[Funland] Ngôi nhà nhỏ thân thương

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,408
Động cơ
288,407 Mã lực
Hai cô gái kia có vẻ thích lắm . Hồi còn làm ở nhà cũ, chúng tôi đi tụ tập ở barn 7-8 lần, đi xem đấu giá ngựa 1 lần, đi night club 2 lần, đi quán có bar và ca nhạc 1 lần, ... nói chung chẳng lạ gì mấy đối với 3 cô gái . Lần này thì lạ vì có lẽ dân quê với nhau có những lãng mạng tương tự . Đi thuyền trên rạch thì cảm giác với thiên nhiên sẽ khác . Nếu làm việc xong thì cả 4 khoang thai đi trên con rạch đến chiều vàng về thì đâu có gì bằng . Chỉ còn ít lâu nữa thì cảnh Thu rất là đẹp rồi .

Nói thì bắt tay liền . Chỉ đi mua thêm 2 miếng ván dài ngang 12in làm hông, còn lại mót từ đồ rẻo sửa nhà dư ra . Chỉ có đi mua thêm keo để trét giữa các mối nối của ván . Tối đó Gr cùng tôi tính toán sức nặng ít nhất 5 người và thể tích choáng nước cần thiết cho 5 người (thật ra 4, nhưng có thêm chị Gr thì vẫn được). Sau khi choáng nước thì phần nổi thấp nhất phải khoảng 8 inc cho 5 người để an toàn . Do đó chiếc thuyền phải dài 15.5 ft (để không quá 16ft hòng khỏi đăng ký), ngang nơi lớn nhất là 55in, đuôi ngang 40 in (vừa đủ cho 2 mông to nếu ... có). Do ván chỉ 12 in nát ngang mà có thể đi 5 người cho nên sẽ chạy thêm 1 viền 4 in để cao thêm 2.5 in .

Gr chỉ biết ngồi im xem tôi vừa vẽ vừa tính toán ước lượng thể tích chiếm nước chứ nàng chẳng hiểu gì cả . Một chút show off hơi dư vì nàng theo tôi vào phòng lab lúc làm tutoring hoặc chờ tôi học xong lớp mùa Hè này thì nàng cũng biết có 1 khoảng cách giữa nàng và tôi . Đến gần 10 giờ tối thì tôi mới xong tính toáng để gỗ mua thêm thế nào, cần đinh và vít bắt gỗ bao nhiêu, keo ra sao, sơn gì, và ít thứ làm cặp chèo . Như vậy sáng sớm mai nàng đi mua để tôi tới bắt tay làm . Tôi phải đi về cho dù gần khuya vì có chuyện phải làm cho ba mẹ .

Tối về Ce gọi tôi ngay nói chuyện 1 chút . Giữa Ce & Gr liên lạc nhiều và khá thường xuyên cho nên mọi động tĩnh gì Ce đều biết .

(đi ngủ)

 

S320

Xe điện
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
4,370
Động cơ
510,506 Mã lực
Hai cô gái kia có vẻ thích lắm . Hồi còn làm ở nhà cũ, chúng tôi đi tụ tập ở barn 7-8 lần, đi xem đấu giá ngựa 1 lần, đi night club 2 lần, đi quán có bar và ca nhạc 1 lần, ... nói chung chẳng lạ gì mấy đối với 3 cô gái . Lần này thì lạ vì có lẽ dân quê với nhau có những lãng mạng tương tự . Đi thuyền trên rạch thì cảm giác với thiên nhiên sẽ khác . Nếu làm việc xong thì cả 4 khoang thai đi trên con rạch đến chiều vàng về thì đâu có gì bằng . Chỉ còn ít lâu nữa thì cảnh Thu rất là đẹp rồi .

Nói thì bắt tay liền . Chỉ đi mua thêm 2 miếng ván dài ngang 12in làm hông, còn lại mót từ đồ rẻo sửa nhà dư ra . Chỉ có đi mua thêm keo để trét giữa các mối nối của ván . Tối đó Gr cùng tôi tính toán sức nặng ít nhất 5 người và thể tích choáng nước cần thiết cho 5 người (thật ra 4, nhưng có thêm chị Gr thì vẫn được). Sau khi choáng nước thì phần nổi thấp nhất phải khoảng 8 inc cho 5 người để an toàn . Do đó chiếc thuyền phải dài 15.5 ft (để không quá 16ft hòng khỏi đăng ký), ngang nơi lớn nhất là 55in, đuôi ngang 40 in (vừa đủ cho 2 mông to nếu ... có). Do ván chỉ 12 in nát ngang mà có thể đi 5 người cho nên sẽ chạy thêm 1 viền 4 in để cao thêm 2.5 in .

Gr chỉ biết ngồi im xem tôi vừa vẽ vừa tính toán ước lượng thể tích chiếm nước chứ nàng chẳng hiểu gì cả . Một chút show off hơi dư vì nàng theo tôi vào phòng lab lúc làm tutoring hoặc chờ tôi học xong lớp mùa Hè này thì nàng cũng biết có 1 khoảng cách giữa nàng và tôi . Đến gần 10 giờ tối thì tôi mới xong tính toáng để gỗ mua thêm thế nào, cần đinh và vít bắt gỗ bao nhiêu, keo ra sao, sơn gì, và ít thứ làm cặp chèo . Như vậy sáng sớm mai nàng đi mua để tôi tới bắt tay làm . Tôi phải đi về cho dù gần khuya vì có chuyện phải làm cho ba mẹ .

Tối về Ce gọi tôi ngay nói chuyện 1 chút . Giữa Ce & Gr liên lạc nhiều và khá thường xuyên cho nên mọi động tĩnh gì Ce đều biết .

(đi ngủ)
Tại sao ko ngủ lại nhể:-?:-?:-?
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,408
Động cơ
288,407 Mã lực
Xuồng ( ghe ) trong Nam .Ngoài Bắc gọi thuyền con hoặc ( mủng ) .Để ngồi và chèo được cái xuồng con con chắc chắn phải là dân sông nước .Cụ Su dân miền tây , kênh rạch chằng chịt nên chèo xuồng giỏi là bản năng của dân địa phương rồi .Ngoài Bắc không nhiều như trong Nam nhưng sông ngòi cũng kha khá .Hồi bé em cũng sống vùng sông nước nên chèo thuyền , chèo mủng là chuyện nhỏ .Tóm lại chỉ một số rất ít người biết kỹ năng chèo xuồng .Người chưa biết thì riêng cái việc làm sao trèo và ngồi vào cái thuyền ( xuồng) bé tý , không bị tròng trành và lật đã là cả một vấn đề rất khó rồi .
Em đây, hồi học cấp 3 cũng lớn rồi, đến nhà bạn có ao to và cái thuyền tôn bé như chiếc lá, dù được cảnh báo, và rất từ từ thì đi được hai mét thì lật úp cắm đầu xuống nước như một hòn đá, và đó là lần duy nhất không có lần hai. Người nghĩ ra kích thước cái thuyền đó gọi là tối tối giản, không thể bớt thêm tý nào nữa kkk.
Đúng là xuồng nhỏ thì rất dễ tròng trành .

Miền Tây có loại xuồng 3 lá, chỉ gồm 3 miến ván (giữa to đầu nhỏ ghép lại qua khung) thì vừa cong cong vừa khá nhỏ bề ngang . Nếu 1 người ngồi thì 1/2 chiếc nhỏng đầu lên mặt nước . Nếu 2 người ngồi thì phần mép giữa chỉ còn khoảng 5-7cm cách mặt nước .

Hồi chưa người ta chí dùng chai (sợi bố với 1 loại nhựa cây) trét cho kín nước . Nhưng khó kín 100% và phải dùng bẹ chuối tát nước khá thường xuyên .

Clip này post cho vui tho^i vì xuồng 3 lá này hơi to, dầm "hiện đại", và cách bơi không như hồi xưa :) (trẻ mà và chỉ cần số view):
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,408
Động cơ
288,407 Mã lực
Sáng mai tôi đến thì Gr đã mua sẵn 4 miếng 12"x1"x8ft, 6 miếng 3"x1"x6ft, và ít nguyên vật liệu khác . HomeDepot và Menards thì mở cửa sáng sớm và Gr thì vẫn là dân quê nên thích có việc gì đó buổi sáng .

Trong lúc chờ 2 cô gái kia đến thì Gr giúp tôi vài thứ như là 2 miếng 12"x1x8ft nối lại thành 1 và keo kháng nước được trét kỹ . Keo sẽ khô cứng 5 ngày sau nhưng không cần phải chờ . Cây mũi thuyền cũng không khó làm vì cưa dĩa cầm tay có thể chỉnh độ nghiêng và cắt rất nhanh (xưa kia tôi dùng dùi đục). Đúng là hàng chuẩn có khác . Sau đó đi kiếm ván vụn dư ghép lại được miếng đuôi và 1 mép nghiêng thêm 2 thanh để bắt ví cho lườn 2 bên dính vào khi ghép lại .

Nhờ hồi tối có vẽ và đo nên cắt 2 miếng tam giác để sau khi ráp mũi thuyền thì bắt trên và dưới hòng khi bẻ cong thì giảm bung đồng thời tăng phần chắc chắn cho mũi thuyền (nơi có thể va chạm nhiều nhất). Sau đó lấy cây mũi thuyền và bắt 2 miếng hông vào với keo bơm vào các mối tiếp xúc kỹ . Lúc này 2 cô gái kia đến và và tôi vờ nhờ giữ này giữ kia để ráp 2 miếng tam giác vào mũi thuyền (thật ra tôi làm 1 mình được).

Cả 4 người bàn tiếp công việc nhà và phân chia ra cho 3 người làm (khi làm chung khi làm riêng). Tôi thì tiếp tục làm thuyền một mình sau khi bàn bạc . Tôi cắt 2 thanh (54 in cho mép trên và 49 in cho mép đáy để cố định bề ngang nơi rộng nhất . Tôi dùng dây cột ở đuôi 2 mạng thuyền và kéo từ từ vào cho đến khi có thể bắt tạp 2 thanh trên . Riêng thanh 49 in có thể tháo ra cắt bớt hay thêm tùy theo tình hình (vì làm mò). Bước tiếp là bắt vít mép đứng sau và miếng hình thang (trên to, đáy nhỏ) . Lúc này chiếc thuyền có hình dáng rồi và hơi cong cong (mũi cong lên nhiều hơn đuôi và giữa võng xuống 1 tí .

Tôi chỉnh tại thanh 49in bằng cách cắt bớt và gắn lại để độ cong ở đáy mềm mại (đường cung đúng hơn). Tôi cẩn thận cắt những thanh ngang dưới đáy bắt vào . Tổng cộng 8 thanh . Không có số liệu, làm đến đâu đo cắt đến đó miễn sao nhìn mềm mại là được, sai thì tháo ra thay vì vít tháo ra vặn lại khá dễ (khác với đóng đinh nhiều).

Nếu cong hai bên không giống nhau thì thuyền rẻ nước không đều và dẫn đến chèo hai bên luôn luôn chỉnh lại để giữ hướng .

Sau khi ráp xong các thanh đáy thì đến lúc ăn trưa . Mọi người vừa ăn vừa xem xét và cảm thấy sao mà đóng thuyền dễ quá và nhanh quá vì ... đến chiều là có thể tạm xong rồi . Tôi không chú ý đến việc được nể hơn, mà chỉ tưởng tượng hễ tôi đến đây làm thì chiều có thể bơi thuyền 1 chút trước khi về là sung sướng lắm rồi .



 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,408
Động cơ
288,407 Mã lực
Chúng tôi nghỉ ngơi bằng cách ngồi ở bờ rạch như muốn chờ chiếc thuyền đóng xong . Trời mát bởi mây cho dù hôm qua nóng nực . Tôi không dám hỏi Gr chuẩn bị làm gì khi nhà sắp xong . Có thể nàng chuẩn bị chỗ trồng 60 gốc cây như dự tính nhưng mùa Xuân năm sau mới có thể trồng . Chuyện làm mặt đất tương đối mấp mô mềm mại (cá gờ cao phá ra cho thoai thoải) cũng tối vài tháng đào xới và di chuyển đất .

Sau khi nghỉ ngơi dến cuối ngày tôi lấy ván vụn đóng đáy với keo giữa các mối nối cẩn thận . Máy mài giấy nhám làm phẳng mặt đáy khá nhanh và tôi đóng thêm 3 thanh nẹp dọc theo đáy để khi kéo thì đáy không chạm đất nhiều . Đồng thời 3 thanh nẹp này lại giúp thuyền đi thẳng dễ dàng hơn .

Khi lật lại thuyền thì không ngờ quá nặng . Khoảng 120 lbs là ít . Tôi làm băng ghế ngồi ở 2 đầu . băng ghế ngồi phía sau thì sát với đuôi, trong lúc ngồi phía trước cách mũi 2ft. Băng ngồi giữa dành cho người chèo và có thể di chuyển được (tùy theo số người và phân bổ). Do đó có 2 chỗ cột chèo mỗi bên thuyền (để phù hợp với sự di chuyển băng ghế).

Ngày sau tôi đóng thêm viền mép để tăng cao mạn thuyền thêm khoảng 2 in . Cây 54in tôi tháo ra và cắt ngắn bớt và hạ xuống thấp và băng ghế giữa dời trước sau thì vẫn che thanh này vì thành này giúp cho phần giữa mạn thuyền cứng hơn (cho dù có băng ghế gần mũi và sát đuôi cố định đã giúp).

Đến hết ngày thì mọi thứ xong . Tôi lật úp lại sơn và Gr sẽ sơn thêm 1 lớp nữa vào ngày mai (tôi sẽ không đến vì có chuyện khác với nhà).

Mọi người quây quần xung quanh chiếc thuyền và không ngờ chỉ 2 ngày là xong và thấy rất là chắc chắn . Đây là chiếc thứ 2 tôi làm trong đời và bao giờ tôi sẽ làm cho chính tôi ? Tôi lại mơ ước có ngôi nhà mà phía sau có rạch hay hồ để chiều chiều hoặc sáng sớm đẩy thuyền xuống để bơi .

Cuối cùng nhà tôi cũng tạm xong và mở tiệc tân gia . Chỉ còn gara nữa thôi như thay lại motor mới, làm lại vách và các thứ cho ngăn nắp, dọn sàn thật kỹ và sạch để tráng lại lớp nhựa cho sạch vì nền xi măng cũ sinh ra bụi nhiều quá . Xe thì không đậu hết trong gara vì chỉ đủ 1 chiếc, 2 chiếc còn lại phải đậu ngoài đường .

Gr có mặt trong tiệc tân gia cuối tuần . Có mấy đứa con nít ở tuổi đi học nên nàng nói chuyện và chơi cũng đỡ lạc lõng giữa những người nói tiếng Việt . Nhiều người lớn chọc ba mẹ tôi sắp có dâu Mỹ nhưng không ai nói cho Gr biết điều đó . Tôi không có thói quen bia rượu nên chỉ dùng 1 chai bia xanh lùn rồi thôi .

Ai cũng nói gia đình tôi quá hên mua được căn nhà này và dễ sửa chữa (vì cấu trúc đơn giản và không có to lớn). Như vậy ở vừa đủ và chi phí rất thấp . Mà tôi cũng thấy vậy . Quá may mắn . Thy chịu khó kiếm cho gia đình tôi suốt mấy tháng . Hơn nữa, ông hàng xóm lành nghề và tốt bụng làm quân sư nhiều tháng qua nên nhà được sửa lại khá tốt và ít tốn kém nhất (ít ra không có nợ nần gì nhiều, mọi thứ trong tầm chi trả của gia đình).

Có ít thanh niên đi theo ba mẹ họ đến (vì nhà tôi mời cả gia đình). Họ tìm cách nói chuyện với Gr thấy cũng vui vui . Tôi như không để ý và chẳng sát cánh với nàng để nàng và mọi người cứ tự nhiên . Phải gì có Ce nữa là tuyệt . Tôi biết Ce đang bận rộn và vé máy bay cũng khá đắt trong dịp này cho nên chẳng mời và chỉ nói . Có vẻ Ce khá ổn ở Dallas rồi .


 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,408
Động cơ
288,407 Mã lực
Có nhiều nơi trên đất Mỹ & Canada có cuộc thi đóng thuyền (đóng trong ngày và đua bơi). Tôi biết thì quá chậm . Phải thời đó mà biết được thì chắc chắn tôi sẽ rủ cô nào đo đi thi .


 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,408
Động cơ
288,407 Mã lực
Cặp chèo dài 7ft và thêm cây chống 9ft nữa cũng làm xong . Tôi đi kiếm chợ đồ cũ mua được 6 áo phao và giặt sạch kỹ . Gr đã sơn lòng trong 2 lớp trước đó nên đã khô . Khi chuẩn bị đưa xuống bờ rạch thì có vấn đề vì chiếc thuyền có thể nặng hơn 150lbs . Do đó tôi làm nhanh cái giàn như xe chỉ có 2 thanh trượt trên tuyết do chó kéo để đặt thuyền lên kéo (sau này gắn 4 bánh xe cho dễ đẩy kéo). Thế là cả 6 người: mẹ Gr, 2 chị em Gr, 2 cô gái kia, và tôi .

Lễ hạ thủy đơn giản và tượng trưng với chai champain và 6 cái ly nhỏ . Ai cũng nhường tôi thử chèo trước . Gr đẩy thuyền ra và tôi ngồi bơi ngược . Cọc chèo và dây néo như Miền Tây . Mai mốt tôi sẽ dùng lock chèo kiểu Mỹ cho đơn giản hơn và gọn hơn . Tôi bơi qua lại vài đường và ghé bờ cho cả 4 cô gái lên . Do thuyền đáy bằng và rộng nên không tròng trành .

Tôi lấy găng tay mang vào để chèo mạnh tay hơn . Mọi người rôm rả và nói không ngờ có dịp vui như thế này . Con rạch thì nhỏ hơi cạn . Xung quanh không thấy ai ở gần . Xa xa có ít nhà thì có mấy ai thấy . Khi các cô khác thay phiên nhau chèo thì tôi đứng ở cuối chống vì dòng không sâu và bề ngang nước chỉ khoảng 20 mét . Nước dâng thì bề ngang nước lên tới 50 mét . Nếu dâng tràn bờ vào các ruộng mênh mông .

Nhờ tôi chống nên thuyền đi nhanh . Tôi đứng cuối 1 mình và có hai cô gái ngồi giữa mỗi người 1 chèo mà chèo . Nếu cần thì tôi nói ai ngừng ai chèo để giữ hướng . Nhưng tôi biết cách chống nên cũng ít cần . Tôi hơi nghiêm (vì lo đủ thứ và giúp giảm tròng trành khi ai đó đùa .) trong lúc cả 4 cô đều thích giỡn .

Đi chừng gần 1 giờ thì quay lại . Trời chiều lạnh xuống mà các cô đùa nên có ướt . May có áo phao nên đỡ lạnh phần nào . Tôi vẫn tiếp tục chống và đi gần bờ hòng với vận tốc nhanh . Đôi lúc đi qua nơi nước chảy chậm và rêu thì nhặn bay lên nhiều . Lúc này không ai được chèo và chỉ có tôi chống sào để thuyền lướt nhẹ qua .

Về đến nơi chúng tôi kéo lên và để gần bờ rồi lật úp lại . Tấm bạt cũ phủ lên và gói cột cẩn thận tránh bay đi bởi gió . Đầu óc tôi bận rộn nghĩ chuyện làm sao rủ riêng Gr đi thuyền nhiều trước khi lá rụng hết . Đến lúc nào đó Gr và tôi sẽ không còn cần nhau trong công việc, lúc đó chẳng có cơ hội nào lang thang trên sông nước với … gái .
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,392
Động cơ
321,621 Mã lực
Tuổi
58
"Tôi bơi qua lại vài đường và ghé bờ cho cả 4 cô gái lên".
Em cực thích đoạn này, cụ Su làm cái gì cũng thuyết phục, chi tiết mà không rờm rà.
Gặp em, là cho cả 4 cô lên trước, thử tải đã kkk.
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,408
Động cơ
288,407 Mã lực
"Tôi bơi qua lại vài đường và ghé bờ cho cả 4 cô gái lên".
Em cực thích đoạn này, cụ Su làm cái gì cũng thuyết phục, chi tiết mà không rờm rà.
Gặp em, là cho cả 4 cô lên trước, thử tải đã kkk.
Cảm ơn bạn .

Ở Mỹ đôi lúc (không thường xuyên hoặc phổ biến) học sinh được học làm boat nhỏ như là dạy nghề hoặc phát triển kỹ năng chân tay và teamwork .

1586230447773.png


1586230476668.png
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,392
Động cơ
321,621 Mã lực
Tuổi
58
Cảm ơn bạn .

Ở Mỹ đôi lúc (không thường xuyên hoặc phổ biến) học sinh được học làm boat nhỏ như là dạy nghề hoặc phát triển kỹ năng chân tay và teamwork .

View attachment 4512847

View attachment 4512852
Em có vài người bạn cũng ở Mỹ (M.Tho kkk) miền Tây xịn ở quê nhá. Mò bắt cá thành thần, nhưng ếu biết bơi. Kiểm tra bơi thì uống nước sặc mặt đỏ như gấc kkk, cụ tin không.

Mấy cái thuyền nhỏ ảnh trên, ít gân tăng cứng trong lòng nhỉ, hai cụ mợ Tây mấy tạ ngồi lên, em thấy ghê ghê hehe.
 

fresh_air

Xe tải
Biển số
OF-346339
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
311
Động cơ
274,411 Mã lực
Em cũng thích chèo thuyền mà chèo xuôi thôi (paddling) và thường chèo khi đi biển. Thích nhất là ra biển bằng ván hoặc thuyền lúc bình minh hay hoàng hôn, rất thanh lắng (một mình thì em chỉ chèo khi trời yên bể lặng có chút gió). Thuyền nặng như cụ Su làm chèo một mình chắc cũng chịu chứ đừng nói là chở thêm người.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,573
Động cơ
328,298 Mã lực
Cặp chèo dài 7ft và thêm cây chống 9ft nữa cũng làm xong . Tôi đi kiếm chợ đồ cũ mua được 6 áo phao và giặt sạch kỹ . Gr đã sơn lòng trong 2 lớp trước đó nên đã khô . Khi chuẩn bị đưa xuống bờ rạch thì có vấn đề vì chiếc thuyền có thể nặng hơn 150lbs . Do đó tôi làm nhanh cái giàn như xe chỉ có 2 thanh trượt trên tuyết do chó kéo để đặt thuyền lên kéo (sau này gắn 4 bánh xe cho dễ đẩy kéo). Thế là cả 6 người: mẹ Gr, 2 chị em Gr, 2 cô gái kia, và tôi .

Lễ hạ thủy đơn giản và tượng trưng với chai champain và 6 cái ly nhỏ . Ai cũng nhường tôi thử chèo trước . Gr đẩy thuyền ra và tôi ngồi bơi ngược . Cọc chèo và dây néo như Miền Tây . Mai mốt tôi sẽ dùng lock chèo kiểu Mỹ cho đơn giản hơn và gọn hơn . Tôi bơi qua lại vài đường và ghé bờ cho cả 4 cô gái lên . Do thuyền đáy bằng và rộng nên không tròng trành .

Tôi lấy găng tay mang vào để chèo mạnh tay hơn . Mọi người rôm rả và nói không ngờ có dịp vui như thế này . Con rạch thì nhỏ hơi cạn . Xung quanh không thấy ai ở gần . Xa xa có ít nhà thì có mấy ai thấy . Khi các cô khác thay phiên nhau chèo thì tôi đứng ở cuối chống vì dòng không sâu và bề ngang nước chỉ khoảng 20 mét . Nước dâng thì bề ngang nước lên tới 50 mét . Nếu dâng tràn bờ vào các ruộng mênh mông .

Nhờ tôi chống nên thuyền đi nhanh . Tôi đứng cuối 1 mình và có hai cô gái ngồi giữa mỗi người 1 chèo mà chèo . Nếu cần thì tôi nói ai ngừng ai chèo để giữ hướng . Nhưng tôi biết cách chống nên cũng ít cần . Tôi hơi nghiêm (vì lo đủ thứ và giúp giảm tròng trành khi ai đó đùa .) trong lúc cả 4 cô đều thích giỡn .

Đi chừng gần 1 giờ thì quay lại . Trời chiều lạnh xuống mà các cô đùa nên có ướt . May có áo phao nên đỡ lạnh phần nào . Tôi vẫn tiếp tục chống và đi gần bờ hòng với vận tốc nhanh . Đôi lúc đi qua nơi nước chảy chậm và rêu thì nhặn bay lên nhiều . Lúc này không ai được chèo và chỉ có tôi chống sào để thuyền lướt nhẹ qua .

Về đến nơi chúng tôi kéo lên và để gần bờ rồi lật úp lại . Tấm bạt cũ phủ lên và gói cột cẩn thận tránh bay đi bởi gió . Đầu óc tôi bận rộn nghĩ chuyện làm sao rủ riêng Gr đi thuyền nhiều trước khi lá rụng hết . Đến lúc nào đó Gr và tôi sẽ không còn cần nhau trong công việc, lúc đó chẳng có cơ hội nào lang thang trên sông nước với … gái .
Cụ chủ còn thiếu đoạn tả mọi người cùng lựa chọn và đặt tên cho cái xuồng, vẽ vời hoa lá ra thì còn điểm nhãn phía mũi, cái tên vẽ 2 bên mạn và chai champange hạ thủy sẽ được đập vào cái tên mạn xuồng...
 
Chỉnh sửa cuối:

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
6,900
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
Có thuyền vui mà. Ở mình thuyền câu hơi đắt chứ em thấy bên Pháp có mấy con khoảng 1 tỏi khá ngon 3 buồng ngủ.

Em mua con này có hơn củ mà chơi vui trong ao nhà khoảng 4.000 m2.


 

pikapika

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-712897
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
268
Động cơ
87,290 Mã lực
Tuổi
44
Khuyết điểm của em là hồi bé bố mẹ khuyến khích học là chính nên không được dạy, không được học các món như mộc, cơ khí. Giờ ở Tây mới thấy nếu biết các thứ ấy đỡ hơn nhiều.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,392
Động cơ
321,621 Mã lực
Tuổi
58
Có thuyền vui mà. Ở mình thuyền câu hơi đắt chứ em thấy bên Pháp có mấy con khoảng 1 tỏi khá ngon 3 buồng ngủ.

Em mua con này có hơn củ mà chơi vui trong ao nhà khoảng 4.000 m2.


Đại gia hehe.
Nếu là em thì làm bốn cái phi nhựa bền vô đối, lát gỗ lên làm như cái sập, có tựa lưng, có cột bốn góc ( để thích thì mắc mùng, nhậu ngủ luôn. Đa mục đích, ngon bổ rẻ kkk.
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
6,900
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
Đại gia hehe.
Nếu là em thì làm bốn cái phi nhựa bền vô đối, lát gỗ lên làm như cái sập, có tựa lưng, có cột bốn góc ( để thích thì mắc mùng, nhậu ngủ luôn. Đa mục đích, ngon bổ rẻ kkk.
Hai nhóc nhà em thích bơi thuyền lắm. Em cũng thích dù dân miền núi và chỉ biết bơi ếch ở bể bơi thôi :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top