[Funland] Ngôi nhà nhỏ thân thương

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,408
Động cơ
288,407 Mã lực
Art & Craft Fair thứ tư được tổ chức trên 1 khuôn viên khá rộng của 1 viện bảo tàng về nhà nông .

Viện bảo tàng này được thành lập sau khi vc địa chủ qua đời . Họ không chia lại tài sản cho con cháu, mà là hiến hết tài sản để lập thành tổ chức không lợi nhuận . Phần lớn đất cho thuê và phần nhỏ (vẫn quá lớn) để than`h lập viện bảo tàng hòng là nơi cho con nít đến tìm hiểu nhiều về nhà nông trong vùng từ quá khứ (thời Da Đỏ) đến nay .

Chính vì vậy con nít sẽ rất đông và tôi sẽ phải bơm bong bóng mệt nghỉ .

Tôi nói Ce ghi lại từng vị trí và đặc điểm để sau này nếu có tiếp tục tham gia fairs thì chuẩn bị phù hợp .

Chỗ fair thì hơi xa với bãi đậu xe, cho nên có xe máy cày kéo 2 rờ moóc để chở những ai không thích lội bộ xa (khoảng 300 mét). Ở góc xa nhất của fair có 2 cái lều khổng lồ để bàn ăn uống cho khác và có vài xe bán thức ăn nhanh . Xem ra hay vì khách muốn ngồi ăn (mua hoặc đem theo) thì phải đi qua vùng fair và khi trở lai bãi đậu xe thì cũng qua vùng fair lần nữa . Do đó có thể tăng thêm sức mua cho những người bán .

Có vẻ Ce rất thích tham gia fair vì tiếp xúc với nhiều người có trình art và mua art thật sự . Khác với tôi là quá kém về art và cũng quá kém về nói & nghe, cho nên tôi thấy bình thường . Cái vui của tôi chỉ là học hỏi văn hóa mới và .... được gần với Ce và xem Ce . Cho dù chuyện của Duyên và tôi co vẻ tiến triển, nhưng tôi thuộc loại hơi bị cô đơn trong các mối quan hệ với gái . Chỉ như thế này mới giúp tôi cảm thấy cân bằng hơn .

Công nhận mấy đứa con nít Da Trắng tươi trong hơn con nít Da Vàng . Khi tuổi 30 thì nữ Da Vàng lại hơn nữ Da Trắng vì da dẻ tốt hơn . Phát bong bóng cho con nít khiến tôi muốn học làm nghề thầy giáo cấp 1 để được đứng trước con nít nghịch ngợm phá phách đùa vui . Cảm giác trong nhà có đứa con nít thì vui biết chừng nào .

Đôi lúc tôi cũng tranh thủ đi rảo toàn khu của viện bảo tàng . Nhà chính thì giới thiệu các mô hình về nhà nông qua từng thời kỳ và những hiện vật bổ sung . Có khu nuôi ngựa, bò, gà, heo, ... thật . Có cả con heo mọi của Việt Nam (ghi đích danh heo từ Việt Nam) và nhân viên nói là giống heo thông minh nhất TG và thông minh hơn cả chó . Lâu lâu nhân viên biểu diễn như ra lịnh heo ngưỡi tìm, "sủa" kiểu heo, leo trèo đơn giản, tấn công vật thể khi được lịnh, v.v. Ai cũng cười nghiên ngã vì heo mọi VN khác ngoại hình với chó mà làm nhiều chuyện như chó khôn . Tự dưng tôi cảm thấy có chút gì đó tự hào với hai chữ "Việt Nam".

Viện bảo tàng mở suốt năm (mùa Đông thì thú vật dồn vào 1 nhà to có sưởi), không bán vé, chỉ nhận ai donate tiền, v.v. Cũng hay . Một vị trí cũng đáng để tham quan .

Như vậy là qua 4 fairs, tôi chứng kiến 8 cách ăn mặc và chải chuốt khác nhau của Ce . Thấy chưa bị trùng lặp lại :) Nàng như mỗi lúc một đẹp ra . Hay là có tiền thì người ta vui tươi hơn vì bớt lo nghĩ . Tôi cũng nhận được ánh mắt thân thương và những nụ cười khác lạ từ Ce .
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,408
Động cơ
288,407 Mã lực
Ce nhờ tôi nhờ ai biết về xe bắt đầu tìm kiếm xe to 1 chút và khoảng $5000. Nếu trong vòng 4-5 tuần tìm không có thì phải ra dealer mua xe cũ dù hơi đắt hơn mua xe trao tay . Như vậy Ce đã kiếm tiền kha khá rồi . Mừng giùm cho nàng .

Ngôi nhà đầu tiên tôi đi xem cùng với Thy trông cũng khá . Hôm qua thứ Hai tôi đã đi lòng vòng quanh đó xem ra sao và cảm thấy dân tình ở đó vắng vào ban ngày (tốt, vì người ta đi làm việc không có ở không). Rác ít . Nhưng đường xá và đường đi bộ hỏng hóc nhiều . Cây cỏ cả vùng ít được chăm sóc tốt cho dù không có dơ bẩn nhiều . Đang là cuối tháng 6 mà hoa lá ít ai trồng chứng tỏ khu nghèo .

Hành chánh và quản của city chia khá lạ . Giáo dục chỉ quản lý bởi 1 district gọi là school district . Công viên và các nơi vui chơi công cộng quản lý bởi park and recreation district . Toàn bộ các thư viện trong city cũng quản lý bởi 1 đơn vị . Do đó "phường" (ward) lại rất ít công việc . Mà tôi từ khi qua đây đến giờ không biết đang ở phường gì vì số nhà thì Bưu điện trung ương quản lý hết cả Mỹ .

City có nhiều neighborhood, mỗi neighborhood có cái tên riêng . Nhưng chỉ là tên thôi chứ không phải là đơn vị hành chánh . Bọn Mỹ hay nói về neighborhood nhưng không nói phường vì đôi lúc phường chỉ là con số (ward #2, ví dụ) Tôi chẳng biết neighborhood của tôi tên gì ngoại trừ giở bản đồ thành phố ra xem .

Chính quyền rất ít tiếp xúc với dân cho nên dân rất ít biết về chính quyền (như tôi). Những thứ cần thiết như xin bảng số xe, thi bằng lái, v.v. thì đến văn phòng của tiểu bang mà làm thôi . Nếu sống phải biết tổ trưởng Robert, phường trưởng Linda, cảnh sát khu vực Peter, ... thì chắc tôi điên lên vì mấy từ tiếng Anh mà nhầm thì chắc chính quyền ghét lắm .

Trở lại nhà đầu tiên đó . Người bán đòi $90K. Hơi quá sức cho ba mẹ tôi . Bên trong nhìn sơ sơ thấy hoàn thiện khá . Các thứ căn bản như bếp, tủ lạnh, máy giặt, máy sấy, máy sưởi và lạnh trung tâm đều khá mới . Không có gì phải chê, dọn vào ở được ngay . Thy nói nếu anh em tôi góp sức nhiều hơn thì trả vào vốn hàng tháng thì chỉ ít hơn 10 năm là xong .

Thế là chịu thua thôi vì quá khả năng . Tôi không muốn cả nhà phải chỉ chú tâm vào trả góp . Cho dù hiện tại tiền thuê xem như là bỏ biển . Mua nhà thì xem như tiền thuê + tiền dành dụm hàng tháng như bình thường nó đủ để trả tiền mượn thì mua . Nếu "ráng" thì không mua vì ở đây không thể làm gì hơn mà "ráng" mua .

Thế là mai mốt xem căn khác .

 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,408
Động cơ
288,407 Mã lực
Tôi chở Duyên và đứa em đi lòng vòng nếu chiều nào tiện và có 1 mục đích rõ ràng như: đi kiếm xe, khảo sát trường, kiếm chỗ cho thuê nhà, v.v.. 7:00PM mà trời còn sáng bửng ở mùa Hè nên dễ dàng . Như thường lệ, tôi hay có cái gì cho đứa nhỏ ăn . Con nít đôi lúc không thích ăn cơm nhà . Nếu ăn thêm cái gì đó thì tốt vì con nít lớn không ngừng .

Con nít Việt ở đây về ăn uống bị mắc kẹt giữa đồ ăn Việt và Mỹ . Cha mẹ thì hạn chế đồ ăn Mỹ vì sợ béo phì và cho rằng đồ ăn Việt tốt hơn . Con nít thì đi học chỉ toàn đồ ăn Mỹ trong canteen mà ăn chưa quen miệng . Do đó đôi khi lại ăn mấy thứ vặt không tốt như chip lại nhiều và gây ra khó ăn đồ ăn chính . Cha mẹ phải bình tâm xem xét con nít thích gì và phải chịu cho ăn theo Việt hay Mỹ để hòng đừng bị lửng lơ gây ra chậm lớn .

Tôi bắt đầu tỏ ra mức độ thân tình với Duyên qua ánh mắt và cử chỉ . Hy vọng thời gian ở Mỹ đủ lâu và thời gian biết tôi cũng đủ nhiều để quá khứ của Duyên phai nhạt . Khó mà diễn ta sự mơ ước của tôi với Duyên . Hiện tại Duyện chưa bộc phát cái thật mà đang còn chút u ám và buồn . Nếu Duyên rủ được mọi thứ gây nét buồn và ít cười trên mặt thì Duyên rất tươi tắn và rất con gái . Tôi chỉ chờ những lúc đó .

Những vô tình chạm nhẹ tay, hay vai va chạm với vai, hoặc galant để hướng dẫn Duyên vào xe, v.v. thường xuyên hơn và Duyên bớt né từ từ . Điều đó làm giảm bớt áp lực đè nén trong tôi . Như một lần gần nhất đi chợ, để đứa em ngồi trong xe đẩy quay mặt phía trước, tôi đi song song với Duyên và bất ngờ nắm tay Duyên trên tay cầm . Duyên không phản đối chỉ nói vu vơ:

- Xuân thì đến, nàng Xuân thì đã chết từ cố hương ...

Mấy vụ đối đáp kiểu hơi teen này thì tôi điếc . Tôi sống ở quê, nơi mà sách và chữ nghĩa ít thì làm sao theo kịp được dân lên sống ở thành phố . Cho dù chẳng ăn nhập hay vô duyên, tôi ráng nói lại:

- Nàng Xuân không chết, nàng Xuân chỉ ngủ trong rừng .

Ý tôi nói chuyện công chúa ngủ trong rừng cần 1 tình yêu đánh thức dậy . Duyên nói lại tỉnh như ruồi mà không có 1 nét vui:

- Bao thế kỷ, nhiều hoàng tử bỏ mạng trong rừng sâu ...

- Chết vì yêu cũng là một vinh dự lớn lao

Mỗi người qua Mỹ mang mỗt mỗi nặng trong lòng . Sầu nặng, nhớ quê, mất bạn bè, xa bà con, chôn giấu bao kỷ niệm, v.v. Ước gì biết ai là bạn của Duyên để viết thư hỏi cho tận tường hòng khơi dậy được cái vui vẻ của Duyên . Đối đáp như thế này thiệt là mệt óc thiệt . Nhưng đó cũng là 1 thử thách để hiểu Duyên hơn .

Sau khi ra xe thì Duyên phá cười lên nhưng chứa đựng sự lạnh lùng nào đó:

- Tóc anh dựng đứng và mặt xanh như tàu lá chuối kìa . Tội nghiệp ghê!

Tôi có quê chút đỉnh vì hơn 40 câu nói qua đáp lại thiệt là căng thẳng chứ chẳng chơi . Duyên nói tiếp:

- Anh đừng có buồn em nghen . Em rất cần anh trong lúc này .

Tôi lại tự hỏi: Khi Duyên hết cần tôi thì sao ? Dĩ nhiên tôi phải cần thời gian và tôi không nản .
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,408
Động cơ
288,407 Mã lực
ngoài câu chuyện


ở Mỹ có nhiều city nhỏ với mức sống khá thấp, dẫn đến giá nhà cũng thấp theo .


đây là ví dụ giá nhà đất CŨ hiện tại (2/2020):


Capture3.JPG
 

vutamhoan

Xe tăng
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,881
Động cơ
483,054 Mã lực
Tính đến lúc này thì cụ chủ sang cũng mấy năm rồi mà sao nghe nói vẫn đuối nhỉ? Mấy cái art hay tiếng lóng thì có thể ít gặp chứ sao cho con nít bóng bay mà cũng khó thì em thấy hơi lạ
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,408
Động cơ
288,407 Mã lực
Tính đến lúc này thì cụ chủ sang cũng mấy năm rồi mà sao nghe nói vẫn đuối nhỉ? Mấy cái art hay tiếng lóng thì có thể ít gặp chứ sao cho con nít bóng bay mà cũng khó thì em thấy hơi lạ
Bạn thắc mắc điểm con nít đó khá đúng . Có mấy vấn đề sau:

- Hơn 2 năm 1 chút
- Người lớn nói chung có kinh nghiệm nghe hơn là con nít
- Con nít không có kinh nghiệm nghe (VN có câu trẻ lên ba cả nhà tập nói)
- Con nít vùng quê càng không có kinh nghiệm với di dân nói
- Nghe học nhanh hơn viết, viết học nhanh hơn nói .
- Nói cần có thói quen (phải va chạm nhiều lần trong ngày)
- Con nít đi học va chạm và buộc phải nghe nói suốt 7 giờ liên tục
- Người lớn đi học hầu như bị người lớn khác nghe nói cho xong chuyện (chấp nhận và chỉ cần hiểu nhau)
- Di dân có con nít đi học 99% sẽ bị con nít khóc ít lần vì cha mẹ nói không giống cô giáo (nhưng sau đó chấp nhận).
- v.v.


Khoảng 10 năm gần đây ở VN:

- tiếng Anh tràn ngập qua quảng cáo, game shows, âm nhạc, điện ảnh, đồ điện tử,v.v.
- nhiều từ cơ bản được phổ cập qua nghe nói
- kinh tế đi lên thì sự tự tin dân tộc đi lên và kéo theo học cái gì cũng nhanh hơn .
- v.v.
 

Leopard1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-349641
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
975
Động cơ
113,534 Mã lực
Bạn thắc mắc điểm con nít đó khá đúng . Có mấy vấn đề sau:

- Hơn 2 năm 1 chút
- Người lớn nói chung có kinh nghiệm nghe hơn là con nít
- Con nít không có kinh nghiệm nghe (VN có câu trẻ lên ba cả nhà tập nói)
- Con nít vùng quê càng không có kinh nghiệm với di dân nói
- Nghe học nhanh hơn viết, viết học nhanh hơn nói .
- Nói cần có thói quen (phải va chạm nhiều lần trong ngày)
- Con nít đi học va chạm và buộc phải nghe nói suốt 7 giờ liên tục
- Người lớn đi học hầu như bị người lớn khác nghe nói cho xong chuyện (chấp nhận và chỉ cần hiểu nhau)
- Di dân có con nít đi học 99% sẽ bị con nít khóc ít lần vì cha mẹ nói không giống cô giáo (nhưng sau đó chấp nhận).
- v.v.


Khoảng 10 năm gần đây ở VN:

- tiếng Anh tràn ngập qua quảng cáo, game shows, âm nhạc, điện ảnh, đồ điện tử,v.v.
- nhiều từ cơ bản được phổ cập qua nghe nói
- kinh tế đi lên thì sự tự tin dân tộc đi lên và kéo theo học cái gì cũng nhanh hơn .
- v.v.
Em qua Can cũng hai năm, thú thực em nói em nghe, Tây nói nó nghe. Em làm chung với toàn Tây mà may nghề em ít phải nói. Chứ ko em cũng bị cho nghỉ vì em chịu không nghe nổi mấy ông chỗ em nói, toàn slang thôi. Khi họp hành em nghe giỏi lắm chỉ được 30%.
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,468
Động cơ
323,015 Mã lực
Em qua Can cũng hai năm, thú thực em nói em nghe, Tây nói nó nghe. Em làm chung với toàn Tây mà may nghề em ít phải nói. Chứ ko em cũng bị cho nghỉ vì em chịu không nghe nổi mấy ông chỗ em nói, toàn slang thôi. Khi họp hành em nghe giỏi lắm chỉ được 30%.
Chỗ em họp giao ban dự án ở Canada, đến lúc họ trình bày thì chịu không nghe được tý gì. Chả nắm được công việc đến đâu cả. Lại phải đọc lại report.
 

vutamhoan

Xe tăng
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,881
Động cơ
483,054 Mã lực
Em qua Can cũng hai năm, thú thực em nói em nghe, Tây nói nó nghe. Em làm chung với toàn Tây mà may nghề em ít phải nói. Chứ ko em cũng bị cho nghỉ vì em chịu không nghe nổi mấy ông chỗ em nói, toàn slang thôi. Khi họp hành em nghe giỏi lắm chỉ được 30%.
Sao cụ không record rồi về nghe lại, chỗ nào không hiểu thì nhờ người ta giải thích. Học thật sâu, thật kỹ, nghiêm túc sẽ rất nhanh tiến bộ
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,408
Động cơ
288,407 Mã lực
Em qua Can cũng hai năm, thú thực em nói em nghe, Tây nói nó nghe. Em làm chung với toàn Tây mà may nghề em ít phải nói. Chứ ko em cũng bị cho nghỉ vì em chịu không nghe nổi mấy ông chỗ em nói, toàn slang thôi. Khi họp hành em nghe giỏi lắm chỉ được 30%.
Chỗ em họp giao ban dự án ở Canada, đến lúc họ trình bày thì chịu không nghe được tý gì. Chả nắm được công việc đến đâu cả. Lại phải đọc lại report.

Quá 15 tuổi thì khó mà bắt kịp ngôn ngữ thường ngày. Do đó chỉ "miễn sao công việc trôi chảy" là người ta chấp nhận .



Sao cụ không record rồi về nghe lại, chỗ nào không hiểu thì nhờ người ta giải thích. Học thật sâu, thật kỹ, nghiêm túc sẽ rất nhanh tiến bộ
Đó cũng là ý kiến hay! Nhưng có nhiều company không cho record lại cuộc họp .
 
Chỉnh sửa cuối:

Chemgiolachinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715391
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
232
Động cơ
84,040 Mã lực
Tuổi
28
Art & Craft Fair thứ tư được tổ chức trên 1 khuôn viên khá rộng của 1 viện bảo tàng về nhà nông .

Viện bảo tàng này được thành lập sau khi vc địa chủ qua đời . Họ không chia lại tài sản cho con cháu, mà là hiến hết tài sản để lập thành tổ chức không lợi nhuận . Phần lớn đất cho thuê và phần nhỏ (vẫn quá lớn) để than`h lập viện bảo tàng hòng là nơi cho con nít đến tìm hiểu nhiều về nhà nông trong vùng từ quá khứ (thời Da Đỏ) đến nay .

Chính vì vậy con nít sẽ rất đông và tôi sẽ phải bơm bong bóng mệt nghỉ .

Tôi nói Ce ghi lại từng vị trí và đặc điểm để sau này nếu có tiếp tục tham gia fairs thì chuẩn bị phù hợp .

Chỗ fair thì hơi xa với bãi đậu xe, cho nên có xe máy cày kéo 2 rờ moóc để chở những ai không thích lội bộ xa (khoảng 300 mét). Ở góc xa nhất của fair có 2 cái lều khổng lồ để bàn ăn uống cho khác và có vài xe bán thức ăn nhanh . Xem ra hay vì khách muốn ngồi ăn (mua hoặc đem theo) thì phải đi qua vùng fair và khi trở lai bãi đậu xe thì cũng qua vùng fair lần nữa . Do đó có thể tăng thêm sức mua cho những người bán .

Có vẻ Ce rất thích tham gia fair vì tiếp xúc với nhiều người có trình art và mua art thật sự . Khác với tôi là quá kém về art và cũng quá kém về nói & nghe, cho nên tôi thấy bình thường . Cái vui của tôi chỉ là học hỏi văn hóa mới và .... được gần với Ce và xem Ce . Cho dù chuyện của Duyên và tôi co vẻ tiến triển, nhưng tôi thuộc loại hơi bị cô đơn trong các mối quan hệ với gái . Chỉ như thế này mới giúp tôi cảm thấy cân bằng hơn .

Công nhận mấy đứa con nít Da Trắng tươi trong hơn con nít Da Vàng . Khi tuổi 30 thì nữ Da Vàng lại hơn nữ Da Trắng vì da dẻ tốt hơn . Phát bong bóng cho con nít khiến tôi muốn học làm nghề thầy giáo cấp 1 để được đứng trước con nít nghịch ngợm phá phách đùa vui . Cảm giác trong nhà có đứa con nít thì vui biết chừng nào .

Đôi lúc tôi cũng tranh thủ đi rảo toàn khu của viện bảo tàng . Nhà chính thì giới thiệu các mô hình về nhà nông qua từng thời kỳ và những hiện vật bổ sung . Có khu nuôi ngựa, bò, gà, heo, ... thật . Có cả con heo mọi của Việt Nam (ghi đích danh heo từ Việt Nam) và nhân viên nói là giống heo thông minh nhất TG và thông minh hơn cả chó . Lâu lâu nhân viên biểu diễn như ra lịnh heo ngưỡi tìm, "sủa" kiểu heo, leo trèo đơn giản, tấn công vật thể khi được lịnh, v.v. Ai cũng cười nghiên ngã vì heo mọi VN khác ngoại hình với chó mà làm nhiều chuyện như chó khôn . Tự dưng tôi cảm thấy có chút gì đó tự hào với hai chữ "Việt Nam".

Viện bảo tàng mở suốt năm (mùa Đông thì thú vật dồn vào 1 nhà to có sưởi), không bán vé, chỉ nhận ai donate tiền, v.v. Cũng hay . Một vị trí cũng đáng để tham quan .

Như vậy là qua 4 fairs, tôi chứng kiến 8 cách ăn mặc và chải chuốt khác nhau của Ce . Thấy chưa bị trùng lặp lại :) Nàng như mỗi lúc một đẹp ra . Hay là có tiền thì người ta vui tươi hơn vì bớt lo nghĩ . Tôi cũng nhận được ánh mắt thân thương và những nụ cười khác lạ từ Ce .
Hồi đó có mốt friend with benifit chưa cụ?
 

tutitututu

Xe máy
Biển số
OF-323099
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
88
Động cơ
288,197 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác ấy luôn hướng tới mối quan hệ bền chặt nên thời điểm đó chắc chắn không có khái niệm này. Hình như trước đó có One night love affair với chị hàng xóm người QT ở Cali hay Florida thì phải.
Chắc vài năm sau may ra (may ra thôi nhé, có thể là không) mới có FWB :D
Hồi đó có mốt friend with benifit chưa cụ?
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Tính tới thời điểm trong chuyện thôi cụ. Giờ cụ ấy chắc quốc tịch Mẽo lâu rồi, có khi sắp có cháu.
à đấy, tại em nhớ cụ ấy kể chuyện tình với Trang cũng 2 năm rồi
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,408
Động cơ
288,407 Mã lực
Căn nhà thứ 2 Thy hẹn tới xem . Nó rẻ hơn, khoảng $75K.

Nhà này bình thường nhưng trên nóc nhà tăng thêm 1 phòng. Tức là người ta phá 1 phần nóc nhà và làm 1 phòng trên đó. Như vậy nhìn nhà khá xấu, nhưng ở đây là vậy . Nghèo không sợ xấu . Họ bỏ ra ít tiền làm thêm phòng cho đủ chỗ ngủ .

(ví dụ phần màu xám mọc thêm trên nóc)
Kiwi design & build dormer loft conversion external2

(hình ảnh copy từ google search)

(ví dụ 1 phòng trên nóc đang được làm thêm)
Wrapping the front dormer during construction

(hình ảnh copy từ google search)

Như thế nhà có 3 phòng ngủ nhưng chỉ 1 phòng tắm . Nhà đã 70 năm nhưng hệ thống sưởi cũ, không có hệ thống làm mát nhà (mỗi phòng có 1 máy lạnh nhỏ gắn ở cửa sổ khi Hè đến). Nhà phải sửa chửa nhiều trước khi dọn . Thế là phải xin lỗi Thy xem căn khác . Thy không có biểu lộ gì và vẫn vui vẻ nói có nhà khác sẽ báo .

Duyên cùng tôi đi xem ngôi trường thứ 4 vào chiều tối no.. Xung quanh thấy cũng tươm tất . Quanh trường toàn là nhà 2 tầng trở lên (tối đa 3). Có hơn 10 apartments (1 building từ 6 hộ trở lên . Xung quanh trường khá sạch . Trường cũng có 2 phần mở rộng mới xây (so sánh mới và cũ) để hòng đủ cho số hộ xung quanh .

Lái xe 1 vòng thấy vậy . Nhưng cho chắc ăn, tôi đậu xe xuống đi bộ cùng Duyên rảo quanh trường và xem xét tận các cửa của trường (vì trường không có hàng rào). Cảm giác không có gì đáng ngại .

Trường có 4 con đường bọc quanh nhưng 4 con đường đó có 2 con đường chính cho nên có chút nguy hiểm nếu con nít bị lơi là và không theo sát nếu dẫn đi học và đón về nhà . Tôi luôn có số liệu của các trường (hỏi thư viện trung tâm và copy lại) trong city . Lật ra thì trường này cũng kha khá và không có gì đáng ngại .

Sau đó tôi dẫn Duyên đi bộ 4 con đường quanh trường nhưng lề đối diện với trường để xem xét nhà dân và các building có nhiều căn hộ cho thuê . Tôi quan sát kỹ trên các góc đường có kim tiêm không, rác có gì đặc biệt không, ngó ra phía sau các thùng rác của các nhà có tươm tất không . Duyên phải nói:

- Anh kỹ quá .

Tôi nắm tay Duyên nói:

- Một ngày ở an lành là 1 ngày hạnh phúc . Do đó gia đình em cần 1 chỗ ở an lành .

Nói chung khá ổn . Đường xá tuy nhiều xe đậu nhưng không kín hoàn toàn . Duyên có thể đậu xe được (tùy lúc gần lúc xa). Ánh sáng đường không thiếu nên sẽ đở sợ . Duyên đồng ý chọn trường này cho đứa em . Nhưng có điều ... biết chỗ nào đang cho thuê ở sát 4 con đường quanh nhà ?

Tôi ghi lại hết các số điện thoại của các apartment (các building cho nhiều căn hộ đều có bảng nhỏ ghi số điện thoại của management). Tôi sẽ gọi từng số và hỏi còn co chỗ cho thuê hay không .

Tình cờ gặp người Việt . Ông đó nói có nhà và chỉ nhà và nói toàn khu này tạm ổn cho dù người Mễ khá nhiều . Da Trắng dời đi dần dần và nhường lại cho Mễ và châu Á và cả Trung Đông . Ông ta còn nói có khoảng 10 gia đình người Việt trong khu này nên con cái đưa đi học thì gặp nhau nói chuyện cũng vui .

Vậy là ổn cho việc chọn trường . Nhưng chọn chỗ thuê lại rất khó .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top