- Biển số
- OF-58838
- Ngày cấp bằng
- 11/3/10
- Số km
- 2,154
- Động cơ
- 465,436 Mã lực
“Cảm nhận sau khi lái thử All New Vitara”
Ngoại hình xe trông khá mới mẻ, mang kiểu dáng của dòng SUV cỡ nhỏ nên nhìn trẻ trung và thể thao. Tổng quát nhìn không quá to nhưng cũng không quá nhỏ, mâm xe nhìn cũng hài hòa và cân đối. Đặc biệt thân vỏ và cửa xe rất dày và chắc chắn, hốc bánh sau được lót 1 miếng cách âm và gầm xe được che chắn rất kĩ lưỡng. Nói chung về ngoại hình ấn tượng khá tốt, chỉ có tiếng đóng cửa nghe chưa được êm và khoảng sáng gầm thua EcoSport.
Do từng sở hữu xe Đức và từng đi xe Hàn nên về thiết kế nội thất theo ý kiến cá nhân là quá đơn điệu không phù hợp với kiểu dáng nhìn trẻ trung như bên ngoài, còn với ai mà khó tính chắc nhìn nó thật sự xấu tệ và không được sang như ghế da lộn nhìn rẻ tiền, các chi tiết nhựa, mặt tablo chưa được chăm chút tỉ mỉ cho lắm, tuy nhiên rất dễ sử dụng và đơn giản. Đây là điều có lẽ Suzuki muốn nhắm đến các khách hàng thực dụng không quá cầu toàn về thiết kế.
Vô-lăng xe rất êm tay với chi chít các nút điều khiển, phím bấm mềm và dễ chịu hơn so với 1 số dòng xe làm bằng nhựa cứng, điểm không hài lòng là màn hình bảng tablo nếu đi trời nắng mà bị chiếu vào sẽ hầu như không thấy gì (không hiểu có phải do lỗi thiết kế không), hàng ghế sau cao trên 1m7 ngồi OK nhưng 3 người lớn thì chật y chang EcoSport (xe nhỏ tầm tiền này không thể đòi hỏi vừa tiện dụng, gầm cao mà lại rộng được).
Hàng ghế sau cũng được trang bị 1 tấm che cốp nhìn sạch và đẹp, cửa sổ trời có 1 tấm che mờ nên yên tâm đi trời nắng không lo (tôi test thử lúc hơn 10h sáng trời nắng chang chang nhưng không hề bị ảnh hưởng gì), ai muốn tốt hơn nữa thì dán cách nhiệt Vkool là ổn.
Điều hòa và các thiết bị giải trí trên xe hoạt động rất trơn tru và nhạy, các tiện ích nếu so với đối thủ hiện tại là EcoSport là không hề thua kém và còn vượt trội 1 số điểm khác như cảm biến quanh thân xe, hệ thống ga tự động Cruise Control...nhưng độ an toàn tôi vấn đánh giá cao EcoSport do xe này chỉ mới là thử nghiệm.
Về vận hành thì cách âm của xe rất tốt và khi thử leo các vỉa hè, chạy qua các gờ giảm tốc để thử phuộc nhún vẫn khá là êm ái đây là điểm ưng ý nhất khi test drive, khả năng đánh lái, trả lái dễ dàng và trơn tru không quá khó khăn ngay cả đối với phụ nữ. Tuy nhiên khi ra đường hơi vắng tí xe bắt đầu lộ nhược điểm dù máy 1.6 cao hơn EcoSport nhưng xác xe nặng làm cho khả năng tăng tốc quá ì, nếu full tải mà đạp thốc ga tiếng gầm của động cơ có thể nghe rõ luôn.
Độ vọt của xe nếu so sánh còn thua cả Mazda3 1.5 hay KIA K3 1.6, hơn nữa ở tốc độ trên 100 km/h xe bắt đầu có cảm giác không bám đường và vào cua không được vừng vàng cho lắm mặc dù hộp số 6 cấp hoạt động rất mượt. Đây có lẽ là điểm yếu lớn nhất của Vitara khi chạy ở tốc độ cao.
Tóm lại, với cái giá bán ra giấy gần 800 chai tôi nghĩ Vitara khó mà cạnh tranh bởi tính thương hiệu chưa cao khách hàng biết đến chưa nhiều, showroom còn ít, dù được nhập khẩu nguyên chiếc là lợi thế hơn với các đối thủ khác cùng phân khúc có giá tốt hơn Vitara. Nếu tầm 750 trờ xuống thì đây sẽ là mẫu xe khá tốt cho những gia đình trẻ muốn sở hữu xe gầm cao tiện lợi khi đi xa lẫn đi phố mang tính thực dùng và cách lái xe điềm đạm bởi Suzuki cũng là 1 hãng xe nổi tiếng bền bỉ bên cạnh các hãng xe Nhật khác.
Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/suzuki/vitara/2015/nguoi-dung-danh-gia/46487/
Ngoại hình xe trông khá mới mẻ, mang kiểu dáng của dòng SUV cỡ nhỏ nên nhìn trẻ trung và thể thao. Tổng quát nhìn không quá to nhưng cũng không quá nhỏ, mâm xe nhìn cũng hài hòa và cân đối. Đặc biệt thân vỏ và cửa xe rất dày và chắc chắn, hốc bánh sau được lót 1 miếng cách âm và gầm xe được che chắn rất kĩ lưỡng. Nói chung về ngoại hình ấn tượng khá tốt, chỉ có tiếng đóng cửa nghe chưa được êm và khoảng sáng gầm thua EcoSport.
Do từng sở hữu xe Đức và từng đi xe Hàn nên về thiết kế nội thất theo ý kiến cá nhân là quá đơn điệu không phù hợp với kiểu dáng nhìn trẻ trung như bên ngoài, còn với ai mà khó tính chắc nhìn nó thật sự xấu tệ và không được sang như ghế da lộn nhìn rẻ tiền, các chi tiết nhựa, mặt tablo chưa được chăm chút tỉ mỉ cho lắm, tuy nhiên rất dễ sử dụng và đơn giản. Đây là điều có lẽ Suzuki muốn nhắm đến các khách hàng thực dụng không quá cầu toàn về thiết kế.
Vô-lăng xe rất êm tay với chi chít các nút điều khiển, phím bấm mềm và dễ chịu hơn so với 1 số dòng xe làm bằng nhựa cứng, điểm không hài lòng là màn hình bảng tablo nếu đi trời nắng mà bị chiếu vào sẽ hầu như không thấy gì (không hiểu có phải do lỗi thiết kế không), hàng ghế sau cao trên 1m7 ngồi OK nhưng 3 người lớn thì chật y chang EcoSport (xe nhỏ tầm tiền này không thể đòi hỏi vừa tiện dụng, gầm cao mà lại rộng được).
Hàng ghế sau cũng được trang bị 1 tấm che cốp nhìn sạch và đẹp, cửa sổ trời có 1 tấm che mờ nên yên tâm đi trời nắng không lo (tôi test thử lúc hơn 10h sáng trời nắng chang chang nhưng không hề bị ảnh hưởng gì), ai muốn tốt hơn nữa thì dán cách nhiệt Vkool là ổn.
Điều hòa và các thiết bị giải trí trên xe hoạt động rất trơn tru và nhạy, các tiện ích nếu so với đối thủ hiện tại là EcoSport là không hề thua kém và còn vượt trội 1 số điểm khác như cảm biến quanh thân xe, hệ thống ga tự động Cruise Control...nhưng độ an toàn tôi vấn đánh giá cao EcoSport do xe này chỉ mới là thử nghiệm.
Về vận hành thì cách âm của xe rất tốt và khi thử leo các vỉa hè, chạy qua các gờ giảm tốc để thử phuộc nhún vẫn khá là êm ái đây là điểm ưng ý nhất khi test drive, khả năng đánh lái, trả lái dễ dàng và trơn tru không quá khó khăn ngay cả đối với phụ nữ. Tuy nhiên khi ra đường hơi vắng tí xe bắt đầu lộ nhược điểm dù máy 1.6 cao hơn EcoSport nhưng xác xe nặng làm cho khả năng tăng tốc quá ì, nếu full tải mà đạp thốc ga tiếng gầm của động cơ có thể nghe rõ luôn.
Độ vọt của xe nếu so sánh còn thua cả Mazda3 1.5 hay KIA K3 1.6, hơn nữa ở tốc độ trên 100 km/h xe bắt đầu có cảm giác không bám đường và vào cua không được vừng vàng cho lắm mặc dù hộp số 6 cấp hoạt động rất mượt. Đây có lẽ là điểm yếu lớn nhất của Vitara khi chạy ở tốc độ cao.
Tóm lại, với cái giá bán ra giấy gần 800 chai tôi nghĩ Vitara khó mà cạnh tranh bởi tính thương hiệu chưa cao khách hàng biết đến chưa nhiều, showroom còn ít, dù được nhập khẩu nguyên chiếc là lợi thế hơn với các đối thủ khác cùng phân khúc có giá tốt hơn Vitara. Nếu tầm 750 trờ xuống thì đây sẽ là mẫu xe khá tốt cho những gia đình trẻ muốn sở hữu xe gầm cao tiện lợi khi đi xa lẫn đi phố mang tính thực dùng và cách lái xe điềm đạm bởi Suzuki cũng là 1 hãng xe nổi tiếng bền bỉ bên cạnh các hãng xe Nhật khác.
Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/suzuki/vitara/2015/nguoi-dung-danh-gia/46487/