- Biển số
- OF-30916
- Ngày cấp bằng
- 9/3/09
- Số km
- 3,710
- Động cơ
- 453,512 Mã lực
Thực ra người đóng góp rất lớn cứu máy bay, hành khách và tổ lái là người duy nhất bị chết. Nếu ở độ cao 10.000m với vận tốc ~900km/h thì việc vỡ 1 cửa sổ cực kỳ nguy hiểm. Nếu cô không bịt chiêc cửa sổ đó lại thì việc chênh lệch áp suất khủng khiếp tại độ cao đó và vận tốc bay sẽ gây ra nhưng hậu quả gần như chắc chắn:
- Trang thiết bị sẽ bị vò nát,xé toạc. Nếu gây ra thêm thiệt hại sau đó tới các trang thiết bị quan trọng khác thì cực kỳ tai hại. Những cơn bão với vận tốc gió vài trăm km đã có thể tốc mái bốc nhà rồi.
- Hành khách sẽ cực kỳ khó thở. Việc hít thở ở áp suất thấp như vậy là rất khó do cơ chế hô hấp. Khi hít vào thực chất là ta tạo chênh lệch áp suất giữa không khí bên ngoài và trong phổi. Vậy nếu bên ngoài áp suất còn thấp hơn thì sao. Mặt nạ dưỡng khí hỗ trợ được một phần thôi.
- Mất đi áp suất quen thuộc, máu sẽ dồn phần lớn ra hệ thống mạch máu ngoại vi (gần da và xa nội tạng) và rất khó để đưa máu đi theo tuyến tuần hoàn quen thuộc. Máu sẽ nằm ở dưới da nhiều hơn, it ở tim phổi và não bộ. Nhiều người khốn khổ vì chững giãn tĩnh mạch chân. Nhưng đây là cả người luôn. Khi máu không đến được nơi cần đến thì cơ thể không còn hoạt động đúng nữa. Khi công tiêm kích nếu không được huấn luyện còn có thể hôn mê do áp suất thấp. Bộ quần áo phi công tiêm kích cũng có chức năng ổn định áp suất nữa. Những hành khách có nguy cơ tim mạch sẽ chịu ảnh hưởng đầu tiên.
Vậy khi cô gái bị hút ra và nút kín cửa thì máy bay và mọi người thoát được mối nguy hiểm trên và ảnh hưởng thực sự thì nhỏ đi nhiều.
Cô đã vô tình cứu mọi người và cả máy bay nữa nhưng chưa thấy ai ghi nhận điều này.
- Trang thiết bị sẽ bị vò nát,xé toạc. Nếu gây ra thêm thiệt hại sau đó tới các trang thiết bị quan trọng khác thì cực kỳ tai hại. Những cơn bão với vận tốc gió vài trăm km đã có thể tốc mái bốc nhà rồi.
- Hành khách sẽ cực kỳ khó thở. Việc hít thở ở áp suất thấp như vậy là rất khó do cơ chế hô hấp. Khi hít vào thực chất là ta tạo chênh lệch áp suất giữa không khí bên ngoài và trong phổi. Vậy nếu bên ngoài áp suất còn thấp hơn thì sao. Mặt nạ dưỡng khí hỗ trợ được một phần thôi.
- Mất đi áp suất quen thuộc, máu sẽ dồn phần lớn ra hệ thống mạch máu ngoại vi (gần da và xa nội tạng) và rất khó để đưa máu đi theo tuyến tuần hoàn quen thuộc. Máu sẽ nằm ở dưới da nhiều hơn, it ở tim phổi và não bộ. Nhiều người khốn khổ vì chững giãn tĩnh mạch chân. Nhưng đây là cả người luôn. Khi máu không đến được nơi cần đến thì cơ thể không còn hoạt động đúng nữa. Khi công tiêm kích nếu không được huấn luyện còn có thể hôn mê do áp suất thấp. Bộ quần áo phi công tiêm kích cũng có chức năng ổn định áp suất nữa. Những hành khách có nguy cơ tim mạch sẽ chịu ảnh hưởng đầu tiên.
Vậy khi cô gái bị hút ra và nút kín cửa thì máy bay và mọi người thoát được mối nguy hiểm trên và ảnh hưởng thực sự thì nhỏ đi nhiều.
Cô đã vô tình cứu mọi người và cả máy bay nữa nhưng chưa thấy ai ghi nhận điều này.