Chi hội Nghiên cứu LEAN BURN cho Matiz

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,030
Động cơ
511,240 Mã lực
Chào các cụ,

Nhiều cụ chuyên gia hay chọc trạch, có cụ nào đã nghiên cứu và thực hiện cho động cơ xe Matiz cháy nghèo (dư gió) chưa?
Xe chạy phố toàn dư xăng đen buzi; hơn nữa vọc vạch tốt sẽ biết cách chỉnh xăng khá hơn cho con xe nhà em (đang 7-8 lít/100km đường trường).
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,848
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Trước tiên xe cụ ăn xăng, giờ làm sao cho hòa khí đúng đã rồi mới tính đến dư gió.
Đầu tiên cụ xem lại lọc gió, nếu mới thay thì bỏ qua, sau đó là vệ sinh đầu phun, cái này cũng rẻ, tầm 200k
Kế đến là vs van 1 chiều, em ko tin lắm là nó ăn xăng nhưng nhiều cụ bẩu là có, van vũng rẻ tầm 100k, cuối tuần em cũng thay :)
Tiếp theo là nhiệt độ nước mát, mát quá cũng ăn xăng, vd hỏng hoặc tháo van hằng nhiệt, đấu tắt quạt gió, hỏng cảm biến nhiệt, chú ý cảm biến nhiệt là con toa toa chứ ko phải con nhỏ.
Cao áp kém cũng gây tốn xăng, bộ điện xe em thay gần hết, bugi, dây cao áp toàn loại tốt, mobin vặt của thằng em, nhưng vừa rồi thay đúng cái nắp và con quay chia điện zin mà chạy có vẻ khác, em đang test hết bình này xem sao
Cuối cùng, nếu muốn thiếu xăng chỉ có tác động vào cảm biến hoặc ecu. Ecu thì ko khả thi. Còn lại thì cảm biến. Có 3 con ảnh hưởng đến phun xăng
đó là con MAP: cảm biến áp suất họng hút hay lưu lượng khí nạp, các cụ nhà mình bẩu là cảm biến chân không
MAF: cảm biến nhiệt độ khí nạp
TP: cảm biến vị trí chân ga, hay bướm biếc gì đó :D
Cụ modify đc con nào thì tùy
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,848
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xe em đang ăn 7,5l nội thành mà mụ [@Phương Nga;50583] bẩu ăn như altis, em đang đo lại xem thế nào sau khi thay nắp chia điện, sau đó em tháo cái này ra cộng với lọc gió k&n xem thế nào, em đang sợ mất áp đường nạp, nhưng bọn Nga ngố nó recomment là tháo bỏ
 

bao loc

Xe tải
Biển số
OF-107694
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
319
Động cơ
395,868 Mã lực
Phương Nga bây giờ có còn hiẻu Matiz đâu mà Cụ hỏi
 

TigerNo.1

Xe tăng
Biển số
OF-30390
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
1,777
Động cơ
495,482 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà...
Website
dili.com.vn
Cụ thử các kiểu xem kết quả ok ko ? được thì em cũng vệ sinh cái cho máy cho mượt
Xe em đang ăn 7,5l nội thành mà mụ [@Phương Nga;50583] bẩu ăn như altis, em đang đo lại xem thế nào sau khi thay nắp chia điện, sau đó em tháo cái này ra cộng với lọc gió k&n xem thế nào, em đang sợ mất áp đường nạp, nhưng bọn Nga ngố nó recomment là tháo bỏ
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,030
Động cơ
511,240 Mã lực
Trước tiên xe cụ ăn xăng, giờ làm sao cho hòa khí đúng đã rồi mới tính đến dư gió.
Đầu tiên cụ xem lại lọc gió, nếu mới thay thì bỏ qua, sau đó là vệ sinh đầu phun, cái này cũng rẻ, tầm 200k
Kế đến là vs van 1 chiều, em ko tin lắm là nó ăn xăng nhưng nhiều cụ bẩu là có, van vũng rẻ tầm 100k, cuối tuần em cũng thay :)
Tiếp theo là nhiệt độ nước mát, mát quá cũng ăn xăng, vd hỏng hoặc tháo van hằng nhiệt, đấu tắt quạt gió, hỏng cảm biến nhiệt, chú ý cảm biến nhiệt là con toa toa chứ ko phải con nhỏ.
Cao áp kém cũng gây tốn xăng, bộ điện xe em thay gần hết, bugi, dây cao áp toàn loại tốt, mobin vặt của thằng em, nhưng vừa rồi thay đúng cái nắp và con quay chia điện zin mà chạy có vẻ khác, em đang test hết bình này xem sao
Cuối cùng, nếu muốn thiếu xăng chỉ có tác động vào cảm biến hoặc ecu. Ecu thì ko khả thi. Còn lại thì cảm biến. Có 3 con ảnh hưởng đến phun xăng
đó là con MAP: cảm biến áp suất họng hút hay lưu lượng khí nạp, các cụ nhà mình bẩu là cảm biến chân không
MAF: cảm biến nhiệt độ khí nạp
TP: cảm biến vị trí chân ga, hay bướm biếc gì đó :D
Cụ modify đc con nào thì tùy
Cụ thử phát xem sao nhé: em ko có xe trong tay nên ko hiện thực được. Xe em đang để đắp chiếu ở Sì gềnh.
Tìm cách đánh lừa con cảm biến chân không, nếu lưu lượng khí nhiều thì cảm biến nó sẽ đo được áp suất chân không nhiều. Con cảm biến chân không này nó đo phía trước hay sau bướm ga vậy? chắc là phía trước (nằm về phía bầu lọc). Vậy tìm cách cho nó tăng chân không lên chút xíu bằng cách đấu 1 dòng từ sau bướm ga vào đầu đo của nó được không. Dòng đấu thêm đó lắp thêm một cái điều chỉnh để tự lựa độ chân không mình muốn tăng thêm.
Các cụ nghiên cứu cho ý kiến.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,030
Động cơ
511,240 Mã lực
Cái máy tính nó tính toán lượng khí vào có lấy tham số nhiệt độ bầu hút để sửa sai nữa đấy. Đang tìm xem nó sửa sai kiểu gì.
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,848
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ thử phát xem sao nhé: em ko có xe trong tay nên ko hiện thực được. Xe em đang để đắp chiếu ở Sì gềnh.
Tìm cách đánh lừa con cảm biến chân không, nếu lưu lượng khí nhiều thì cảm biến nó sẽ đo được áp suất chân không nhiều. Con cảm biến chân không này nó đo phía trước hay sau bướm ga vậy? chắc là phía trước (nằm về phía bầu lọc). Vậy tìm cách cho nó tăng chân không lên chút xíu bằng cách đấu 1 dòng từ sau bướm ga vào đầu đo của nó được không. Dòng đấu thêm đó lắp thêm một cái điều chỉnh để tự lựa độ chân không mình muốn tăng thêm.
Các cụ nghiên cứu cho ý kiến.
Cảm biến đó nằm sau bướm ga ạ, chỗ cái nải chuối ý :D
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,030
Động cơ
511,240 Mã lực
Vậy tìm cách bóp bớt ống vào xem được ko cụ min.
Mình bóp ống có nghĩa là cho nó được ít chân không hơn, nó tưởng ít khí vào hơn và sẽ bơm ít xăng đi.
Cảm biến nhiệt độ cũng cần làm sao đánh lừa cho nó đo được nhiệt độ cao hơn.
 

duongmark44

Xe tải
Biển số
OF-188882
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
363
Động cơ
345,475 Mã lực
Xe em đang ăn 7,5l nội thành mà mụ [@Phương Nga;50583] bẩu ăn như altis, em đang đo lại xem thế nào sau khi thay nắp chia điện, sau đó em tháo cái này ra cộng với lọc gió k&n xem thế nào, em đang sợ mất áp đường nạp, nhưng bọn Nga ngố nó recomment là tháo bỏ
trong lọc gió có cái cảm biến khí nạp. Trong hình có 2 cái chân đấy. Cụ lấy bắng dính quấn vào đầu cảm biến phía trong. Lượng gió qua con cảm biến đó ít nó báo là ít gió. Xăng sẽ phun ít hơn
 

duongmark44

Xe tải
Biển số
OF-188882
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
363
Động cơ
345,475 Mã lực
Có 1 cách để giảm tiêu thụ xăng là cấp nhiều gió. Bằng cách tăng áp xuất khí nạp. Dưới đáy của hộp lọc gió có 1 cái lỗ. Các cụ lấy băng dính 2 mặt dán bịt lỗ này. Lỗ này để phòng khi xe nghập nước có chỗ thoát nước ra thôi
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,030
Động cơ
511,240 Mã lực
trong lọc gió có cái cảm biến khí nạp. Trong hình có 2 cái chân đấy. Cụ lấy bắng dính quấn vào đầu cảm biến phía trong. Lượng gió qua con cảm biến đó ít nó báo là ít gió. Xăng sẽ phun ít hơn
Em nghĩ cảm biến đó là cảm biến nhiệt độ đấy. Nó ko đo được lưu lượng ở đấy đâu.
Đo lưu lượng thì nó phải dựa trên nguyên tắc chênh áp suất qua 1 vách có lỗ (orifice) hoặc ống venturi hoặc một số loại khác mới được.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,030
Động cơ
511,240 Mã lực
Có 1 cách để giảm tiêu thụ xăng là cấp nhiều gió. Bằng cách tăng áp xuất khí nạp. Dưới đáy của hộp lọc gió có 1 cái lỗ. Các cụ lấy băng dính 2 mặt dán bịt lỗ này. Lỗ này để phòng khi xe nghập nước có chỗ thoát nước ra thôi
Khí nạp tăng cưỡng bức mới được.
Cái lỗ như cụ bảo đó là lỗ thoát nước nếu nó hút phải nước nhiều ví dụ khi đi qua vùng mưa như trút ấy. Bịt lại là tèo đấy. Và bịt lại cũng không có tác dụng tăng áp suất nạp đâu.
Muốn tăng được áp suất nạp thì chờ các cụ làm thử thêm cái turbo xem sao nhỉ. Tăng được công suất đấy.

Giờ cần tìm cách đánh lừa cảm biến để đốt nghèo xem sao.
 

thangve

Xe tải
Biển số
OF-114165
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
333
Động cơ
390,134 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em đã làm cho xe em như sau, đảm bảo đốt nghèo thật là nghèo luôn, em tả bằng mồm nhé:
Xe em bị hỏng cái cảm biến van không tải, nó cứ òa ga, ga tự động lúc to lúc nhỏ, bugi đen xì, đi mua thì chưa đi mua đc, em tháo cái đầu van ra, cắt cái ống sắt đệm vào sao cho khi lắp cái van đó vào chế thì cái van đó bịt hết lỗ của chế. Kết quả hết òa ga và bu gi có màu trắng :D. Tuần vừa rồi mua đc cái van không tải mới em cắm vào nhưng lại để bên ngoài cho nó thụt thò tự do mục đích là để tắt đèn check Nhựơc điểm là khi máy nguội nó rung hơi nhiều vì không được bù xăng nên phải chỉnh ralanti hơi cao hơn bình thường chút, còn máy nóng đi ok ngọt ngào. xăng dưới 5l đường trường
 
Chỉnh sửa cuối:

Spark10

Xe tải
Biển số
OF-341644
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
281
Động cơ
276,620 Mã lực
Trước tiên xe cụ ăn xăng, giờ làm sao cho hòa khí đúng đã rồi mới tính đến dư gió.
Đầu tiên cụ xem lại lọc gió, nếu mới thay thì bỏ qua, sau đó là vệ sinh đầu phun, cái này cũng rẻ, tầm 200k
Kế đến là vs van 1 chiều, em ko tin lắm là nó ăn xăng nhưng nhiều cụ bẩu là có, van vũng rẻ tầm 100k, cuối tuần em cũng thay :)
Tiếp theo là nhiệt độ nước mát, mát quá cũng ăn xăng, vd hỏng hoặc tháo van hằng nhiệt, đấu tắt quạt gió, hỏng cảm biến nhiệt, chú ý cảm biến nhiệt là con toa toa chứ ko phải con nhỏ.
Cao áp kém cũng gây tốn xăng, bộ điện xe em thay gần hết, bugi, dây cao áp toàn loại tốt, mobin vặt của thằng em, nhưng vừa rồi thay đúng cái nắp và con quay chia điện zin mà chạy có vẻ khác, em đang test hết bình này xem sao
Cuối cùng, nếu muốn thiếu xăng chỉ có tác động vào cảm biến hoặc ecu. Ecu thì ko khả thi. Còn lại thì cảm biến. Có 3 con ảnh hưởng đến phun xăng
đó là con MAP: cảm biến áp suất họng hút hay lưu lượng khí nạp, các cụ nhà mình bẩu là cảm biến chân không
MAF: cảm biến nhiệt độ khí nạp
TP: cảm biến vị trí chân ga, hay bướm biếc gì đó :D
Cụ modify đc con nào thì tùy
Bác am hiểu quá nhỉ em hẹn CF để học hỏi mà bác toàn báo bận, chiều lại còn ra tròng gẹo mấy em tiếp viên nữa cơ đấy
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,848
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bác am hiểu quá nhỉ em hẹn CF để học hỏi mà bác toàn báo bận, chiều lại còn ra tròng gẹo mấy em tiếp viên nữa cơ đấy
đã có tiếp viên đâu mà ghẹo, mờ bận tối mắt.
xe nó chỉ là cái xe máy có bốn bánh thui, chịu khó đọc đi rồi sẽ biết :), 6 tháng trước tớ còn chả biết matiz có mấy cái bugi :D
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,030
Động cơ
511,240 Mã lực
Em đã làm cho xe em như sau, đảm bảo đốt nghèo thật là nghèo luôn, em tả bằng mồm nhé:
Xe em bị hỏng cái cảm biến van không tải, nó cứ òa ga, ga tự động lúc to lúc nhỏ, bugi đen xì, đi mua thì chưa đi mua đc, em tháo cái đầu van ra, cắt cái ống sắt đệm vào sao cho khi lắp cái van đó vào chế thì cái van đó bịt hết lỗ của chế. Kết quả hết òa ga và bu gi có màu trắng :D. Tuần vừa rồi mua đc cái van không tải mới em cắm vào nhưng lại để bên ngoài cho nó thụt thò tự do mục đích là để tắt đèn check Nhựơc điểm là khi máy nguội nó rung hơi nhiều vì không được bù xăng nên phải chỉnh ralanti hơi cao hơn bình thường chút, còn máy nóng đi ok ngọt ngào. xăng dưới 5l đường trường
Chưa có yếu tố nghèo trong đó cụ à.
Nghèo là mình cố tình chỉnh cho dư gió lên ấy.
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,848
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chưa có yếu tố nghèo trong đó cụ à.
Nghèo là mình cố tình chỉnh cho dư gió lên ấy.
Thiên hạ thì mơ giàu lên, cụ thì mong nghèo đi.
Ko phải cứ bơm gió vào là sẽ nghèo xăng đâu ạ, gió vào đồng nghĩa xăng bơm nhiều hơn, như thế chỉ có tăng áp trong cái nải chuối thôi nhỉ, em chã biết làm thế nào, hay thay cái ống dẫn khí bằng ống nhỏ hơn
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,030
Động cơ
511,240 Mã lực
Thiên hạ thì mơ giàu lên, cụ thì mong nghèo đi.
Ko phải cứ bơm gió vào là sẽ nghèo xăng đâu ạ, gió vào đồng nghĩa xăng bơm nhiều hơn, như thế chỉ có tăng áp trong cái nải chuối thôi nhỉ, em chã biết làm thế nào, hay thay cái ống dẫn khí bằng ống nhỏ hơn
Nếu mình không can thiệp vào hệ thống zin thì đúng là gió nhiều thì xăng tự động bơm nhiều.
Do đó để cần cháy nghèo (hay cháy sạch) thì mình can thiệp làm sao để gió nhiều hơn chút xíu.
Cụ min hay vọc thử làm đi.
Cụ lấy 1 cái điện trở cấp cho nó ít điện và bọc nó vào đầu của sensor nhiệt độ khí vào để lừa nó là nhiệt độ khí đang cao đẫn tới tỷ trọng khí giảm dẫn tới O2 thực tế giảm để nó tự giảm bớt xăng vào.
Và cụ cũng thử luôn làm sao lừa tiếp cảm biến chân không bằng cách tăng trở lực ở cái ống nó đo để nó tưởng ít khí rồi bơm ít xăng hơn.
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,848
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nếu mình không can thiệp vào hệ thống zin thì đúng là gió nhiều thì xăng tự động bơm nhiều.
Do đó để cần cháy nghèo (hay cháy sạch) thì mình can thiệp làm sao để gió nhiều hơn chút xíu.
Cụ min hay vọc thử làm đi.
Cụ lấy 1 cái điện trở cấp cho nó ít điện và bọc nó vào đầu của sensor nhiệt độ khí vào để lừa nó là nhiệt độ khí đang cao đẫn tới tỷ trọng khí giảm dẫn tới O2 thực tế giảm để nó tự giảm bớt xăng vào.
Và cụ cũng thử luôn làm sao lừa tiếp cảm biến chân không bằng cách tăng trở lực ở cái ống nó đo để nó tưởng ít khí rồi bơm ít xăng hơn.
Cụ nghĩ cao siêu quá, em tính đơn giản là khoét rộng cái lỗ bắt vít cảm biến chân ga, xoay ngược chiều kim đồng hồ khoảng 2-3 độ coi như bù gió, dễ làm hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top