[Funland] Người Việt sáng chế bộ chống nhầm chân ga

quangdieu05

Xe buýt
Biển số
OF-61707
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
956
Động cơ
456,646 Mã lực
Nơi ở
Lái Xe Hộ GoHome
Website
laixeho.vn
đang bon bon, gặp mệ thằng chim mồi chạy thong dong giữa đường íu cho vượt.
lò dò tìm cái công tắc, đang lúi húi đạp mệ vào chân ga, nó mới khựng xừ nó lại
sau có em công quá tải, phanh lút cán, y như phim, đuôi văng đi lăn lông lốc, dẹp lép như con tép :v :D
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Em vừa chiến được bộ lái tự động chạy bằng cơm lắp xe nào cũng được cơ.
 

hoangminh248

Xe tăng
Biển số
OF-349619
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
1,443
Động cơ
277,460 Mã lực
Nơi ở
sx đồ gỗ mỹ nghệ Bắc Ninh
Các cụ chém cũng kinh, tóm lại đều cho rằng sáng chế chưa triệt để. Nhưng em nghĩ qua thời gian nó sẽ được cải tiến, cần khuyến khích chứ kô nên trù rập.
 

Xe hoán cải

Xe tăng
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,040
Động cơ
463,330 Mã lực
Có phải chỉ có VN mới dùng xe AT đâu nhỉ ?
 

blackskin

Xe tải
Biển số
OF-170411
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
391
Động cơ
346,456 Mã lực
Em ngồi hóng tin của các cụ!
 

xam_thung

Xe hơi
Biển số
OF-55610
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
186
Động cơ
449,900 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó dưới hạ giới
Em nghĩ các hãng xe cũng biết và tính đến vấn đề này rùi, sao họ k làm và áp dụng lên xe, chắc cũng có lý do của họ
 

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,630
Động cơ
315,021 Mã lực
:DMậy ông giao sư, mậy bà tiến sĩ đâu roi ? Ghô cổ ông sáng chế kia lại dám để vượt mặt mấy ông bà ở sở KHCN ah! Phat thật nặng tội sáng chế thông minh dành cho nguoi than gia GT.:))
Chả hiểu cụ nghĩ cái gì trong đầu nữa, có khả năng là nút auto chửi chưa tắt thì phải, thứ nhất là tại sao Tây nó không sáng tạo và đưa luôn vào xe ? Liệu có phải vì nó không làm được không ? Hay là vì lý do khác ? Còn tình trạng nhầm chân ga, phanh thì ở Tây hay Ta đều có cả, và chắc chắn là ở Tây còn nhiều hơn ở Ta vì số lượng xe của nó lớn, chị em, già trẻ, trai gái... đi hết. Nhưng tại sao các hãng nó không làm, mà chỉ để các hãng thứ 3 tự nghiên cứu tự đưa ra thị trường, đây là vì người ta tôn trọng lái xe, việc điều khiển cái xe thế nào phải do lái xe làm chủ, chứ không phải là đưa ra các xử lý tự động có thể ngoài ý muốn, dẫn tới mất kiểm soát xe. Nhiều cụ đã đưa ra ví dụ rồi, nếu quên công tác vẫn đang ON mà chạy quốc lộ, đến khi đang đoạn vượt gay cấn mà nó phanh cho 1 phát cháy đường thì không lên nóc tủ em nghĩ hơi phí. Và đảm bảo với các cụ là việc quên ON/OFF này sẽ phổ biến hơn nhiều so với nhầm chân ga/phanh.
Còn kể cả trong phố, hay đang đi rất chậm, vẫn có lúc cần đạp lút ga, ví dụ để tránh trường hợp khẩn cấp, có 1 xe đang lao vào xe mình chả hạn, thì ai lắp thiết bị này chắc hối hận lắm nhỉ ?
Thế nên tại sao GS, TS, sở KHCN người ta không làm, mà có làm thì người ta cũng chả dại dơ mặt ra nghe mọi người comment thế này đâu. Nếu có ra mặt thì phải là một thời gian sau, đến khi nào nó chứng thực được thành công thì may ra.
Thiển ý của em về vấn đề nhầm thì em thấy chủ yếu là ở xe số tự động, và đa phần người mắc lỗi là do quen dùng cả 2 chân, 1 chân phanh, 1 chân ga. Nên các hãng có thể chế ra thêm 1 cái chân côn giả, cần lực đạp mạnh mới có tác dụng. Cái đấy để làm chỗ để chân bình thường là ok. Khi có sự cố theo phản xạ người ta sẽ đạp cả 2 chân thật mạnh, và như vậy nó ngắt truyền động ga, thế là xong. Chỉ cần 1s sau là lái xe sẽ lấy lại được bình tĩnh để xử lý, chắc cụ nào đã từng đi xe số sàn thể nào chả có lần đạp cả ga và côn, nó rú 1 phát, nhưng an toàn mà...
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
cruise control có chế độ đặt max, (vd:giới hạn 50km/h) em chẳng bao giờ dùng vì thấy nó không bình thường, luống cuống lắm
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Của mình phức tạp nhỉ. Tây nó làm thế này các cụ xem có tiện hơn không nhé:



Cái ở giữa là chân phanh, bên cạnh là chân ga. Có mỗi chân phanh để đạp nên chắc chả nhầm được.
 

Quaixom

Xe hơi
Biển số
OF-208222
Ngày cấp bằng
30/8/13
Số km
167
Động cơ
318,171 Mã lực
Em thấy sáng chế này cũng đc đấy chứ. nên áp dụng rộng rãi cho các cụ/mợ mới lái. :)
 

Quaixom

Xe hơi
Biển số
OF-208222
Ngày cấp bằng
30/8/13
Số km
167
Động cơ
318,171 Mã lực
Của mình phức tạp nhỉ. Tây nó làm thế này các cụ xem có tiện hơn không nhé:



Cái ở giữa là chân phanh, bên cạnh là chân ga. Có mỗi chân phanh để đạp nên chắc chả nhầm được.
Vẫn cần phải làm thêm cái hộp chân ga để chân k đạp vào đc cụ ợ. :))
 

aiki

Xe tải
Biển số
OF-56951
Ngày cấp bằng
13/2/10
Số km
450
Động cơ
449,420 Mã lực
Cụ/mợ nào mới lái hoặc chưa lái xe bao giờ mới thấy thích cái chống nhầm chân ga này. Cụ/ mợ cứ tưởng thế là an toàn, nhưng thực tế nó còn nguy hiểm hơn nhiều đấy.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Vẫn cần phải làm thêm cái hộp chân ga để chân k đạp vào đc cụ ợ. :))
Cái chân ga là cái nằm ngang ở bên cạnh cụ ơi. Cái đấy không gọi là đạp ga nữa mà là gẩy ga. Đưa chân sang phải để tăng ga cụ ah, không cần hộp hẽo gì đâu. Cái này của Nhật lùn nó làm.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có mấy ý kiến thế này:

1. Mô hình dựa vào đạp chân ga đột ngột thì mới biết đó là "nhầm chân" và mới kích hoạt cảnh báo đèn còi và chân phanh. Thực tế nhầm chân ga có thể cũng không đột ngột lắm, hoặc đơn giản là giữ nguyên chân ga mà không chuyển chân phanh là đủ gây hậu quả rồi.
2. Có trường hợp ngay kể cả trong thành phố, tài xế cũng cần ga mạnh để lấy tốc độ hoặc né một tình huống nào đó, khi đó xe nó phanh lại thì lại có thể gây tai nạn.
3. Vấn đề về chế tạo. Các cụ biết là lực đạp chân phanh không hề nhẹ, nhất là khi xe điên mà muốn dừng thì lực ấn chân phanh phải rất mạnh, có thể nói là 'dận ' cả người lên mới đủ lực. Vậy mấy cơ cấu nam châm điện hay trục vít chắc không đủ nhanh và mạnh như khi ta dậm thắng hết cỡ.
Ngoài ra nhỡ đâu bộ này có lỗi mà điều khiển lung tung thì có khi lại gây thêm chuyện.

Tóm lại, vấn đề là tăng thời lượng đào tạo, và đào tạo kỹ hơn, nhất là xử lý các tình huống bất ngờ chứ không chỉ là căn đường hay vào chỗ đỗ. Sắp tới có đào tạo riêng xe AT, khả năng sẽ đỡ nạn đạp nhầm hơn.
 

hungnhd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115567
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
3,877
Động cơ
414,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đào tạo dạy lái xe tốt hơn thì sẽ giải quyết được gốc các vấn đề hiện nay. còn cái giải pháp chỉ là tình thế.
 

AnhTiếnMobile

Xe điện
Biển số
OF-144883
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
4,473
Động cơ
724,326 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Nhiều lúc đang vượt xe nhưng có con Hổ vồ nó đi ngược lại làm quả lút chân ga để vọt nhưng lúc này mà ON thì chắc ăn đủ :D
Thì chủ yếu là hữu dụng khi đi trong phố mà cụ chứ ra đường vắng thì Off nó đi
 

zuka

Xe hơi
Biển số
OF-129435
Ngày cấp bằng
4/2/12
Số km
162
Động cơ
375,381 Mã lực
Chế cháo cái gì, trường lái đào tạo đàng hoàng thì chẳng có những vụ nhầm chân ga đâu ạ.
vâng, đúng như cụ nói. Đừng vì lý do này nọ (do chiến tranh, cấm vận... kinh tế khó khăn nên không đào tạo đoàng hoàng được...) nhưng giờ có đủ điều kiện rồi không làm thì bao giờ làm
 

Bongbin2009

Xe tăng
Biển số
OF-157102
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,398
Động cơ
361,620 Mã lực
Nơi ở
Ở gầm cầu hàng ngày
Sáng chế có ý tưởng hay nhưng đừng triển khai vì sẽ lỗ vốn, em có ý tưởng là cứ làm cái cảm biến âm thanh, giọng nói ý, cứ cáu hoặc quát to trong xe là nó đi chậm hoặc dừng lại ngay, chứ cái on/off này cũng dễ nhầm lắm. (ý tưởng của em xuất phát từ việc khi chở các chị em trên xe là em toàn mất tập trung):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top