[ATGT] Nghi án chim mồi ở Hải Dương

gadixe68

Xe buýt
Biển số
OF-196335
Ngày cấp bằng
29/5/13
Số km
678
Động cơ
332,324 Mã lực
Nơi ở
Hà Nhội
Hôm CN rồi nhà cháu từ HP về, đi đường rất êm ả, tuy nhiên khi đi đến TP Hải Dương nhà cháu thấy đoạn trước khi đến biển khu đô thị thấy xxx đứng rất nhiều bắt xe máy đi ngược chiều ở đường trong, nhà cháu thấy nghi nghi, đi qua biển báo đô thị đoạn qua 559 nhà cháu thấy một loạt xe bắt đầu bò từ từ 40 (trong khi đó tốc độ 50), đi thêm 1 đoạn nữa mấy xe đi trước nhà cháu sốt ruột xi nhan phải và vào làn trong phi lên, còn sót nhà cháu, đằng trước có 1 cụ matiz đi rất từ từ đều đặn 40 km/h, nhà cháu kiên nhẫn bám theo, phía sau nhà cháu có cụ nháy pha loạn lên làm cháu càng sốt ruột, nhưng trong lòng tự nhủ phải bình tĩnh, hết biển đô thị nhà cháu mới phi lên, y rằng đoạn Nam Cường đi ra xxx đứng đầy đường, mấy chú vừa vượt lên bị vợt bằng hết, xếp hàng dài dằng dặc. Các cụ đi qua đoạn TP HD chú ý nhé, nếu thấy con matiz mầu nâu trên xe có mấy chú thanh niên ngồi biển 29 (nhà cháu ko nhớ rõ biển lắm vì cụ sau nháy kinh quá) đi từ từ 40 thì các cụ bám đuôi cho lành,ko lại mất xiền oan[-X
 
Chỉnh sửa cuối:

carmy

Xe buýt
Biển số
OF-178285
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
739
Động cơ
344,910 Mã lực
Nơi ở
Homeless
cụ giật cái tít nghe kêu quá!b-)
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,902
Động cơ
420,140 Mã lực
Sao hết đoạn 40 ấy cụ ko vỉa cho con mờ tịt ấy xem có phản ứng rì ko
 

tankist

Xe buýt
Biển số
OF-174575
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
552
Động cơ
345,622 Mã lực
Nơi ở
Túp lều bác Tôm
Biếu các cụ cái ảnh của chim mồi Hải Dương, em tuần nào cũng đi HP nên gặp chim mồi suốt, em này gặp 2 lần. Lần 2 quyết định chụp lại cho bõ ghét, đường chạy 80 nhưng em ý xi nhan trái và đi 60.

Còn anh này đứng rình rập suốt 1 tiếng đồng hồ, từ lúc em dừng ăn sáng đến lúc em đi (cafe cà pháo phè phỡn) mà anh ý vẫn chăm chỉ làm nhiệm vụ, cách đó 200m là trạm.

Lúc đi ra lấy xe thì thấy rõ anh này đúng là điệp viên 007 đời A1 (34 A1 - 000.07)
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,564 Mã lực
Biếu các cụ cái ảnh của chim mồi Hải Dương, em tuần nào cũng đi HP nên gặp chim mồi suốt, em này gặp 2 lần. Lần 2 quyết định chụp lại cho bõ ghét, đường chạy 80 nhưng em ý xi nhan trái và đi 60.
Cụ ơi, e hỏi cụ tình huống này, giả sử là k có biển cấm vượt cụ nhé, cụ đánh xi nhan phải, cụ phang lên 70, cụ vượt con xe còi 60 kia, rồi cụ lại xi nhan trái, cụ vào đúng làn của cụ. Mà xxx vin lỗi vượt phải thì cụ tính sao?
Tình huống này khác với vụ cụ đi xe tải, hoặc xe khách, ở làn giữa mà đúng 80 nhưng vì lý do nào đó, mà làn xe con bên trong đi rất chậm, cụ vượt phải rất nhiều xe. -> TÌNH HUỐNG NÀY BỘ GTVT ĐÃ TRẢ LỜI CHÍNH THỨC BẰNG VĂN BẢN LÀ K THỂ PHẠT LỖI VƯỢT PHẢI TÌNH HUỐNG NÀY.
E kê gạch ngồi hóng kinh nghiệm xử lý tình huống của cụ ạ.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,807
Động cơ
499,134 Mã lực
Các cụ OF tổ chức làm 1 bộ phim gửi lên Bộ xxx đê
 

dangminhcongcom

Xe buýt
Biển số
OF-170983
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
584
Động cơ
348,792 Mã lực
Nơi ở
Ngưu Gia Thôn
Cụ ơi, e hỏi cụ tình huống này, giả sử là k có biển cấm vượt cụ nhé, cụ đánh xi nhan phải, cụ phang lên 70, cụ vượt con xe còi 60 kia, rồi cụ lại xi nhan trái, cụ vào đúng làn của cụ. Mà xxx vin lỗi vượt phải thì cụ tính sao?
Tình huống này khác với vụ cụ đi xe tải, hoặc xe khách, ở làn giữa mà đúng 80 nhưng vì lý do nào đó, mà làn xe con bên trong đi rất chậm, cụ vượt phải rất nhiều xe. -> TÌNH HUỐNG NÀY BỘ GTVT ĐÃ TRẢ LỜI CHÍNH THỨC BẰNG VĂN BẢN LÀ K THỂ PHẠT LỖI VƯỢT PHẢI TÌNH HUỐNG NÀY.
E kê gạch ngồi hóng kinh nghiệm xử lý tình huống của cụ ạ.
Không có biển phân làn cụ xi nhan sang phải rồi vượt. Rồi đi 1 đoạn từ từ xi nhan trái vào làn --> Thì XXX sẽ ko thể bắt lỗi vượt phải.
 

Tuxedoxmun

Xe tăng
Biển số
OF-20268
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,247
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội không vội được đâu ^^
Website
quatangsangtao.com
Cụ ơi, e hỏi cụ tình huống này, giả sử là k có biển cấm vượt cụ nhé, cụ đánh xi nhan phải, cụ phang lên 70, cụ vượt con xe còi 60 kia, rồi cụ lại xi nhan trái, cụ vào đúng làn của cụ. Mà xxx vin lỗi vượt phải thì cụ tính sao?
Tình huống này khác với vụ cụ đi xe tải, hoặc xe khách, ở làn giữa mà đúng 80 nhưng vì lý do nào đó, mà làn xe con bên trong đi rất chậm, cụ vượt phải rất nhiều xe. -> TÌNH HUỐNG NÀY BỘ GTVT ĐÃ TRẢ LỜI CHÍNH THỨC BẰNG VĂN BẢN LÀ K THỂ PHẠT LỖI VƯỢT PHẢI TÌNH HUỐNG NÀY.
E kê gạch ngồi hóng kinh nghiệm xử lý tình huống của cụ ạ.
Cụ có văn bản đoạn bôi đen không ạ, cho em xin em in ra cái :D
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,564 Mã lực
Cụ có văn bản đoạn bôi đen không ạ, cho em xin em in ra cái :D
Đây cụ ạ, nguồn: http://www.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=39&catid=1652.1653.380&articleid=11518

Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam trả lời như sau.


1) Tại Điều 13 Luật Giao thông đường bộ quy định về “ sử dụng làn đường như sau “ trích ”:

- Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

- Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.

- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Vì vậy, trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) đã được phân định bằng vạch sơn, biển báo hiệu ( hoặc không có biển báo hiệu ) theo quy định, các phương tiện chạy nhanh hơn phải đi làn bên trái; trong trường hợp phương tiện đi ở làn bên trái chạy chậm, các phương tiện đi ở làn bên phải muốn vượt phải xin vượt theo quy định.

Tuy nhiên, nếu trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) và có vạch sơn hay biển báo hiệu quy định loại xe cho mỗi làn thì phương tiện đi làn đường bên phải chạy nhanh hơn phương tiện đi làn bên trái ( trong giới hạn tốc độ cho phép của làn đường này ), hoặc vì lý do nào đấy phương tiện đi trên làn đường bên trái giảm tốc độ thấp hơn phương tiện đi trên làn đường bên phải, cả hai trường hợp này đều không bị coi là vượt phải.
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,564 Mã lực
Không có biển phân làn cụ xi nhan sang phải rồi vượt. Rồi đi 1 đoạn từ từ xi nhan trái vào làn --> Thì XXX sẽ ko thể bắt lỗi vượt phải.
Cụ ơi, trong ví dụ của e là đoạn đường 5 về Hải Dương mà. Đoạn này e dự là phải có biển phân làn chứ, chỉ sợ cắm thiếu thôi. Còn k có biển phân làn thì đương nhiên là đi thoải mái, chỉ đúng tốc độ 80 là ok rồi. E thêm 1 giả thiết nữa: ngã tư vừa đi qua, có cắm 1 cái biển phân làn to đùng. Cụ tính sao?
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Trên đường 5 nó đi chậm ta cứ xi nha sang phải đi qua nó thoải mái, nhứ đừng quá 85 hoặc 55 là được, nếu bị lôi vào thì xuống xe phải quay phim ngay từ đầu, lôi QĐ31 của Bộ GTVT mà xxx hay gọi là Quy chế khai thác đường 5 ra mà chiến, đảm bảo xxx sun vòi, mời đi vội :D em chiến mấy phát thế rồi, có lần còn chưa kịp chiến, thấy em quay đã vội bảo tắt đi, em bảo anh cứ nói em được phép mà, thế là vội bảo thôi anh em có gì bỏ qua, mời chú đi :))
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,564 Mã lực
Trên đường 5 nó đi chậm ta cứ xi nha sang phải đi qua nó thoải mái, nhứ đừng quá 85 hoặc 55 là được, nếu bị lôi vào thì xuống xe phải quay phim ngay từ đầu, lôi QĐ31 của Bộ GTVT mà xxx hay gọi là Quy chế khai thác đường 5 ra mà chiến, đảm bảo xxx sun vòi, mời đi vội :D em chiến mấy phát thế rồi, có lần còn chưa kịp chiến, thấy em quay đã vội bảo tắt đi, em bảo anh cứ nói em được phép mà, thế là vội bảo thôi anh em có gì bỏ qua, mời chú đi :))
Ok cụ. Nhiều cụ nói về cái QĐ 31 này rồi, để e đọc lại.
Mà tốc độ 80 và 50 chứ cụ. Hay 85 và 55 là trong phạm vi 10%, châm trước được? :D
 

thaonguyen_car

Xe tăng
Biển số
OF-67035
Ngày cấp bằng
24/6/10
Số km
1,525
Động cơ
447,193 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa Hà Nội
Cứ đúng luật mà đi thôi Cụ. QL 5 mật độ xe lưu thông nhiều như vậy. Đi sai luật thì chiếm phần lớn. Tôi nghĩ xxx làm không xuể cần gì chim mồi ạ
 

xecobonbanh

Xe buýt
Biển số
OF-77697
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
760
Động cơ
425,420 Mã lực
các cụ nhớ xi nhan ra /vào đàng hoàng là OK thôi
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Ok cụ. Nhiều cụ nói về cái QĐ 31 này rồi, để e đọc lại.
Kụ nào chưa có QĐ31 thì tham khảo thêm em nó đây nhé.



Căn cứ Điều 6 - khoản 4 (phần chữ màu xanh) thì không có lỗi sai làn khi 4b đi các làn bên trong.
Một kụ OF post để các cụ nếu có bị vịn lỗi này thì tranh luận được



BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI ********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
Số: 31/1999/QĐ-BGTVT
Hà Nội, ngày 02 tháng 1 năm 1999

QUYẾT ĐỊNH
CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI SỐ 31/1999/QĐ-BGTVT NGÀY 2 THÁNG 01 NĂM 1999 BAN
HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG, KHAI THÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC LỘ 5 BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Căn cứ Pháp lệnh Bảo vệ công trình giao thông ngày 2/12/1994;
Căn cứ Nghị định số 22-CP ngày 22/03/1994 của Chính phủ về nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm quản lý Nhà nước và cơ cấu bộ máy Bộ Giao Thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 36/CP ngày 29/5/1995 của Chính phủ về đảm bảo an toàn giao thông đường bộ và trật tự an toàn giao thông đô thị;
Để quản lý, khai thác có hiệu quả, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình quốc lộ 5;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam và Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Vận tải;

QUYẾT ĐỊNH
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này "Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng đảm bảo an toàn giao thông quốc lộ 5".
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký.
Cục trưởng Cục đường bộ Việt Nam chịu trách nhiệm tổ chức chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện Quyết định này.
Điều 3. Các ông: Chánh văn phòng bộ, Cục Trưởng Cục đường bộ Việt Nam, Vụ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan khác thuộc Bộ, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, Giao thông công chính: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Lê Ngọc Hoàn (Đã ký)

---------



QUY CHẾ
QUẢN LÝ, KHAI THÁC, SỬ DỤNG ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC LỘ 5
(Ban hành kèm theo Quyết định số 31/1999/QĐ-BGTVT ngày 2 tháng 01 năm 1999 của Bộ Trưởng Bộ Giao thông vận tải)

Chương 1
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Quy chế này quy định việc quản lý, sử dụng, khai thác quốc lộ 5 sau khi tuyến đường được cải tạo nâng cấp đạt tiêu chuẩn cơ bản của đường cấp 1 cho mọi đối tượng tham gia giao thông, các cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị có liên quan và nhân dân ven đường thực hiện nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình.

Điều 2. Các từ ngữ dùng trong Quy chế này được hiểu như sau:
1. "Làn xe" là phạm vi giới hạn giữa hai vạch sơn liền hoặc đứt khúc mà phương tiện được phép đi theo hướng quy định. Đối với đường có từ hai làn xe trở lên cho một chiều thì làn phía bên phải theo hướng xe chạy là làn số 1, các làn bên cạnh tiếp theo là làn số 2, làn số 3.
2. "Giải phân cách giữa" là giải được xây bó vỉa và trồng cây để phân cách giữa hai chiều đi và về.
3. "Giải phân cách giữa làn xe cơ giới với làn xe thô sơ, người đi bộ" là giải được vạch bằng sơn, bằng hàng rào tôn lượn sóng hoặc bằng trụ bê tông ống thép để phân cách giữa phần đường cho xe cơ giớí với phần đường cho xe thô sơ và người đi bộ.
4. "Đường ngang" là đường có giao cắt với quốc lộ 5.

Điều 3. Tất cả các phương tiện đi trên đường ngang vào quốc lộ 5 đều phải nhường quyền ưu tiên cho phương tiện đi trên quốc lộ 5 (trừ các xe được quyền ưu tiên quy định tại Điều 42 - Điều lệ TTATGT đường bộ và TTATGT đô thị ban hành kèm theo Nghị định số 36/CP ngày 29/5/1995 của Chính phủ ).

Điều 4. Hành lang bảo vệ quốc lộ 5 được quy định cụ thể như sau:
1. Phạm vi hành lang bảo vệ: theo quy định tại Nghị định số 203/HĐBT ngày 21/12/1982: Tính từ chân mái đường trở ra hai bên, mỗi bên 20m.
2. Phạm vi hành lang đã giải toả và đền bù: tính từ chân mái đường trở ra hai bên, mỗi bên 7m.
3. Phạm vi hành lang bảo vệ đối với đoạn quốc lộ 5 qua đô thị: Là vỉa hè theo quy hoạch đô thị được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Điều 5. Các cơ quan quản lý Nhà nước, các cấp chính quyền địa phương nơi tuyến đường đi qua có trách nhiệm quản lý, kiểm tra, giám sát mọi tổ chức, cá nhân nói tại Điều 1 Quy chế này trong việc bảo vệ công trình và đảm bảo an toàn giao thông quốc lộ 5 theo đúng chức năng, nhiệm vụ đã được pháp luật quy định.

Chương 2
QUY ĐỊNH VỀ SỬ DỤNG

Điều 6. Quy định sử dụng làn xe cơ giới.
1. Làn xe cơ giới chỉ dành cho các loại xe có động cơ hoạt động.
2. Tất cả các loại xe chạy trên đường chỉ được chạy trên làn xe quy định (giữa hai vạch sơn phân làn), không được để bánh xe chạy đè dọc lên vạch sơn phân làn trừ trường hợp vượt hoặc rẽ.
3. Tất cả các loại xe tải, xe ca, xe chở container, xe cần trục, xe chuyên dụng và các loại xe chạy với tốc độ chậm như xe máy, xe lam... chỉ được đi vào làn bên phải của hưóng đi (làn số 1), không được đi sang làn số 2 hoặc làn số 3 trừ trường hợp vượt.

4. Làn xe số 2 và làn số 3 chỉ giành cho xe con và để cho xe vượt nhau.

5. Nghiêm cấm các loại xe thô sơ, xe đạp, người đi bộ, xe súc vật kéo, trâu bò đi vào phần đường dành cho xe cơ giới; chỉ được vượt qua đường dành cho xe cơ giới tại những nơi có đường ngang hoặc có mở giải phân cách theo quy định, nhưng phải chú ý quan sát, tuân thủ theo biển báo hiệu.
6. Khi xe cơ giới chạy trên đường bị hư hỏng thì người điều khiển phương tiện phải tìm biện pháp ngay lập tức đưa xe vào sát mép đường và phải có tín hiệu xe đỗ để đảm bảo lưu thông trên đường và sau đó phải nhanh chóng đưa xe ra khỏi làn xe cơ giới.

Điều 7. Quy định sử dụng làn xe thô sơ.
Làn xe thô sơ chỉ dành riêng cho xe thô sơ và người đi bộ.
Trên làn xe thô sơ:
1. Nghiêm cấm chiếm dụng làn xe thô sơ để chứa vật liệu, bày hàng quán, họp chợ, vứt rác hoặc bất kỳ hành vi nào làm cản trở sự đi lại trên đường.
2. Tuyệt đối cấm thả trâu bò trên đường, khi thật cần thiết phải đưa trâu bò ngang qua đường thì phải đi đúng đường ngang đã quy định và phải có người dắt từng con.
3. Cấm phơi rơm, rạ hoặc bất kỳ thứ gì trên mặt đường, trên giải phân cách giữa, giải phân làn, hàng rào phân làn.
4. Cấm lợi dụng giải phân làn, giải phân cách, hàng rào tôn lượn sóng và cọc tiêu, biển báo để làm nơi quảng cáo, trưng bày hàng hoá hoặc làm mất mỹ quan.

Điều 8. Quy định việc đi ngang đường.
1. Tại các điểm có mở hàng rào phân làn và giải phân cách giữa để tạo thành đường ngang cho phép các phương tiện cơ giơí, xe thô sơ và người đi bộ được đi ngang đường nhưng phải tuân thủ các tín hiệu chỉ dẫn giao thông trên đường.
2. Tất cả các phương tiện cơ giới, xe thô sơ đi trên đường ngang vào quốc lộ 5 phải giảm tốc độ xuống tới mức không nguy hiểm và phải quan sát để đảm bảo ưu tiên cho xe chạy trên quốc lộ 5 và sự an toàn của người và phương tiện.
3. Các xe muốn quay đầu chỉ được quay tại vị trí quy định. Nghiêm cấm bất kỳ loại phương tiện nào vượt qua giải phân cách giữa.
4. Các phương tiện muốn rẽ trái, rẽ phải đều phải giảm tốc độ và quan sát đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mọi phương tiện đang lưu thông.
5. Phải đi ngang qua quốc lộ 5 theo các đường gom và cầu vượt khi có đường gom và cầu vượt.

Điều 9. Quy định sử dụng hành lang bảo vệ đường bộ.
1. Trong phạm vi hành lang bảo vệ quốc lộ 5, nghiêm cấm:
- Dựng lều quán làm cản trở tầm nhìn của người điều khiển phương tiện;
- Tập kết vật liệu ảnh hưởng đến tầm nhìn của người điều khiển phương tiện;
- Họp chợ, trưng bày hàng hoá ven đường làm cản trở tầm nhìn của người điều khiển phương tiện:
- Đào đất hành lang để kinh doanh hoặc khai thác vật liệu;
- Đổ phế thải, rác thải làm ảnh hưởng đến việc thoát nước và vệ sinh môi trường.
2. Trong phạm vi hành lang đã giải toả và đã đền bù (7m): Cấm lấn chiếm dưới bất kỳ hình thức nào.
3. Trong phạm vi từ mốc giải toả (7m) đến mốc hành lang bảo vệ đường bộ (20m):
- Các công trình đã xây dựng phải giữ nguyên hiện trạng, cấm cơi nới, phát triển thêm và phải tháo dỡ ngay khi có yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
- Các công trình công cộng đã xây dựng trong phạm vi này yêu cầu phải chuyển dần ra khỏi phạm vi hành lang bảo vệ đường bộ (20m).

Điều 10. Quy định việc bảo vệ cầu, đường và các thiết bị giao thông trên đường.
1. Nghiêm cấm bất kỳ hành vi nào làm mất mát, hư hỏng các công trình cầu, đường, các thiết bị an toàn giao thông trên đường.
2. Nghiêm cấm việc tự ý phá giải phân cách, đắp đất, đặt bao tải đất cát hoặc bất kỳ hành động gì để đi qua giải phân cách giữa.
3. Các hành động chộm cắp, tự ý tháo gỡ, làm hư hỏng hoặc làm giảm tuổi thọ, hạn chế tác dụng của cầu, đường, các thiết bị trên đường tuỳ theo mức độ mà bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trach nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Chương 3
QUY ĐỊNH VỀ TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ

Điều 11. Đơn vị trực tiếp quản lý quốc lộ 5 có trách nhiệm:
1. Quản lý tốt hệ thống cầu, đường, các thiết bị an toàn giao thông đã được thực hiện trong dự án;
2. Thường xuyên sửa chữa, đảm bảo trạng thái kỹ thuật cầu, đường và các thiết bị an toàn giao thông để đảm bảo an toàn cho hoạt động của người và phương tiện tham gia giao thông trên đường;
3. Thường xuyên kiểm tra, phát hiện các hư hỏng, mất mát để xử lý kịp thời;
4. Thường xuyên kiểm tra, phát hiện các vi phạm để xử lý kịp thời đảm bảo Quy chế được thực hiện một cách nghiêm túc;
5. Đình chỉ ngay các hoạt động gây tổn hại đến an toàn công trình và an toàn giao thông;
6. Phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật về an toàn giao thông trên quốc lộ 5.

Điều 12. Các cơ quan quản lý đường bộ có trách nhiệm phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, chính quyền các địa phương có quốc lộ 5 đi qua đảm bảo việc sử dụng, quản lý quốc lộ 5 theo đúng Quy chế này và các quy định pháp luật liên quan khác, cụ thể như sau:
1. Phối hợp với cảnh sát giao thông trong việc tổ chức điều khiển, hướng dẫn giao thông trên đường; phát hiện và xử lý các vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông; giải quyết các sự cố ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông như: ách tắc, cản trở giao thông, tai nạn giao thông...
2. Phối hợp với các cấp chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, vận động, nhắc nhở, giáo dục nhân dân trong địa phương thực hiện đúng quy chế quản lý, sử dụng, khai thác đảm bảo an toàn giao thông quốc lộ 5; thực hiện các biện pháp bảo vệ công trình, các thiết bị trên đường, quản lý việc sử dụng hành lang bảo vệ đường; bảo vệ cảnh quan, bảo vệ môi trường đối với quốc lộ 5.

Chương 4
KHEN THƯỞNG VÀ XỬ LÝ VI PHẠM

Điều 13. Tổ chức, cá nhân có thành tích trong việc quản lý, bảo vệ công trình giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 5 thì được khen thưởng theo chế độ chung của Nhà nước.

Điều 14. Tổ chúc, cá nhân có hành vi vi phạm những quy định của Quy chế này thì bị xử phạt hành chính theo quy định tại các Nghị định số 49/CP ngày 26/7/1995 và Nghị định số 78/1998/NĐ-CP ngày 26/9/1998 của Chính phủ.
(Một số hành vi vi phạm thường xảy ra và mức xử phạt được trích trong Phụ lục kèm theo).

PHỤ LỤC
TRÍCH MỘT SỐ QUY ĐỊNH VỀ XỬ PHẠT HÀNH CHÍNH ĐỐI VỚI MỘT SỐ HÀNH VI VI PHẠM THƯỜNG XẢY RA TRÊN QUỐC LỘ 5
1. Xử phạt đối với tổ chức, cá nhân vi phạm
a. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 20.000 đồng đối với người đi bộ không đi đúng phần đường quy định hoặc không tuân thủ các tín hiệu giao thông.
b. Phạt 50.000 đồng đối với hành vi lấn chiếm đường để họp chợ, bày bán hàng hoá; để trâu, bò, ngựa hoặc gia súc khác chạy rông trên đường.
c. Phạt 100.000 đồng đối với hành vi phơi rơm rạ, nông sản, thực phẩm và các thứ khác trên đường bộ; ném gạch, đất đá, cát hoặc bất cứ một vật gì khác vào người, phương tiện.
d. Phạt 500.000 đồng đối với hành vi để vật liệu xây dựng hoặc bất kỳ vật gì khác trên đường bộ gây cản trở trật tự an toàn giao thông; đặt, rải bàn chông hoặc các vật sắc nhọn khác trên đường giao thông, tự ý căng dây, đặt barie ngang đường gây cản trở giao thông.
2. Xử phạt người điều khiển môtô, xe máy vi phạm.
a. Phạt 50.000 đồng đối với hành vi đi không đúng phần đường quy định; đỗ, dừng xe ở lòng đường, ở những nơi cấm đỗ, cấm dừng;
b. Phạt 100.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe chạy vượt quá tốc độ quy định; đi vào đường ngược chiều, không nhường đường cho xe ưu tiên hoặc xe khác đã có tín hiệu xin vượt theo quy định.
c. Phạt 1.000.000 đồng đối với hành vi lạng lách, đánh võng, đi xe bằng một bánh trên đường giao thông;
3. Xử phạt người điều khiển xe ôtô vi phạm.
a. Phạt 100.000 đồng đối với hành vi điều khiển các loại xe không đi đúng phần đường quy định: đỗ xe, dừng xe, tránh xe, vượt xe, lùi xe, quay đầu xe, rẽ phải rẽ trái không đúng quy định.
b. Phạt tiền 300.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định; không nhường đường cho xe khác khi có tín hiệu xin vượt hoặc không nhường đường cho xe đi trên đường chính; điều khiển xe trở đất, cát, vật liệu xây dựng hoặc các loại hàng hoá khác không có dụng cụ che phủ hoặc không có biện pháp đảm bảo an toàn.
c. Phạt tiền 2.000.000 đồng đối với hành vi gây tai nạn rồi chạy trốn nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.
4. Xử phạt các hành vi gây ô nhiễm môi trường trong giao thông:
Phạt tiền 100.000 đồng đối với một trong những hành vi sau:
+ Làm đổ dâu nhờn, bùn lầy trên mặt đường giao thông:
+ Người kéo xe, đẩy xe, mang vác mà để đất, cát, rác hoặc các chất phế thải khác rơi vãi trên đường giao thông;
+ Vứt xác súc vật, rác hoặc các chất phế thải khác ra đường giao thông.
5. Xử phạt các hành vi làm hư hại công trình giao thông.
a. Phạt tiền 100.000 đồng đối với hành vi be bờ, tát nước qua mặt đường giao thông.
b. Phạt tiền 1.000.000 đồng đối với hành vi tự ý di chuyển mốc chỉ giới của đường giao thông. c. Phạt tiền 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
+ Trộm cắp, tháo dỡ, làm hư hỏng cầu kiện, phụ kiện ảnh hưởng đến an toàn giao thông;
+ Khoan, đào, xẻ đường giao thông trái phép hoặc làm hư hại, mất tác dụng hệ thống thoát nước của công trình giao thông hoặc tự ý mở đường có giải phân cách.
 
Chỉnh sửa cuối:

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,564 Mã lực
Kụ nào chưa có QĐ31 thì tham khảo thêm em nó đây nhé.



Căn cứ Điều 6 - khoản 4 thì không sai.
Một kụ OF post để các cụ nếu có bị vịn lỗi này thì tranh luận được



Điều 6. Quy định sử dụng làn xe cơ giới.
1. Làn xe cơ giới chỉ dành cho các loại xe có động cơ hoạt động.
2. Tất cả các loại xe chạy trên đường chỉ được chạy trên làn xe quy định (giữa hai vạch sơn phân làn), không được để bánh xe chạy đè dọc lên vạch sơn phân làn trừ trường hợp vượt hoặc rẽ.
3. Tất cả các loại xe tải, xe ca, xe chở container, xe cần trục, xe chuyên dụng và các loại xe chạy với tốc độ chậm như xe máy, xe lam... chỉ được đi vào làn bên phải của hưóng đi (làn số 1), không được đi sang làn số 2 hoặc làn số 3 trừ trường hợp vượt.
4. Làn xe số 2 và làn số 3 chỉ giành cho xe con và để cho xe vượt nhau.
5. Nghiêm cấm các loại xe thô sơ, xe đạp, người đi bộ, xe súc vật kéo, trâu bò đi vào phần đường dành cho xe cơ giới; chỉ được vượt qua đường dành cho xe cơ giới tại những nơi có đường ngang hoặc có mở giải phân cách theo quy định, nhưng phải chú ý quan sát, tuân thủ theo biển báo hiệu.
6. Khi xe cơ giới chạy trên đường bị hư hỏng thì người điều khiển phương tiện phải tìm biện pháp ngay lập tức đưa xe vào sát mép đường và phải có tín hiệu xe đỗ để đảm bảo lưu thông trên đường và sau đó phải nhanh chóng đưa xe ra khỏi làn xe cơ giới.

Cảm ơn cụ nhiều ạ! Ngắn gọn, dễ hiểu. Điều 6, khoản 4, quyết định 31 về việc khai thác đường 5. -> XIN LỖI, MỜI A ĐI, BỌN E BẮT NHẦM XE Ạ!!!
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,278
Động cơ
408,200 Mã lực
Nghe nói chim mồi em không tin lắm chẳng nhẽ XXX hết cách ăn tiền rùi hay sao
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,779
Động cơ
191,639 Mã lực
chim mồi là đúng các cụ ợ. em chạy đường 5 nhiều rồi.
nếu không có chim mồi thì xxx với lái xe còn cãi nhau chán - nhưng trên xe chim mồi đọc đàm rõ từng biển số, tốc độ, đoạn vi phạm ... và quan trọng nhất là thịt 1 lúc được rất nhiều cụ.
nên các cụ cứ nắm vững luật và đi đúng tốc độ thì ngán chó gì bố con thằng nào
cảm ơn cụ chủ thớt nhóe
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top