- Biển số
- OF-140372
- Ngày cấp bằng
- 3/5/12
- Số km
- 81
- Động cơ
- 366,320 Mã lực
Thank cụ chủ top em được mở mang thêm kiến thức về logo xe
cảm ơn bác bật lửa nhé.Nguồn gốc logo các loại xe
http://gawlowski.com/matt/cars/car_logos.html
Nội dung được lấy từ tạp chí, tháng Bảy năm 1999. Tác giả: Martin Buckley.
Sau đó có một vài điểm cập nhật được dựa trên ý kiến phản hồi của độc giả và các nghiên cứu của riêng tôi, vì thế những gì bạn thấy ở đây có khác chút ít so với nội dung được công bố trên tạp chí CAR.
ALFA ROMEO
Cây thập tự màu đỏ và con rắn đeo vương miện đang ngoạm một hình người là lời cảnh báo cho những người sở hữu Alfa Sud, những người có thể phàn nàn về việc mất đi vị trí dẫn đầu của họ? Không, những hình tượng này là biểu tượng của thành phố Milan và liên quan đến Crusades, vì thế mà có hình cây thập tự. Hình người bị ăn thịt là con của Saracen, tùy thuộc bạn nghe câu chuyện từ đâu.
Bốn vòng tròn của Audi đại diện cho bốn công ty thuộc congxoocxium Auto-Union vào năm 1932: DKW, Horch, Wanderer, và Audi. Sau chiến tranh, cái tên Audi - trong tiếng Latin có nghĩa là Hãy lắng nghe! - biến mất, nhưng nó được khôi phục vào năm 1965 với việc sử dụng logo có 4 vòng tròn. Ngoài ra, cái tên này là một cách chơi chữ của từ 'hoerch', trong tiếng Đức có nghĩa là 'nghe', tên của một trong những người sáng lập ra Audi.
BMW
Hình tròn BMW là một hình cách điệu tượng trưng cho cánh quạt máy bay đang quay, và màu xanh biểu trưng cho bầu trời. Đúng vậy - Bayerische Motoren Werke đã sản xuất các động cơ cho ngành hàng không quân đội, dùng cho các máy bay đã ném bom chính những nhà máy mà ngày nay họ sở hữu. Thế giới quả thật là buồn cười.
CITROEN
Bạn có thể nghĩ rằng biểu tượng chữ V hướng lên trên là hình ảnh cho thấy khao khát vươn về phía trước, tiến đến công nghệ cao của Citroen. Nhưng không: Andre Citroen khởi nghiệp trong ngành sản xuất xe bằng việc làm các bánh răng truyền động, và hình hai chữ V là để thể hiện các răng cưa của bánh răng.
FERRARI
Đây không phải là hình chú ngựa đang nhảy lên, nó là một con lừa đang nhảy múa - Enzo đã bị treo lên như thế và anh ta muốn ai ai cũng biết điều đó. Hehe, không không, tôi đùa đấy. Thực ra thì hình ảnh chú ngựa nhảy lên nguyên là biểu trưng cho phi công ưu tú nhất của Italian WWI - Francesco Baracca, và cha mẹ của anh này đã thuyết phục Ferrari dùng hình ảnh tượng trưng của con trai họ cho những chiếc xe đua Alfa của anh ta.
FORD
Cánh tay phải của Henry Ford, Harold Wills, đã kiếm tiền bằng cách in business card ngay từ những ngày còn trẻ, vì thế khi Henry tìm kiếm logo cho hãng của ông vào năm 1903, ông đã bỏ bộ bản in cũ John Bull của ông. Phông chữ này chính là cái ông đã dùng cho danh thiếp của mình. Hình ôvan bao quanh xuất hiện vào năm 1912 và màu xanh được thêm vào cho model A vào năm 1927.
Fiat lần đầu tiên sử dụng logo 5 thanh ở Uno năm 1982, sau khi giám đốc thiết kế của Fiat là Mario Maioli - chạy xe qua nhà máy Mirafiori trong đêm sau một lần cắt giảm công suất - nhìn thấy logo FIAT khổng lồ trên nóc nhà máy, in trên nền trời đang mờ dần. Ông ta đã cho ra một phác thảo chớp nhoáng - 5 thanh biểu hiện không gian mà ông nhìn thấy giữa các chữ cái.
MASERATI
Giống như Alfa, biểu tượng của Maserati cũng là niềm tự hào của một thành phố - cái đinh ba là biểu tượng truyền thống của Bologna, nơi những chiếc xe của hãng được sản xuất lần đầu tiên.
MAZDA
Logo của Mazda không chỉ là một bông hoa tulip được cách điệu. Được phát triển bởi Rei Yoshimara, một người xây dựng hình ảnh doanh nghiệp nổi tiếng thế giới, hình chữ V tượng trưng cho những cánh bay trải rộng - theo ngôn ngữ của Mazda là 'Sự sáng tạo, cảm giác về một sứ mạng, sự lịch lãm và linh hoạt - là Mazda.' Chúng ta có lẽ chưa từng biết là có nhiều điều ẩn sau logo này đến thế.
MERCEDES
Ngôi sao ba cánh của Mercedes-Benz tượng trưng cho sự thống trị của nó với đất đai, biển cả và bầu trời. Nó được thấy lần đầu tiên trên xe Daimler vào năm 1909, và được kết hợp với vòng nguyệt quế của Benz vào năm 1926 để thể hiện sự thống nhất của hai công ty. Logo hiện nay với vòng tròn đơn chứa ngôi sao bên trong lần đầu xuất hiện vào năm 1937.
MITSUBISHI
Mặc dù Mitsubishi mới vào nước Anh được 25 năm nhưng họ đã sản xuất chiếc xe đầu tiên từ năm 1917. Công ty này ra đời từ năm 1870, khi họ đóng những con tàu đầu tiên - và hình ba viên kim cương tượng trưng cho chân vịt của tàu thủy.
Tên công ty có nghĩa là 'ba hình thoi'; nó cũng có thể được hiểu là 'ba hạt dẻ nước' hay 'ba viên kim cương'.
Gần đây một độc giả có ý kiến rằng logo này ra đời từ sự kết hợp của hai gia huy và thực sự không liên quan đến bộ phận nào của tàu thủy cả. Sự liên quan với ngành đóng tàu là một quan niệm sai lầm sinh ra từ thực tế là công ty này hoạt động trong ngành đóng tàu từ những ngày đầu thành lập.
PEUGEOT
Có một câu hỏi đây: mối liên hệ giữa Peugeot và Tượng Nữ thần Tự do là gì? Một trong những mẫu xe đầu tiên của Peugeot được biết đến là chiếc Lion-Peugeot, chiếc xe mang biểu tượng con sư tử của thành phố Belfort, nơi nó được sản xuất. Bartholdi, kiến trúc sư chịu trách nhiệm xây dựng Tượng Nữ thần Tự do, cũng là người tham gia vào công trình Belforts Inn.
PORSCHE
Logo Porsche về cơ bản là biểu trưng của thành phố Stuttgart, thành phố được xây dựng trên vùng đất của một trại ngựa - vì thế có hình con ngựa. Những chiếc gạc nai và các dải màu đỏ đen là một phần biểu tượng của Vương quốc Wurttemberg.
RENAULT
Viên kim cương của Renault ban đầu là một biểu tượng gắn trên nắp capô. Còi xe được lắp phía sau biểu tượng này, vì thế từ năm 1922 phần giữa của biểu tượng được bỏ đi giúp âm thanh thoát ra. Ban đầu nó có hình tròn và nó trở thành viên kim cương vào năm 1924.
Rovers là những người rong chơi, giống những người Viking - vì thế mà biểu tượng gắn trên thuyền của người Viking được dùng với nhiều hình dáng khác nhau trên những chiếc xe Rover ngay từ thời kỳ đầu. Nó đã được cách điệu rất nhiều lần trên những mẫu xe SD1, nhưng sau đó nó được thay đổi thành biểu tượng như hiện nay, lần đầu tiên được dùng trên chiếc P6.
SKODA
Trông nó giống một con gà tây màu xanh đang bay (gà tây không bay, phải không ạ?) - có lẽ là thích hợp với một vài mẫu xe thời kỳ đầu của Skoda - nhưng thực ra đó là một mũi tên có cánh, không có ý nghĩa gì đặc biệt ngoài ấn tượng thông thường về tốc độ.
SUBARU
Subaru là công ty xe hơi Nhật Bản đầu tiên sử dụng tên từ tiếng mẹ đẻ của họ. Từ này chỉ một nhóm 6 ngôi sao - cũng được biết tới với tên gốc Nhật của nó là mutsuraboshi - thuộc chòm sao Kim Ngưu. Chúng ta còn biết từ đó có nghĩa là Pleiades.
TOYOTA
Người Nhật Bản khá là chuộng các loại logo phức tạp, điên rồ và ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Vì thế, logo hiện tại của Toyota, trông giống như một anh chàng chăn bò đội một chiếc mũ to đùng, thực ra là ba hình elip mô tả tình cảm của khách hàng, tinh hoa của sản phẩm, và những tiến bộ công nghệ vượt bậc cũng như những vận hội lớn lao phía trước. Cụ thể thế này:
Trong tiếng Nhật, 'Toyo' có nghĩa là sự giàu có, và 'ta' là gạo. Tôi được nghe kể rằng trong một vài nền văn hóa Á Đông người ta tin rằng những ai được ban cho sự giàu có về lúa gạo cũng được ban cho sự thịnh vượng.
Khi công ty được thành lập vào năm 1937, cái tên 'Toyota' được dùng thay vì họ 'Toyoda' của gia đình. Lý do của việc này là:
· Tuyên bố sự tách bạch giữa sự nghiệp của những sáng lập viên và cuộc sống gia đình của họ
· Dễ phát âm
· Tạo cho công ty một sự khởi đầu đầy triển vọng; 8 là một con số may mắn và để viết từ Toyota bằng chữ Katakana thì chỉ cần 8 nét, trong khi cần đến 10 nét để viết từ Toyoda
Volkswagen là một logo rất dễ hiểu! Trong tiếng Đức nó có nghĩa là "Xe của mọi người".
Volvo trong tiếng Latin có nghĩa là 'Tôi lăn', và hình tròn có mũi tên thực chất là ký hiệu của thép dùng trong bản đồ - ngành công nghiệp nổi tiếng nhất của Thụy Điển trước khi IKEA ra đời.
Vòng tròn và mũi tên tượng trưng cho cái khiên và cái mác của Thần chiến tranh (Sao Hỏa), cũng là biểu tượng của sắt. Mỗi hành tinh "cổ điển" đều được gắn với một kim loại: Mặt trời = vàng, Mặt trăng = bạc, Sao Thủy = thủy ngân, Sao Kim = đồng, Sao Hỏa = sắt, Sao Mộc = thiếc, Sao Thổ = chì.
Những chữ cái ở trên cùng là các chữ viết tắt tên người sáng lập ra Lotus, Anthony Colin Bruce Chapman. Tuy nhiên, mọi người không được biết vì sao ông chọn cái tên 'Lotus' cho công ty của mình. Màu xanh của nền logo là màu xanh British Racing, màu được dùng cho những chiếc của họ thời đó. Nền màu vàng biểu hiện những ngày tươi sáng phía trước mà Mr Chapmen kỳ vọng cho công ty của ông.
LAMBORGHINI
Logo của Lamborghini cũng rất dễ hiểu... nó là một chú bò tót. Bạn biết là Mr. Lamborghini rất thích môn đấu bò; điều này không chỉ thể hiện trên logo xe của ông mà còn dễ thấy ngay ở các tên xe... hầu hết các tên xe Lamborghini đều có mối liên hệ nào đó với môn đấu bò, đó có thể là tên một chú bò cụ thể hoặc tên một giống bò tót.
PANOZ
Chòm lông mào Panoz được thiết kế bởi người sáng lập công ty, Daniel Panoz. Các màu đỏ, trắng và xanh dương phản ánh rằng Panoz là một công ty của Mỹ; các hình xoắn là biểu trưng cho sự hòa hợp của tính cân bằng và đối xứng được thể hiện trong hình bát quát. Cây cỏ ba lá ở giữa logo thể hiện nguồn cội Ai Len của công ty cũng như của gia đình Panoz.
CIZETA
Logo Cizeta mô tả hình đầu sói, đại diện cho những con sói cái Tiberian đã nuôi nấng Romulus và Remus, những đứa trẻ mồ côi của Thần chiến tranh đã tìm ra thành Rome. Màu xanh dương và màu vàng là màu sắc của Modena, Italy. Từ 'Cizeta' là chữ viết tắt tên của người sáng lập, 'CZ' - Claudio Zampolli.
Vật tượng trưng cho bóng ma trên logo của Koenigsegg là để bày tỏ lòng tôn kính với Sweedish Air Force, phi đội đã chiếc đấu ở không phận nơi có nhà máy của Koenigsegg (họ dùng bóng ma làm biểu tượng cho mình).