Làm cái adaptor mà sạc chung. Em có bộ sạc vạn năng có thể sạc được bất cứ cái laptop nào được sản xuất trong 20 năm trở lại đây.Tự xây thì chả bõ cụ ạ. Trừ phi chú phỉnh xây trạm chung thì may ra.
Làm cái adaptor mà sạc chung. Em có bộ sạc vạn năng có thể sạc được bất cứ cái laptop nào được sản xuất trong 20 năm trở lại đây.Tự xây thì chả bõ cụ ạ. Trừ phi chú phỉnh xây trạm chung thì may ra.
Con này mà lắp ráp tại Việt Nam, giá không dưới 800 cụNếu Toyota bZ3X được bán tại Việt Nam, giá có thể đắt hơn do các yếu tố như thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, phí trước bạ và chi phí vận chuyển. Ở Trung Quốc, xe có giá khoảng 386 triệu đồng, nhưng khi về Việt Nam, giá có thể dao động từ 500 triệu đến hơn 600 triệu đồng, tùy chính sách thuế và chi phí khác. l
Bên Hàn bọn nó cũng có Diễn đàn xe hơi, dân Hàn chúng nó cũng "ném đá" các Hãng xe quốc dân chúng nó. Em đoán thế suy ra từ Otofun.Bên đó nhiều hãng xe nội địa mà người dân vẫn cuồng xe ngoại vậy các cụ nhỉ?
Như em sang Hàn chơi mà thấy xe Hàn chạy ngoài đường nhiều nhưng các thương hiệu xe Đức như Mẹc , BMW, Audi, Porsche... hay xe Anh như Land Rover... cũng chạy nhiều lắm. Cậu người Hàn bảo xe Hàn là xe quốc dân, nhưng người giàu họ mua xe sang cũng nhiều. Ví dụ như mấy con Kia bình dân kiểu Sorento hay K3 thì dân công sở họ chạy nhiều lắm nhưng thể loại kiểu quản lý tầm trung, có thu nhập cao là thường chạy xe Đức vì nó vẫn ở một đẳng cấp khác.
Em cho là không phải ém hàng....mà là chưa đủ khả năng SX thương mại, do giá pin thể rắn vẫn quá cao, nếu SX xe EV lắp con pin này thì giá xe quá cao ( trong đó giá pin bằng nửa giá xe ) thì sẽ không thể bán được.Đang ém hàng thôi, ra nhỏ giọt
![]()
Pin thể rắn của Toyota được cấp phép sản xuất: Sạc đầy chỉ mất 10 phút, chạy được tới 1.000km
Toyota dự kiến là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới ra mắt xe điện chạy bằng pin thể rắn.tuoitre.vn
Họ sẽ đưa vào những chiếc xe thể thao, siêu xe trước vì những xe này có giá bán rất cao.Em cho là không phải ém hàng....mà là chưa đủ khả năng SX thương mại, do giá pin thể rắn vẫn quá cao, nếu SX xe EV lắp con pin này thì giá xe quá cao ( trong đó giá pin bằng nửa giá xe ) thì sẽ không thể bán được.
Xe Concept là 1 chuyện, đưa xe vào SX thương mại, bán được lại là chuyện khác.
Tức là trình công nghệ vẫn chưa đạt tới mức đủ để SX thương mại.
Họ quy hoạch trạm sạc công cộng rất tốt theo nguyên tắc hạ tầng giao thông nên các hãng xe điện đều được hưởng tiện ích như nhau (như xe xăng sử dụng hạ tầng trạm xăng). Nó là động lực để chuyển đổi xanh từ tầm chính sách.Đây cụ nhé, theo GPT. Toy sạc trạm chung OK(do nhà nước, địa phương, bên thứ 3 xây dựng là chính), cọn trạm riêng thì ko cho
View attachment 9014024
View attachment 9014025
View attachment 9014026
View attachment 9014027
Chắc không có cửa bán ở VN rồi. Ai cho sạc ?!
Các cụ ấy thì lúc nào chả mơ.Ở TQ có 12 Hãng xe chủ chốt ( các Hãng xe nhỏ rất nhiều nhưng không tính vì quy mô nhỏ ), thì trong số đó 8 Hãng xe là thuộc Cty Nhà nước TQ.
Do vậy giá 1 con xe ở TQ rẻ không nói lên nhiều điều. Và không có nghĩa khi đem xe đó ra nước ngoài nó vẫn có giá rẻ như thế ....Các cụ thừa hiểu tại sao ? Chưa nói đến các mức thuế áp dụng cho con xe, việc Nhà nước TQ trợ giá cho con xe cũng là 1 nguyên nhân khiến nó rẻ.
Đơn giản, giá xe rẻ...vì Chính phủ / Nhà nác TQ muốn nó rẻ.![]()
Con xe Toy chủ thớt đề cập trong thớt này là 1 sản phẩm liên doanh của Toyota với 1 Hãng xe TQ ( báo nêu 67% là linh kiện của TQ), nó được thiết kế, SX riêng cho thị trường TQ, không xuất ra các thị trường khác.
Vì vậy các cụ hãy tỉnh mộng, đừng có mơ "nếu nó bán ở VN" nữa. ....Hãy tỉnh ngủ đi....![]()