Nghỉ tết e đi Hà Nội - Sơn La - Điện Biên

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
921
Động cơ
434,028 Mã lực
Nghỉ tết được 4 ngày, e một lái cùng vợ 1, vợ 2(captiva LT 2008) và 2F (8T+11T) lên kế hoạch làm một chuyến với cung đường từ Hà Nội đi Tây Bắc với lịch trình như dưới đây nhưng e thấy thời tiết đẹp nên lịch trình bị thay đổi, e sẽ tường thuật hầu các cụ sau nhưng chuyến đi cho e nhiều trải nghiệm và khá căng thẳng. E up kế hoạch ban đầu của e:
Ngày thứ nhất (29/12): E xuất phát tại HN lúc 9h30 e đi theo hướng Láng - Hoà Lạc đến Xuân Mai - Hòa Bình và dừng nghỉ tại đến Dốc Cun để dừng nghỉ và chụp choạch thưởng thức món ngô luộc tiếp – Thị trấn Cao phong - Tân Lạc - Thung Khe - Thung Muối - Đèo Ra Rì - ngã 3 Tòng Đậu - Mai Châu và đến Mộc Châu lúc 14h tổng quãng đường khoảng 210km (quán 70 còn chiều về ăn quán 64). Ăn xong nghỉ ngơi 15h e lên đường đến Sơn La lúc 18h và nghỉ đêm tại Khách sạn Công Đoàn Sơn La: số 4 Đường 26-8, Tel: (84-22) 385 5313/ 385 2804, Giá em check là 450;
Ngày thứ hai (30/12): Ăn sáng tại KS lúc 8h đi thăm Bảo tàng Sơn La, Nhà tù Sơn La – nơi lưu đã từng tạm giam những chiến sỹ cách mạng kiên trung trong thời kỳ chống Pháp, cây đào Tô Hiệu (lúc 10h30) em rời Sơn La đi qua Mường Phăng và ăn trưa tự sướng trên đường với khung cảnh thiên nhiên đến Thành phố Điện Biên Phủ lúc 15h (180km) với khung cảnh ngoạn mục của núi rừng Tây Bắc (E check nhà khách Tỉnh ủy, giá rổ e thấy ổn, vị trí gần trung tâm đi tham quan rất gần). Buổi chiều e đi tham quan Nghĩa trang liệt sỹ Điện Biên Phủ, nơi lưu giữ những kỷ vật liên quan đến chiến dịch ĐBP chấn động địa cầu, viếng nghĩa trang Liệt sỹ đồi A1, tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, Hầm tướng Đờ Cát - chỉ huy quân đội, cầu Mường Thanh, sông Nậm Rốn…
Ngày thứ ba (31/12): Sau khi ăn sáng e đi cửa khẩu Tây Trang (40km) trả phòng lên đường về Mộc Châu lúc 9h00 với quãng đường 285km và nghỉ đêm tại Khách sạn Sao Xanh: Tiểu khu 14 Thị trấn Mộc Châu - Sơn la; ÐT: 0223.789.999- Giá phòng 500 khìn
Ngày thứ tư (01/01/2013): Sau khi ăn sáng đi Thác Dải Yếm, Cửa khẩu Pa Háng, nông trường Mộc Châu, Thiên đường hoa cải ở bản Ba Phách ăn ở quán 64 món bê chao nóng hổi, tươi, ngọt, cắn ngập chân răng để chiều lên xe đi về HN, kết thúc hành trình.
Xin lỗi để các cụ chờ lâu, e viết ẩu lỗi chính tả các cụ lượng thứ, bây giờ là công việc chuẩn bị trước chuyến đi của em nhé:
- Trước khi đi e mang xe vào "Văn Điển" bảo dưỡng toàn bộ (xe e bây giờ mới bảo dưỡng lần đầu 50.000km nhưng em đã thay mới đủ 4 cảm biến ABS) gồm: Thay dầu máy, lọc dầu, nước làm mát, dầu số (dầu phanh em thay đợt miễn phí), lọc gió ca bin, lọc gió máy, thay bốn quả lốp Bridgestone đúng thông số nhà sx, bu gi và còn nhiều thứ linh tinh như tay cầm, ốp trang trí.........nói chung là không phải suy văn nghĩ (tổng kinh phí cũng kha khá)
- Về đồ nghề chuẩn bị mời các cụ chiêm ngưỡng:
+ Máy phát dự phòng:

+ Thêm một ắc quy cho chắc ăn:

+ Dây điện dự phòng (kinh nghiệm từ đợt đi Đà Nẵng 2011):

+ Cáp kéo:

+ Cứu hỏa (đề phòng với xxx):

+ Và Bơm điện:

- Đồ nghề và vợ hai đã cơ bản yên tâm, vợ cả chuẩn bị đủ đồ hộp và mỳ tôm cho 04 người trong hai ngày (đề phòng đường xá bị tắc)
+ Đúng 10h05 ngày 29/12/2012 e xuất phát từ Big c Thăng Long, e hơi tiếc vì cam hành trình có 16G mà e quên ko sao lưu nên các file bị ghi đè, e chỉ còn các clip từ 18h ngày 01/01/2013, nhân đây e mong các cao nhân cho ý kiến làm thế nào để lưu được nhiều vì cam của e chỉ mở rộng đến thẻ 32G. E đành hầu ảnh các cụ vậy:
+ Em chạy thẳng đến thị trấn Cao Phong, đoạn này e cảm nhận đường xá tương đối ổn, nói chung các cụ cứ đúng làn đường và tốc độ mà đi, các cụ nên đi đường tránh ko đi vào thành phố HB nhé (đoạn này e quên chụp choạch vì tự tin có cam rồi) đưa vợ 2 vào cửa hàng Petrolimex để ăn uống và dừng nghỉ khoảng 30p, e gặp mợ bán hàng khá vui tính, vừa bán xăng vừ tranh thủ chat chit.
+ Sau đó e đi một mạch định đến Mai Châu thì nghỉ ăn trưa nhưng chẳng thấy quán nào ưng ý nên e đi tiếp (e hơi lo vì nghe có cụ nói đoạn QL6 bị sạt nở và thông xe theo giờ) đến gần Mộc Châu lúc 14h30 (cách khoảng 2km) thì vợ 2 của e đây:

Đoạn này theo e đường xá nhiều đoạn hơi xấu, đặc biệt qua đèo sương mù nhiều, các cụ lưu ý. Hôm e đi sương mù dày e bật hết cả đèn và bán theo một xe giường nằm nhưng không kịp vì xe này chạy khá nhanh, trên đường e gặp khá nhiều đoàn có cả ô tô, xe máy, e có nháy đèn chào các cụ và đi tiếp. Các xxx thì vẫn chăm chỉ, e gặp mấy trạm nhưng có lẽ thấy e đi hiền lành nên ko xxx nào hỏi cả. Còn đây là F1 nhà e tại quán ăn nhé:

+ Đây là bên ngoài KS nhưng phòng phành thì hơi xuống cấp, giá rổ tạm ổn 450 nhưng bù lại con người khá thân thiện, e còn được rửa xe miễn phí

+ Sáng hôm sau e đi tham quan, mời các cụ nghía nhé:






+ Còn đây là không khí đón tết hiếm hoi nhé

và toàn cảnh:

+ E còn nhiều ảnh lắm nhưng tạm giới thiệu vậy, bây giờ mời các cụ sang tham quan Bảo tàng




+ E tham quan đến 11h thì lên đường đi ĐB, theo e cảm nhận thấy đường SL -ĐB khá đẹp, tuy đường hơi nhỏ và đây là chỗ bác Thái đánh dấu nhé (e voka bác)

Vợ 2 dễ thương quá

Cafe tý:




Lúc dừng nghỉ, e gặp bác Ỉn - 29A đi với gđ nhưng bác ấy dừng khoảng 5p rồi đi luôn. Sau khi ngắm cảnh và cafe, e bắt đầu đổ đèo (lưu ý các cụ có đoạn hạn chế tốc độ 40 khi xuống nhé:

Sau khi dùng bữa trưa tự sướng trên đường, e đến ĐB khoảng 15h30. Nhà khách tỉnh ủy (350k, phòng khá đẹp, sạch sẽ, điện nước dùng mái thoải, chỉ mỗi tội có wifi nhưng ko có internet) đường 7-5 đây cụ

Sau khi nhận phòng, nghỉ ngơi lát và đi thăm nghĩa trang LSĐB:
 
Chỉnh sửa cuối:

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,962
Động cơ
535,470 Mã lực
không có ảnh hả cụ ơi ?cụ up vài tấm hình vào thêm sinh động nhé .
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,146
Động cơ
497,640 Mã lực
Thích cung đường này của cụ đó...
 

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
921
Động cơ
434,028 Mã lực
E đến NTLS Điện Biên lúc 16h:






E tiếp đồi A1 nhé:





và hầm đờcát:



còn đây là tượng đài


E về KS check thời tết thấy sapa 1 độ nên đã quyết định thay đổi lộ trình và đây cũng là cung đường gian nan nhất
 
Chỉnh sửa cuối:

zippor

Xe buýt
Biển số
OF-56281
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
527
Động cơ
452,324 Mã lực
Cung đường này tuyệt đẹp, e vừa cùng mấy ông bạn đi cách đây 1 tháng. Cụ lại làm e nhớ ... hehe
 

ntdx

Xe hơi
Biển số
OF-24302
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
182
Động cơ
493,600 Mã lực
Ngày thứ hai (30/12): Ăn sáng tại KS lúc 8h đi thăm Bảo tàng Sơn La, Nhà tù Sơn La – nơi lưu đã từng tạm giam những chiến sỹ cách mạng kiên chung trong thời kỳ chống Pháp, cây đào Tô Hiệu (lúc 10h30) em rời Sơn La đi qua Mường Phăng và ăn trưa tự sướng trên đường với khung cảnh thiên nhiên đến Thành phố Điện Biên Phủ lúc 15h (180km) với khung cảnh ngoạn mục của núi rừng Tây Bắc (E check nhà khách Tỉnh ủy, giá rổ e thấy ổn, vị trí gần trung tâm đi tham quan rất gần). Buổi chiều e đi tham quan Nghĩa trang liệt sỹ Điện Biên Phủ, nơi lưu giữ những kỷ vật liên quan đến chiến dịch ĐBP trấn động địa cầu, viếng nghĩa trang Liệt sỹ đồi A1, tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, Hầm tướng Đờ Cát - chỉ huy quân đội, cầu Mường Thanh, sông Nậm Rốn… .
hắt xì , em dị ứng với sai chính tả
 

ba ba

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-170486
Ngày cấp bằng
7/12/12
Số km
76
Động cơ
344,460 Mã lực
hóng ảnh của cụ :)
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Chào người anh em Cap LT 2008 ,Điện Biên hả Cụ E xin ké cái ảnh để nhận họ hàng nha .11h mà đỉnh đèo Pha Din mù mịt thế lày có khộ thân E ko

Đồi A1 sau khi thất thủ

Tên ********* cuối cùng định tử thủ song cũng xin hàng để về úp ảnh mua vui đây
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
cụ Thái đi 4 ngày vừa rồi đấy ạ
Ko Cụ ạ ,E úp ké cho vui thôi chứ đây là chuyến đi Apachai 11/2011 của E .Cụ nào ngủ lại Sơn La mà ko có Gấu đi kèm thì vào Huơng Sen 2 nhá Mê Li lắm đấy
 

laichuanhieu

Xe tăng
Biển số
OF-22226
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
1,157
Động cơ
506,758 Mã lực
Ko Cụ ạ ,E úp ké cho vui thôi chứ đây là chuyến đi Apachai 11/2011 của E .Cụ nào ngủ lại Sơn La mà ko có Gấu đi kèm thì vào Huơng Sen 2 nhá Mê Li lắm đấy
Cụ Thái nói thế làm em thèm. Em mà biết trước ở Hương Sen 2 mê ly thì chết với em.
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
557,001 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Ko Cụ ạ ,E úp ké cho vui thôi chứ đây là chuyến đi Apachai 11/2011 của E .Cụ nào ngủ lại Sơn La mà ko có Gấu đi kèm thì vào Huơng Sen 2 nhá Mê Li lắm đấy
may nhờ cụ Thái mà nhà cháu có được hân hạnh mang tên OF, cụ còn nhớ cháu ko ạ? ;))
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
may nhờ cụ Thái mà nhà cháu có được hân hạnh mang tên OF, cụ còn nhớ cháu ko ạ? ;))
" Thi Ân bất cầu báo " nhớ chứ ..." Tình nhỏ làm sao quên " .( thành thực Sorry vì làm loãng Thread của Cụ chủ )
 
Chỉnh sửa cuối:

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,434
Động cơ
631,487 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Ko Cụ ạ ,E úp ké cho vui thôi chứ đây là chuyến đi Apachai 11/2011 của E .Cụ nào ngủ lại Sơn La mà ko có Gấu đi kèm thì vào Huơng Sen 2 nhá Mê Li lắm đấy
vậy ạ, những lần ở lại SL e toàn chơi Công Đoàn chứ =((
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,187
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Đợi lâu quá, cụ chủ cứ treo tạm vài tấm lên cho cháu nghía đỡ thèm nào.
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
3,878
Động cơ
540,395 Mã lực
Chào người anh em Cap LT 2008 ,Điện Biên hả Cụ E xin ké cái ảnh để nhận họ hàng nha .11h mà đỉnh đèo Pha Din mù mịt thế lày có khộ thân E ko

Đồi A1 sau khi thất thủ

Tên ********* cuối cùng định tử thủ song cũng xin hàng để về úp ảnh mua vui đây
Cụ Thái cmt vui thật đấy, lần nào xem ảnh của cụ, cháu cũng cưới lăn, cảm ơn cụ
 

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
921
Động cơ
434,028 Mã lực
Bây giờ em tiếp nhé:
E hỏi gúc được chỉ dẫn theo QL 12 từ ĐB đi qua đèo Cò Chạy tiếp Bản La Pheo - Cổng trời - Huồi toòng - Quang Chiêng và Mường Lay (quãng này 120km) Rất tiếc e không có ảnh hầu các cụ vì 03 thành viên đều ngất trên cành quất e đành tường thuật bằng lưỡi vậy:
+ Bẩm các cụ, đoạn này đường đèo dốc quanh co, hiểm trở, chất lượng mặt đường nói chung cũng tạm ổn nhưng mặt cắt nhỏ, nhìn chung chỉ có thể chạy cầm chừng tốc độ 40-50km/h thôi. E hơi lo lắng và nghĩ có 910 rồi nên ko chụp choạch gì chỉ có vài tấm thôi:
Hoa gì e éo biết:


E xuất phát tại ĐB lúc 9h đến Mường Lay khoảng 11h30 thì gặp một đoàn phượt 2b, lát sau e thấy một xe transit biển "ông 30" chạy trước e, vậy e cứ bám theo và đây cũng là quãng đường gian khổ nhất. Đáng lẽ e phải đi qua Mường Lay theo TL128 qua Sìn Hồ đến Lai Châu nhưng e nhìn trên gúc thấy tỷ lệ QL 12 to hơn nên đi theo. Thật may mắn cho e là đi vào giờ nghỉ trưa nên không bị cấm đường nhưng đường thì quá kinh khủng, e bị sạt gầm mấy phát liền, không biết có phải do thủy điện SL đi vào hoạt động hay ko suốt từ Bản chiêng Nuôi đến Thị trấn Phong Thổ (80km) của QL12 đường bị sạt nở, một số đoạn phải mở mới (chắc do thủy điện nên ngập nước) e nín thở suốt không dám dừng để "mường tè)
+ E đến Phong Thổ khoảng 14h30, e dừng lại cho vợ 2 ăn uống và tắm rửa vì nhìn trông thảm thương quá. E vào Petrolimex một chú mặc đồng phục mặc cả với e là đổ xăng ở đây ko có hóa đơn mặc dù e chưa bao giờ cần, giá rổ e cũng ko để ý nên ko bít có như ở quê mình ko?
+ E ko hiểu ở khu vực này ăn loại gà gì nhưng e ăn ở ĐB, SL và Phong Thổ họ nói là gà đồi, chạy bộ thật nhưng e thấy quá chán, hình như toàn loại gà quá lứ nhỡ thì hay phải ăn món gà hầm hay sao ấy, e chẳng thấy món gì ngon các cụ ạ mà chỉ thấy hạt dẻ cười.
+ E đi qua TX Lai Châu và theo QL4D đi Sapa (các cụ lưu ý mất khoảng 40km đường khá xấu, mặt cắt nhỏ còn lại là đườn ngon nhé) E đi tiếp đến Trạm Tôn - Thác bạc thì gặp nhiều đoàn đi ngắm tuyết, nhiệt độ lúc 16h là 1 độ, e thấy bác bán hàng nói buổi sáng thì có băng bám vào cây thôi nhưng rất nhiều khác đến xem:



+ E đến sapa nghỉ tại nhà khách Ủy ban - phố cầu mây giá rổ và phòng khá ổn (250k). Buổi tối e đi thưởng thức ẩm thực sapa, trời rét nên ai cũng chọn lẩu, e đánh chén xong rồi đi dạo (e thấy bây giá rổ cũng rất ổn ko giống đợt e đi 30/4/2010)


Nhảy kangnamstye nhé

Ngày đầu năm mới, e qđ đi Cát Cát vì vợ cả chưa đi (theo gúc thì Cát Cát là bản của dân tộc Mông, được hình thành từ giữa thế kỷ 19. Đầu thế kỷ 20, người Pháp đã phát hiện và chọn bản làm nơi nghỉ dưỡng cho các quan chức. Ở đây có một thác nước đẹp mà theo tiếng Pháp có nghĩa là CatScat. Chính vì vậy, bản cũng lấy tên là Cát Cát đã đọc chệch đi của CatScat). Nhiều cụ đi rồi nhưng e làm vài tấm cho vui:
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top