Em cần tư vấn gấp ah. Mong các bác giúp em nhanh nhé. Chuyện là thế này:
Sáng nay em có thằng bạn thân đến chơi, nó than phiền hôm wa đi vào nhà bạn gái mà cái đèn xe Su hào ( 125- Ý - 2010 ) nó cứ sáng gây bất tiện cho chủ nhà wa... Em nổi máu lên để anh mày giải quyết cho . Và em giải thích cho nó là hệ thống điện SH nhập không cho phép tắt đèn, nếu muốn tắt thì phải abc...xyz . Bây giờ anh chế cho chú cái công tắc gẩy nhỏ ( cái này em mua từ hồi còn độ đèn gầm cho em 4B Cờ rét si đa của em mấy năm trước ) Nhưng chú phải đảm bảo là chỉ dùng khi thật cần thiết, không được xài thường xuyên. Nó OK và hai thằng đưa xe vào nhà.
B1: Tháo công tắc pha cốt bằng cách thò ngón tay vào đẩy mạnh từ phía trong.
B2: Ah nó có 4 dây thoai... dây đen này chắc là đây + của pha đây , nào cắt nào. Thử lại - sai roài. Thế thì là dây có sọc này roài, cắt tiếp này ... lại nhầm. Quá tam ba bận này , ah được rồi thấy chưa anh mày biết ngay mà. Thế này nhá anh đấu công tắc này ngầm vào hốc tay phanh bên trái, khi em cần tắt đèn thì bật về pha sau đó tắt cái công tắc phụ này đi. Làm lại nhé.. pha này.. tắt đi này ... OK
B3: Lắp vào - cái này mới chết đây- vì em cắt dây điện gần cổ công tắc, đấu lại phần dây đồng sát nhau wa nên hơi khó khăn. Gọi điện cho thằng bạn mượn mỏ hàn. Trong lúc đang gọi thì thằng cu kia bật chìa khóa lên, đèn FI sáng bình thường ( đèn pha chưa sáng ), sau đó nó bật công tắc phụ lên ... tiiiiiiiiit....... cạch ..... chẳng thấy đèn nào sáng nữa ( tiếng kêu tít rất nhỏ nhé nhưng dài khoảng 5 giây, sau đó là cạch nghe như tiếng giãn nở của ống xả khi để nguội )
Tắt chìa khóa điện, bật lại vẫn không thấy giề, bật đi bật lại vài cái vẫn như cũ. Em bảo thằng bạn thôi không làm gì nữa kẻo chập lại cháy xe thì... Sau khi để xô nước và bình cứu hỏa xách tay ( em mới mua cho 4B, vì dạo này hay cháy lắm ) và dặn chị giúp việc khi có vấn đề gì thì dập cháy ngay và gọi theo sdt này... Thế là 2 thằng đi ra HEAD hỏi. Anh phụ trách kỹ thuật ở đó nói cứ mang xe ra đây bọn anh thăm khám cho, hỏng đâu sửa đó... xe chú mày chắc chết ECU roài, cả công tháo thay lắp ktra bảo hành khoảng 28 củ thôi. Em nghe xong tí ngất. Hai thằng phi ra chỗ cửa hàng bán xe mà nó đã mua năm ngoái, ông chủ bảo lỗi đó do người sử dụng, không bảo hành nhưng thay miễn phí cho, hàng nhập ( ECU ) chỉ hơn chục củ thôi, giá tính theo xuất hóa đơn. Hai thằng về nhà, em phân vân wa các bác ah, mình làm ra thế này cũng cảm thấy có tí trách nhiệm nên lập thớt này nhờ các bác tư vấn em với. Tiện cho em hỏi giá ECU trên HN khoảng bao nhiêu?
Sáng nay em có thằng bạn thân đến chơi, nó than phiền hôm wa đi vào nhà bạn gái mà cái đèn xe Su hào ( 125- Ý - 2010 ) nó cứ sáng gây bất tiện cho chủ nhà wa... Em nổi máu lên để anh mày giải quyết cho . Và em giải thích cho nó là hệ thống điện SH nhập không cho phép tắt đèn, nếu muốn tắt thì phải abc...xyz . Bây giờ anh chế cho chú cái công tắc gẩy nhỏ ( cái này em mua từ hồi còn độ đèn gầm cho em 4B Cờ rét si đa của em mấy năm trước ) Nhưng chú phải đảm bảo là chỉ dùng khi thật cần thiết, không được xài thường xuyên. Nó OK và hai thằng đưa xe vào nhà.
B1: Tháo công tắc pha cốt bằng cách thò ngón tay vào đẩy mạnh từ phía trong.
B2: Ah nó có 4 dây thoai... dây đen này chắc là đây + của pha đây , nào cắt nào. Thử lại - sai roài. Thế thì là dây có sọc này roài, cắt tiếp này ... lại nhầm. Quá tam ba bận này , ah được rồi thấy chưa anh mày biết ngay mà. Thế này nhá anh đấu công tắc này ngầm vào hốc tay phanh bên trái, khi em cần tắt đèn thì bật về pha sau đó tắt cái công tắc phụ này đi. Làm lại nhé.. pha này.. tắt đi này ... OK
B3: Lắp vào - cái này mới chết đây- vì em cắt dây điện gần cổ công tắc, đấu lại phần dây đồng sát nhau wa nên hơi khó khăn. Gọi điện cho thằng bạn mượn mỏ hàn. Trong lúc đang gọi thì thằng cu kia bật chìa khóa lên, đèn FI sáng bình thường ( đèn pha chưa sáng ), sau đó nó bật công tắc phụ lên ... tiiiiiiiiit....... cạch ..... chẳng thấy đèn nào sáng nữa ( tiếng kêu tít rất nhỏ nhé nhưng dài khoảng 5 giây, sau đó là cạch nghe như tiếng giãn nở của ống xả khi để nguội )
Tắt chìa khóa điện, bật lại vẫn không thấy giề, bật đi bật lại vài cái vẫn như cũ. Em bảo thằng bạn thôi không làm gì nữa kẻo chập lại cháy xe thì... Sau khi để xô nước và bình cứu hỏa xách tay ( em mới mua cho 4B, vì dạo này hay cháy lắm ) và dặn chị giúp việc khi có vấn đề gì thì dập cháy ngay và gọi theo sdt này... Thế là 2 thằng đi ra HEAD hỏi. Anh phụ trách kỹ thuật ở đó nói cứ mang xe ra đây bọn anh thăm khám cho, hỏng đâu sửa đó... xe chú mày chắc chết ECU roài, cả công tháo thay lắp ktra bảo hành khoảng 28 củ thôi. Em nghe xong tí ngất. Hai thằng phi ra chỗ cửa hàng bán xe mà nó đã mua năm ngoái, ông chủ bảo lỗi đó do người sử dụng, không bảo hành nhưng thay miễn phí cho, hàng nhập ( ECU ) chỉ hơn chục củ thôi, giá tính theo xuất hóa đơn. Hai thằng về nhà, em phân vân wa các bác ah, mình làm ra thế này cũng cảm thấy có tí trách nhiệm nên lập thớt này nhờ các bác tư vấn em với. Tiện cho em hỏi giá ECU trên HN khoảng bao nhiêu?