Người xa xứ, những chuyện nhảm và nhạt

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Thước lái là cả củ bơm dầu lái đấy á lão ? Cái này cẩn thận nhá, ko có hàng mới cứng đâu, bên này toàn đồ phục chế từ đỗ cũ nhưng toàn hãng phục chế và mình phải trả họ cái cũ mình đang có, họ ghi thế hẳn hoi nên ko có vấn đề gì, nếu là bản tuning đắt hẳn thì nên thử chứ thay mà ko chắc nguồn khéo chưa chắc ngon bằng cái zin theo xe.
Rotuyn lái lão đã thay hết chưa ? nên làm cái này trước khi nghĩ đến thước lái, tất cả chi tiết cao su dưới gầm xe nữa, rẻ cơ mờ hiệu quả đem lại cực bất ngờ. :D
Con xe thồ hàng của em hồi mua lại của ông vn em đè ra thay toàn bộ phần cơ của đôi càng trước, giờ chạy tốc độ cao còn lịm hơn là con caravelle chuyên để đi chơi.
IMG_20180721_095848.jpg
IMG_20180721_130411.jpg

IMG-29afc1d8018f94d74fac7721e347f73f-V.jpg
Thay cả rồi lão ơi, chỉ còn thước lái thôi =))
Hôm nọ có ông đặt thử rồi, ngon lắm lão ạ, em đang gom lúa đây, dạo này nghèo vãi lúa =))
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,630
Động cơ
542,810 Mã lực
Dầu 30 ngàn Km đây các lão. Nhưng em không tin tưởng loại dầu tốt cho môi trường và hợp cho người lười này. Em dùng loại full synthetic thường, thay mỗi 10 ngàn Km cho xe hybrid và 7-8 ngàn cho xe xăng thường, luôn thay lọc dầu khi thay dầu.

29F21E85-37A3-4031-B7E1-0ADEC3B6F33F.jpeg


Nhân tiện nói chuyện dầu, xe Nhật sắp tới chắc bôi trơn bằng nước quá :D . Con Prius Prime nhà em dùng dầu SAE 0W-16 các lão ạ. Đợt tới thay dầu không biết có nên đổ 0W-20 không hay cứ tuân thủ yêu cầu của hãng.
Em lấy giá tb của amazon đức nhá lão, bao bì khác là em ko tin roài, lại giống makita dùng mã khác thoai. =))
castrol.jpg
 

Furiso

Xe điện
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
2,169
Động cơ
328,938 Mã lực
Nó là dầu thường mà lão. Dầu longlife cơ. Em đều thay loại này hết. Loại lão thay chỉ chạy đc 10k ổn thôi. Quan trọng là ở số km bao nhiêu phải thay.
Em cứ 5000 mles~7500km là thay lão ạ. Mà thay đơn giản lắm, cứ đặt hẹn rồi tới cho nó thay dầu, trong lúc đấy đi shopping trong walmart luôn. Thường thì đi chợ xong cũng đến lúc ra lấy xe luôn, nói chung là tiện và rẻ thành thử em chả tự thay dầu ở nhà bao giờ :D
 

Furiso

Xe điện
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
2,169
Động cơ
328,938 Mã lực
Em lấy giá tb của amazon đức nhá lão, bao bì khác là em ko tin roài, lại giống makita dùng mã khác thoai. =))
castrol.jpg
Lão mua trên AZ thì đắt là đúng rồi còn gì nữa :P. Tiền kho, tiền ship, tiền PR, hoa hồng, khấu hao hư hỏng đổi trả... bao nhiêu thứ cộng vào.
 

Furiso

Xe điện
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
2,169
Động cơ
328,938 Mã lực
Gửi thư cầu cứu bằng tiếng Đức thì mới có tác dụng chứ nhỉ? Bên mình toàn lên facebook kêu gọi cộng đồng áp lực giúp, chả bao giờ có khái niệm liên hệ và đòi hỏi quyền lợi trực tiếp với hãng :D
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,621
Động cơ
521,944 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Em lấy giá tb của amazon đức nhá lão, bao bì khác là em ko tin roài, lại giống makita dùng mã khác thoai. =))
castrol.jpg
Thị trường khác nhau thì mã hàng, bao bì khác nhau là bình thường mà lão. Bên này nhiều khi cùng hãng, tất cả y chang, giá bán bằng nhau mà nó làm mã hàng khác nhau cho hệ thống bán lẻ khác nhau. Đề phòng 1 thằng onsale thì khách hàng của thằng kia không đòi bán bằng giá thằng onsale được. Trừ Walmart là ngoại lệ vì nó quá lớn và bán hàng quá rẻ nên nó thường đặt hàng chất lượng thấp hơn.

Vụ dầu rẻ hơn em thấy bình thường, không nghĩ chất lượng khác nhau, mà biết đâu dầu bên này còn tốt hơn thì sao?! Nguyên nhân có lẽ do bên này của nhà trồng được, kèm theo thị trường tiêu thụ lớn và cạnh tranh rất ác nên vậy. Chưa kể có khi bên lão còn liên quan tới chính sách bảo vệ môi trường nữa làm đẩy giá lên thêm.

Nhiều khi giá đắt hơn có thể chất lượng tốt hơn, nhưng không hẳn đã tốt hơn tương xứng. Makita bên lão đắt gấp 2-3 lần bên em, nhưng em nghĩ chất lượng chắc chỉ hơn 10-15% mà thôi, cũng có thể là bằng vi cả em và lão đều chưa có cơ hội so sánh trực tiếp.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,630
Động cơ
542,810 Mã lực
Thị trường khác nhau thì mã hàng, bao bì khác nhau là bình thường mà lão. Bên này nhiều khi cùng hãng, tất cả y chang, giá bán bằng nhau mà nó làm mã hàng khác nhau cho hệ thống bán lẻ khác nhau. Đề phòng 1 thằng onsale thì khách hàng của thằng kia không đòi bán bằng giá thằng onsale được. Trừ Walmart là ngoại lệ vì nó quá lớn và bán hàng quá rẻ nên nó thường đặt hàng chất lượng thấp hơn.

Vụ dầu rẻ hơn em thấy bình thường, không nghĩ chất lượng khác nhau, mà biết đâu dầu bên này còn tốt hơn thì sao?! Nguyên nhân có lẽ do bên này của nhà trồng được, kèm theo thị trường tiêu thụ lớn và cạnh tranh rất ác nên vậy. Chưa kể có khi bên lão còn liên quan tới chính sách bảo vệ môi trường nữa làm đẩy giá lên thêm.

Nhiều khi giá đắt hơn có thể chất lượng tốt hơn, nhưng không hẳn đã tốt hơn tương xứng. Makita bên lão đắt gấp 2-3 lần bên em, nhưng em nghĩ chất lượng chắc chỉ hơn 10-15% mà thôi, cũng có thể là bằng vi cả em và lão đều chưa có cơ hội so sánh trực tiếp.
Dầu sx tại eu lão, xe của eu và chuẩn khác nên khác nhau là điều dễ hiểu, cơ mờ em nghiệm ko có cái gì mới trên thị thường hiện tải rẻ mà ngon cả.
Còn vụ makita bên lão cắt bớt chức năng bán cho khác là ko ổn roài, chât lượng ko biết chứ mấy cái tool này khéo phải đến 50 năm tuổi, nên công nghệ chức năng vào nó khác là loại đã bị cắt gọt.

Vừa google bài về dầu máy bên Mỹ, các lão có thời gian chịu khó đọc qua, hay phết.
Em dùng google dịch cho nhanh.


Vấn đề dầu máy của Mỹ hay châu Âu không phải là chủ đề bàn luận phổ biến về dầu máy, nhưng đối với một số người lái xe và những người quan tâm đến dầu, sự lựa chọn này thường đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định mua loại dầu nào cho xe của họ. Phải thừa nhận rằng có một phần sự thật về vấn đề này, nhưng dường như do thiếu thông tin, cuộc thảo luận thường đi đến những kết luận đã xa rời sự thật. Vì vậy, để làm rõ vấn đề, chúng ta hãy bắt đầu lại từ đầu.



Chăm sóc ô tô
Trước hết, cần phải tóm tắt triết lý cơ bản của việc chăm sóc ô tô và động cơ như nó được thực hành ở Mỹ và Châu Âu. Ở Mỹ, động cơ chủ yếu được bôi trơn bằng loại dầu rẻ tiền, không sử dụng được lâu và do đó phải thay dầu thường xuyên. Thay đổi dầu động cơ thường được thực hiện sau 3-5 ngàn dặm, theo nghiên cứu của ExxonMobil, thời gian thay dầu động cơ trung bình ở Mỹ là 4.300 dặm, tức là ít hơn 7.000 km. Dầu có thể được thay đổi ở mỗi trạm xăng với giá vài đô la, và bạn cũng nhận được cà phê miễn phí và một chiếc xúc xích để chờ đợi thay đổi dường như không lâu. Gần đây, việc gia hạn thời gian thay nhớt cũng bắt đầu được khuyến khích ở Hoa Kỳ, tuy nhiên, đối với xe du lịch thường sẽ không vượt quá 15.000 km tiêu chuẩn của chúng tôi.

Ở Châu Âu, phương pháp chăm sóc xe ngược lại được thực hiện. Thời gian thay nhớt động cơ càng lâu càng tốt để khách hàng-người lái xe không bị quá tải trên đường đến tiệm sửa xe. Tất nhiên, chất lượng của dầu động cơ trên thị trường châu Âu, vốn luôn đi trước tiến bộ kỹ thuật hiện nay, cũng phải tương ứng với điều này. Vì lý do này, người ta cũng nhấn mạnh đến thông số kỹ thuật của dầu theo tiêu chuẩn Châu Âu, mặt khác, thông số kỹ thuật API chủ yếu dành cho các loại dầu ở thị trường Hoa Kỳ và không quan trọng lắm ở châu Âu. Một sự khác biệt khác giữa hai loại dầu là ở độ nhớt HTHS ở nhiệt độ cao. Dầu SAE 5W-30 hoặc 10W-30 với độ nhớt HTHS thấp (dưới 3,5 mPa.s) chiếm ưu thế trên thị trường Mỹ và chúng tôi đã quen với độ nhớt HTHS cao hơn (trên 3,5 mPa.s) trên thị trường Châu Âu.
Nếu chúng tôi chuyển triết lý chăm sóc xe hơi của Mỹ phù hợp với điều kiện của chúng tôi, có thể giống như chúng tôi sẽ đổ dầu động cơ mới nhất như Mogul Super Stabil (đây chỉ là ví dụ về loại dầu phổ biến một thời ở Cộng hòa Séc) và thay dầu cũng như ở Mỹ sau 5-8 nghìn km. Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng thực tế là như vậy. Và không thể nói rằng triết lý này hay triết lý khác của việc chăm sóc xe là tốt hơn. Chúng hoạt động tốt và tốt.


Các công ty của Mỹ, dầu của Mỹ
Cũng cần phải nói đôi điều về các sản phẩm dầu. Đã ăn sâu vào tiềm thức của một số người lái xe rằng nếu nhà sản xuất dầu là một công ty Mỹ, thì đó là những loại dầu dành cho xe Mỹ, tức là dành cho thị trường Mỹ, và nên tránh sử dụng chúng ở nước ta. Ý tưởng này phải bị từ chối ngay khi còn sơ khai. Chúng tôi sẽ đánh giá thấp những công ty dầu mỏ đó. Không có công ty dầu khí nào dám cung cấp dầu động cơ không phù hợp cho ô tô ở bất kỳ thị trường nào. Vì vậy, ngay cả từ xuất xứ của các công ty dầu của Mỹ, họ chỉ cung cấp trên thị trường châu Âu những loại dầu động cơ phù hợp với ô tô châu Âu và động cơ châu Âu. Và không quan trọng nếu chúng được sản xuất trong một nhà máy lọc dầu ở Mỹ hay ở Châu Âu. Điều này cũng đúng, ngược lại, với các công ty châu Âu tại thị trường Mỹ. Mỗi nhà sản xuất phải thích ứng với thị trường mà họ muốn bán sản phẩm của mình, điều này không thể tránh khỏi.


Dầu ô tô và động cơ của Mỹ
Cuối cùng, một vài từ về câu hỏi, mà chắc hẳn đã khiến nhiều độc giả quan tâm. Như thế nào với các dòng xe của các hãng sản xuất Mỹ, chẳng hạn như xe Ford, loại xe tương đối phổ biến ở nước ta. Các nhà sản xuất ô tô cũng đang thích ứng với thị trường trong khu vực. Ở Mỹ, động cơ xăng dung tích lớn và tốc độ thấp (khoảng trên 3 lít) với lượng dầu lớn là phổ biến, ở châu Âu, động cơ xăng và diesel có dung tích xi lanh nhỏ hơn, dưới 2 lít và với thể tích dầu khoảng 4 lít. Đại đa số xe du lịch của Ford trên thị trường châu Âu có động cơ hoàn toàn khác với ở Mỹ. Và dầu trám theo quy định cũng tương ứng với điều này. Chủ sở hữu Ford chắc chắn biết rằng các loại dầu cho động cơ của họ phải đáp ứng các thông số kỹ thuật nhất định của nhà sản xuất, thông số kỹ thuật của Ford.Và các thông số kỹ thuật của các loại dầu quy định cho xe Ford trên thị trường Châu Âu và Châu Mỹ là khác nhau.
Ở phần cuối của bài nói chuyện hôm nay, có thể nhắc lại vài lần trong loạt bài này rằng khi chọn dầu nhớt cho ô tô, không nhất thiết phải chọn một thương hiệu hoặc nhà sản xuất dầu cụ thể. Điều quan trọng hơn là xem trong sách hướng dẫn về thông số kỹ thuật của dầu do nhà sản xuất quy định và sau đó chọn dầu cho phù hợp. Và nếu chúng ta có sự lựa chọn giữa một số loại dầu có thể so sánh được, thì điều kiện ví tiền của chúng ta hoặc thậm chí cách chúng ta thích hình dạng và màu sắc bao bì của mỗi loại dầu sẽ có tác dụng.


Ing. Jaroslav Cerny, CSc.
Viện Công nghệ Dầu khí và Hóa dầu, ICT Praha
jaroslav.cerny@vscht.cz
 

Furiso

Xe điện
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
2,169
Động cơ
328,938 Mã lực
Dầu sx tại eu lão, xe của eu và chuẩn khác nên khác nhau là điều dễ hiểu, cơ mờ em nghiệm ko có cái gì mới trên thị thường hiện tải rẻ mà ngon cả.
Còn vụ makita bên lão cắt bớt chức năng bán cho khác là ko ổn roài, chât lượng ko biết chứ mấy cái tool này khéo phải đến 50 năm tuổi, nên công nghệ chức năng vào nó khác là loại đã bị cắt gọt.

Vừa google bài về dầu máy bên Mỹ, các lão có thời gian chịu khó đọc qua, hay phết.
Em dùng google dịch cho nhanh.


Vấn đề dầu máy của Mỹ hay châu Âu không phải là chủ đề bàn luận phổ biến về dầu máy, nhưng đối với một số người lái xe và những người quan tâm đến dầu, sự lựa chọn này thường đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định mua loại dầu nào cho xe của họ. Phải thừa nhận rằng có một phần sự thật về vấn đề này, nhưng dường như do thiếu thông tin, cuộc thảo luận thường đi đến những kết luận đã xa rời sự thật. Vì vậy, để làm rõ vấn đề, chúng ta hãy bắt đầu lại từ đầu.



Chăm sóc ô tô
Trước hết, cần phải tóm tắt triết lý cơ bản của việc chăm sóc ô tô và động cơ như nó được thực hành ở Mỹ và Châu Âu. Ở Mỹ, động cơ chủ yếu được bôi trơn bằng loại dầu rẻ tiền, không sử dụng được lâu và do đó phải thay dầu thường xuyên. Thay đổi dầu động cơ thường được thực hiện sau 3-5 ngàn dặm, theo nghiên cứu của ExxonMobil, thời gian thay dầu động cơ trung bình ở Mỹ là 4.300 dặm, tức là ít hơn 7.000 km. Dầu có thể được thay đổi ở mỗi trạm xăng với giá vài đô la, và bạn cũng nhận được cà phê miễn phí và một chiếc xúc xích để chờ đợi thay đổi dường như không lâu. Gần đây, việc gia hạn thời gian thay nhớt cũng bắt đầu được khuyến khích ở Hoa Kỳ, tuy nhiên, đối với xe du lịch thường sẽ không vượt quá 15.000 km tiêu chuẩn của chúng tôi.

Ở Châu Âu, phương pháp chăm sóc xe ngược lại được thực hiện. Thời gian thay nhớt động cơ càng lâu càng tốt để khách hàng-người lái xe không bị quá tải trên đường đến tiệm sửa xe. Tất nhiên, chất lượng của dầu động cơ trên thị trường châu Âu, vốn luôn đi trước tiến bộ kỹ thuật hiện nay, cũng phải tương ứng với điều này. Vì lý do này, người ta cũng nhấn mạnh đến thông số kỹ thuật của dầu theo tiêu chuẩn Châu Âu, mặt khác, thông số kỹ thuật API chủ yếu dành cho các loại dầu ở thị trường Hoa Kỳ và không quan trọng lắm ở châu Âu. Một sự khác biệt khác giữa hai loại dầu là ở độ nhớt HTHS ở nhiệt độ cao. Dầu SAE 5W-30 hoặc 10W-30 với độ nhớt HTHS thấp (dưới 3,5 mPa.s) chiếm ưu thế trên thị trường Mỹ và chúng tôi đã quen với độ nhớt HTHS cao hơn (trên 3,5 mPa.s) trên thị trường Châu Âu.
Nếu chúng tôi chuyển triết lý chăm sóc xe hơi của Mỹ phù hợp với điều kiện của chúng tôi, có thể giống như chúng tôi sẽ đổ dầu động cơ mới nhất như Mogul Super Stabil (đây chỉ là ví dụ về loại dầu phổ biến một thời ở Cộng hòa Séc) và thay dầu cũng như ở Mỹ sau 5-8 nghìn km. Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng thực tế là như vậy. Và không thể nói rằng triết lý này hay triết lý khác của việc chăm sóc xe là tốt hơn. Chúng hoạt động tốt và tốt.


Các công ty của Mỹ, dầu của Mỹ
Cũng cần phải nói đôi điều về các sản phẩm dầu. Đã ăn sâu vào tiềm thức của một số người lái xe rằng nếu nhà sản xuất dầu là một công ty Mỹ, thì đó là những loại dầu dành cho xe Mỹ, tức là dành cho thị trường Mỹ, và nên tránh sử dụng chúng ở nước ta. Ý tưởng này phải bị từ chối ngay khi còn sơ khai. Chúng tôi sẽ đánh giá thấp những công ty dầu mỏ đó. Không có công ty dầu khí nào dám cung cấp dầu động cơ không phù hợp cho ô tô ở bất kỳ thị trường nào. Vì vậy, ngay cả từ xuất xứ của các công ty dầu của Mỹ, họ chỉ cung cấp trên thị trường châu Âu những loại dầu động cơ phù hợp với ô tô châu Âu và động cơ châu Âu. Và không quan trọng nếu chúng được sản xuất trong một nhà máy lọc dầu ở Mỹ hay ở Châu Âu. Điều này cũng đúng, ngược lại, với các công ty châu Âu tại thị trường Mỹ. Mỗi nhà sản xuất phải thích ứng với thị trường mà họ muốn bán sản phẩm của mình, điều này không thể tránh khỏi.


Dầu ô tô và động cơ của Mỹ
Cuối cùng, một vài từ về câu hỏi, mà chắc hẳn đã khiến nhiều độc giả quan tâm. Như thế nào với các dòng xe của các hãng sản xuất Mỹ, chẳng hạn như xe Ford, loại xe tương đối phổ biến ở nước ta. Các nhà sản xuất ô tô cũng đang thích ứng với thị trường trong khu vực. Ở Mỹ, động cơ xăng dung tích lớn và tốc độ thấp (khoảng trên 3 lít) với lượng dầu lớn là phổ biến, ở châu Âu, động cơ xăng và diesel có dung tích xi lanh nhỏ hơn, dưới 2 lít và với thể tích dầu khoảng 4 lít. Đại đa số xe du lịch của Ford trên thị trường châu Âu có động cơ hoàn toàn khác với ở Mỹ. Và dầu trám theo quy định cũng tương ứng với điều này. Chủ sở hữu Ford chắc chắn biết rằng các loại dầu cho động cơ của họ phải đáp ứng các thông số kỹ thuật nhất định của nhà sản xuất, thông số kỹ thuật của Ford.Và các thông số kỹ thuật của các loại dầu quy định cho xe Ford trên thị trường Châu Âu và Châu Mỹ là khác nhau.
Ở phần cuối của bài nói chuyện hôm nay, có thể nhắc lại vài lần trong loạt bài này rằng khi chọn dầu nhớt cho ô tô, không nhất thiết phải chọn một thương hiệu hoặc nhà sản xuất dầu cụ thể. Điều quan trọng hơn là xem trong sách hướng dẫn về thông số kỹ thuật của dầu do nhà sản xuất quy định và sau đó chọn dầu cho phù hợp. Và nếu chúng ta có sự lựa chọn giữa một số loại dầu có thể so sánh được, thì điều kiện ví tiền của chúng ta hoặc thậm chí cách chúng ta thích hình dạng và màu sắc bao bì của mỗi loại dầu sẽ có tác dụng.


Ing. Jaroslav Cerny, CSc.
Viện Công nghệ Dầu khí và Hóa dầu, ICT Praha
jaroslav.cerny@vscht.cz
Đoạn kết luận của lão:
1. Dầu châu Âu hay Mỹ đều có tiêu chuẩn và chất lượng tương đương.
2. Khác nhau cách chọn dầu: kiểu Mỹ (rẻ, số dặm ít, hay phải đi thay) hay kiểu châu Âu (đắt, số dặm nhiều, ít phải đi thay) đều được.
Bài này có ích phết, của ông viết thế hả lão.
Em ít đi, thay kiểu Mỹ là chuẩn. Lão nào chăm đi, thay kiểu châu Âu xài dầu xịn :D
 

Furiso

Xe điện
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
2,169
Động cơ
328,938 Mã lực
Nghe nó sai sai thế nào ấy. Chẳng có xe nào thiết kế ngu đến nỗi khóa vô lăng khi đang chạy cả. La hét như cháy nhà mà đếu biết hãng phán lỗi gì tận 200 củ :))
Chắc lại có lý do gì đó nên mới nhấn đi nhấn lại xe tự nhiên hỏng, chủ xe tự nhiên mất tiền để gán với cái việc thu hồi vì lỗi thước lái. Chứ kiểu gì hãng nó chả bảo nguyên nhân cụ thể abc gì đó thuộc về lỗi của ông chủ xe :D
 

Furiso

Xe điện
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
2,169
Động cơ
328,938 Mã lực
Vụ này có thể thiệt hại đến quyền lợi nên không thể tư vấn [-X.
Nhưng cũng gợi ý chút:

C37707E4-BA20-43D8-A2FD-30F3811A9AA6.jpeg


Giá đó mà em còn không thèm mua thì lão tự hiểu và tự quyết định :D



Muốn ngon thì phải mua, hoặc tự đóng kho bằng gỗ lão ạ. Chứ kho tôn hoặc nhựa thì để đồ ra sân rồi che kín bằng bạt khéo còn tốt hơn :D.
@-) @-) @-)
Thế quái nào mà người ta cứ hay sale off ở chỗ một lão đồ đạc thừa mứa thế nhỉ?
Lão dòm thấy nó sale hồi nào vậy? Nếu blackfriday mà sale em sẽ khuân một cái về dựng sát vào góc tường nhà, chả lo gió máy gì. Mấy cái đồ làm vườn rất tốn chỗ mà mùa đông thì coi như chỉ đắp chiếu, có cái này chứa cũng tiện.
Giá này thì em vác về, kiếm thêm mấy cây thép hộp gia cố nữa thì quá ngon.
 
Chỉnh sửa cuối:

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,630
Động cơ
542,810 Mã lực
Đoạn kết luận của lão:
1. Dầu châu Âu hay Mỹ đều có tiêu chuẩn và chất lượng tương đương.
2. Khác nhau cách chọn dầu: kiểu Mỹ (rẻ, số dặm ít, hay phải đi thay) hay kiểu châu Âu (đắt, số dặm nhiều, ít phải đi thay) đều được.
Bài này có ích phết, của ông viết thế hả lão.
Em ít đi, thay kiểu Mỹ là chuẩn. Lão nào chăm đi, thay kiểu châu Âu xài dầu xịn :D
Bài này của tay tác giả dưới bài đấy lão, trích trong tạp chi autoexpert bên em.
Ít đi cũng chỉ 1 năm là thay thôi lão, còn đi nhiều là gấp thếp lên. :))

Có quả này bên các lão siêu đắt cơ mà chưa chắc đã ngon bằng bên em nhá, có 30k vnd/gói. =))
Em luộc nốt bún cái đã, ngan già sắp về. :D
IMG_20201009_193507.jpg
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Bài này của tay tác giả dưới bài đấy lão, trích trong tạp chi autoexpert bên em.
Ít đi cũng chỉ 1 năm là thay thôi lão, còn đi nhiều là gấp thếp lên. :))

Có quả này bên các lão siêu đắt cơ mà chưa chắc đã ngon bằng bên em nhá, có 30k vnd/gói. =))
Em luộc nốt bún cái đã, ngan già sắp về. :D
IMG_20201009_193507.jpg
Chả lá lốt, ngon đấy lão.
 

Furiso

Xe điện
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
2,169
Động cơ
328,938 Mã lực
Bài này của tay tác giả dưới bài đấy lão, trích trong tạp chi autoexpert bên em.
Ít đi cũng chỉ 1 năm là thay thôi lão, còn đi nhiều là gấp thếp lên. :))

Có quả này bên các lão siêu đắt cơ mà chưa chắc đã ngon bằng bên em nhá, có 30k vnd/gói. =))
Em luộc nốt bún cái đã, ngan già sắp về. :D
IMG_20201009_193507.jpg
Gì mà 30k thế lão? Lá lốt suông hay bao thịt :D
Nhà em cũng trồng được một ít, mấy hôm nay phải vặt sạch lá to để ăn rồi cắt lá nhỏ đem cắm cho ra rễ để mùa đông lôi vào nhà. Năm đầu tiên phải đầu tư $30 cho một bụi, từ đó đến giờ cứ xuân là bắt đầu có lá túc tắc ăn dần. Mà lão thấy quả ảnh giải cứu mướp này ghê không :D
C7682EF9-2FFA-4E43-AF98-72A2D35A4FCA.jpeg
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Nghe nó sai sai thế nào ấy. Chẳng có xe nào thiết kế ngu đến nỗi khóa vô lăng khi đang chạy cả. La hét như cháy nhà mà đếu biết hãng phán lỗi gì tận 200 củ :))
Em cũng thấy quá vô lý cho lỗi này chưa từng thấy luôn. Ko biết tại sao luôn, lỗi này quá nguy hiểm đến tính mạng con người
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Đoạn kết luận của lão:
1. Dầu châu Âu hay Mỹ đều có tiêu chuẩn và chất lượng tương đương.
2. Khác nhau cách chọn dầu: kiểu Mỹ (rẻ, số dặm ít, hay phải đi thay) hay kiểu châu Âu (đắt, số dặm nhiều, ít phải đi thay) đều được.
Bài này có ích phết, của ông viết thế hả lão.
Em ít đi, thay kiểu Mỹ là chuẩn. Lão nào chăm đi, thay kiểu châu Âu xài dầu xịn :D
Đúng là như vậy. Nếu ai ít đi như bên em chọn dầu 10k km. Như em phải luôn là 30k km. Ko thì cứ vài tháng đi thay , rất mất time và tiền bạc
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Gì mà 30k thế lão? Lá lốt suông hay bao thịt :D
Nhà em cũng trồng được một ít, mấy hôm nay phải vặt sạch lá to để ăn rồi cắt lá nhỏ đem cắm cho ra rễ để mùa đông lôi vào nhà. Năm đầu tiên phải đầu tư $30 cho một bụi, từ đó đến giờ cứ xuân là bắt đầu có lá túc tắc ăn dần. Mà lão thấy quả ảnh giải cứu mướp này ghê không :D
C7682EF9-2FFA-4E43-AF98-72A2D35A4FCA.jpeg
Quả mướp để làm giống hay sao lão ?. Mẽo đất rộng chơi đc đủ thứ. HL em đắt chật người đông. Chỉ nhà xây trc năm 92 thì có vườn rộng. Các nhà xây mới như em thì vườn bé tý. Trừ khi mua nhà đắt tiền . Nhà em giờ mà đưa lên thì từ 300k đổ lên. 10 năm trc mua 182k. Nhưng mua nhà mới bh ở TP khác thì ít nhất 350k. Trống rỗng chẳng có gì. Muốn đc như hiện tại phải cỡ 70k vào nữa. Tất nhiên là hàng có thương hiệu . Tủ bếp và phòng tắm nền nhà chiếm đa số. Tiền đầu tư. Bếp ngốn cỡ.25k rồi. Phòng tắm 10.. 14k. Nền nhà 3 tầng cỡ 7..10k nữa.... còn đâu lặt vặt tính ko hết đc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top