Em chả dại gì bám sát xe tập lái, đặc biệt phải giữ k/c an toàn theo quy định của luật, và nhớ chuyển làn từ xa rồi vượt. Có lần em đến gần xe tập lái, xin vượt trái không được, em xi nhan phải chuyển làn phải chuẩn bị vượt thì xe tập lái bất ngờ chuyển làn phải không xi nhan (ý là nhường làn trái cho em vượt). Hú vía! Chắc bác học viên đó cuống, thầy lại đang mải chat fa
Cách đây 2 hôm em gặp trường hợp tương tự cụ.
Trên đường cao tốc vành đai 3 đoạn gần vào Linh Đàm theo hướng từ Cầu Thanh trì, có 1 chú tập lái chỉ có 1 thầy - 1 trò đi làn số 1 (sát giải phân cách cứng) với tốc độ 40-50 km/s.
Em và một số cụ nữa sau em xin vượt nhưng đều không được. Mọi người đều nghĩ là xe tập lái nên thông cảm và kiên nhẫn bám theo một đoạn khá dài, dùng đủ mọi kiểu (signal, nháy pha, còi) thì chú đeo biển tập lái này cứ như điếc nhất quyết bám làn 1 với tốc độ rùa bò.
Một số cụ hết kiên nhẫn (trong đó có cả em) đành vượt phải.
Em nghĩ thế này:
1. Học viên không có lỗi, ai cũng qua giai đoạn tập lái nên đều hiểu và thông cảm cho học viên cầm vô lăng
2. Điều đáng trách ở đây là người hướng dẫn học viên:
- Có thể học viên không thấy các xe sau xin vượt nhưng chắc chắn người hướng dẫn phải biết, nhưng lại cố tình ỷ lại vào cái
biển học lái để cố tình ì ra đường, cản trở người khác tham gia giao thông.
- Phần lớn (không phải tất cả các cụ nhóe) em biết những ông dạy lái đều thuộc nhóm chuyển từ công nông sang trường lái, ý thực cực tồi, chạy cực ẩu. Các ông ấy mà ôm vô lăng thì lạng lách thôi rồi.
- Học viên là người mới bước đầu làm quen với xe hơi ngoài hướng dẫn kỹ thuật điều khiển xe thì cũng cần phải hướng dẫn lái xe an toàn và văn hóa tham gia giao thông. Chứ người hướng dẫn chạy ẩu thế thì sẽ nhiễm vào học viên.
Vài điều góp ý với các cụ. Chúc các cụ kỳ nghỉ cuối tuần zui zẻ và an toàn trên mỗi chuyến đi