[Funland] Nghi ngờ điều tiết giao thông từ xa trên đường cao tốc để đảm bảo thu phí

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,908
Động cơ
595,316 Mã lực
Dân có quyền, và có thể, và đã có những biện pháp để gây tắc ở trạm thu phí: Việc này không có gì sai, và cũng có phe ủng hộ, có phe chửi rủa cách này. Dân làm thế vì quyền lợi của dân.
Iem làm bôt, em có những biên pháp của em: Việc này cũng chả có gì sai, ai nghi ngờ cũng được; nếu có bằng chứng thì cứ kiện. Có phe chửi rủa cách này. Bot làm thế vị quyền lợi của bot.

Nôm na là dân hoàn toàn có quyền dùng các biện pháp có thể để gây tác ở trạm thu phí.
Bot hoàn toàn có quyền dùng các biện pháp tránh ùn tắc ở trạm thu phí.
Em cũng nghĩ giống cụ, chửi gì người ta, ko tắc ở giữa thì tắc ở trạm, tức là đường vẫn bị tắc 1 chỗ, các lx vẫn phải qua 1 chỗ tắc. Nhưng các lx lại muốn đi miễn phí, tức là chọn chỗ tắc tại trạm (lợi cho lx miến phí vì xả trạm), bên BOT người ta sẽ ko muốn bị mất nguồn thu (hợp pháp nhé) người ta tạo điểm tắc trước trạm để lách luật. Làm kinh doanh, thế là bt thôi, BOT đương nhiên ko muốn làm từ thiện cho dân có tiền đi ô tô :D TÓm lại ông nào cũng khôn cả thôi, chửi gì nhau ạ :D Lx thì muốn miễn phí, BOT thì tìm cách lách luật, đường thì vẫn 1 điểm tắc thôi :D
 

hoaphamxaydung

Xe buýt
Biển số
OF-126677
Ngày cấp bằng
5/1/12
Số km
959
Động cơ
384,308 Mã lực
Nghỉ lễ tới các cụ chuẩn bị tiền lẻ đi, chơi lại bọn nó
 

coc_tra_da

Xe hơi
Biển số
OF-311299
Ngày cấp bằng
11/3/14
Số km
181
Động cơ
299,220 Mã lực
Vậy là hiện tượng này bắt đầu từ 2 giờ chiều qua cho đến tận hơn 10 giờ đêm đều thế các cụ ạ.
 

sanco365.com

Xe buýt
Biển số
OF-369901
Ngày cấp bằng
10/6/15
Số km
591
Động cơ
256,000 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Website
sanco365.com
Lần sau đi nghỉ lễ các cụ lên FB kêu gọi lập thành nhiều đoàn xe và toàn dùng tiền lẻ đi về cùng 1 giờ qua trạm thu phí đi cho vui :D
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,764
Động cơ
307,333 Mã lực
Nhà cháu nghi ngờ có con chim phượng hoàng trong cái nón úp trên đường, nên phải điều tiết giao thông chờ điều tra.
Nhà cháu chạy đầu giờ chiều qua, cũng cách trạm soát vé vài km, cũng bị ùn, cũng bị phân luồng thành 2 (mà nhà cháu éo thấy có qui định nào cho chạy hơn 2 làn trên cái cao tốc này cả, hay cháu ngu), cơ mà do có xe đâm nhau toác cmn đầu đang phải cứu hộ.
Éo hiểu xã hội nó còn nghĩ ra những cái căng củ cọt gì nữa, kiểu gì cũng có trò chửi được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Chính ra các Lái xe nháy nhau, về tới gần trạm thu phí cứ đi thật chậm, dùng tiền 200đ mua vé, mấy phút là ùn ngay :))
Tiền lẻ phải chuẩn bị sẵn từ nhà nhá :D
Em là em cứ phải đếm từng tờ 1 cho đỡ nhầm :D
Đếm gần đủ, em đếm lại :)) :)) :))
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Bài của anh Nguyễn Hồng trường bộ giao thông à?
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,020
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Hê hê nhà em trưa nay 12h vít từ Sầm Sơn ra đến Mỹ đình đúng 14h30 không tắc, không chậm, không xxx phát nào.
Đi qua trạm pháp vân thấy em thu phí mô hôi nhễ nhại mà thương.
 

onghabeo

Xe điện
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
2,560
Động cơ
450,265 Mã lực
Các cụ thấy đầy tớ thông minh chưa, Khổng Minh sống dậy chắp tay lạy sư phụ. Tào Tháo đập tay rầm phát quả là diệu kế, diệu kế....ngửa mặt lên trời mà than răng hỡi ôi ta mà có quân sư BOT thì ta đã thu phục giang sơn ....
Bạn Ông Thăng với Bạn Ông Trường (BOT) thì khôn rồi , 2 thằng đấy nó lừa bọn mình nộp phí đường bộ xong nó lại cho mấy thằng BOT thu phí
 

trd.lf

Xe tải
Biển số
OF-504612
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
333
Động cơ
186,910 Mã lực
Tuổi
35

TKK

Xe điện
Biển số
OF-414031
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
2,023
Động cơ
244,365 Mã lực
Nếu có trò này thì quá bựa.
 

Duc_Quang

Xe tăng
Biển số
OF-386351
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
1,117
Động cơ
236,109 Mã lực
Tuổi
25
Đề nghị các cụ thủ trong xe vài trăm nghìn tiền lẻ nhé, cứ tiền 200 mà diễn ạ. Kể cả nó sắp xếp như vậy thì cũng sẽ tắc ở trạm, rồi cụ nào đó viết bài không tuân thủ qui định nọ kia, trạm tắc mà không cho đi....
 

Rosypaint

Xe đạp
Biển số
OF-506818
Ngày cấp bằng
26/4/17
Số km
16
Động cơ
183,690 Mã lực
Tuổi
36
Cái tuyến này thằng VEC nó đã chuyển giao cho Nhà nước quản lý rồi, toàn bộ vốn bây giờ chuyển thành vốn NN đầu tư trực tiếp, doanh thu của trạm này cũng do NN quản lý. Em không hiểu là nó phận chia như thế nào mà nó khai thác triệt để vậy.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Lần sau đi nghỉ lễ các cụ lên FB kêu gọi lập thành nhiều đoàn xe và toàn dùng tiền lẻ đi về cùng 1 giờ qua trạm thu phí đi cho vui :D
Tiền lẻ phải chuẩn bị sẵn từ nhà nhá :D
Em là em cứ phải đếm từng tờ 1 cho đỡ nhầm :D
Đếm gần đủ, em đếm lại :)) :)) :))
Nó đã mua cả ht. Cụ chơi mấy trò mèo này thì càng khổ hơn thôi.
Giả dụ giờ là tắc 10km.
100 cụ chơi tiền lẻ, nó theo dõi trạm, thấy hơi tắc tí. Nó bảo CS điều tiết chậm hơn nữa, tắc thành 20km
Vẫn chết thoai :))
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,733
Động cơ
268,740 Mã lực
Em cũng nghĩ giống cụ, chửi gì người ta, ko tắc ở giữa thì tắc ở trạm, tức là đường vẫn bị tắc 1 chỗ, các lx vẫn phải qua 1 chỗ tắc. Nhưng các lx lại muốn đi miễn phí, tức là chọn chỗ tắc tại trạm (lợi cho lx miến phí vì xả trạm), bên BOT người ta sẽ ko muốn bị mất nguồn thu (hợp pháp nhé) người ta tạo điểm tắc trước trạm để lách luật. Làm kinh doanh, thế là bt thôi, BOT đương nhiên ko muốn làm từ thiện cho dân có tiền đi ô tô :D TÓm lại ông nào cũng khôn cả thôi, chửi gì nhau ạ :D Lx thì muốn miễn phí, BOT thì tìm cách lách luật, đường thì vẫn 1 điểm tắc thôi :D
2 vấn đề khác nhau về bản chất.

Nếu để tự nhiên, khả năng tắc là 5/5 thôi, vì trạm thu tiền đầu HN có đến hơn chục cửa thu phí, nếu huy động cả thu tay nữa thì rất khó tắc.

Đằng này cố tình gây tắc, là chuyện khác rồi.
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
3,162
Động cơ
452,298 Mã lực
Em cũng nghĩ giống cụ, chửi gì người ta, ko tắc ở giữa thì tắc ở trạm, tức là đường vẫn bị tắc 1 chỗ, các lx vẫn phải qua 1 chỗ tắc. Nhưng các lx lại muốn đi miễn phí, tức là chọn chỗ tắc tại trạm (lợi cho lx miến phí vì xả trạm), bên BOT người ta sẽ ko muốn bị mất nguồn thu (hợp pháp nhé) người ta tạo điểm tắc trước trạm để lách luật. Làm kinh doanh, thế là bt thôi, BOT đương nhiên ko muốn làm từ thiện cho dân có tiền đi ô tô :D TÓm lại ông nào cũng khôn cả thôi, chửi gì nhau ạ :D Lx thì muốn miễn phí, BOT thì tìm cách lách luật, đường thì vẫn 1 điểm tắc thôi :D
Hai kiểu tắc này khác nhau, tắc ở trạm thì trạm có nhiều cửa, tốc độ thông xe nhanh hơn nhiều.
 

tùng tổng

Xe điện
Biển số
OF-394110
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
2,000
Động cơ
247,784 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
em nghĩ đằng nào cũng mất tiền, đưa đi cho nhanh, ko tắc ở trạm thu phí nó lại tắc ở đâu đó, có khi mai này cho tắc ngay đầu cao tốc để phân làn cho dễ:">:">ở xứ thần tiên các gì cũng được phù phép đúng quy t.rình hết>:D<
 

laibuacay

Xe tải
Biển số
OF-465856
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
441
Động cơ
204,657 Mã lực
Tuổi
43
CHẢ CÓ NHẼ ???

Hàng loạt thành viên nhóm chơi xe OF.FB phản ánh nghi ngờ việc làm kẹt xe từ xa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để điều tiết lượng xe về Hà Nội không bị ùn tắc khi qua trạm thu phí, tránh việc thất thu xả trạm.

Mới đây Tổng Cục Đường bộ Việt Nam vừa nhắc lại yêu cầu Các trạm thu phí phải tiến hành mở barie giải tỏa phương tiện trong trường hợp xảy ra tắc đường 1km trước khi vào trạm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long… phải thực hiện điều này nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.


Kẹt xe từ chiều bắt đầu xảy ra và còn cách khá xa các trạm thu phí
Trong ngày 1-5, mặc dù việc ùn tắc trên cao tốc PV-CG là có nhưng đặc biệt đã không hề xảy ra tại các trạm thu phí giao thông. Việc ùn tắc xảy ra tại các nút giao thông gần đó như Vạn Điểm, Liêm Tuyền, Thường Tín, Đại Xuyên do các sự cố bất thường, khiến lượng xe thoát về trạm ở mật độ thấp, lần lượt mua vé qua trạm đầy đủ.


Ùn tắc xảy ra từ chiều tại một nút giao thông trên cao tốc Pháp Vân - Gầu Giẽ - Ảnh OF.FB
Và điều này không phải lần đầu tiên xuất hiện khi rất nhiều người khẳng định đã gặp hiện tượng này lặp lại trong các dịp Lễ, Tết có ngày nghỉ dài, khách du lịch Hà Nội đi chơi nhiều.

Một thành viên (Duc-Duy Le) đặt câu hỏi: Có hay không chiêu trò bẩn?

“Hôm nay em di chuyển từ Nghệ An - Hà Nội , tắc dài kinh khủng mà lạ là thường cách trạm thu phí 4-5km. Nút thứ nhất nút Vạn Điểm có một xe 4 chỗ che biển nằm ở mép đường, sau đó có 2 xxx đứng dẹp đường từ 3 làn xuống còn 2 làn xe đi. Tiếp đó về đến nút giao thường tín thì một anh Chí ăn vạ nằm kín một làn. Sau đó về đến trạm thì đường rộng thênh thang, thu phí nhịp nhàng.” – Thành viên này viết.


Các xe nhích từng đoạn ở nút giao thông Đại Xuyên - Ảnh OF.FB
Các thành viên đều phản ánh các ghi nhận tương đối giống nhau. “Ùn từ nút rẽ Thường Tín do một xe "chết máy", xả xe nhỏ giọt về trạm thu phí để tránh ùn tắc trạm. Mình vừa đi qua lúc 22h50”.



Hiện tượng kẹt xe xảy ra cách trạm thu phí khá xa khiến các xe phải đi rất chậm
Một thành viên khác khẳng định: “Đúng là có xắp xếp thật các bác ạ. Trước nút giao Liêm Tuyền thì tắc, về đến Đại Xuyên lại tắc tiếp, nhưng tuyệt nhiên ở trạm thu phí thì không”.



Các Cảnh sát Giao thông luôn có mặt ở các điểm tắc bị nghi ngờ có sự chủ động khi liên tục vẫy các xe khách vào kiểm tra, và điều hướng đi chậm, chuyển làn tránh xe chết máy nằm tắc đường. Vụ việc được ghi nhận xảy ra từ cuối giờ chiều cho đến gần 11h đêm 1-5.


Không có sự ùn tắc tại các trạm thu phí PV-CG do lượng xe bị kẹt trong các nút giao từ xa
Quá sớm để có kết luận nào về vụ việc qua các phản ánh của các tài xế. Nhưng chỉ một xe đi chậm tấp lề hoặc một xe chết máy tại làn khẩn cấp có lực lượng CSGT điều tiết mà vẫn kẹt xe nặng, trong khi các xe ô tô phải dừng ở các làn thu phí lại không gây ra tắc đường - quả là điều khó tin nhưng có thật.

Các dịp nghỉ lễ dài ngày luôn có lưu lượng xe qua trạm đột biến nên hoàn toàn dễ hiểu các nhà đầu tư cầu đường phải tận dụng cơ hội để thu phí đủ, quay vòng vốn. Thậm chí các trạm sẽ mở thêm các làn ngược chiều cho xe lưu thông, cử thêm người ra phát vé và thu tiền thủ công chứ quyết không mở trạm.

Hôm nay ngày 2-5 sẽ là cao điểm các xe du lịch đi chơi lễ quay trở về Hà Nội , và phóng viên của chúng tôi sẽ tiếp tục theo sát các diễn biến này.

Ở các nước phát triển, việc điều tiết giao thông được tiến hành chủ động qua hệ thống bảng điện, quy định tốc độ xe. Nếu có hiện tượng ùn tắc từ xa, các bảng điện sẽ liên tục thay đổi thông số, giảm thấp tốc độ tối đa cho phù hợp để tránh dồn ứ xe.



Thành Nguyễn
Có vẻ hợp lý nhưng khó kết luận lắm cụ ạ
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Em cũng nghĩ giống cụ, chửi gì người ta, ko tắc ở giữa thì tắc ở trạm, tức là đường vẫn bị tắc 1 chỗ, các lx vẫn phải qua 1 chỗ tắc. Nhưng các lx lại muốn đi miễn phí, tức là chọn chỗ tắc tại trạm (lợi cho lx miến phí vì xả trạm), bên BOT người ta sẽ ko muốn bị mất nguồn thu (hợp pháp nhé) người ta tạo điểm tắc trước trạm để lách luật. Làm kinh doanh, thế là bt thôi, BOT đương nhiên ko muốn làm từ thiện cho dân có tiền đi ô tô :D TÓm lại ông nào cũng khôn cả thôi, chửi gì nhau ạ :D Lx thì muốn miễn phí, BOT thì tìm cách lách luật, đường thì vẫn 1 điểm tắc thôi :D
Luật là nếu đông quá (tắc) thì mở cửa soát vé.
30-4, 1.5 là đỉnh điểm của tắc và chỉ có 1 dịp này trong năm, cho nên đúng ra chưa tắc cũng nên mở cửa, kiếm bộn tiền cả năm thì cũng nên khuyến mại 1 lần nó vừa đúng luật lại vừa đúng lệ kinh doanh.
Nếu cố tạo tắc nơi khác để mà lách luật thu tiền thì vừa phạm luật lại vừa phạmnđạo đức kinh doanh.
Hàng vạn gia đình với hàng trăm ngàn trẻ nhỏ người già có thể đã thoát cảnh tắc đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,578
Động cơ
357,879 Mã lực
Chính ra các Lái xe nháy nhau, về tới gần trạm thu phí cứ đi thật chậm, dùng tiền 200đ mua vé, mấy phút là ùn ngay :))
Kế này hay :) báy h ai cũng dùng fb cả, trc mỗi kỳ nghỉ lễ các cụ lập hội làm như trên, chỉ cần vài chục xe như thế là ổn đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top