[Funland] Người đưa hãng xe Suzuki vươn ra toàn cầu sắp nghỉ hưu

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,816
Động cơ
-164,413 Mã lực
Vđe ko phải là tít kiệm mà là kém miếng khó chịu, sao cùng chấm mua gấp đôi tiền mà lại ăn xăng hơn :)
Cụ bảo ông í mua xl7 ấy, còn việc crv nó là 1.5 tubor thì ko có chuyện í đâu :D
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Nhân viên đi Honda hay Toy bị cấm vào nhà máy luôn . Phải để xe ở bãi xa , thỉnh thoảng còn rải đinh cho thủng lốp !
Chắc bác nhầm. Suzuki dù không là hãng lớn dưng là hãng có tư cách & hiểu luật quốc tế, biết giá trị sản phẩm của mình ở đâu, ai người ta làm thế bao giờ. :))

Làm thế có mà chỉ có loại mất dạy não u cà dai la đ.ít phủ cờ tri la mà thôi. :))
 

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,267
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái xe cũng như tính cách người lãnh đạo nhỉ, cắt giảm hết mức.
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,904
Động cơ
567,189 Mã lực
Vđe ko phải là tít kiệm mà là kém miếng khó chịu, sao cùng chấm mua gấp đôi tiền mà lại ăn xăng hơn :)
Cùng chấm nhưng có cùng công suất, cân nặng đâu, 1 thằng turbo 188 ngựa thằng kia chắc 120, bảo ô đấy mua vios hoặc city cũng 1.5 chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn xl 7.
 

gentviet

Xe buýt
Biển số
OF-60836
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
658
Động cơ
447,455 Mã lực
Nơi ở
hà lội
Cùng chấm nhưng có cùng công suất, cân nặng đâu, 1 thằng turbo 188 ngựa thằng kia chắc 120, bảo ô đấy mua vios hoặc city cũng 1.5 chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn xl 7.
He he đang fun mà cụ, có điều nhà cháu ko chắc city hay vios tiết kiệm xăng hơn xl7 như cụ nói
 

SunShine.Anh

Xe tải
Biển số
OF-494439
Ngày cấp bằng
3/3/17
Số km
255
Động cơ
191,621 Mã lực
Tuổi
32
Ví dụ, ông từng có chuyến thăm 3 ngày đến một nhà máy. Sau chuyến thăm đó, ông đưa ra 215 gợi ý để giảm chi phí, ông yêu cầu tắt bớt đi 1.900 trong tổng số 18.000 bóng đèn tại nhà máy và nhờ vậy tiết kiệm được 40.000USD tiền điện mỗi năm. Ông cũng cho rằng chi phí lễ tân hoàn toàn có thể cắt giảm được bởi nó không cần thiết.

Thay cho việc cử người ra đón khách đến thăm nhà máy, ông cho lắp đặt hệ thống bảng hướng dẫn cực kỳ chi tiết để khách có thể tự liên hệ đến người trong nhà máy mà họ muốn gặp.

Chi phí đi lại của nhân viên cũng là điều Osamu Suzuki vô cùng quan tâm. Thông thường, nhân viên của ông đi từ nhà máy ở các tỉnh đến Tokyo mua vé đi tàu cao tốc (shinkansen) trực tiếp. Thế nhưng Osamu đã yêu cầu họ mua vé dừng nghỉ tại các địa phương. Nhờ vậy mỗi chuyến đi tiết kiệm được 2 USD trên tổng chi phí 60 USD trong 2 giờ.

Ông còn điều chỉnh cả thiết kế của phụ tùng ôtô Suzuki làm sao cho giống nhất với các hãng đối thủ để có thể thuận lợi hơn trong việc mua phụ tùng từ các nhà cung cấp bởi họ luôn sẵn có. Ông từng nhiều lần nói đến mục tiêu giảm chi phí tối đa trong các cuộc phỏng vấn báo chí. "Chúng tôi sản xuất xe nhỏ, nên tiết kiệm chi phí đến từng yen", ông nói với Forbes.

Khi lãnh đạo Suzuki, Osamu Suzuki cũng đã dẫn dắt Suzuki Motor tham gia các liên minh với nhiều hãng xe toàn cầu như hợp tác với General Motors vào năm 1981 và Volkswagen vào tháng 12/2009. Hợp tác này giúp Volkswagen có thể học hỏi Suzuki Motor kinh nghiệm làm xe nhỏ còn hãng xe Nhật có thể tìm hiểu và tận dụng lợi thế công nghệ của đối tác. Liên minh này sau đó đã kết thúc năm 2011.

Từ năm 1995, Suzuki Motor cũng liên minh với hãng xe Chongqing Changan Automobile của Trung Quốc để cùng sản xuất ôtô nhỏ tại đây. Đến năm 2019, Suzuki Motor ký kết thỏa thuận góp vốn với Toyota.

Tháng 3/2019, hai công ty công bố những chi tiết thỏa thuận hợp tác trên phạm vi rộng. Toyota sản xuất những chiếc xe lai hybrid gắn mác Suzuki tại nhà máy sản xuất chiếc RAV4 và Corolla cho thị trường châu Âu.

Thỏa thuận bao gồm các xe Suzuki được sản xuất tại nhà máy Derbyshire của Toyota. Việc hợp tác này giúp Suzuki và Toyota tiết kiệm được tối đa chi phí và kết hợp về công nghệ cũng như mạng lưới phân khối, kinh doanh nhưng vẫn cạnh tranh công bằng để mở rộng thị phần tại thị trường Ấn Độ.

Năm 2000, ông từng thôi làm CEO của Suzuki Motor nhưng vẫn giữ vị trí chủ tịch hội đồng quản trị. Quyết định nghỉ làm chủ tịch ở tuổi 91 sau hơn 40 năm tại vị, ông trở thành lãnh đạo nắm quyền trong thời gian dài nhất lịch sử ngành ôtô thế giới.

Bạn bè và người thân trong gia đình từng hối thúc ông nghỉ hưu. Tuy nhiên Suzuki luôn thoái thác vì "muốn chết trong cuộc chiến". Trước đây, khi được hỏi bao giờ sẽ nghỉ hưu, ông nói: "Con người sẽ chết khi từ bỏ công việc".

Diệu Thanh
Ông này cũng có 1 chút gì đó giống ông Ford trong cách làm việc.
 

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
283
Động cơ
141,213 Mã lực
Dòng Su cóc của suzuki ở Việt Nam bá đạo thật.
 

hanhhdvn

Xe tải
Biển số
OF-318350
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
215
Động cơ
305,869 Mã lực
Làm việc trong 1 doanh nghiệp nào đó mà ông sếp suốt ngày rà soát cắt giảm chi phí thì cũng bực mình và ức chế
 

gentviet

Xe buýt
Biển số
OF-60836
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
658
Động cơ
447,455 Mã lực
Nơi ở
hà lội
Làm việc trong 1 doanh nghiệp nào đó mà ông sếp suốt ngày rà soát cắt giảm chi phí thì cũng bực mình và ức chế
Cụ vẫn ức chế nếu làm vậy cụ liên tục dc tăng lương và cp thưởng nhân viên thì phi mã :)
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,664
Động cơ
582,571 Mã lực
Nhớ mãi quảng cáo trong phim Osin "Suzuki là hiệu quả Suzuki là chất lượng" tiếc là nổi tiếng là 1 chiếc xe là lành nhưng chế độ hậu mãi chưa được tốt nếu so với các hãng khác. Bên Nhật ngoài toy, nis, honda thì su cũng xếp ngang hay thậm chí là hơn so với Mazda, cũng tiếc là người Nhật trong LD ở VN có vẻ bảo thủ, chậm đổi mới ko như ở Ấn đã thành hãng xe đại chúng rồi.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
À vì nhà cháu cùng ông chú mua cùng trong tuần xl7 vs crv nên 2 chú cháu lấy so sánh tạm, ông ấy vẫn đang loay hoay tìm cách đẩy mức ăn xăng crv 2020 tb hỗn hợp về 6.1/100km như xl7 mà ko dc, có cụ nào tư vấn dc cho ông ấy thì tốt :)
Cu em em mới lấy CRV. Đi chán ko tả đc. Em quá thất vọng cho cái xe tiền tỉ mà mỏng, ồn như đi bằng cái vỏ lon bia. Bọn này chỉ yêu mỗi Việt Nam đồng.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Nhớ mãi quảng cáo trong phim Osin "Suzuki là hiệu quả Suzuki là chất lượng" tiếc là nổi tiếng là 1 chiếc xe là lành nhưng chế độ hậu mãi chưa được tốt nếu so với các hãng khác. Bên Nhật ngoài toy, nis, honda thì su cũng xếp ngang hay thậm chí là hơn so với Mazda, cũng tiếc là người Nhật trong LD ở VN có vẻ bảo thủ, chậm đổi mới ko như ở Ấn đã thành hãng xe đại chúng rồi.
Su nó bán cái xe grand vitara đắt lòi kèn. Đến giờ xe cũ đời 2016 vẫn đòi hơn 500 em ra múc luôn forrtuner 2014 chạy cho nhanh. Su đắt và về vn toàn loại lởm, đồ đạc cũng đắt.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Có kiều nữ nào tương tự ko ợ? E có thể ở rể :((
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top