[Funland] Người Hà Nội ăn nhiều hơn làm...

FFX

Xe tăng
Biển số
OF-489833
Ngày cấp bằng
19/2/17
Số km
1,163
Động cơ
199,515 Mã lực
Nơi ở
Tây Hà Nội
E ăn cơm nguội hấp lại cho bữa sáng, thế cũng OK cccm nhỉ
 

hieu78

Xe điện
Biển số
OF-2668
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
2,278
Động cơ
581,585 Mã lực
Nơi ở
JO là cạn LIE
cái việc cá nhân mà các bác bàn ghê thế, ai ăn hàng cứ ăn, ai ăn ở nhà cứ ăn, cái ô lều báo này còn chưa xâm nhập vào nhóm người ăn sáng cafe trong ks 5* he he he, không thì bào báo còn ghê nữa :D
 

nhabaxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347964
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
3,061
Động cơ
291,040 Mã lực
Éo hiểu thớt chửi cái gì? Họ viết cũng có lý so với thu nhập chung. Nhưng thực tế thì Ở HN tỷ lệ chênh lệch giàu nghèo lớn và người giàu nhiều nên có cầu thì có cung thôi. Cả thớt và báo đều rỗi việc.
Đừng văng tục nhé, thông minh chút đi rồi hãy trả lời.
 

nhabaxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347964
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
3,061
Động cơ
291,040 Mã lực
Hihi, cụ lóng quá, lóng quá. Mấy cái thông tin nhố nhăng câu view này cụ mà cụ cũng bực được thì em chịu. Hihi.
Hjjj, thực ra e cũng đọc bài này rồi nên e mới bức xúc cậu lều này đã câu view lại còn nói hàm hồ.
 

vuaphutung

Xe tải
Biển số
OF-490127
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
233
Động cơ
191,550 Mã lực
Tuổi
37
em toàn ăn sáng ở nhà. cơm rang hoặc nấu cơm chứ không có tiền ăn ngoài thế này. ôi thèm
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Em không hiểu giật tít kiểu gì nhưng có một cái chả cần học cũng nói đc ngay.
Một ông thu nhập 10 tr/ ngày... ăn bát phở sáng hết 50k => 0,5% thu nhập.
Nhưng một bố nhà nghèo, ngày cầy được 100k, cũng phải ăn sáng để có sức cày hết 20k => ăn hết 20% thu nhập.
Hay bài báo này định nói thu nhập còn quá thấp, thằng dân còn khổ dài ??
 

xuantruong70t

Xe tăng
Biển số
OF-365520
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
1,125
Động cơ
263,536 Mã lực
Nơi ở
0936 678 775
Nhà cháu biết một anh bạn đi E240 từ năm 2002 mà toàn ăn sáng mì gói ở nhà,nên nhà cháu học theo cũng toàn ăn sáng mì gói ở nhà mà mua các loại dưới 5k thôi ạ mà mãi vẫn chưa mua được E240 như anh bạn kia.
 

Gez

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-88862
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
3,368
Động cơ
430,840 Mã lực
Em nhịn ăn sáng suốt để mua oto lướt FUN cho nhanh mà giờ vẫn chưa mua được :((
 

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
Em nhớ có câu gì ấy đại khái là nên ăn nhiều bổ dưỡng vào bữa sáng và giảm dần đến trưa chiều tối thì phải
Bọn Tây em thấy Họ toàn ăn ngược lại.
Bữa sáng với Họ toàn (bánh mì - trứng - sữa / hoặc ngũ cốc và sữa )
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,532
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Thợ MN bao giờ cũng nghỉ T7 và CN và ko tăng ca làm thêm như ngoài Bắc :T Ko hiểu ông báo làm viết về ngành nào:(
 

hoasimtim

Xe điện
Biển số
OF-175846
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
2,910
Động cơ
361,932 Mã lực
Cụ có vẻ kỳ thị người VN quá, VN bây giờ vẫn chủ yếu dùng tiền mặt nên tâm lý chung ai cũng tiêu cho hết tiền lẻ cho đỡ chật ví, không mấy người có 1 mớ 1-2k mà lại rút tiền to ra trả. Việc người ta không lấy tiền thối 1-2k cũng là bình thường, gia đình người ta có điều kiện hơn những người bán hàng lặt vặt, tip cho 1-2k vì phục vụ tốt thì có gì là xấu. Chắc cụ bên Sing nhiều quá nên thấy người VN không bình thường.
Em nói dựa trên những gì thực tế chứng kiến và không hề kì thị mà rất cầu thị. Em là người Việt và em thấy buồn vì tính cách người Việt đại đa số hoang phí những thứ đáng lẽ cần tiết kiệm (tiền bạc, thức ăn, sức khoẻ...) và tiết kiệm những thứ cần hào phóng (sự chân thành, nụ cười..).
Trở lại ví dụ em nói mấy bà nội trợ phía trên, em loại trừ những người giàu có (mà thực ra càng giàu có người ta càng tiêu đồng tiền rất khoa học, trả đúng giá món hàng còn phần típ hay bo là phần khác), những bà đi chợ trả giá từng đồng, mặc cả từng con tôm con tép cọng hành nhưng vẫn sẵn sàng ko lấy 500d 1k tiền thừa thối lại. Em dám cá mấy chị thu tiền chỗ cái nhà vs quanh hồ Gươm mà đã chửi te tát vào mặt em đấy cũng hàng ngày đi chợ trả giá chi li từng chút.

Tiền thối khác tiền boa tiền tip. Suy nghĩ như cụ nên cái xh này đã và đang sản sinh ra một số người nghiễm nhiên giữ luôn tiền thối đáng lẽ cần trả lại cho khách một cách thản nhiên không chút xấu hổ và khi khách chờ chỉ để nhận tiền thối của họ thì nhìn người ta như thể nhìn người ngoài hành tinh khác. Một tư duy đáng loại bỏ chứ ko nên cổ xuý.
 

nhabaxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347964
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
3,061
Động cơ
291,040 Mã lực
I
Cũng có vẻ đúng đấy chứ.
- Thu nhập bình quân đầu người Hà nội khoảng 100 tr/năm; 8tr/tháng; chưa tới 300k/ngày.
- 12% thu nhập ngày khoảng 30k thôi. Sẽ có người ăn nhiều, ăn ít. Người ít thì 10k xôi, nhiều thì thêm cafe, sinh tố nữa cũng ngoài 50k.

Có chăng là thu nhập ít quá (hoặc vật giá cao quá) làm tăng gánh nặng chi phí phục hồi sức lao động.

Em nhớ đã đọc 1 thớt trên quán cf trích nguồn 1 bài báo nói đại loại về tiêu chí đánh giá mức sống dựa trên tỷ lệ thu nhập dùng cho ăn uống (full các bữa) như sau:
- Mức sống thấp: trên 40% thu nhập.
- Mức sống cao: dưới 15% thu nhập.
- Bình bình: đoạn giữa.
Theo đó, mình đang ở mức sống khá thấp thì phải :P
Thì e có nói là sai đâu cụ.
E công nhận những đánh giá của Bloomberg là tương đối chính xác, chỉ có điều anh lều báo lại mỉa mai thêm tí mắm muối vào nên nó mặn quá cụ ạ.
E lấy mức thu nhập trung bình 200-300k/ngày chia cho 12% thì cũng đủ bát phở, bún vỉa hè + thêm cốc trà đá, hay bánh mỳ ốp lếp + thêm cốc cafe mà thôi. Thía mờ hoang à?
E kết nhất chuyện cụ @xuantruong70 kể đấy
Tởm lợm cái bọn định hướng.
Bài báo của Tây lông cho thấy thu nhập thực tế của người VN (kể cả HN và SG) rất thấp. Chúng nó bằng bài báo này định lái sự thật thành ăn tiêu ko hợp lý của một số người. Vãi ban định hướng
Cụ rất chuẩn :-$.
 

mui0101

Xe điện
Biển số
OF-486178
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
2,365
Động cơ
208,270 Mã lực
Tuổi
51
Ông Vũ Huy Hoàng có câu nói kinh điển 'không có người'
07/03/2017 19:39 GMT+7
- Nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng có câu nói rất kinh điển là không có người. Nếu tổ chức không hợp lý thì bao nhiêu người quản lý thị trường cho đủ? - nguyên Phó chủ nhiệm UB Pháp luật của QH nói.

Hôm nay, đoàn giám sát của QH làm việc với Bộ Công thương về cải cách bộ máy hành chính giai đoạn 2011 - 2016.

Không ngại va chạm để tinh gọn bộ máy

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh cho biết cơ cấu tổ chức của Bộ đang có 30 đơn vị hành chính, trong đó có 19 vụ và tương đương, 1 tổng cục, 10 cục, 17 vụ. Ngoài ra còn có 35 đơn vị đào tạo, 11 viện nghiên cứu, và 5 đơn vị sự nghiệp khác. So với trước 2011, bộ máy của Bộ giảm 3 đơn vị.


Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh

“Thực hiện Chính phủ kiến tạo và phát triển, lãnh đạo Bộ Công thương, đặc biệt là Bộ trưởng đã chỉ đạo thực hiện đột phá trong công tác tổ chức bộ máy, chấp nhận va chạm, thách thức, đặt lợi ích chung của DN và người dân trên hết. Bộ dự kiến sẽ sắp xếp, thu gọn đơn vị hành chính từ 30 xuống còn 26”, Thứ trưởng Khánh nhấn mạnh.

Ông Lê Minh Thông, nguyên Phó chủ nhiệm UB Pháp luật của QH lưu ý, Ban cán sự Đảng Bộ Công thương đã thẳng thắn nhìn nhận bộ máy là chưa hợp lý nên mới cắt giảm thêm 4 đơn vị nhưng không phải là quyết tâm giảm cho bằng được một cách cơ học.

Ông Thông đặt vấn đề cách làm của Bộ đã hợp lý chưa, bảo đảm tinh thần 1 việc chỉ có 1 anh làm chưa. Ông cho rằng 30 đầu mối hiện nay của Bộ đã có sự chồng chéo, ngay cấu trúc bên trong Cục Quản lý thị trường có lẽ còn to đùng hơn nữa.

“Nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng có câu nói rất kinh điển là không có người đấy. Nếu tổ chức không hợp lý thì bao nhiêu người quản lý thị trường cho đủ?”, nguyên Phó chủ nhiệm UB Pháp luật nhấn mạnh và đề nghị chức năng của các cục, vụ phải rõ ràng, mạch lạc ra.

Ông cũng nêu lại tình trạng 1 tỉnh có đến mấy trường cao đẳng thuộc Bộ Công thương muốn sáp nhập rất khó khăn, phải có bước đi chứ không thể làm ngay được.

“Chúng ta muốn làm ngay nhưng khi động vào con người cụ thể rất khó. Chắc Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu không thể tưởng tượng được rằng Bộ Công thương lại có một cơ sở y tế, khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế có thể nâng lên thành bệnh viện”, ông Thông dẫn chứng.

Đông mà không tinh chỉ thêm rối

Nguyên Phó chủ nhiệm UB Pháp luật cho rằng số lượng rất quan trọng nhưng chất lượng còn quan trọng hơn, đông mà không tinh chỉ thêm rối chuyện. Ông hỏi: “Tại sao một loạt các vấn đề của Bộ Công thương hiện nay đều mắc mớ cả, rất nhiều chuyện lình xình liên quan đến con người?”.


Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu

Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu chỉ ra xu hướng của các bộ là giảm đầu mối nhưng tổ chức bên trong vẫn phình ra. Tổ chức cấp phòng có chủ trương rất rõ, vụ ở TƯ không có phòng, chỉ thành lập phòng ở những đơn vị đa ngành, đặc biệt và do Chính phủ quyết định.

“Vậy thì tại Bộ Công thương tỉ lệ này như thế nào? Có những đơn vị tỉ lệ lãnh đạo trên nhân viên cao lắm. Tại sao lại như vậy?”, Phó Chủ tịch QH hỏi.

Một thành viên đoàn giám sát chỉ ra thực trạng trong vụ đều tổ chức phòng là trái với nghị định của Chính phủ. “Tôi cộng lại có 118 phòng, anh Khánh nói là còn 117”, bà Mai nói và cho rằng cấp phòng là cấp trung gian làm công việc chậm trễ hơn, tổ chức theo mô hình vụ trưởng và chế độ chuyên viên là hợp lý và hiệu quả hơn.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cũng nhìn nhận tổ chức, bộ máy của Bộ còn cồng kềnh (có nhiều đầu mối đơn vị hành chính nhất trong các bộ, ngành, cơ quan ngang bộ). Công tác tuyển dụng, trong đó có tuyển dụng đặc cách không qua thi tuyển, công tác bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo vẫn còn nhiều sai sót.

Công tác đánh giá cán bộ còn thực hiện chưa tốt. Công tác luân chuyển, tăng cường cán bộ đi cơ sở còn ít, hiệu quả chưa cao. Số ít cán bộ chuyên môn chưa đáp ứng được yêu cầu , nhất là kinh nghiệm công tác tại doanh nghiệp...
 

nhabaxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347964
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
3,061
Động cơ
291,040 Mã lực
Các cụ chấp làm méo gì mấy cái báo vớ vẩn đấy.
E có chấp đâu dưng mà ức bỏ mịa, sáng ra măm bát bún ốc nó lại lườm mình bảo mình ăn hoang. Chắc nó muốn dân mình quay lại thời bao cấp mì sợi và cơm nguội ăn với muối trắng.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,388
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Em chắc chẳng phải người HN,
lại càng chẳng phải vua,
vì hầu như có ăn sáng đâu, dậy là cốc cà fê rồi chờ bữa trưa!
Em thì ngược lại

Ăn sáng đầy đủ, trưa làm nhè nhẹ và tối cũng nhè nhẹ:D
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,417
Động cơ
517,982 Mã lực
cháu ăn sáng ở công ty 75k 1 bữa, trưa cũng thế, công ty trả tiền
 

Moving_van

Xe tăng
Biển số
OF-323417
Ngày cấp bằng
13/6/14
Số km
1,816
Động cơ
300,352 Mã lực
Website
sen.com.vn
Em thì chỉ thắc mắc sao dân công sở mau đói thế. Sáng tầm hơn 8g mới xỉa răng, trưa hơn 11g đã điểm danh đầy đủ ở hàng cơm rồi, ngang chiều thì các hàng dứa, mít, củ đậu... gọt sẵn lại vẫy gọi. Chiều tối thì các anh chị em lại oánh võng hàng chè, ốc, quẩy... trước khi về tổ. Em đang trên núi, hôm nào em chụp ảnh khu ăn uống nhà em kẻo các cụ lại bảo em chém suông :D
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Nhà cháu biết một anh bạn đi E240 từ năm 2002 mà toàn ăn sáng mì gói ở nhà,nên nhà cháu học theo cũng toàn ăn sáng mì gói ở nhà mà mua các loại dưới 5k thôi ạ mà mãi vẫn chưa mua được E240 như anh bạn kia.
Nếu cụ áp dụng mua mỳ gói trước mà chưa có 4b thì bây giờ làm ngược lại là mua 4b rồi mua mỳ gói sau.
 

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
cháu ăn sáng ở công ty 75k 1 bữa, trưa cũng thế, công ty trả tiền
Đi khách sạn các Cụ - Mợ cũng thấy những món ăn sáng buffet của Họ rất nhẹ bụng , trưa - tối mới nhiều món ngon , giàu chất dinh dưỡng . P/S Hay là toàn bộ hệ thống khách sạn trên TG Họ tính sai lầm về bảng thực phẩm dinh dưỡng ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top