Người sử dụng xe ô tô phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt ba lần?

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,074
Động cơ
479,063 Mã lực
Cụ nào am hiểu luật pháp cho nhà cháu xin tẹo bình loạn về các ý trong post của nhà cháu để về làm bài báo phát :D



Nhà cháu lói phét đới, tuổi giề mờ báo mấy chí
1 - Mức thu phí đối với các dịch vụ do Nhà nước đầu tư phải bảo đảm thu hồi vốn trong thời gian hợp lý, có tính đến những chính sách của Nhà nước trong từng thời kỳ;

Dịch vụ do NN đầu tư khi đăng ký ô tô là gì, đó là trục sở của CQ đăng ký, các trang thiết bị để đăng ký như máy tính, phần mềm, trả lương cho nhân viên v.v..., chính sách của NN là liên quan đến nhưng chi phí đầu tư này chứ không phải là chính sách hạn chế sử dụng ô tô. Vì chính sách hạn chế sử dụng ô tô đã được cụ thể hóa bằng luật thuế TTDB do quốc hội ban hành rồi.
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,493
Động cơ
496,121 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Các cụ lại bình loạn nhiều ròi.
Nhưng em xin hỏi các cụ rằng các cụ bình thêm 100 trang nữa thì kết quả thực tế nó thế nào ạ?
Nó sẽ cứ làm theo ý nó hay nó sẽ theo các cụ bàn trên này ợ :(( :(( :((
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,170
Động cơ
566,260 Mã lực
Trích pháp lệnh Phí và lệ phí:

[FONT=&quot]Điều 9:[FONT=&quot] Chính phủ có thẩm quyền:
1- Quy định chi tiết Danh mục phí và lệ phí do Uỷ ban thường vụ Quốc hội ban hành;
2-
Quy định chi tiết nguyên tắc xác định mức thu phí, lệ phí;
3- Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng đối với một số phí, lệ phí quan trọng thực hiện trong cả nước; giao hoặc phân cấp thẩm quyền quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng đối với các phí, lệ phí khác;
4- Trình Uỷ ban thường vụ Quốc hội sửa đổi, bổ sung Danh mục phí và lệ phí.

Điều 10: Bộ Tài chính có thẩm quyền:
1- Soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật về phí và lệ phí để trình Chính phủ hoặc ban hành theo thẩm quyền;
2-
Căn cứ vào quy định chi tiết của Chính phủ, quy định mức thu cụ thể đối với từng loại phí, lệ phí; hướng dẫn xác định mức thu phí, lệ phí cho các cơ quan được phân cấp quy định mức thu;
3- Quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng đối với các phí, lệ phí thuộc thẩm quyền;
4- Hướng dẫn thực hiện chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng tiền phí, lệ phí thu được.

Có bác nào biết các nguyên tắc và quy định
chi tiết của Chính phủ nó như thế nào không?
[/FONT]
[/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,074
Động cơ
479,063 Mã lực
Trích pháp lệnh Phí và lệ phí:

[FONT=&quot]Điều 9:[FONT=&quot] Chính phủ có thẩm quyền:
1- Quy định chi tiết Danh mục phí và lệ phí do Uỷ ban thường vụ Quốc hội ban hành;
2-
Quy định chi tiết nguyên tắc xác định mức thu phí, lệ phí;
3- Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng đối với một số phí, lệ phí quan trọng thực hiện trong cả nước; giao hoặc phân cấp thẩm quyền quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng đối với các phí, lệ phí khác;
4- Trình Uỷ ban thường vụ Quốc hội sửa đổi, bổ sung Danh mục phí và lệ phí.

Điều 10: Bộ Tài chính có thẩm quyền:
1- Soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật về phí và lệ phí để trình Chính phủ hoặc ban hành theo thẩm quyền;
2-
Căn cứ vào quy định chi tiết của Chính phủ, quy định mức thu cụ thể đối với từng loại phí, lệ phí; hướng dẫn xác định mức thu phí, lệ phí cho các cơ quan được phân cấp quy định mức thu;
3- Quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng đối với các phí, lệ phí thuộc thẩm quyền;
4- Hướng dẫn thực hiện chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng tiền phí, lệ phí thu được.

Có bác nào biết các nguyên tắc và quy định
chi tiết của Chính phủ nó như thế nào không?
[/FONT]
[/FONT]
Nguyên tắc ấy đây
[FONT=&quot]CHƯƠNG III
NGUYÊN TẮC XÁC ĐỊNH MỨC THU, CHẾ ĐỘ THU, NỘP,
QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG PHÍ, LỆ PHÍ[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]Điều 8. [/FONT][FONT=&quot]Nguyên tắc xác định mức thu phí, quy định như sau:[/FONT]
[FONT=&quot]Nguyên tắc chung là mức thu phí phải bảo đảm thu hồi vốn trong thời gian hợp lý, phù hợp với khả năng đóng góp của người nộp.[/FONT]
[FONT=&quot]Ngoài ra, mức thu đối với các dịch vụ do Nhà nước đầu tư còn phải bảo đảm thi hành các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của ****, Nhà nước trong từng thời kỳ và phù hợp với tình hình thực tế.[/FONT]
[FONT=&quot]Bộ Tài chính hướng dẫn việc xác định mức thu đối với những loại phí thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quy định, để bảo đảm việc thi hành thống nhất trong cả nước.[/FONT]
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,219
Động cơ
553,233 Mã lực
thôi mà các cụ, riêng gì VN mình đâu, ở 1 vài nước nó còn có quy định chặt hơn: nó quy định tổng số xe hay tổng số xe được cấp mới trong năm, sau đó mang đấu giá số giấy phép đó (bao gồm cả biển). Các cụ thử tính xem nếu giá xe của nó chỉ bằng 1/3 ở VN nhưng thêm thì phí lưu hành xe nữa thì giá khủng như thế nào - ví dụ Sing là 1 điển hình, giá xe ko cao lắm (gần bằng VN), nhưng phí lưu hành thường gấp 2 lần giá xe và cũng chả dễ gì. Mặt khác, xe bên đó chỉ được lưu hành trong 1 thời gian nào đó thôi (10-15 năm gì đó) còn ở VN thì tùy ý các cụ miễn pass đăng kiểm là được.

Túm lại ở VN vẫn còn sướng chán b-)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,170
Động cơ
566,260 Mã lực
thôi mà các cụ, riêng gì VN mình đâu, ở 1 vài nước nó còn có quy định chặt hơn: nó quy định tổng số xe hay tổng số xe được cấp mới trong năm, sau đó mang đấu giá số giấy phép đó (bao gồm cả biển). Các cụ thử tính xem nếu giá xe của nó chỉ bằng 1/3 ở VN nhưng thêm thì phí lưu hành xe nữa thì giá khủng như thế nào - ví dụ Sing là 1 điển hình, giá xe ko cao lắm (gần bằng VN), nhưng phí lưu hành thường gấp 2 lần giá xe và cũng chả dễ gì. Mặt khác, xe bên đó chỉ được lưu hành trong 1 thời gian nào đó thôi (10-15 năm gì đó) còn ở VN thì tùy ý các cụ miễn pass đăng kiểm là được.

Túm lại ở VN vẫn còn sướng chán b-)
Bác hiểu sai vấn đề rồi. Tôi không phản đối việc hạn chế ô tô, tất nhiên là việc hạn chế ô tô phải có lộ trình, không thể cứ hạn chế mãi mãi, không biết bao giờ mới thôi.
Ý tôi là việc hạn chế ô tô hay bất cứ loại hàng hóa nào khác là quyền của Quốc hội. Công cụ để hạn chế là thuế tiêu thụ đặc biệt. Việc Bộ Tài chính tự ý đưa ra các mức thu phí và lệ phí (không rõ theo nguyên tắc nào) nhằm hạn chế ô tô là không đúng luật (nếu không muốn nói là vi phạm pháp luật). Một cơ quan to của Chính phủ mà lại làm ăn bừa bãi như thế sẽ rất bất lợi cho việc xây dựng nhà nước pháp quyền ở nước ta.
 

dau_troc

Xe đạp
Biển số
OF-81302
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
23
Động cơ
414,410 Mã lực
Chúng nó thông qua để làm lợi cho một số thằng chỉ biết bỏ túi tiền của dân tức là những thằng ngu bác ạ. Chỉ có thằng nghĩ ra và được hưởng lợi là khôn vì đã thuyết phục được hàng trăm thằng ngu bấm nút thông qua.
Những thằng này không ngu đâu cụ ợ.

Để thông qua luật thuế GTGT 5 hay 10% quốc hội phải mang ra bàn chán rồi mới quyết mà đã là thuế thì dăm năm mới sửa 1 lần.

Còn lệ phí trước bạ 20% (gấp 2 lần thuế GTGT nhé) chỉ cần BTC ký doẹt 1 phát là xong, rất tiện lợi. Khi mấy ông VAMA thấy dân có tiền mà không chịu mua xe, chỉ kêu lên BTC tăng phí trước bạ và phí đăng ký là dân đổ xô đi mua. Nếu thấy dân còn tiền mà vẫn chưa mua hết thì lại ra công văn tạm dứng tăng lệ phí để thúc con mồi còn lại chạy vào rọ (bài của năm ngoái đấy). Cụ thấy như thế thì bon chúng có ngu không?

Và để có đi có lại thì phải có gì mới ký chứ?
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,074
Động cơ
479,063 Mã lực
Chúng nó thông qua để làm lợi cho một số thằng chỉ biết bỏ túi tiền của dân tức là những thằng ngu bác ạ. Chỉ có thằng nghĩ ra và được hưởng lợi là khôn vì đã thuyết phục được hàng trăm thằng ngu bấm nút thông qua.
Thằng nghĩ ra và thằng bấm nút cùng 1 ruộc cả, chỉ có thằng dân là ngu thoai.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,887
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Còn một điều nữa. Phí cấp mới biển số xe phân biệt loại xe, giá trị xe. Xe có giá trị cao thì cũng đóng phí cao. Cái này giống hệt lệ phí trước bạ.
Liệu người sử dụng xe phải:
- Đóng thuế tiêu thụ đặc biệt 3 lần?
- Nộp lệ phí trước bạ 2 lần?
Cái gì mà trên thế giới không có , mỗi ta có thì gọi là đặc thù của ta cụ ạ!
 

litono

Xe máy
Biển số
OF-61450
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
57
Động cơ
441,380 Mã lực
Cái gì mà trên thế giới không có , mỗi ta có thì gọi là đặc thù của ta cụ ạ!
Muốn dân giàu nước mạnh mà lại hạn chế các phương tiện hiện đại là tiến hay lùi vậy các kụ? Nhà nước chắc khuyến khích dân mình đi thụt lùi bằng cách hạn chế oto ---> hạn chế xe máy ----> hạn chế xe đạp ----> dân chỉ còn nước đi bộ vượt Trường Sơn giống thời chống Mỹ, híc híc :63:
Em chào thua :77:
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,175
Động cơ
427,969 Mã lực
Cháu thấy các cụ chẳng tư duy đúng hướng gì cả. Đó là xu thế tất yếu cho 1 xã hội phát triển thôi.

Thế này nhé, muốn 1 thể chế xã hội phát triển thì cần điều gì? Phải có ganh đua, nói toẹt ra là phải có đấu tranh.

Mà muốn có đấu tranh thì phải làm sao? Thì phải có áp bức, bóc lột.

Điều này triết học Mac-lenin đã dạy rồi. Xã hội có áp bức bóc lột là sẽ có đấu tranh, có đấu tranh thì mới có phát triển.

Điều này chắc các cụ được học ở kỳ 1 đại học hết rồi nhỉ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top