Bẩm các cụ, chia sẻ chút kinh nghiệm me ngộ ra sau quá trình độp xe. trước đến giờ em đi con canon size M, em cao 1.7 nhưng vẫn cảm thấy hơi chới với so với con Touring đang đi. Theo lẽ thường em chỉnh yên sau cho vẫn chống chân được khi ngồi trên yên, mấy tuần gần đây quyết chỉnh yêu cao lên ( Đạp xe bằng mũi chân, không chống chân được nữa) Em ngộ ra mấy điều thế này:
Tinh thần phấn chấn hẳn vì lên xe là phải đạp nhanh
Tốc độ tăng lên hắn khoảng 10 - 15% mà không hề cảm thấy mệt mỏi
Cảm giác ôm xe hơn ( trước cảm thấy ghi đông canong hơi rông, nay ngồi chúi xuống nên thấy rất vừa, đầm xe, lái chắc)
Kết luận : Chỉnh yên là bước rất quan trọng khi đạp xe, trước khi đôp nên xác định mình đi dạo phố hay tập thể thao (nếu dạo phố thì chỉnh cho chống chân được khi đạp. Nếu thể thao thì phải chỉnh cao - thường thì từ háng cộng thêm 20 cm nữa) Do vậy khi mua xe các cụ nên để ý đến phần ốc chỉnh yên vì nó sẽ liên tục được sử dụng đó. ( Em mua con touring trước ốc này bắt chết nên chỉnh phải dùng tool, giời phải mua ốc mới nhưng cũng không được ngon lắm vì đôi lúc cọc yên vẫn bị xoay)
Vấn đề nhờ các cụ góp ý:
Theo thói quen khi dừng đèn đỏ em hay chỉnh lại tốc độ ( tăng líp giảm đĩa). Vì vậy khi xuất phát do đứng lên pedan nên lực đạp khá manh hay bị tiếng kêu lạch sạch rất khó chịu. ( mặc dù group của em đã đổi bộ khá ổn rồi) Vậy cụ nào có kinh nghiệp cách chỉnh tốc độ trong quá trình đạp xe trao đổi chút để em học tập.
P/S Thường em chỉnh líp từ 10 xuống 7 sau đó chỉnh đĩa từ 1 lên 2 tuy nhiên bước chỉnh đĩa này tạo tỷ số chuyền thay đổi đột ngột ( líp to dần lên và đĩa giảm dần) nên cảm thấy chưa hơp lý. Các cụ thường chỉnh như thế nào để bước chuyển từ từ hơn không?
Tinh thần phấn chấn hẳn vì lên xe là phải đạp nhanh
Tốc độ tăng lên hắn khoảng 10 - 15% mà không hề cảm thấy mệt mỏi
Cảm giác ôm xe hơn ( trước cảm thấy ghi đông canong hơi rông, nay ngồi chúi xuống nên thấy rất vừa, đầm xe, lái chắc)
Kết luận : Chỉnh yên là bước rất quan trọng khi đạp xe, trước khi đôp nên xác định mình đi dạo phố hay tập thể thao (nếu dạo phố thì chỉnh cho chống chân được khi đạp. Nếu thể thao thì phải chỉnh cao - thường thì từ háng cộng thêm 20 cm nữa) Do vậy khi mua xe các cụ nên để ý đến phần ốc chỉnh yên vì nó sẽ liên tục được sử dụng đó. ( Em mua con touring trước ốc này bắt chết nên chỉnh phải dùng tool, giời phải mua ốc mới nhưng cũng không được ngon lắm vì đôi lúc cọc yên vẫn bị xoay)
Vấn đề nhờ các cụ góp ý:
Theo thói quen khi dừng đèn đỏ em hay chỉnh lại tốc độ ( tăng líp giảm đĩa). Vì vậy khi xuất phát do đứng lên pedan nên lực đạp khá manh hay bị tiếng kêu lạch sạch rất khó chịu. ( mặc dù group của em đã đổi bộ khá ổn rồi) Vậy cụ nào có kinh nghiệp cách chỉnh tốc độ trong quá trình đạp xe trao đổi chút để em học tập.
P/S Thường em chỉnh líp từ 10 xuống 7 sau đó chỉnh đĩa từ 1 lên 2 tuy nhiên bước chỉnh đĩa này tạo tỷ số chuyền thay đổi đột ngột ( líp to dần lên và đĩa giảm dần) nên cảm thấy chưa hơp lý. Các cụ thường chỉnh như thế nào để bước chuyển từ từ hơn không?