Nhân đọc vụ nghi án hối lộ 16 tỷ của tư vấn đường sắt, em lại nghĩ đến cái đường bộ và tư duy của người Nhật (chính xác là của các bac tư vấn giao thông Nhật Bản) ở Hà Nội. Các Tỉnh/thành phương khác em chưa có dịp mục sở thị. Cụ thể:
1- Dự án thí điểm giao thông trục Ngọc Khánh - Cầu Giấy với Ngã tư đèn đỏ Daiwoo nổi tiếng bây giờ ra sao? Ngã tư nhiều nhịp đèn nhất VN thì đã bị phá xây cầu vượt thép, phân làn chỉ để tao điều kiện cho XXX tăng thu nhập.
2- Tuyến Chùa Bộc - Thái Hà cũng tương tự, không biết có tận dụng được bộ điều khiển tín hiệu không nhỉ?
3. Cầu vượt Ngã tư Sở - đắt nhất thủ đô thì sao? Làm khó cho quy hoạch vành đai 2, bỏ thì thương vương thì tội. Tác dụng nhất là tạo sân chưoi bình đẳng cho các đồng chí có nhu cầu tiêm chích ở hầm cho người đi bộ và các cháu thanh thiếu nhi muốn giải quyết nỗi buồn.
4- Cầu Thanh Trì: Có mỗi cái lối xuống phía bên phải đường 5 chiều HN-HP mà không nghĩ ra để suốt ngày tắc đường dẫn. Tác dụng lớn nhất là tạo nguồn thu chio mấy anh XXX Đội 5 nhờ đóng góp của các bác sốt ruột.
5- Hầm chui Kim Liên- thật vĩ đại nhưng ở hai đầu thì sao: Phía Xã Đàn, ai đi qua cũng thấy bực mình (anh em Of đã có lời mời BT#, một ngày đẹp trời nào thử đi qua vào giừo tan tầm) xem thửu mấy anh Sở GTVT khẳng định "KHÔNG PHẢI ĐIỂM ĐEN" xem sao. Phía đầu kia thì kẻ phân làn dài như bản đồ Nhật Bản (phía trước lại phân làn ô tô - xe máy). Các bác tài địa phương đi từ Trần Khát Chân rẽ về Lê Duẩn không "dính" mới là lạ. Điểm này XXX trực rất tích cực - không biết có vi phạm quy định hạn chế 15' không nhi?
...
Thôi, hôm nay mùng 1 đầu tháng em nêu ra mấy dự án để các cụ bình phẩm về tư duy của Người Nhật trong thiítt kế đường bộ VN. Em không nói là có nghi ngờ tham nhũng hay hối lộ gì đâu các cụ đừng nhầm nhé. Em tin là không bao giờ có chuyện hối lộ tham nhũng ở cái đất nước Việt Nam xinh đẹp của chúng ta đâu ạ. Mà em vẫn thắc mắc cụ nào là người đầu tiên gọi các anh Xxxx nhỉ?
1- Dự án thí điểm giao thông trục Ngọc Khánh - Cầu Giấy với Ngã tư đèn đỏ Daiwoo nổi tiếng bây giờ ra sao? Ngã tư nhiều nhịp đèn nhất VN thì đã bị phá xây cầu vượt thép, phân làn chỉ để tao điều kiện cho XXX tăng thu nhập.
2- Tuyến Chùa Bộc - Thái Hà cũng tương tự, không biết có tận dụng được bộ điều khiển tín hiệu không nhỉ?
3. Cầu vượt Ngã tư Sở - đắt nhất thủ đô thì sao? Làm khó cho quy hoạch vành đai 2, bỏ thì thương vương thì tội. Tác dụng nhất là tạo sân chưoi bình đẳng cho các đồng chí có nhu cầu tiêm chích ở hầm cho người đi bộ và các cháu thanh thiếu nhi muốn giải quyết nỗi buồn.
4- Cầu Thanh Trì: Có mỗi cái lối xuống phía bên phải đường 5 chiều HN-HP mà không nghĩ ra để suốt ngày tắc đường dẫn. Tác dụng lớn nhất là tạo nguồn thu chio mấy anh XXX Đội 5 nhờ đóng góp của các bác sốt ruột.
5- Hầm chui Kim Liên- thật vĩ đại nhưng ở hai đầu thì sao: Phía Xã Đàn, ai đi qua cũng thấy bực mình (anh em Of đã có lời mời BT#, một ngày đẹp trời nào thử đi qua vào giừo tan tầm) xem thửu mấy anh Sở GTVT khẳng định "KHÔNG PHẢI ĐIỂM ĐEN" xem sao. Phía đầu kia thì kẻ phân làn dài như bản đồ Nhật Bản (phía trước lại phân làn ô tô - xe máy). Các bác tài địa phương đi từ Trần Khát Chân rẽ về Lê Duẩn không "dính" mới là lạ. Điểm này XXX trực rất tích cực - không biết có vi phạm quy định hạn chế 15' không nhi?
...
Thôi, hôm nay mùng 1 đầu tháng em nêu ra mấy dự án để các cụ bình phẩm về tư duy của Người Nhật trong thiítt kế đường bộ VN. Em không nói là có nghi ngờ tham nhũng hay hối lộ gì đâu các cụ đừng nhầm nhé. Em tin là không bao giờ có chuyện hối lộ tham nhũng ở cái đất nước Việt Nam xinh đẹp của chúng ta đâu ạ. Mà em vẫn thắc mắc cụ nào là người đầu tiên gọi các anh Xxxx nhỉ?