Nghi vấn về Yamaha R3 của Yamaha Việt Nam

Doublemintt

Đi bộ
Biển số
OF-396702
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
8
Động cơ
233,480 Mã lực
Tuổi
34
khu trung hòa nhân chính Hà Nội đã thấy xuất hiện 1 em R3 của một thanh niên đi đá bóng buổi chiều, rất đẹp
 

benbeo83

Xe hơi
Biển số
OF-343570
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
148
Động cơ
273,820 Mã lực
Ko hẳn là thế. Tại giá bên nước ngoài bán ra là họ đã có thuế và các chi phí và lợi nhuận của đại ly và các loại bảo hành bảo dưỡng khác. Còn hàng xuất khẩu nó ko chịu các loại thuế đó. Giống như hàng duty free vậy. Nên giá xuất khẩu của xe r3 chắc chắn ko thể cao như vậy đc
 

hanoi0910

Xe tải
Biển số
OF-14257
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
385
Động cơ
519,220 Mã lực
Ko hẳn là thế. Tại giá bên nước ngoài bán ra là họ đã có thuế và các chi phí và lợi nhuận của đại ly và các loại bảo hành bảo dưỡng khác. Còn hàng xuất khẩu nó ko chịu các loại thuế đó. Giống như hàng duty free vậy. Nên giá xuất khẩu của xe r3 chắc chắn ko thể cao như vậy đc
E hóng hớt ở Indo, tình trạng xe máy sản xuất đã dư thừa và bão hòa nên cũng đoán là giá thành sản xuất sẽ rất gần với giá bán chứ không trên trời để có thể tạo được một mức giá thành quá tốt đâu ah. Để có thể chịu được thuế của Việt Nam và bán được với giá 150 triệu, e giả sử lãi bằng 0 đồng thì giá nhập khẩu chưa tính cộng vận chuyển của 1 con R3 chỉ khoảng 7x thôi. Mà với mức lợi nhuận khoảng 40% 50% thì e nghĩ Yamaha Indo không thể đạt được ở thị trường nội địa.
 

luxury235

Xe buýt
Biển số
OF-82266
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
951
Động cơ
423,010 Mã lực
Mình thấy show ở Ng Chí Thanh đang bày 1 chú màu xanh đấy các bác ạ
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Tôi chưa sử dụng sang yamaha nên cũng k dám đưa ra ý kiến nó có tốt hay không nhưng đã dùng mấy dòng xe của honda , rất yêu dòng honda, hiện tại đang dùng lead đi khá thích và không tốn xăng, thậm chí còn ít tốn xăng hơn ways các bác ạ. mình ủng hộ cho honda hơn là yamaha
Honda ăn vào máu ng việt rồi đến nỗi trong nam ng ta gọi xe máy chung là honda. Em nghĩ yamaha mà có mặt ở vn trước honda thi em giám chắc honda ko dc như yamaha bây giờ :)
 

pkshop

Xe hơi
Biển số
OF-392397
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
149
Động cơ
237,690 Mã lực
Tuổi
39
Nó rẻ thì các bác cứ mua đi. Cứ thuyết này thuyết nọ. Em nghi đây là bài pr cho con R3. :))
Em nhớ là hôm trước ra cafe với hội xe thì con R3 giá cũng bình thường thôi mà. Có gì đâu mà các cụ kêu rẻ nhỉ ? Rẻ phải tính belini
 

hanoi0910

Xe tải
Biển số
OF-14257
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
385
Động cơ
519,220 Mã lực
Nó rẻ thì các bác cứ mua đi. Cứ thuyết này thuyết nọ. Em nghi đây là bài pr cho con R3. :))
Em nhớ là hôm trước ra cafe với hội xe thì con R3 giá cũng bình thường thôi mà. Có gì đâu mà các cụ kêu rẻ nhỉ ? Rẻ phải tính belini
E thì ko PR gì cả. Thật ra mục đích tạo thớt này của em là khi thấy dân mạng đổ xô lấy con R3 làm chuẩn mực giá cả nên đặt ra câu hỏi khi mà dùng một cái không có thật để làm chuẩn mực thì có chính xác không?
 

benbeo83

Xe hơi
Biển số
OF-343570
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
148
Động cơ
273,820 Mã lực
E hóng hớt ở Indo, tình trạng xe máy sản xuất đã dư thừa và bão hòa nên cũng đoán là giá thành sản xuất sẽ rất gần với giá bán chứ không trên trời để có thể tạo được một mức giá thành quá tốt đâu ah. Để có thể chịu được thuế của Việt Nam và bán được với giá 150 triệu, e giả sử lãi bằng 0 đồng thì giá nhập khẩu chưa tính cộng vận chuyển của 1 con R3 chỉ khoảng 7x thôi. Mà với mức lợi nhuận khoảng 40% 50% thì e nghĩ Yamaha Indo không thể đạt được ở thị trường nội địa.
E nghĩ nó ko có chuyện bán chịu lỗ. Đơn cử chiếc kawasaki ninja 300 bên kia nó có giá ngang ngửa r3. Mà hiện tại nó bán 169t mà hơn cái phanh abs. Cái này nó trị giá 1000$. Nên e nghĩ bản r3 ko abs bán 150t là hợp lý thôi
 

hùngauto

Xe tăng
Biển số
OF-36094
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
1,080
Động cơ
483,173 Mã lực
Nơi ở
HN 11
Honda ăn vào máu ng việt rồi đến nỗi trong nam ng ta gọi xe máy chung là honda. Em nghĩ yamaha mà có mặt ở vn trước honda thi em giám chắc honda ko dc như yamaha bây giờ :)
đúng là ăn vào máu, vào trong đà nẵng ng ta gọi xe honda tức là gọi chung cho xe gắn máy 2 bánh, có những cái biển " nhận trông xe honda" , còn R3 em thì chưa có điều kiện mua nhưng thấy giá khá tốt chỉ là e ngại cái xuất xứ của nó thi thoảng trên mạng lại có xe pkl tại nạn va chạm nhẹ mà gục gãy rời cả phần đầu, vỡ chảng ba, thì không biết chất lượng chung thế nào
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
đúng là ăn vào máu, vào trong đà nẵng ng ta gọi xe honda tức là gọi chung cho xe gắn máy 2 bánh, có những cái biển " nhận trông xe honda" , còn R3 em thì chưa có điều kiện mua nhưng thấy giá khá tốt chỉ là e ngại cái xuất xứ của nó thi thoảng trên mạng lại có xe pkl tại nạn va chạm nhẹ mà gục gãy rời cả phần đầu, vỡ chảng ba, thì không biết chất lượng chung thế nào
chắc cụ đang nói đến con Ducati :D nói chung là em có đọc bài báo đó nhưng mình ko tận mắt thấy nó tông con ex hay là sượt qua rồi tông con lươn.
 

hanoi0910

Xe tải
Biển số
OF-14257
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
385
Động cơ
519,220 Mã lực
chắc cụ đang nói đến con Ducati :D nói chung là em có đọc bài báo đó nhưng mình ko tận mắt thấy nó tông con ex hay là sượt qua rồi tông con lươn.
Theo nhiều nguồn tin của các fan Ducati thì đó là cách thức bảo vệ người lái khi xảy ra tai nạn. Còn cụ thể thế nào thì e không rõ ah.
 

camaro123

Xe hơi
Biển số
OF-345091
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
135
Động cơ
272,480 Mã lực
Em thấy R3 quá đẹp, và giá e nó quá ngon cho 1 ẻm pkl. Còn về mặt pr thì yamaha làm quá tốt.
 

Lilkayz

Xe đạp
Biển số
OF-388641
Ngày cấp bằng
24/10/15
Số km
26
Động cơ
238,760 Mã lực
Tuổi
34
r3 dáng quá đẹp
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
549
Động cơ
383,923 Mã lực
Các cụ thông thái xem giúp em cái kịch bản này có thể xảy ra hay không ah?
Sau 1 tháng 20 ngày kể từ ngày cho đặt hàng R3 (5/10/2015), thời gian cũng không phải là ít. Tuy nhiên số lượng R3 được giao e thấy rất hạn chế. E theo dõi một số nhóm trên Face thì mới thấy ở HN có vài con được giao.
Vì vậy, e đang lăn tăn là có hay chăng con R3 này chỉ là một nước cờ của Yamaha để làm màu khi đặt giá rẻ, còn bản chất nếu nhập về sẽ không có hiệu quả kinh tế.
E xin đưa ra giá tham khảo của R3 tại thị trường Indo là vào khoảng 5k usd tương đương 112m vnd (tỷ giá 22,4) (bằng 74% giá tại VN nhập nguyên chiếc), Ấn độ thì lắp ráp CKD giá khoảng 5,5k tương đương 124m vnd (tỷ giá 22,4) (bằng 82% giá tại VN nhập nguyên chiếc).
Và e tính thêm e Fz150i cũng của Yamaha, được chính Yamaha nhập về phân phối với giá 67,5m, giá tại Indo là khoảng 39m (tương đương 57% giá tại VN).
Theo tìm hiểu của e, hiện xe máy trên 125cc nhập khẩu nguyên chiếc khu vực Asean là 50%, thuế tiêu thu đặc biệt 20% và 10% cho cái đống (Giá CIF + thuế nhập khẩu + thuế tiêu thụ đặc biệt). Như vậy, có khả năng Yamaha làm con R3 này với giá 150m khéo thì chỉ hòa đến lỗ. Và vì thế, Yamaha đưa ra bài nhận đặt hàng trước còn có nhập, có bán không thì sẽ tính sau như một bộ lọc để hạn chế số lượng bán.
Với kịch bản tưởng tượng này thì e thấy Yamaha làm được 2 việc:
1 là làm thương hiệu tốt, từ sau khi công bố r3, Yamaha lên trình trông thấy vì đi đầu trong việc giá rẻ hóa PKL.
2 giữ chân một cơ số người có ý định mua xe PKL đặc biệt là phân khúc dưới 400cc. Dù đặt được R3 hay mua xe loại khác đều lăn tăn hết. Bây giờ đi đâu cũng thấy các comment so sánh giá với R3, coi R3 như chuẩn mực giá cả.
Các cụ phán hộ e cái. Rươu e đã để sẵn rồi ah!
Bài phân tích của bác có 1 điểm rất lớn mà bác chưa tính đến: giá bác tham khảo là giá BÁN LẺ đến ng tiêu dùng Indo. Yamaha VN nhập chính hãng, muốn biết nó lỗ hay lãi phải biết nó mua từ Yamaha Indo giá nào. Nếu là giá SX, hoặc giá nội bộ giữa các đơn vị cùng chung 1 bố mẹ là Yamaha JP thì chưa biết lỗ hay lãi đâu.

Cái phân tích của bác chỉ đúng với các trường hợp bên thứ 3 tự nhập xe nguyên chiếc. 1 đại lý ở VN có lớn đến mấy cg k thể có dc giá SX hay giá nội bộ. Cùng lắm mua dc giá Yamaha Indo bán cho đại lý Indo + chênh 1 chút.

Yamaha VN nếu muốn "chiêu trò" đạp giá thì cg phải có lợi cho nó chứ. Ví dụ ntn:

- Đạp giá để có thêm khách. Nếu đã muốn có thêm khách, khi khách đặt mua phải tìm mọi cách giao xe thật sớm để thu tiền chứ?!
- Đạp giá để tâng thương hiệu. Tâng thương hiệu cuối cùng mục đích vẫn là để BÁN HÀNG. Chả ai bỏ tiền bỏ công tâng thương hiệu cho đẹp cả.
- Đạp giá để phá hãng khác. Có thể, nhưng 1 khi đã ra giá chính thức, rất khó để lên giá. PKL k phải phân khúc có số lượng tiêu thụ lớn như xe thông dụng, lên giá chăc chắn ảnh hưởng đến doanh thu. Như vậy đạp giá chưa biết có phá được hãng khác hay k, phá mình trước đã.

Nói như vậy để thấy chưa chắc Yamaha VN đang chơi "chiêu trò". Có khi chính ng dùng VN đang "chơi" Yamaha VN. Cụ thể:

- Bản chất R3 đòi hỏi bằng A2, k phải ai cg có. Tiền cg k phải ít. Chốt lại số lượng ng CÓ KHẢ NĂNG dùng R3 k nhiều. Trong số những ng CÓ KHẢ NĂNG, tỷ lệ sẽ mua R3 lại càng ít hơn vì có ít nhất 3 ông khác cạnh tranh cùng phân khúc.
- Yamaha VN nhập hàng khi có đơn thay vì bỏ vốn nhập lô.
- Đặt hàng online, ảo rất nhiều. K có tiền cg đặt "cho vui". Xe về rồi k đến lấy vì... K có xèng chắc k ít. K lo Yamaha VN thiệt đâu. Ai đặt k đến lấy họ gọi ng tiếp theo trong list. Vde ở đây là THỜI GIAN. Yamaha VN phải đợi 1 thời gian nào đó trước khi "loại" ng dc gọi mà k đến lấy xe. Cứ thế họ làm. Bản chất k phải có 100 ng đặt xe là họ nhập 100 xe. Tôi dự là họ nhập 10 xe, và mỗi tháng họ theo dõi số đến lấy xe để điều chỉnh tỷ lệ nhập trên danh sách đặt.
- Yamaha VN chả lỗ đâu. Họ nhập chiếc nào về là đi chiếc đó, gần như k có tồn vốn. Thậm chí khi nhập dc nợ. Mấu chốt ở đây họ chưa điều chỉnh tỷ lệ nhập thực tế so với số lượng đặt nên những ng muốn lấy xe THẬT phải đợi lâu. Rất khó để Yamaha VN biết được ai thật ai k thật trong list đặt hàng.

Chốt lại tôi nghĩ "lý thuyết âm mưu" nghe có thể rất ly kỳ cuốn hút, nhưng thực tế chả ai chứng minh được. Thời gian sẽ trả lời.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top