Nghỉ lễ 30/4, chán Quảng Ninh mưa lạnh, lộn sang Lào cho nóng.

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,609
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử

vitxinhxan

Xe đạp
Biển số
OF-318859
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
15
Động cơ
292,030 Mã lực
E cũng đang tính t6 làm chuyến sang Lào đây, h đang google điên loạn kinh nghiệm : ))
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,609
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Chỗ em ở chiều nay cung biểu tình đông lém
Em vừa xem trên VTV1 đưa tin biểu tình phản đối giàn khoan của khựa vào Biển Đông.
Nhìn thấy cụ em ngờ ngợ. Hóa ra là đúng. :)) :))
Like mạnh.
 

THỎ NON

Xe tải
Biển số
OF-139930
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
407
Động cơ
370,102 Mã lực
Khu vực rừng quốc gia Cúc Phương.
Nơi đây khi làm đường HCM đi qua, có rất nhiều ý kiến rằng sẽ phá vỡ môi trường tự nhiên của VQG. Bởi vậy mới có những chuyện làm hàng rào chắn thú chạy qua đường. Làm cầu cho thú chui qua. :D
Quả là Niu tơn sống lại cũng phải lạy các nhà khoa học VN là ông tổ. :P Ngày xưa ông mới chỉ nghĩ ra cái lỗ nhỏ cho con mèo, lỗ lớn cho con chó chui ra chui vào mà thôi. :)) :))

Cầu.



Hàng rào.

Bên Châu Âu còn làm hầm chỉ để cho môi trường 2 bên không bị ngăn cách bởi xa lộ đấy lão à, và rất nhiều nhé
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,609
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Bên Châu Âu còn làm hầm chỉ để cho môi trường 2 bên không bị ngăn cách bởi xa lộ đấy lão à, và rất nhiều nhé
Đúng rồi Lão Thỏ ợ.

Ở VN mình đã và đang hội nhập toàn diện với thế giới. Tiêu chuẩn thiết kế cầu đường ở VN đã được áp dụng tiêu chuẩn AASHTO từ khá lâu, vì vậy đã vận dụng những tiến bộ khoa học vào xây dựng công trình giao thông.

Với mục đích xây dựng những công trình có công năng sử dụng tốt, an toàn, thân thiện với thiên nhiên, ít ảnh hưởng nhất đến môi trường nên ta đã áp dụng biện pháp xây cầu và làm hàng rào qua rừng quốc gia Cúc Phương.

Tuy nhiên việc làm này tại công trình đường HCM là áp dụng một cách máy móc, gây lãng phí và chỉ mới mục đích qua cửa kiểm tra, phê duyệt của các cơ quan công quyền có trách nhiệm với khu rừng (di tích) đó như bộ NN, bộ VH...

Đường HCM chạy dọc VN và xuyên qua hàng ngàn khu rừng còn nguyên sơ hơn ở Cúc Phương. Tuy nhiên chả phải làm những công trình cầu, hàng rào với tác dụng như trên, bởi không đụng đến sự quản lý cụ thể của ai (có chăng là kiểm lâm, thì may quá, đóng búa rồi chuyển gỗ đi đâu có trời biết).:P

Nếu ở các khu rừng đó còn nhiều thú rừng di chuyển cả đàn cắt ngang con đường như ở một số rừng QG trên thế giới. Em đảm bảo, tại VN, ở những cây cầu đó thợ săn chẳng làm lều rồi vác súng ngồi rình như ở các ao câu cá. =))

Với nhiều năm nằm ở trong cái chăn đó, nên em mới biết con rận nó thế nào, và đưa ra cái nhìn fun một tí thưa cụ Thỏ . :D :D :D

Cảm ơn cụ đã có ý kiến đóng góp.
 
Chỉnh sửa cuối:

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,609
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
E cũng đang tính t6 làm chuyến sang Lào đây, h đang google điên loạn kinh nghiệm : ))
Ở chuyên mục CCCĐ rất nhiều chuyến đi Lào được kể lại chi tiết. Cụ tham khảo luôn kẻo sau này về đọc lại thấy tiếc. :)) :))

Hoa phong lan đẹp quá cụ chủ ah
Em gửi tặng các cụ thêm mấy bông nữa nhé. :D
THấy đẹp em chụp nhưng chẳng biết tên. Chỉ biết nó mọc và nở hoa ở xứ Thanh.



Bông nữa.

 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,609
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Tạm biệt suối cá thần, hành trình lại tiếp tục hướng ra đường HCM về phía Nghệ An.
Ở đây, mùa hạ đã hiện ra rất rõ ràng, mùa thi đã đến, hoa phượng nở rực rỡ với tiếng ve râm ran trên tán lá xanh. Ấy thế mà mấy hôm nay phải lôi áo rét ra mặc. Trời với chả đất. :D :D



Con đường HCM dài hun hút, vắt ngang những cánh đồng, xẻ ngang những quả đồi.
Giờ này, những đoàn xe đi nghỉ lễ từ phía nam ra HN đã đi qua. Đường HCM lại trở về sự vắng vẻ vốn có của nó.

 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,609
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Đến thị trấn Tương Dương thì trời nhá nhem tối, mặt trời đã lặn sâu vào sau núi, trăng non đầu tháng như cái câu liêm xuất hiện.
Khói lam chiều bay lảng bảng trên các nóc nhà, ngọn cây.



Không có nắng, hoa phượng không còn rực rỡ.



Địa danh ghi ở tấm biển cơ quan. :D

 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,609
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Thị trấn Hòa Bình là huyện lỵ của huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Tương Dương là một huyện miền núi vùng cao nằm ở phía Tây Nam tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh gần 200 km và cửa khẩu Nặm Cắn 90 km, là huyện có diện tích tự nhiên rộng nhất trong các huyện Nghệ An và Việt Nam.

Huyện Tương Dương phía Tây giáp huyện Kỳ Sơn, phía Bắc và phía Nam giáp nước Lào; phía Đông Bắc giáp huyện Quế Phong, phía Đông giáp huyện huyện Quỳ Châu, phía Đông Nam giáp huyện Con Cuông. Quốc lộ 7A chạy qua huyện lên biên giới Việt Lào.

Ở thị trấn này nếu không nhầm thì là nơi ở của cụ Yên Sướng, một offer nổi tiếng trên diễn đàn của chúng ta về những chuyến đi và vẻ đẹp trai nhất nhà. :D :D
Rất tiếc em không đến thăm cụ được.

Đây cũng là nơi được bên dự báo thời tiết rất quan tâm. Ở Hà Nội nhiệt độ có trên dưới 20 độ C, còn ở đây:

 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,609
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Sau một đêm nghỉ lại thị trấn Hòa Bình, sáng sớm hôm sau đoàn lên đường hướng về huyện Kỳ Sơn.
Mường Xén là thị trấn duy nhất và là huyện lỵ của huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Đây cũng là thị trấn cuối cùng trên quốc lộ 7A cũng như bên bờ sông Cả.

Buổi sáng yên bình và vắng vẻ của thị trấn miền núi.



Thj trấn bám vào bờ Sông Cả, dựa vào triền núi, nên hầu như chỉ có hai dãy nhà bám bên đường. Cờ hoa ngày lễ vẫn còn rực rỡ . :D

 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,609
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Thị trấn đang trong những ngày nghỉ lễ nên đặc sản là băng rôn, khẩu hiệu. :D



Chợ Mường Xén, nơi đây cũng đã từng bị bà hỏa hỏi thăm vào năm 2005. Chợ miền núi mà bà ấy vẫn không tha. :P

 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Đúng rồi Lão Thỏ ợ.

...

Nếu ở các khu rừng đó còn nhiều thú rừng di chuyển cả đàn cắt ngang con đường như ở một số rừng QG trên thế giới. Em đảm bảo, tại VN, ở những cây cầu đó thợ săn chẳng làm lều rồi vác súng ngồi rình như ở các ao câu cá. =))

Với nhiều năm nằm ở trong cái chăn đó, nên em mới biết con rận nó thế nào, và đưa ra cái nhìn fun một tí thưa cụ Thỏ . :D :D :D

Cảm ơn cụ đã có ý kiến đóng góp.

Cụ Minh thâm thúy quá ạ. Vote cụ (vote gió, vì vote cụ hoài forum nó nói hết phiếu zồi)
 

pqvu

Xe máy
Biển số
OF-33397
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
79
Động cơ
477,970 Mã lực
Cụ " lộn sang Lào " vui quá.
:D :D
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,609
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Cụ Minh thâm thúy quá ạ. Vote cụ (vote gió, vì vote cụ hoài forum nó nói hết phiếu zồi)
Cảm ơn cụ đã vào chơi và động viên. :D
Công nhận cụ Thắng đọc kỹ. Em cố gắng kể chuyện kết hợp bằng hình ảnh và dẫn chuyện, bình luận tí ti về những nơi mình đi qua. Từ đó với mong muốn mọi người hình dung được và so sánh với những nơi mình đã từng đặt chân đến.

Cụ " lộn sang Lào " vui quá.
:D :D
Vâng, còn có mấy chục km nữa là đến cửa khẩu, mà em cứ luẩn quẩn quanh thị trấn Mường Xén, chưa "lộn qua đèo" NOỌNG DẺ để đến với cửa khẩu Nậm Cắn.
Tối về em kể tiếp. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,609
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Để đi từ thị trấn Mường Xén lên cửa khẩu Nậm Cắn ta phải vượt đèo Noòng Dẻ trên quãng đường 22km.
Đây là đèo không dài, nhưng cao, đường cứ quanh quẩn từ chân nên đỉnh núi cao vút. Lên đỉnh đèo cũng là có cao độ tương đương tại cửa khẩu Nậm Cắn.

Miền tây xứ Nghệ cũng có khách sạn Hoa Ban như ở Tây Bắc. Các khách sạn Hoa Ban ở tây bắc thì ...ái chà chà, :P :D :D, nên em không vào khách sạn Hoa Ban ở Mường Xén.



Đèo trước đây dùng tiếng Pháp, đến thời VNDCCH được đổi tên thành Noòng Dẻ, tên một bản ở trên đỉnh đèo, nằm giữa thị trấn Mường Xén và cửa khẩu Nậm Cắn. Ở đây giữa mùa hè nhưng lúc nào cũng mát lạnh. Mùa đông năm 2014 còn có băng tuyết.

 
Chỉnh sửa cuối:

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,609
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Bám theo Quốc lộ 7A và nằm lưng chừng dãy Trường Sơn, Noọng Dẻ để lại ấn tượng cho những ai từng có dịp qua đây với những nếp nhà sàn thấp thoáng, cùng sắc màu thổ cẩm của đồng bào dân tộc.
Bản là nơi định cư của các gia đình dân tộc Thái. Bao đời nay, người dân Noọng Dẻ sống dựa vào núi rừng, chủ yếu bằng nghề phát nương làm rẫy.
Chị em phụ nữ còn có thêm nghề dệt thổ cẩm, một nghề truyền thống tự cung tự cấp mang đậm bản sắc dân tộc Thái.

Ngay khu vực trạm ăng ten có một mó nước nóng được bà con dẫn vào bể làm bể tắm công cộng. Buổi chiều đi qua ngắm nhìn cũng vui mắt. :D



Dê bò thả rông trên đèo, thỉnh thoảng lại thấy một đàn xuống đường nằm sưởi nắng. Mặc cho xe cộ vẫn ngược xuôi tấp nập. :P

 
Chỉnh sửa cuối:

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,609
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Theo Wiki: Nậm Cắn là một xã miền núi của huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Nơi đây có Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (tương ứng, bên Lào có cửa khẩu Nam Karn thuộc địa phận tỉnh Xiêng Khoảng) là điểm cuối cùng của Quốc lộ 7 trên đất Việt Nam.

Hành trình từ Hà Nội vào Nậm Cắn:



Cửa khẩu Nậm Cắn được xây dựng khá sớm so với các cửa khẩu khác, bởi vậy so với các cửa khẩu sang Lào như: Na Mèo, Cầu Treo, Lao Bảo, Tây Trang, Hồng Vân ...nó có vẻ cũ kỹ và đã có tí phần cổ kính. :D :D

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top