[CCCĐ] Ngược dòng sông Danube, qua 7 nước Đông Âu

Conchuotnho

Xe tăng
Biển số
OF-23309
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
1,396
Động cơ
500,062 Mã lực
Nơi ở
Tam lý đồn
Bên đó cảnh đẹp , không khí trong lành sạch sẽ. Thành phố hoang không có bóng người hoạt động.
 

amylvs

Xe tăng
Biển số
OF-60107
Ngày cấp bằng
27/3/10
Số km
1,485
Động cơ
445,356 Mã lực
Nơi ở
Liptovský Mikuláš, Slovakia
Những dòng sông ở Đông âu tuyệt đẹp và thơ mộng bởi:
- Suốt chiều dài của dòng sông không hề có thủy điện.
- Xả thải công nghiệp và dân sinh được kiểm soát nghiêm ngặt, ...
Ngẫm lại mới thấy lục địa già nó văn minh, có tầm nhìn xa, ý thức con người cao hơn một bậc !
Nếu Châu âu không may là thuộc địa của Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, ... thì chắc sẽ còn tệ hơn cả Việt Nam nhà mình hiện nay !!
Hoan nghênh chính sách thắt chặt nhập cư của EU - Chí ít nó cũng giúp bảo tồn một cái nôi văn hóa, một tấm gương của tự do và nhân quyền, một trong những vùng bảo tồn thiên nhiên cuối cùng của trái đất để người có điều kiện thì đến thăm, người chưa có điều kiện thì xem qua phim ảnh để mơ ước !!!
Cũng chưa hoàn toàn chính xác, ít nhất em biết có 1 nhà máy thủy điện ở khu vực giáp Slovakia, Hungary, tên là Gabčíkovo – Nagymaros! Cụ có thể thấy trên Gmap ạ !
https://goo.gl/maps/V3WuYpopohz
 

amylvs

Xe tăng
Biển số
OF-60107
Ngày cấp bằng
27/3/10
Số km
1,485
Động cơ
445,356 Mã lực
Nơi ở
Liptovský Mikuláš, Slovakia
Những dòng sông ở Đông âu tuyệt đẹp và thơ mộng bởi:
- Suốt chiều dài của dòng sông không hề có thủy điện.
- Xả thải công nghiệp và dân sinh được kiểm soát nghiêm ngặt, ...
Ngẫm lại mới thấy lục địa già nó văn minh, có tầm nhìn xa, ý thức con người cao hơn một bậc !
Nếu Châu âu không may là thuộc địa của Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, ... thì chắc sẽ còn tệ hơn cả Việt Nam nhà mình hiện nay !!
Hoan nghênh chính sách thắt chặt nhập cư của EU - Chí ít nó cũng giúp bảo tồn một cái nôi văn hóa, một tấm gương của tự do và nhân quyền, một trong những vùng bảo tồn thiên nhiên cuối cùng của trái đất để người có điều kiện thì đến thăm, người chưa có điều kiện thì xem qua phim ảnh để mơ ước !!!
2 Nhà máy luôn ở vùng giáp Serbia và Rumani:
Porțile de Fier I và II
https://goo.gl/maps/MMHPESpqE4z
https://goo.gl/maps/nPUaFyDakQ72
 

dathalong

Xe tải
Biển số
OF-432812
Ngày cấp bằng
27/6/16
Số km
231
Động cơ
215,446 Mã lực
Tuổi
61
Mình cũng đã chạy bộ buổi sáng bờ sông này trên đất Hungary!
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
9,303
Động cơ
436,527 Mã lực


Đập thuỷ điện đây ạ.
Vì tàu em đi từ hạ nguồn lên thượng nguồn nên phải đi qua các âu tàu. Các âu tàu này có nhiệm vụ điều chỉnh độ cao của dòng sông. Qua đó vừa đảm bảo giao thông trên con sông, đồng thời tận dụng để làm những con đập thuỷ điện luôn.















Của đóng mở âu tàu












Đã có 1 con tàu đi ngược chiều chờ ra.












Sau khi đóng cửa âu tàu, họ sẽ bơm hoặc hút nước ra để cân bằng với mức nước phía bên kia. Ở âu tàu này thì họ phải bơm nước vào ạ.



Bên bờ phía này là đất của Serbia







 
Chỉnh sửa cuối:

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
9,303
Động cơ
436,527 Mã lực

dathalong

Xe tải
Biển số
OF-432812
Ngày cấp bằng
27/6/16
Số km
231
Động cơ
215,446 Mã lực
Tuổi
61
Budapest là viên ngọc của Châu Âu già nua mà!
 

amylvs

Xe tăng
Biển số
OF-60107
Ngày cấp bằng
27/3/10
Số km
1,485
Động cơ
445,356 Mã lực
Nơi ở
Liptovský Mikuláš, Slovakia
Budapest là viên ngọc của Châu Âu già nua mà!
Budapest cũng rất đẹp nhưng theo em thì Praha đẹp hơn, bọn Tây Âu vẫn kêu Praha là Paris của Đông Âu mà! :D
Tất nhiên là Le Danube không chảy qua Praha!
 

Realred

Xe tăng
Biển số
OF-371261
Ngày cấp bằng
23/6/15
Số km
1,106
Động cơ
250,356 Mã lực
Quảng trường cách mạng, nơi đây năm 1989 đã xảy ra sự kiện cuộc cách mạng Rumani dẫn đến việc xử bắn nhà độc tài Nicolae Ceausescu
Em xin phép đính chính cùng cụ chủ là nhà độc tài này bị treo cổ ạ (cả 2 vợ chồng)
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
9,303
Động cơ
436,527 Mã lực

Realred

Xe tăng
Biển số
OF-371261
Ngày cấp bằng
23/6/15
Số km
1,106
Động cơ
250,356 Mã lực
Em nhầm thật, em nhớ trước có đọc sách lịch sử giai đoạn này có nói vợ chồng nhà độc tài Rumani bị treo cổ năm 1989 nên mới ấn tượng thế. Vậy có thể sách ghi nhầm và em lười ko tìm hiểu lại.
Cảm ơn cụ, chúc cụ cơ chuyến đi vui vẻ.
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
9,303
Động cơ
436,527 Mã lực
Em nhầm thật, em nhớ trước có đọc sách lịch sử giai đoạn này có nói vợ chồng nhà độc tài Rumani bị treo cổ năm 1989 nên mới ấn tượng thế. Vậy có thể sách ghi nhầm và em lười ko tìm hiểu lại.
Cảm ơn cụ, chúc cụ cơ chuyến đi vui vẻ.
Em cũng hay nhầm lắm cụ ạ, cơ mà rất vui nếu được các cụ tham gia thớt cho vui. Em cũng lười tìm hiểu thông tin, chỉ nhăm nhăm chụp ảnh. Vậy nên rất mong các cụ đóng góp thêm ạ.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,411
Động cơ
426,953 Mã lực
Đông Âu vẫn giữ được nét đẹp cổ kính, cách đây hàng trăm năm mà họ đã quy hoạch đâu ra đấy. Chả bù cho ...
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
9,303
Động cơ
436,527 Mã lực
Đông Âu vẫn giữ được nét đẹp cổ kính, cách đây hàng trăm năm mà họ đã quy hoạch đâu ra đấy. Chả bù cho ...
Không té nhanh mà cứ để cái chế độ Xuống Hố kia cai trị rồi quy hoạch toàn nhà tập thể trát đá rửa thì những công trình cổ kính đấy chỉ còn đếm trên đầu ngón tay cụ ạ.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,411
Động cơ
426,953 Mã lực
Không té nhanh mà cứ để cái chế độ Xuống Hố kia cai trị rồi quy hoạch toàn nhà tập thể trát đá rửa thì những công trình cổ kính đấy chỉ còn đếm trên đầu ngón tay cụ ạ.
Châu Âu may mà xuất khẩu đc ông Mác đi, không thì h này cg vỡ mồm :))
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
9,303
Động cơ
436,527 Mã lực
Qua hẻm núi The Iron Gates











 
Chỉnh sửa cuối:

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
9,303
Động cơ
436,527 Mã lực
  • Tàu đi qua hẻm cao nhất của dòng Danube với tên gọi: “Cổng Sắt” - “The Iron Gates”. Dọc theo suốt 100km chiều dài, hẻm núi này là một chướng ngại vật khổng lồ thách thức các con tàu bởi vì các mỏm đá và vách đá lởm chởm, sự thay đổi liên tục của mực nước, bao quanh bởi thiên nhiên hoang dã mà hấp dẫn. Sự nguy hiểm này đã được khắc phục vào năm 1972 khi công trình thủy điện và hệ thống phân luồng “Djerdap” được xây dựng – công trình lớn nhất châu Âu thời bấy giờ. Những người công nhân Rumania và Nam Tư đã thực hiện dự án xây dựng khổng lồ này bằng cách xây dựng một con đập bê tông khổng lồ, làm dâng mực nước từ 30m lên tới 80m! Ở hai bên đập, hai âu tầu và hai nhà máy thủy điện được xây dựng với công suất hiện tại lên tới 10 tỷ KWh góp phần làm nên một cung đường an toàn cho các con tàu chở khách và chở hàng đi lại thuận tiện tới tận Biển Đen.


 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top