bác cứ sang cái box chuyên về tai nạn giao thông của chính cái Site Ọp này, tìm những vụ tai nạn xe nhẩy lên giải phân cách, lật ngửa bụng... gần đây nhất sẽ thấy, chưa phải là dầu đổ trên mặt đường mà tham gia những vụ ấy phần lớn lại là những cái xe có đầy đủ tiện ích an toàn (và rất tốt)!
Đánh giá những vụ ấy chắc chẳng ai lại đi nghĩ không có tiện ích thì sẽ tốt hơn cả, nhưng chắc phải nghĩ là tiện ích chỉ hỗ trợ phần nào còn chủ yếu phải là người lái xe (và may mắn nữa)!
Còn nguyên nhân tại sao Toy cắt bỏ cái VSC trong những cái xe ở khu vực ĐNA thì chỉ có Toy mới biết được, họ có giải thích thì chắc chẳng ai tin, mà chưa chắc họ đã nói thật. Nhưng nếu tự đánh giá về công nghệ VSC của họ khi phải sử dụng cho những cái xe giá trị không đủ cao vẫn chưa thể đạt được độ tin cậy cần thiết ở điều kiện khí hậu, vận hành ở khu vực này thì chắc đó là 1 cái quyết định quá "dũng cảm" mà lại chẳng thông minh trong kinh doanh. Vì dù sao thì người mua vẫn thấy an tâm hơn khi cái xe của mình có 1 cái gì đó gọi là an toàn, dù nó có hoạt động tốt hay không!