[Funland] Người hùng không được nêu tên trong vụ máy bay nổ động cơ

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Thế 3 ông bà kéo cô ấy ra và 1 tay cứu hỏa lo bịt lỗ ấy thì chủ thớt lý giải sao? Kéo ra làm hô hấp mà MB bị xé đâu?
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,710
Động cơ
453,512 Mã lực
Thế 3 ông bà kéo cô ấy ra và 1 tay cứu hỏa lo bịt lỗ ấy thì chủ thớt lý giải sao? Kéo ra làm hô hấp mà MB bị xé đâu?
Phi công khi đó đã hạ độ cao khẩn cấp. Đồng thời họ cũng nói rồi. Kiếm thứ khác bịt lỗ thủng. Ở độ cao và áp suất này thì theo sách vở là chỉ có 18s trước khi hôn mê.

Chị này tranh thủ được những giây phút quý báu cho mọi người đấy ạ
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Phi công khi đó đã hạ độ cao khẩn cấp. Đồng thời họ cũng nói rồi. Kiếm thứ khác bịt lỗ thủng. Ở độ cao và áp suất này thì theo sách vở là chỉ có 18s trước khi hôn mê.

Chị này tranh thủ được những giây phút quý báu cho mọi người đấy ạ
Có lý....chủ thớt dịch đăng bài này trên báo Mỹ có khi kiếm triệu usd bản quyền rồi :P
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,999
Động cơ
457,319 Mã lực
Thực ra người đóng góp rất lớn cứu máy bay, hành khách và tổ lái là người duy nhất bị chết. Nếu ở độ cao 10.000m với vận tốc ~900km/h thì việc vỡ 1 cửa sổ cực kỳ nguy hiểm. Nếu cô không bịt chiêc cửa sổ đó lại thì việc chênh lệch áp suất khủng khiếp tại độ cao đó và vận tốc bay sẽ gây ra nhưng hậu quả gần như chắc chắn:

- Trang thiết bị sẽ bị vò nát,xé toạc. Nếu gây ra thêm thiệt hại sau đó tới các trang thiết bị quan trọng khác thì cực kỳ tai hại. Những cơn bão với vận tốc gió vài trăm km đã có thể tốc mái bốc nhà rồi.
- Hành khách sẽ cực kỳ khó thở. Việc hít thở ở áp suất thấp như vậy là rất khó do cơ chế hô hấp. Khi hít vào thực chất là ta tạo chênh lệch áp suất giữa không khí bên ngoài và trong phổi. Vậy nếu bên ngoài áp suất còn thấp hơn thì sao. Mặt nạ dưỡng khí hỗ trợ được một phần thôi.
- Mất đi áp suất quen thuộc, máu sẽ dồn phần lớn ra hệ thống mạch máu ngoại vi (gần da và xa nội tạng) và rất khó để đưa máu đi theo tuyến tuần hoàn quen thuộc. Máu sẽ nằm ở dưới da nhiều hơn, it ở tim phổi và não bộ. Nhiều người khốn khổ vì chững giãn tĩnh mạch chân. Nhưng đây là cả người luôn. Khi máu không đến được nơi cần đến thì cơ thể không còn hoạt động đúng nữa. Khi công tiêm kích nếu không được huấn luyện còn có thể hôn mê do áp suất thấp. Bộ quần áo phi công tiêm kích cũng có chức năng ổn định áp suất nữa. Những hành khách có nguy cơ tim mạch sẽ chịu ảnh hưởng đầu tiên.

Vậy khi cô gái bị hút ra và nút kín cửa thì máy bay và mọi người thoát được mối nguy hiểm trên và ảnh hưởng thực sự thì nhỏ đi nhiều.

Cô đã vô tình cứu mọi người và cả máy bay nữa nhưng chưa thấy ai ghi nhận điều này.
Cụ nói đúng, tuy nhiên còn một yếu tố rất quan trọng nữa cần đề cập đó là nồng độ khi oxy.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,982
Động cơ
1,252,270 Mã lực
đen cho chị KH kia là dù đã đeo dây an toàn rồi vẫn bị hút, mà nếu hút ngang thì chắc không chết ...
 

vinicar

Xe buýt
Biển số
OF-32661
Ngày cấp bằng
31/3/09
Số km
867
Động cơ
481,181 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cung nghĩ như cụ chủ thớt, vị hành khách này và những người giữ lại trong vài phút có công rất lớn.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Phi công khi đó đã hạ độ cao khẩn cấp. Đồng thời họ cũng nói rồi. Kiếm thứ khác bịt lỗ thủng. Ở độ cao và áp suất này thì theo sách vở là chỉ có 18s trước khi hôn mê.

Chị này tranh thủ được những giây phút quý báu cho mọi người đấy ạ
Phi công lúc đó chưa kịp hoàn hồn đâu mà hạ độ cao cụ ạ, mà có hạ thì cũng phải từ từ chứ ko nhanh như rơi tự do được.
Tác dụng phá hoại của giảm áp chỉ xảy ra 1 lần duy nhất lúc lỗ hổng xuất hiện, việc chị ấy bị hút bịt lấy cửa sổ giúp quá trình giảm áp trong thân máy bay xảy ra chậm hơn nên (có thể) ko gây phá vỡ kết cấu, sau khi cân bằng áp thì dù ko bịt thì lỗ hổng đó cũng ko ảnh hưởng gì nữa, khoang máy bay sau sự cố cũng sẽ ko được tăng áp trở lại mà phi công sẽ từ từ hạ độ cao xuống tới mức an toàn để hành khách có thể thở mà ko cần mặt nạ oxy, thứ vốn chỉ hoạt động được khoảng 15 phút.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực

Aloha Airlines Flight 243 (IATA: AQ243, ICAO: AAH243) was a scheduled Aloha Airlines flight between Hilo and Honolulu in Hawaii. On April 28, 1988, a Boeing 737-297 serving the flight suffered extensive damage after an explosive decompression in flight, but was able to land safely at Kahului Airport on Maui. There was one fatality, flight attendant Clarabelle Lansing, who was ejected from the airplane. Another 65 passengers and crew were injured. The safe landing of the aircraft, despite the substantial damage inflicted by the decompression, established Aloha Airlines Flight 243 as a significant event in the history of aviation, with far-reaching effects on aviation safety policies and procedures.
>>>
Vụ trên bị vỡ thân máy bay: 1 chết, 65 bị thương.
Vẫn sống đc mà Cụ, tất nhiên là cảm giác thì jo-mốt phải biết.

Phi công khi đó đã hạ độ cao khẩn cấp. Đồng thời họ cũng nói rồi. Kiếm thứ khác bịt lỗ thủng. Ở độ cao và áp suất này thì theo sách vở là chỉ có 18s trước khi hôn mê.

Chị này tranh thủ được những giây phút quý báu cho mọi người đấy ạ
 

Mr.Piez

Xe tải
Biển số
OF-446904
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
343
Động cơ
211,027 Mã lực
Tuổi
35
Thực ra người đóng góp rất lớn cứu máy bay, hành khách và tổ lái là người duy nhất bị chết. Nếu ở độ cao 10.000m với vận tốc ~900km/h thì việc vỡ 1 cửa sổ cực kỳ nguy hiểm. Nếu cô không bịt chiêc cửa sổ đó lại thì việc chênh lệch áp suất khủng khiếp tại độ cao đó và vận tốc bay sẽ gây ra nhưng hậu quả gần như chắc chắn:

- Trang thiết bị sẽ bị vò nát,xé toạc. Nếu gây ra thêm thiệt hại sau đó tới các trang thiết bị quan trọng khác thì cực kỳ tai hại. Những cơn bão với vận tốc gió vài trăm km đã có thể tốc mái bốc nhà rồi.
- Hành khách sẽ cực kỳ khó thở. Việc hít thở ở áp suất thấp như vậy là rất khó do cơ chế hô hấp. Khi hít vào thực chất là ta tạo chênh lệch áp suất giữa không khí bên ngoài và trong phổi. Vậy nếu bên ngoài áp suất còn thấp hơn thì sao. Mặt nạ dưỡng khí hỗ trợ được một phần thôi.
- Mất đi áp suất quen thuộc, máu sẽ dồn phần lớn ra hệ thống mạch máu ngoại vi (gần da và xa nội tạng) và rất khó để đưa máu đi theo tuyến tuần hoàn quen thuộc. Máu sẽ nằm ở dưới da nhiều hơn, it ở tim phổi và não bộ. Nhiều người khốn khổ vì chững giãn tĩnh mạch chân. Nhưng đây là cả người luôn. Khi máu không đến được nơi cần đến thì cơ thể không còn hoạt động đúng nữa. Khi công tiêm kích nếu không được huấn luyện còn có thể hôn mê do áp suất thấp. Bộ quần áo phi công tiêm kích cũng có chức năng ổn định áp suất nữa. Những hành khách có nguy cơ tim mạch sẽ chịu ảnh hưởng đầu tiên.

Vậy khi cô gái bị hút ra và nút kín cửa thì máy bay và mọi người thoát được mối nguy hiểm trên và ảnh hưởng thực sự thì nhỏ đi nhiều.

Cô đã vô tình cứu mọi người và cả máy bay nữa nhưng chưa thấy ai ghi nhận điều này.
Ý kiến rất hay, lúc đầu đọc e cứ tưởng là cụ sẽ vinh danh phi công.
 
Biển số
OF-76383
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
1,789
Động cơ
434,294 Mã lực
Em xem phim mẽo nhiều thấy máy bay vỡ miếng to tổ chảng thấy hành khách có sao đâu:P
 

cadiec

Xe tăng
Biển số
OF-173891
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
1,171
Động cơ
350,200 Mã lực
Cụ thớt có lý đấy, một a hùng được vinh danh 1 anh hùng vô danh :).
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,710
Động cơ
453,512 Mã lực
Phi công lúc đó chưa kịp hoàn hồn đâu mà hạ độ cao cụ ạ, mà có hạ thì cũng phải từ từ chứ ko nhanh như rơi tự do được.
Tác dụng phá hoại của giảm áp chỉ xảy ra 1 lần duy nhất lúc lỗ hổng xuất hiện, việc chị ấy bị hút bịt lấy cửa sổ giúp quá trình giảm áp trong thân máy bay xảy ra chậm hơn nên (có thể) ko gây phá vỡ kết cấu, sau khi cân bằng áp thì dù ko bịt thì lỗ hổng đó cũng ko ảnh hưởng gì nữa, khoang máy bay sau sự cố cũng sẽ ko được tăng áp trở lại mà phi công sẽ từ từ hạ độ cao xuống tới mức an toàn để hành khách có thể thở mà ko cần mặt nạ oxy, thứ vốn chỉ hoạt động được khoảng 15 phút.
Vâng,hạ độ cao có nhanh cũng có mức độ thôi. Nếu ko cũng toi kết cấu máy bay. Còn cân bằng áp suất chỉ đúng khi cố định. Còn khi đóng 120km đổ lên mà cụ nào mở cửa kính thì thấy ngay. Nhiễu loạn không khí và áp suất cục bộ thì khó lường lắm. Em ít học nên thấy đến vậy thôi.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,224
Động cơ
400,889 Mã lực

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Có vẻ vẫn bình thường, có ông đội mũ mà mũ vẫn y nguyên.
Chỉ bị lúc cửa vỡ, áp suất trong máy bay lớn mới tống chị kia ra ngoài. Sau đó áp suất cân bằng thì mọi người thở qua mặt nạ oxy tự rơi.
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
943
Động cơ
210,559 Mã lực
Sáng nay TV Mỹ đã phỏng vấn bố mẹ phi công phụ rồi ( phi công trưởng và phi công phụ từ chối trả lời phỏng vấn )
Anh phi công phụ nói với bố mẹ là hành khách trên máy bay mới là những người anh hùng,họ đã bình tỉnh lôi nữ hành khách bị hút ra ngoài trở vào và cấp cứu cho cô ta ngay trong lúc máy bay hạ cánh, họ cũng giữ trật tự làm theo hướng dẫn của phi hành đoàn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top