Thảo luận Nghi vấn: Thông số tiêu thụ xăng của Vinfast Lux SA 2.0 bản Base công bố quá thấp? Liệu có thực tế? Hay công nghệ của Vinfast đã đạt được mức độ này?

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,330
Động cơ
621,949 Mã lực
Đến con xe hổ vồ tàu khựa mà chạy tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn Huyndai vốn rất được ưa chuộng cơ mà. Vì vậy là xe tiết kiệm xăng có lẽ không phải là khó nhưng có thể phải đánh đổi gì đó.
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
622
Động cơ
444,912 Mã lực
Xe này nặng nên chạy trong phố mới tốn xăng. Cụ có số liệu đi phố k, tốc độ trung bình loanh quanh 20km/h xem có đến 12l k?
Đi phố thì xe nào cũng tốn.
Mình cũng tham khảo 1 số xe 2.0 khác mà người quen mình đang sử dụng thì kết quả nhue sau.
Kia Cerato 2.0 tiêu thụ 10,5l
Kia optima 2.0 tiêu thụ 11L
H. Tucson xăng 2.0 của mẹ mình 11L
Lux A nặng 1,8 tấn 228hp ăn tầm 12L là chấp nhận đc . ko quá tốn do hộp số 8 cấp được tối ưu rất tốt , chuyển số rất sớm nên đỡ tốn nhiên liệu.
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
622
Động cơ
444,912 Mã lực
Đến con xe hổ vồ tàu khựa mà chạy tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn Huyndai vốn rất được ưa chuộng cơ mà. Vì vậy là xe tiết kiệm xăng có lẽ không phải là khó nhưng có thể phải đánh đổi gì đó.
Tiết kiệm xăng thì đổi lại động cơ ko bốc, ko khỏe nếu không có công nghệ gì hỗ trợ.

Vin Lux không phải là xe tiết kiệm nha bác. Nó tiêu thụ nhiên liệu ở mức chấp nhận đc, hài hòa với động cơ bốc khỏe (lux a 228hp là dính lưng) . khá phù hợp với điều kiện giao thông ở vn
 

nadna

Đi bộ
Biển số
OF-743912
Ngày cấp bằng
23/9/20
Số km
1
Động cơ
59,017 Mã lực
Tuổi
47
Tôi là chủ của bản Lux SA base đây. Xin thông báo mọi người là đi trong TP thì 10,5l nhé. Mỗi người lái khác nhau thì chắc chắn con số này sẽ xê dịch chút ít, tôi lái xe đã 10 năm, đi làm hàng ngày chỉ 6km, 2 tuần 1 chuyến đi xa 100km, mua SA được gần 3 tháng, tôi có kinh nghiệm, khả năng lái và vận hành xe khá tốt, nên chắc cũng tiết kiệm nhiên liệu, chứ cứ lên xe nhấn ga, đèn đỏ phanh dúi dụi, điều hòa luôn bật sẵn thì chắc sẽ tốn nhiên liệu hơn. Bản full thì lốp to hơn, 4WD toàn thời gian thì chắc chắn tốn xăng hơn nhiều. Về xe thì không thể nói hết sự sung sướng, dù lái xe đi xa nhưng khỏe hơn nhiều những xe khác, người ngồi lái phụ cũng khỏe, nhờ thiết kế ghế ở trung điểm của trục xe, nên độ chấn động nhỏ nhất. Với giá chỉ nhỉnh hơn CRV, Oulander, CX5, Fortuner 1-200 triệu (sau khi đã có khuyến mại) thì các con xe vừa kể trên LÀ KHÔNG THỂ SO SÁNH ĐƯỢC (ko đủ tuổi) với Lux SA. Đặc biệt khi lái Lux SA ra đương bây giờ mọi người trầm trồ còn hơn cả đi GLC (đôi khi thấy hơi ngại). Mặc dù vậy, tôi vẫn thấy còn nhiều điểm chưa thuyết phục lắm (với bản Base), đó là: Dẫn đường Navigation ko có, chỉ có camera lùi, cốp sau ko mở điện, một vài nút bấm nhựa dẻo cảm giác ko "xịn", hệ thống đèn trong xe chưa thông minh lắm, bảng nhiệt độ điều hòa báo chưa đúng với thực tế và quạt gió to khá ồn, cốp để đồ phía lái phụ và hộp để tay hơi nhỏ, đựng được rất ít đồ, option hơi ít. Tuy nhiên, những hạn chế là quá nhỏ so với 1 con xe quá đẹp, đi sướng, đầm chắc và nhất là giá cả rất OK (Tôi mua 1,2 tỏi sau khi lượm lặt được rất nhiều Voucher và giảm giá). Anh em trong CQ tôi đổi xe trước tôi vài tháng bao gồm CRV, Fortuner, CX8, Outlander gặp xe tôi cứ tiếc hùi hụi. (kkk, cảm ơn bác Vượng và thanks Vinfast).
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,764
Động cơ
426,290 Mã lực
Tôi là chủ của bản Lux SA base đây. Xin thông báo mọi người là đi trong TP thì 10,5l nhé. Mỗi người lái khác nhau thì chắc chắn con số này sẽ xê dịch chút ít, tôi lái xe đã 10 năm, đi làm hàng ngày chỉ 6km, 2 tuần 1 chuyến đi xa 100km, mua SA được gần 3 tháng, tôi có kinh nghiệm, khả năng lái và vận hành xe khá tốt, nên chắc cũng tiết kiệm nhiên liệu, chứ cứ lên xe nhấn ga, đèn đỏ phanh dúi dụi, điều hòa luôn bật sẵn thì chắc sẽ tốn nhiên liệu hơn. Bản full thì lốp to hơn, 4WD toàn thời gian thì chắc chắn tốn xăng hơn nhiều. Về xe thì không thể nói hết sự sung sướng, dù lái xe đi xa nhưng khỏe hơn nhiều những xe khác, người ngồi lái phụ cũng khỏe, nhờ thiết kế ghế ở trung điểm của trục xe, nên độ chấn động nhỏ nhất. Với giá chỉ nhỉnh hơn CRV, Oulander, CX5, Fortuner 1-200 triệu (sau khi đã có khuyến mại) thì các con xe vừa kể trên LÀ KHÔNG THỂ SO SÁNH ĐƯỢC (ko đủ tuổi) với Lux SA. Đặc biệt khi lái Lux SA ra đương bây giờ mọi người trầm trồ còn hơn cả đi GLC (đôi khi thấy hơi ngại). Mặc dù vậy, tôi vẫn thấy còn nhiều điểm chưa thuyết phục lắm (với bản Base), đó là: Dẫn đường Navigation ko có, chỉ có camera lùi, cốp sau ko mở điện, một vài nút bấm nhựa dẻo cảm giác ko "xịn", hệ thống đèn trong xe chưa thông minh lắm, bảng nhiệt độ điều hòa báo chưa đúng với thực tế và quạt gió to khá ồn, cốp để đồ phía lái phụ và hộp để tay hơi nhỏ, đựng được rất ít đồ, option hơi ít. Tuy nhiên, những hạn chế là quá nhỏ so với 1 con xe quá đẹp, đi sướng, đầm chắc và nhất là giá cả rất OK (Tôi mua 1,2 tỏi sau khi lượm lặt được rất nhiều Voucher và giảm giá). Anh em trong CQ tôi đổi xe trước tôi vài tháng bao gồm CRV, Fortuner, CX8, Outlander gặp xe tôi cứ tiếc hùi hụi. (kkk, cảm ơn bác Vượng và thanks Vinfast).
Chúc mừng cụ chủ có được sự Sung sướng hài lòng. Cụ không thể nói hết, nên chắc mới nói ra đc 1 ít, nhưng sắp có cả lũ lượt vào bầu cụ là Sale Vinfast hoặc cho cụ về thời Nô lệ Vinno đấy, cụ chuẩn bị tinh thần nhé 🤣
 

hoangthaimpc

Xe tải
Biển số
OF-346886
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
362
Động cơ
272,377 Mã lực
Chúc mừng cụ chủ có được sự Sung sướng hài lòng. Cụ không thể nói hết, nên chắc mới nói ra đc 1 ít, nhưng sắp có cả lũ lượt vào bầu cụ là Sale Vinfast hoặc cho cụ về thời Nô lệ Vinno đấy, cụ chuẩn bị tinh thần nhé 🤣
Lus SA tiếc là nội thất chưa xứng tầm với ngoại thất, nếu thay một số chi tiết như bảng đồng hồ, màn hình nhìn nhợt nhạt như đồ chơi, bố trí nút bấm nhìn hơi lởm thì chắc ok.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,212
Động cơ
376,169 Mã lực
Lus SA tiếc là nội thất chưa xứng tầm với ngoại thất, nếu thay một số chi tiết như bảng đồng hồ, màn hình nhìn nhợt nhạt như đồ chơi, bố trí nút bấm nhìn hơi lởm thì chắc ok.
Chắc bản nâng cấp sẽ ok
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,212
Động cơ
376,169 Mã lực
Tôi là chủ của bản Lux SA base đây. Xin thông báo mọi người là đi trong TP thì 10,5l nhé. Mỗi người lái khác nhau thì chắc chắn con số này sẽ xê dịch chút ít, tôi lái xe đã 10 năm, đi làm hàng ngày chỉ 6km, 2 tuần 1 chuyến đi xa 100km, mua SA được gần 3 tháng, tôi có kinh nghiệm, khả năng lái và vận hành xe khá tốt, nên chắc cũng tiết kiệm nhiên liệu, chứ cứ lên xe nhấn ga, đèn đỏ phanh dúi dụi, điều hòa luôn bật sẵn thì chắc sẽ tốn nhiên liệu hơn. Bản full thì lốp to hơn, 4WD toàn thời gian thì chắc chắn tốn xăng hơn nhiều. Về xe thì không thể nói hết sự sung sướng, dù lái xe đi xa nhưng khỏe hơn nhiều những xe khác, người ngồi lái phụ cũng khỏe, nhờ thiết kế ghế ở trung điểm của trục xe, nên độ chấn động nhỏ nhất. Với giá chỉ nhỉnh hơn CRV, Oulander, CX5, Fortuner 1-200 triệu (sau khi đã có khuyến mại) thì các con xe vừa kể trên LÀ KHÔNG THỂ SO SÁNH ĐƯỢC (ko đủ tuổi) với Lux SA. Đặc biệt khi lái Lux SA ra đương bây giờ mọi người trầm trồ còn hơn cả đi GLC (đôi khi thấy hơi ngại). Mặc dù vậy, tôi vẫn thấy còn nhiều điểm chưa thuyết phục lắm (với bản Base), đó là: Dẫn đường Navigation ko có, chỉ có camera lùi, cốp sau ko mở điện, một vài nút bấm nhựa dẻo cảm giác ko "xịn", hệ thống đèn trong xe chưa thông minh lắm, bảng nhiệt độ điều hòa báo chưa đúng với thực tế và quạt gió to khá ồn, cốp để đồ phía lái phụ và hộp để tay hơi nhỏ, đựng được rất ít đồ, option hơi ít. Tuy nhiên, những hạn chế là quá nhỏ so với 1 con xe quá đẹp, đi sướng, đầm chắc và nhất là giá cả rất OK (Tôi mua 1,2 tỏi sau khi lượm lặt được rất nhiều Voucher và giảm giá). Anh em trong CQ tôi đổi xe trước tôi vài tháng bao gồm CRV, Fortuner, CX8, Outlander gặp xe tôi cứ tiếc hùi hụi. (kkk, cảm ơn bác Vượng và thanks Vinfast).
1,2 tỏi quá hợp lý, rẻ hơn giá 3.0.
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
622
Động cơ
444,912 Mã lực
Tôi là chủ của bản Lux SA base đây. Xin thông báo mọi người là đi trong TP thì 10,5l nhé. Mỗi người lái khác nhau thì chắc chắn con số này sẽ xê dịch chút ít, tôi lái xe đã 10 năm, đi làm hàng ngày chỉ 6km, 2 tuần 1 chuyến đi xa 100km, mua SA được gần 3 tháng, tôi có kinh nghiệm, khả năng lái và vận hành xe khá tốt, nên chắc cũng tiết kiệm nhiên liệu, chứ cứ lên xe nhấn ga, đèn đỏ phanh dúi dụi, điều hòa luôn bật sẵn thì chắc sẽ tốn nhiên liệu hơn. Bản full thì lốp to hơn, 4WD toàn thời gian thì chắc chắn tốn xăng hơn nhiều. Về xe thì không thể nói hết sự sung sướng, dù lái xe đi xa nhưng khỏe hơn nhiều những xe khác, người ngồi lái phụ cũng khỏe, nhờ thiết kế ghế ở trung điểm của trục xe, nên độ chấn động nhỏ nhất. Với giá chỉ nhỉnh hơn CRV, Oulander, CX5, Fortuner 1-200 triệu (sau khi đã có khuyến mại) thì các con xe vừa kể trên LÀ KHÔNG THỂ SO SÁNH ĐƯỢC (ko đủ tuổi) với Lux SA. Đặc biệt khi lái Lux SA ra đương bây giờ mọi người trầm trồ còn hơn cả đi GLC (đôi khi thấy hơi ngại). Mặc dù vậy, tôi vẫn thấy còn nhiều điểm chưa thuyết phục lắm (với bản Base), đó là: Dẫn đường Navigation ko có, chỉ có camera lùi, cốp sau ko mở điện, một vài nút bấm nhựa dẻo cảm giác ko "xịn", hệ thống đèn trong xe chưa thông minh lắm, bảng nhiệt độ điều hòa báo chưa đúng với thực tế và quạt gió to khá ồn, cốp để đồ phía lái phụ và hộp để tay hơi nhỏ, đựng được rất ít đồ, option hơi ít. Tuy nhiên, những hạn chế là quá nhỏ so với 1 con xe quá đẹp, đi sướng, đầm chắc và nhất là giá cả rất OK (Tôi mua 1,2 tỏi sau khi lượm lặt được rất nhiều Voucher và giảm giá). Anh em trong CQ tôi đổi xe trước tôi vài tháng bao gồm CRV, Fortuner, CX8, Outlander gặp xe tôi cứ tiếc hùi hụi. (kkk, cảm ơn bác Vượng và thanks Vinfast).
Bác nói thế này đội anti lại bảo nâng bi cho xe a Vượng đấy. có dẫn chứng hình ảnh cụ thể họ còn chả tin thì nói suông thế này ko ai tin đâu bác ạ.
bác thêm 80tr lấy bản Plus là đáp ứng đủ các mong muốn của bác
 
Chỉnh sửa cuối:

htran167

Đi bộ
Biển số
OF-54256
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
2
Động cơ
450,420 Mã lực
Bác nói thế này đội anti lại bảo nâng bi cho xe a Vượng đấy. có dẫn chứng hình ảnh cụ thể họ còn chả tin thì nói suông thế này ko ai tin đâu bác ạ.
bác thêm 80tr lấy bản Plus là đáp ứng đủ các mong muốn của bác
Bản Full tôi đang đi cũng không có dẫn đường tốt vì thông tin bản đồ nghèo nàn. Điều hòa thì phải chọn dưới 22 độ mới có gió mát, để 23 độ là gió nóng thổi ra. Phần mềm thỉnh thoảng bị lỗi không tăng giảm âm lượng được, không kết nối Bluetooth với smartphone được, không bật cruise control được. Một lần ko khởi động xe được, gọi tổng đài nói ngay là lỗi phần mềm, được hướng dẫn là đem chìa khóa ra khỏi xe, chờ 5-7 phút thì khởi động lại được.
Xe cách âm tốt, đầm chắc, đi đường dài ít mệt.
Đi ban đêm do đèn pha đặt thấp nên không chiếu xa được măc dù đã chỉnh lên mức chiếu cao nhất. Volvo CX9 đặt đèn pha ngay sau đèn chiếu sáng ban ngày nên tầm chiếu xa tốt hơn nhiều.
Bản full tốn 11 lít/100km trong đoạn đường 550km có vận tốc trung bình là 30km/h, luôn bật điều hòa, vận tốc cao nhất là 100km/h.
Vận tốc trung bình càng thấp thì càng tốn xăng.
 

newone

Xe tải
Biển số
OF-64940
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
478
Động cơ
440,706 Mã lực
Tôi là chủ của bản Lux SA base đây. Xin thông báo mọi người là đi trong TP thì 10,5l nhé. Mỗi người lái khác nhau thì chắc chắn con số này sẽ xê dịch chút ít, tôi lái xe đã 10 năm, đi làm hàng ngày chỉ 6km, 2 tuần 1 chuyến đi xa 100km, mua SA được gần 3 tháng, tôi có kinh nghiệm, khả năng lái và vận hành xe khá tốt, nên chắc cũng tiết kiệm nhiên liệu, chứ cứ lên xe nhấn ga, đèn đỏ phanh dúi dụi, điều hòa luôn bật sẵn thì chắc sẽ tốn nhiên liệu hơn. Bản full thì lốp to hơn, 4WD toàn thời gian thì chắc chắn tốn xăng hơn nhiều. Về xe thì không thể nói hết sự sung sướng, dù lái xe đi xa nhưng khỏe hơn nhiều những xe khác, người ngồi lái phụ cũng khỏe, nhờ thiết kế ghế ở trung điểm của trục xe, nên độ chấn động nhỏ nhất. Với giá chỉ nhỉnh hơn CRV, Oulander, CX5, Fortuner 1-200 triệu (sau khi đã có khuyến mại) thì các con xe vừa kể trên LÀ KHÔNG THỂ SO SÁNH ĐƯỢC (ko đủ tuổi) với Lux SA. Đặc biệt khi lái Lux SA ra đương bây giờ mọi người trầm trồ còn hơn cả đi GLC (đôi khi thấy hơi ngại). Mặc dù vậy, tôi vẫn thấy còn nhiều điểm chưa thuyết phục lắm (với bản Base), đó là: Dẫn đường Navigation ko có, chỉ có camera lùi, cốp sau ko mở điện, một vài nút bấm nhựa dẻo cảm giác ko "xịn", hệ thống đèn trong xe chưa thông minh lắm, bảng nhiệt độ điều hòa báo chưa đúng với thực tế và quạt gió to khá ồn, cốp để đồ phía lái phụ và hộp để tay hơi nhỏ, đựng được rất ít đồ, option hơi ít. Tuy nhiên, những hạn chế là quá nhỏ so với 1 con xe quá đẹp, đi sướng, đầm chắc và nhất là giá cả rất OK (Tôi mua 1,2 tỏi sau khi lượm lặt được rất nhiều Voucher và giảm giá). Anh em trong CQ tôi đổi xe trước tôi vài tháng bao gồm CRV, Fortuner, CX8, Outlander gặp xe tôi cứ tiếc hùi hụi. (kkk, cảm ơn bác Vượng và thanks Vinfast).
Cụ kiếm thế nào được bản full 1,2 tỉ vậy?
 

tuyen19587

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506537
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
225
Động cơ
185,419 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Tôi là chủ của bản Lux SA base đây. Xin thông báo mọi người là đi trong TP thì 10,5l nhé. Mỗi người lái khác nhau thì chắc chắn con số này sẽ xê dịch chút ít, tôi lái xe đã 10 năm, đi làm hàng ngày chỉ 6km, 2 tuần 1 chuyến đi xa 100km, mua SA được gần 3 tháng, tôi có kinh nghiệm, khả năng lái và vận hành xe khá tốt, nên chắc cũng tiết kiệm nhiên liệu, chứ cứ lên xe nhấn ga, đèn đỏ phanh dúi dụi, điều hòa luôn bật sẵn thì chắc sẽ tốn nhiên liệu hơn. Bản full thì lốp to hơn, 4WD toàn thời gian thì chắc chắn tốn xăng hơn nhiều. Về xe thì không thể nói hết sự sung sướng, dù lái xe đi xa nhưng khỏe hơn nhiều những xe khác, người ngồi lái phụ cũng khỏe, nhờ thiết kế ghế ở trung điểm của trục xe, nên độ chấn động nhỏ nhất. Với giá chỉ nhỉnh hơn CRV, Oulander, CX5, Fortuner 1-200 triệu (sau khi đã có khuyến mại) thì các con xe vừa kể trên LÀ KHÔNG THỂ SO SÁNH ĐƯỢC (ko đủ tuổi) với Lux SA. Đặc biệt khi lái Lux SA ra đương bây giờ mọi người trầm trồ còn hơn cả đi GLC (đôi khi thấy hơi ngại). Mặc dù vậy, tôi vẫn thấy còn nhiều điểm chưa thuyết phục lắm (với bản Base), đó là: Dẫn đường Navigation ko có, chỉ có camera lùi, cốp sau ko mở điện, một vài nút bấm nhựa dẻo cảm giác ko "xịn", hệ thống đèn trong xe chưa thông minh lắm, bảng nhiệt độ điều hòa báo chưa đúng với thực tế và quạt gió to khá ồn, cốp để đồ phía lái phụ và hộp để tay hơi nhỏ, đựng được rất ít đồ, option hơi ít. Tuy nhiên, những hạn chế là quá nhỏ so với 1 con xe quá đẹp, đi sướng, đầm chắc và nhất là giá cả rất OK (Tôi mua 1,2 tỏi sau khi lượm lặt được rất nhiều Voucher và giảm giá). Anh em trong CQ tôi đổi xe trước tôi vài tháng bao gồm CRV, Fortuner, CX8, Outlander gặp xe tôi cứ tiếc hùi hụi. (kkk, cảm ơn bác Vượng và thanks Vinfast).
giờ ae trong cq còn tiếc ko bác?
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,155
Động cơ
268,883 Mã lực
Để đi được 90.000km hiện nay, bắt đầu từ tháng 1/2020, bỏ qua 6 tháng Covid thì mình đã đi được 42 tháng. Trung bình tháng 2000 km.
Khi mua bản plus giá tổng cộng 1.475 tỷ. Chắc các cụ sẽ cho là hớ.
Mình dự kiến sẽ dùng nó đến hết 10 năm bảo hành, 15 năm tiếp theo xem có đi hết 500.000 km hay không, đi thì sướng khổ thế nào, rồi sẽ báo cáo các cụ mợ đầy đủ (nếu còn theo dõi).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top