[Funland] Người tiêu dùng thông thái nên mua loại điều hòa và xử dụng NTN nào.

DuongHL

Tháo bánh
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,334
Động cơ
391,866 Mã lực
Năm 2005 em lắp cái Nadico của Nam định. ( vì éo có xèng.) Thằng cu em làm thợ điều hòa tư vấn cho em cứ lắp loại ý cho rẻ. Nó bẩu thương hiệu mệ gì cũng toàn lắp linh kiện nhà Tập béo thôi.
Đến nay nhà em vưỡn đang dùng chưa phải bơm ga bao giờ.
Còn cái công ty Nadico mất tích . Kể mà còn em vưỡn ủng hộ.
Lần đầu tiên em nghe tên này đấy, cứ tưởng là bia hơi cơ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực


Ban công nhà e hướng tây. Ko lắp hướng tây chắc em vác cục nóng vào nhà mất hiii.
Mà cái ban công nhà e như này ko lắp kiểu này chả biết lắp kiểu gì. Cụ chủ cho em cái giải pháp với.
Cái điều hòa để dưới đất nhà cụ có vẻ sẽ tạo không khí cực nóng cho ban công vì nó nằm trong khu vực ban công kính, khó thoát nhiệt, mấy cục trên chắc là ổn, vì nó có lam gió che mặt trời hướng tây rồi. Nhưng nói chung vẫn bị bí không được thoáng như thằng này
 

eko

Xe hơi
Biển số
OF-427629
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
114
Động cơ
216,790 Mã lực
Em thấy cụ chủ phán chuẩn, theo em step up là Midea < Gree < Pana = Mitsubishi Heavy (k phải Electric nhé) = Daikin = Toshiba. Các hãng còn lại em ko bàn
 

K2DnC

Xe điện
Biển số
OF-34445
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,377
Động cơ
491,710 Mã lực
Nơi ở
Bình Nhưỡng
E tính để cái máy giặt cắt ngang cái ban công và che cái cục nóng đó có ổn áp ko cụ nhỉ? vì chỗ đó là chỗ e sẽ để máy giặt ạ :(


Cái điều hòa để dưới đất nhà cụ có vẻ sẽ tạo không khí cực nóng cho ban công vì nó nằm trong khu vực ban công kính, khó thoát nhiệt, mấy cục trên chắc là ổn, vì nó có lam gió che mặt trời hướng tây rồi. Nhưng nói chung vẫn bị bí không được thoáng như thằng này
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Em đang dùng Midea, phần cơ nói chung là ổn, dùng mạ i chẳng thấy hỏng. Tuy nhiên cái cảm biến nhiệt độ, hiển thị nhiêt độ đều hỏng sau khoảng 1 năm sử dụng. Bây giờ lúc nào nó cũng chạy hết công suất, chẳng có cách nào hãm.
 

KhieuDauDo

Xe container
Biển số
OF-301905
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,272
Động cơ
359,278 Mã lực
Cục nóng nhà e lắp hướng tây có ảnh hưởng gì k nhĩ
 

nhatanhhung

Xe hơi
Biển số
OF-168084
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
151
Động cơ
346,311 Mã lực
Nơi ở
126 Bạch Mai-Hai Bà Trưng-Hà Nội
Cụ siêu thật :-bd.

Cụ bổ xung thêm về cách đuổi khí và hút chân không nữa, để tránh thợ làm ẩu mà chủ nhà ko biết, làm giảm chất lg làm lạnh của máy.
Cách nhìn đồng hồ gas: bao nhiêu là đủ, càn bổ sung thêm bao nhiêu để biết mà tính tiền gas bổ sung.
Nhìn theo đồng hồ nào, (dễ nhạn biết nhất là cái màu xanh hay đỏ)?
Thanks cụ.
-Cụ hgb cứ đùa em,cụ là người cùng nghề roài.Em thương những người thợ có tâm.Em lập topic này để các Cụ tham khảo thôi.Ngành điện lạnh cũng là biển học thợ điện lạnh phải biết cả mạch và cơ.Cụ thử tính xem nếu lắp sửa một máy điều hòa chỉnh chu thì mang bao nhiêu dụng cụ.Dụng cụ tương đối cũng phải 1 bình gas,một bộ cờ lê lục lăng,2 mỏ lết,kìm cắt kìm điện,tô lô vít,đồng hồ nạp gas,máy khoan bê tông,máy bắt vít,bộ loe ống,dao cắt ống,ampe kìm,đồng hồ vạn năng,máy hàn nếu ống 16 trở lên lại phải hàn bằng o xy,máy hút chân không,bơm...Cụ cũng biết ngoài ra họ phải mang thêm dây điên,ống đồng bảo ôn,băng cuốn,băng tan...đồ nghề lỉnh kỉnh như thế giá lắp đặt lại rẻ ngoài Bắc nguồn thu nhập chỉ một mùa mà thợ cần số lượng làm sao họ đầu tư được.Lắp hoặc sửa nghiêm chỉnh thêm vài trăm thì các Cụ kêu đắt.

-Em chỉ nói qua cách đuổi khí nạp gas thôi.Nguyên tắc hút chân không,nap gas phải lắp theo đúng chiều van đồng hồ màu xanh nhé,màu đỏ sử dụng cho áp cao.Dây màu vàng được nối vào máy nén khí,dây màu xanh được nối từ đồng hồ áp suất thấp đến van nạp gas.Xin lỗi Cụ nạp gas bao nhiêu cân hoặc bao nhiêu PSI,hút chân không thấy máy hút chân không có khói bao giờ hết khói là ok,còn về bao nhiêu em xin được phép không nói.Đơn giản thôi Em để các đồng nghiệp em kiếm tý,bây giờ lại nói cách kiểm tra card điều khiển,đo biến áp xung hoặc thường,đo R của sensor dàn,phòng hay panasonic làm sensor điện trở ngược NTN,cách kiểm tra dính rơ le máy không cắt, lỗi tụ quạt dàn lạnh trên board điều khiển,tecmic,contactor,van solenoi đảo chiều bao nhiêu Bar mới mở của máy ĐH 2 chiều,cân cáp….thì em làm luôn một khóa hướng điện lạnh cho xong.Chúc Cụ thành công trong cuộc sống.=D>
 
Chỉnh sửa cuối:

chothuexemoi

Xe điện
Biển số
OF-144108
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
3,489
Động cơ
389,870 Mã lực
Nơi ở
1 Ngõ 499 Kim Mã
Website
thanhmochuong.com.vn
Em thấy cụ chủ phán chuẩn, theo em step up là Midea < Gree < Pana = Mitsubishi Heavy (k phải Electric nhé) = Daikin = Toshiba. Các hãng còn lại em ko bàn
Số e đen voãi đợt trước rước cả bộ máy giặt với điều hòa của electrolux mọi thứ dùng ngon choét mỗi tội tốn điện kinh khủng( 12000BTU mà 1600w )
dc mỗi cái là có cái báo nhiệt độ phòng trên điều khiển, e thấy cái này hay phết mà mấy con hãng khác lại hok có, mấy con LG, Daikin, Sumikura, rồi cả 1 con nhật nội địa ở chỗ e cũng hok có!
 

KhieuDauDo

Xe container
Biển số
OF-301905
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,272
Động cơ
359,278 Mã lực
Mùa đông thì chả việc gì :)) - càng mát :))
E hỏi thật , vì hôm trước nắng nóng nhất , ê bật cả đêm mà k thấy mát . Mấy hôm nay bật phát mát ngay . Nguyên nhân thì e chả biết tại sao
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,466
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
E hỏi thật , vì hôm trước nắng nóng nhất , ê bật cả đêm mà k thấy mát . Mấy hôm nay bật phát mát ngay . Nguyên nhân thì e chả biết tại sao


Vậy là cụ đã có câu trả lời rồi còn giề ???
Lốc lạnh là dạng Vỏ kín, nên động cơ bên trong nó được làm mát bằng chính hơi gas lạnh hồi về máy
Khi tải nhiệt tăng cao ( do ảnh hưởng của cả môi trường bên ngoài, nóng quá làm giảm khả năng tản nhiệt, và bên trong do tải nhiệt tăng, ví dụ do 2 cụ mợ Tập xếp hình chẳng hạn ) thì hơi gas hồi về bị Quá nhiệt ( over heat ) dẫn đến quá tải ( over load ) làm nhảy Tẹc míc ( là cái rờ le bảo vệ lốc lạnh ) ngắt không cho máy chạy ( mất lạnh )
Giời mấy hôm nay có phần dịu đi, nên máy nó ko bị như trên, nên lại chạy được, vậy thôi :P, nhưng dù sao thì hệ số năng suất của máy giảm đi khá nhiều, càng nóng cảng giảm, gây tiêu tốn năng lượng ( điện )
 

Huyndai8710

Xe buýt
Biển số
OF-350439
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
757
Động cơ
273,474 Mã lực
Nơi ở
Kim liên hà nội
Nhà em có cái điều hòa Nhật bãi, dùng thì thấy ok, mát dễ chịu. Mỗi tội cái điều khiển ko phải theo nó nên khi em chỉnh vẫy cố định rồi, thì khoảng 15p sau nó lại vếch lên không như lúc em chính trước. Cụ nào biết cách xử lý không ạ?
Thay khiển đi cụ
 

KhieuDauDo

Xe container
Biển số
OF-301905
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,272
Động cơ
359,278 Mã lực
Vậy là cụ đã có câu trả lời rồi còn giề ???
Lốc lạnh là dạng Vỏ kín, nên động cơ bên trong nó được làm mát bằng chính hơi gas lạnh hồi về máy
Khi tải nhiệt tăng cao ( do ảnh hưởng của cả môi trường bên ngoài, nóng quá làm giảm khả năng tản nhiệt, và bên trong do tải nhiệt tăng, ví dụ do 2 cụ mợ Tập xếp hình chẳng hạn ) thì hơi gas hồi về bị Quá nhiệt ( over heat ) dẫn đến quá tải ( over load ) làm nhảy Tẹc míc ( là cái rờ le bảo vệ lốc lạnh ) ngắt không cho máy chạy ( mất lạnh )
Giời mấy hôm nay có phần dịu đi, nên máy nó ko bị như trên, nên lại chạy được, vậy thôi :P, nhưng dù sao thì hệ số năng suất của máy giảm đi khá nhiều, càng nóng cảng giảm, gây tiêu tốn năng lượng ( điện )
Ah ah , e hiểu rồi . Nếu mấy hôm tới nắng tiếp thì xử lý như thế nào được , cụ tư vấn giúp e


 

KhieuDauDo

Xe container
Biển số
OF-301905
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,272
Động cơ
359,278 Mã lực

Nhà e đang để ở đây a
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,157
Động cơ
415,112 Mã lực
-Cụ hgb cứ đùa em,cụ là người cùng nghề roài.Em thương những người thợ có tâm.Em lập topic này để các Cụ tham khảo thôi.Ngành điện lạnh cũng là biển học thợ điện lạnh phải biết cả mạch và cơ.Cụ thử tính xem nếu lắp sửa một máy điều hòa chỉnh chu thì mang bao nhiêu dụng cụ.Dụng cụ tương đối cũng phải 1 bình gas,một bộ cờ lê lục lăng,2 mỏ lết,kìm cắt kìm điện,tô lô vít,đồng hồ nạp gas,máy khoan bê tông,máy bắt vít,bộ loe ống,dao cắt ống,ampe kìm,đồng hồ vạn năng,máy hàn nếu ống 16 trở lên lại phải hàn bằng o xy,máy hút chân không,bơm...Cụ cũng biết ngoài ra họ phải mang thêm dây điên,ống đồng bảo ôn,băng cuốn,băng tan...đồ nghề lỉnh kỉnh như thế giá lắp đặt lại rẻ ngoài Bắc nguồn thu nhập chỉ một mùa mà thợ cần số lượng làm sao họ đầu tư được.Lắp hoặc sửa nghiêm chỉnh thêm vài trăm thì các Cụ kêu đắt.

-Em chỉ nói qua cách đuổi khí nạp gas thôi.Nguyên tắc hút chân không,nap gas phải lắp theo đúng chiều van đồng hồ màu xanh nhé,màu đỏ sử dụng cho áp cao.Dây màu vàng được nối vào máy nén khí,dây màu xanh được nối từ đồng hồ áp suất thấp đến van nạp gas.Xin lỗi Cụ nạp gas bao nhiêu cân hoặc bao nhiêu PSI,hút chân không thấy máy hút chân không có khói bao giờ hết khói là ok,còn về bao nhiêu em xin được phép không nói.Đơn giản thôi Em để các đồng nghiệp em kiếm tý,bây giờ lại nói cách kiểm tra card điều khiển,đo biến áp xung hoặc thường,đo R của sensor dàn,phòng hay panasonic làm sensor điện trở ngược NTN,cách kiểm tra dính rơ le máy không cắt, lỗi tụ quạt dàn lạnh trên board điều khiển,tecmic,contactor,van solenoi đảo chiều bao nhiêu Bar mới mở của máy ĐH 2 chiều,cân cáp….thì em làm luôn một khóa hướng điện lạnh cho xong.Chúc Cụ thành công trong cuộc sống.=D>
Hii, em ko làm điện lạnh dù rất thích, vậy nên em hay tìm hiểu. Nhờ bài viết của cụ đã hệ thống lại kiến thức cho em :).
Em hiểu và thông cảm với công việc của thợ điện lạnh nên hay tham gia hỗ trợ. Nhờ thế mà em có 1 chút kiến thức về chuẩn bị và lắp đặt dh. Em có thể cắt ống, dũa miệng ống, làm doe miệng, biết đặt 2 cờ lê để siết jac co và siết làm sao để ko bị gãy cổ lốc máy ;)). Ko nói sâu về công nghệ và kỹ thuật, nếu cụ thường xuyên đọc bài trong quán, sẽ thấy nhiều thớt nhờ tư vấn cách chọn dh cho phù hợp, cách chọn ống đồng, loại gas, dây điện. Hoặc có thớt thắc mắc về sao lại mất gas, sao bị thợ tính tiền gas bổ sung nhiều thế, ,,,,,,,,,,,,,,. Nếu ai có ý định lắp dh, thì qua thớt này họ có thể tự đưa ra quyết định đúng đắn cho mình, có thể giám sát kỹ thuật lắp đặt cho đúng. Cảm ơn cụ thật nhiều.

Nhân tiện em hỏi nhờ cụ. Khi sịt nc rửa điều hòa (dòng inverter),làm cho quạt gió cục lạnh quay rất tít. Câu hỏi là, liệu có sinh dòng điện làm chết IC điều khiển quạt ko? Động cơ quạt này đúc liền và đắt nên em mất tiền thay thế.
 

30X-7631

Xe hơi
Biển số
OF-95200
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
182
Động cơ
402,157 Mã lực
Hii, em ko làm điện lạnh dù rất thích, vậy nên em hay tìm hiểu. Nhờ bài viết của cụ đã hệ thống lại kiến thức cho em :).
Em hiểu và thông cảm với công việc của thợ điện lạnh nên hay tham gia hỗ trợ. Nhờ thế mà em có 1 chút kiến thức về chuẩn bị và lắp đặt dh. Em có thể cắt ống, dũa miệng ống, làm doe miệng, biết đặt 2 cờ lê để siết jac co và siết làm sao để ko bị gãy cổ lốc máy ;)). Ko nói sâu về công nghệ và kỹ thuật, nếu cụ thường xuyên đọc bài trong quán, sẽ thấy nhiều thớt nhờ tư vấn cách chọn dh cho phù hợp, cách chọn ống đồng, loại gas, dây điện. Hoặc có thớt thắc mắc về sao lại mất gas, sao bị thợ tính tiền gas bổ sung nhiều thế, ,,,,,,,,,,,,,,. Nếu ai có ý định lắp dh, thì qua thớt này họ có thể tự đưa ra quyết định đúng đắn cho mình, có thể giám sát kỹ thuật lắp đặt cho đúng. Cảm ơn cụ thật nhiều.

Nhân tiện em hỏi nhờ cụ. Khi sịt nc rửa điều hòa (dòng inverter),làm cho quạt gió cục lạnh quay rất tít. Câu hỏi là, liệu sinh dòng điện làm chết IC điều khiển quạt ko? Động cơ quạt này đúc liền và đắt nên em mất tiền thay thế.
Hôm truớc cháu thấy chú thợ bảo dưỡng điều hòa cố định quạt gió cụ nóng rồi mới xịt rửa.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,157
Động cơ
415,112 Mã lực
Hôm truớc cháu thấy chú thợ bảo dưỡng điều hòa cố định quạt gió cụ nóng rồi mới xịt rửa.
Vậy khi nào có dịp thì cụ hỏi giùm em câu hỏi kia xem thợ nói sao nhé.
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,482
Động cơ
425,580 Mã lực
Em có con điều hòa Pana bị mắc bệnh nổi đèn timer (màu đỏ), khi nào nó nổi đèn này là nó tự ngắt ko chạy. Muốn bật lại phải dùng điều khiển nhấn 2 lần, sau đó dù chạy nhưng nó vẫn nổi đèn đỏ. Các cụ xem xét tư véo giúp em với ạ.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,340
Động cơ
251,231 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Vì chót comment trong vụ cụ mua máy điều hòa national về lắp đặt lại hỏng block(máy nén)có Cụ lại xin số điện thoại nên nhiều Cụ gọi đến tư vấn về điều hòa quá. Em đành xin lập topic này nói theo thiển ý kinh nghiệm của mình về điều hòa.
Điều hòa dân dụng với các Cụ các Mợ trên này thì cứ mua hàng mới.Ít tiền nhất thì mua hẳn Media,ngu ý em kg nên mua các loại galanz,haier,Asano,Sumikura,Casper,Funiki,Nagakawa..Vì chất lượng như nhau cả thôi mà giá thành cao hơn hoặc các hãng điều hòa ít tiên tuổi ở VN khi hỏng lặt vặt như quạt dàn bay hơi hay quạt giải nhiệt dàn ngưng tụ.... khó có chủng lại thay thế.Nếu thêm vài loét nữa thì mua Gree vì loại này tuy Khựa sản xuất nhưng nhập khẩu 100% lành tính dàn bay hơi dàn ngưng tụ xử dụng ống đồng dầy dặn không nên mua Samsung,LG,Electrolux,Sharp,
sanyo... đắt tiền hơn.Còn muốn chất lượng thì mua Daikin hãng Nhật này chỉ sản xuất hệ thống lạnh nên chuyên sâu hơn rồi đến Panasonic,Genneral,furitsu...
-Phần trên là theo kinh nghiệm của cá nhân em thôi vì điều hòa nào kể cả mới cũng có thể hỏng có những bệnh rất nhỏ.Nói thế thôi vì điều hòa tại Việt Nam chất lượng sản suất của các hãng là dành cho nước thư 3 dòng phổ thông là chính hãng nào cũng có loại cao cấp và thấp cấp như tivi,điện thoại.Các nước châu Âu,Nhật Bản họ dần chuyển sang sử dụng điều hòa smart inverter phù hợp với hệ thống điện smart home đi bất cứ nơi đâu cũng dùng smart phone điều khiển theo dõi điều chỉnh xem mã lỗi được nhưng giá thành đắt gấp 4 lần hoặc các Cụ vùng biển lượng muối bay hơi nhiều phải mua loại điều hòa chống ăn mòn kim loại....Điều hòa inverter(Biến tần) với điều hòa thường phải nói theo phương thức sử dụng thì mới tính tiết kiệm điện được khi điều hòa Inverter hỏng lỗi sửa chữa đều đắt tiền nếu lỗi borad điều khiển,board công suất nắn nguồn....Tuyệt đối không nên mua máy cũ vì các Cụ kg phải là thợ,trừ biết nguồn gốc của máy như người thân đang sử dụng,vì máy cũ người ta có thể thay chế quạt,thay block,thay card điều khiển,thay sensor,cân lại mao(van tiết lưu) thiếu hụt dầu trong block... nạp lại gas r22,R410A,R32 100/1000 là gas Tầu nên áp suất kg ổn định độ lạnh kg sâu...Gas Tầu với gas Ấn độ đã chênh nhau nhiều chưa nói gas Mỹ.Những máy đời mới mua của hãng nếu lắp không chuẩn mất gas bảo hành người ta thay gas chính hãng vì các dòng gas 410A,R32 thiếu gas thôi nguyên tắc là phải xả hết gas nạp lại theo chuẩn kg gas trên catalog của máy còn thợ ngoài người ta sờ tay theo kinh nghiệm giữa đường nén và đường hồi của máy lạnh.
-Cũng không nên mua máy Nhật bãi thực tế máy SX tại Nhật rất chất lượng,nhưng qua tay thợ đã tút tát lại nhiều rồi trừ quen biết có tín nhiệm trên ÔF với lại phải mua bộ chuyển đổi 220/100V nữa,nếu máy có nguồn mặc định 200V là máy sử dụng 2 phase 110 thì so với nguồn điện VN lại thiêú hụt một tý.Nói chung máy mới sẽ tiết kiệm điện hơn máy cũ vì động cơ mới hoạt động trơn tru hơn trao đổi nhiệt tốt hơn như Ô tô mới ý.Khi sử dụng máy điều hòa nên đặt nhiệt độ phòng 27 độ C cho máy nén (Block) đối với điều hòa thường được nghỉ hoặc máy Invertor được chạy tải nhẹ độ bền sẽ cao,sử dụng điều hòa nhiều Cụ,Mợ không biết cứ vít nhiệt độ xuống 21,22 độ khi vào phòng tưởng sẽ làm lạnh nhanh hơn thực tế kg phải vậy rồi lại quên chỉnh lại nhiệt độ sẽ gây hỏng máy nén(block)mà hỏng thì nên xác định bán đồng nát.
-Cách tính công suất lắp đặt không nên tính diện tích phòng mà phải tính thể tích M khối tính thêm các thiết bị gia nhiệt,Cụ nào có 2 vợ thì tính cho em tăng thêm một chút.Đỡ lằng nhằng muốn làm lạnh 1m3 thì phải mất 200BTU ví dụ nhà 45 m3 x200BTU=9000BTU.Cách tính thể tích hình chữ nhật= chiều dài*chiều rộng*chiều cao.Đối với thợ điều hòa lắp đặt ráo mồ hôi là hết tiền các Cụ nên khuyến khích động viên họ để họ lắp đặt đi dây đi ống bảo ôn...chuẩn theo catalog của hãng ngoài ra các cụ lưu ý không nên lắp đặt dàn nóng đúng hướng tây hoặc lắp đặt mấy dàn nóng cùng một chỗ như ở chung cư mà phần quạt giải nhiệt dàn ngưng tụ lại che hết.Chúc các Cụ các Mợ thông thái trong tiêu dùng.
Thớt này quảng cáo Gree ợ. Thô thía :P
 

Thuoc lao

Xe tăng
Biển số
OF-127256
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,980
Động cơ
392,349 Mã lực
Cái này Em cũng đã nói qua ở trên rồi vì nhiều chủng loại máy và công suất các đời máy khác nhau nên hãng cũng có cách thiết kế khác nhau.Ở VN thì dây điện nên mua dây Trần Phú tính tiết diện 1mm2 chỉ chịu được 3A.Đơn giản đối với máy 9000BTU/h dây điện 1,5mm2,máy 12000-18000 dây 2,5mm2,máy 24.000BTU/h dây 4mm2.Đối với dây nối dàn và dây tín hiệu phải đấu đúng. Em xin ví dụ máy Daikin đời mới kể cả thường or Inverter thường đấu nguồn đến ở dàn nóng,sau đó sử dụng 3 sợi dây cấp lên dàn lạnh thì phải đấu chuẩn theo máy,còn thợ sẽ tiếp kiệm họ đấu tắt nguồn chính vào dàn lạnh chỉ 3 dây từ dàn lạnh xuống máy vẫn hoạt động bình thường nhưng sẽ sai quy định sự cố hỏng rất dễ gặp phải do sốc gas đột ngột lỗi do sự cân bằng áp suất giữa đường nén và đường hồi.Em xin mạn phép không nói về kỹ thuật vì giải thích dài dòng lắm.Còn trung trung, các máy bình dân thì thường cấp nguồn ở dàn lạnh và chỉ sử dụng một đôi dây or 3 dây xuống dàn nóng.
-Ống đồng nối dàn đối với máy thường 9000BTU/H=ống 6/10.Máy 12000BTU/h và 18000BTU/h =ống 6/12...Đối với máy inverter dùng gas 410A và gas R32 tỷ số nén cao hơn 1.6 lần gas R22 nên ống nhỏ hơn so với loại cùng công suất vì vây sử dụng loại ống có độ dày 7.1 trở lên.Cụ muốn tìm hiểu so sánh từng loại gas thì cụ search trên google hộ em.Nói chung gas máy dùng gas R22 không thể bơm 410,R32 hoặc ngược lại do dầu lạnh khác nhau.
-Tại VN các khu chung cư thường kể cả cao cấp như time city lỗi không phải do máy điều hòa York kém chất lượng mà lỗi chính là do họ sử dụng ống nhôm,thiết kế tập chung dàn nóng một chỗ.
Nhà em mới lắp 2 cái ĐH inverter mà một cái thợ cho điện ra giàn nóng, một cái thợ cho vào giàn lạnh. Có cần phải gọi thợ đến để đấu lại cho đúng không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top