Em vừa đọc được bài về dầu nhớt giả từ nhớt thải, có dư lượng axit quá cao dẫn đến phá hủy xe từ trong phá ra, đề nghị các bác đề cao cảnh giác:
".....Hiện nay, điểm đổ nhớt chính là các cây xăng, ga-ra ôtô, tiệm sửa và rửa xe máy. Thói quen của chủ xe là ngồi đọc báo, chỉ khi nghe hỏi có đổ thay nhớt hay không, thì gật đầu, và chẳng cần biết đó là nhớt loại gì. Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Giám đốc Công ty dầu nhớt GS Việt Nam, là nhà phân phối các loại sản phẩm nhớt của hãng GS Oil Hàn Quốc, cho rằng đó là thói quen tai hại. Theo ông Cường, thủ phạm của việc rỉ nhớt từ trong xe ra, chính là lượng axit còn tồn dư trong nhớt quá nhiều. Khi các lò thủ công đổ axit vào để tách cặn, lượng axit hoàn toàn vẫn còn trong đó. Axit ăn mòn các lớp đệm (ron) bằng da, cao su, và chảy ra ngoài. “Axit sẽ phá hủy khiến máy móc sẽ hỏng hóc rất nhanh”, ông Cường cho biết. ..."
Link gốc đây, các bác tham khảo:
- Kỳ 1: Thâm nhập đại bản doanh 'nhớt lậu'
- Kỳ 2: 'Bát quái trận đồ' nhớt giả, nhớt dỏm
- Kỳ cuối: 'Thủ phạm nhớt' và những thiệt hại khôn lường
".....Hiện nay, điểm đổ nhớt chính là các cây xăng, ga-ra ôtô, tiệm sửa và rửa xe máy. Thói quen của chủ xe là ngồi đọc báo, chỉ khi nghe hỏi có đổ thay nhớt hay không, thì gật đầu, và chẳng cần biết đó là nhớt loại gì. Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Giám đốc Công ty dầu nhớt GS Việt Nam, là nhà phân phối các loại sản phẩm nhớt của hãng GS Oil Hàn Quốc, cho rằng đó là thói quen tai hại. Theo ông Cường, thủ phạm của việc rỉ nhớt từ trong xe ra, chính là lượng axit còn tồn dư trong nhớt quá nhiều. Khi các lò thủ công đổ axit vào để tách cặn, lượng axit hoàn toàn vẫn còn trong đó. Axit ăn mòn các lớp đệm (ron) bằng da, cao su, và chảy ra ngoài. “Axit sẽ phá hủy khiến máy móc sẽ hỏng hóc rất nhanh”, ông Cường cho biết. ..."
Link gốc đây, các bác tham khảo:
- Kỳ 1: Thâm nhập đại bản doanh 'nhớt lậu'
- Kỳ 2: 'Bát quái trận đồ' nhớt giả, nhớt dỏm
- Kỳ cuối: 'Thủ phạm nhớt' và những thiệt hại khôn lường