Nghe đài khi xe không nổ máy

cabin

Xe buýt
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
974
Động cơ
34,791 Mã lực
Các cụ cho em hỏi tí ạ. Chẳng là em thì thích nghe đài nên cứ lên xe là em bật đài, mà thường khi bật đài là em để máy nổ, kể cả khi xe dừng đợi trong thời gian dài vì em sợ nhỡ tắt máy mà nghe đài lâu sẽ chạy hết ắc quy, lúc muốn đi không đề được cũng mệt. Không biết là em có lo xa quá không ạ? Theo các cụ thì khi xe tắt máy mà bật đài thì nên bật trong khoang bao lâu thì ổn ạ? Xin đa tạ
 

_MBBG_

Xe điện
Biển số
OF-42783
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,862
Động cơ
491,532 Mã lực
nghe đài FM cụ mà ko nổ máy nha bảo đảm với cụ cụ nghe cả đêm sáng ra nổ phát ăn liền,vụ đó phải hỏi em nè em đèo bà già đi lễ tận Ông Bảy trên Bảo Hà đến nơi là 20h ăn uống xong em leo lên xe hạ kính bật FM nằm nghe ngủ quên làm một phát đến 5h sang nhổm dậy đài vẫn hót như thường đến khi đi nổ phát ăn liền,vụ đó miễn lo đi cụ nghe CD xe có lắp Sup mà em còn chơi 3h nhạc sàn liền cũng nô vấn đề
 

thanhkung

Xe máy
Biển số
OF-60187
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
82
Động cơ
442,920 Mã lực
Nơi ở
Hao Nam - Hanoi
nghe đài FM cụ mà ko nổ máy nha bảo đảm với cụ cụ nghe cả đêm sáng ra nổ phát ăn liền,vụ đó phải hỏi em nè em đèo bà già đi lễ tận Ông Bảy trên Bảo Hà đến nơi là 20h ăn uống xong em leo lên xe hạ kính bật FM nằm nghe ngủ quên làm một phát đến 5h sang nhổm dậy đài vẫn hót như thường đến khi đi nổ phát ăn liền,vụ đó miễn lo đi cụ nghe CD xe có lắp Sup mà em còn chơi 3h nhạc sàn liền cũng nô vấn đề
Kụ chủ thớt đọc bài trả lời của kụ MB chưa, dài dằng dặc trẹo mồm hết hơi. Đấy, kụ cứ nghe đài FM dài dằng dặc kũng chả hết hơi đc đâu.
 

Minolta

Xe đạp
Biển số
OF-49416
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
23
Động cơ
457,830 Mã lực
Tuổi
50
Nghe nhạc thì vô tư các bác ạ, nhưng mà mở quạt gió khoảng 45-60' là tiêu cái bình đấy, em bị một lần rồi, phải câu nhờ bình mới đề nổ, kinh nghiệm xương máu. :))
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
nếu nghe đài mà không bật quạt gió thì không sao đâu ạ
 

cabin

Xe buýt
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
974
Động cơ
34,791 Mã lực
Thanks các bác ợ (b). Vậy thì em yên tâm rồi, bây giờ cứ mở đài thoải mái mà không cần nổ máy:6:. Trước đây mà tắt máy nghe độ 5 phút là cứ lo ngay ngáy sợ phải câu bình hoặc gọi cứu hộ. Thực ra em cũng chẳng ngồi trong xe mà nghe đài đến cả tiếng đồng hồ bao giờ, chỉ thỉnh thoảng đi đốn con, hoặc đưa các bà các cô đi chợ thì ngồi chờ 1 lúc thôi.
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
cẩn thận thì mua cái đài con cóc 40k, chạy pin, cụ nghe đến hết pin thì thôi
em thấy các cụ già vẫn nghe như thế, có cần phải ngồi trên xe đâu
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,097
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Cũng còn tùy thuộc vào acquy của cụ còn tốt không,,, con xe trước của em độ thêm loa, DVD 2DIN, SUB điện,, thế mà đi chơi, dừng xe tắt máy em vẫn oánh nhạc rầm rầm để mọi người thư giãn, ăn nhậu... có hôm oánh nhạc cả 2 tiếng liên tục mà chả thấy gì sất...
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
hồi trước em nghe đài FM mà dùng pin tiểu cũng nghe được hết đêm, huống hồ cái acquy to tổ bố thế, cụ cứ bật nhạc nhỏ thôi cũng nghe được cả đêm, nhớ là chỉ bật nhỏ đủ nghe thôi
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,097
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
hồi trước em nghe đài FM mà dùng pin tiểu cũng nghe được hết đêm, huống hồ cái acquy to tổ bố thế, cụ cứ bật nhạc nhỏ thôi cũng nghe được cả đêm, nhớ là chỉ bật nhỏ đủ nghe thôi
Dùng Radio be bé với pin tiểu nó khác hàn toàn so với dùng Radio trên car mà bác! trên ô tô khi bác bật nấc chỉ nghe radio (không quạt gió) thì bản thân cái đầu đọc nó đã ăn điện hơn vì nó liền cả amply để tải 1 dàn loa 4 hoặc 6 cái to đùng trong xe, chưa kể xe có độ thêm Sub hay amply rời hay không...
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
nghe đài không thì vô tư....cụ nhé
 

ThanhTrung

Xe điện
Biển số
OF-14436
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
3,149
Động cơ
546,216 Mã lực
Nơi ở
Cao Bằng - Bắc Kạn - Hà Nội
em cũng hay nghe nhạc nhiều trên xe, nhiều lúc đưa gấu đi chợ e ngồi chờ trên xe lâu nên cũng toàn nổ máy nghe nhạc vì tâm lý cũng như cụ chủ thớt sợ hết ắc qui phải câu bình là mệt he he...giờ đọc thớt này xong là e yên tâm nghe nhạc ko phải nổ máy nữa rồi, cảm ơn các bác nhiều
 

luas_vn

Xe buýt
Biển số
OF-45737
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
593
Động cơ
468,575 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nghe đài không nổ máy thì tốn acquy bác ợ, không nên tiết kiệm xăng dư này !
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,097
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Nghe đài không nổ máy thì tốn acquy bác ợ, không nên tiết kiệm xăng dư này !
Theo tài liệu hướng dẫn sử dụng trên cái xe Kia nhà em thì không nên nổ máy không tải quá 3 phút... nhà SX họ đã khuyến cáo thế rồi thì không nên cho lành.
Em thấy nhiều bác cứ nổ máy bật điều hòa đánh 1 giấc trong xe là rất không nên nếu xét về nhiều khía cạnh.

Chạy cầm chừng (hay không tải) còn làm tiêu hao nhiên liệu theo cách khác. Khi động cơ ở chế độ không tải, nó không bao giờ làm nóng tới nhiệt độ vận hành giống như khi chúng ta cho xe chạy. Ở nhiệt độ chưa đủ cao, nhiên liệu không cháy hết có thể hình thành axít hữu cơ và độ ẩm. Các chất này không bay hơi hết và bị giữ lại ở xi-lanh cho đến trước khi dầu được làm nóng hoàn toàn.
Ở đây, axít và hơi ẩm là tác nhân gây nên hiện tượng ăn mòn, hình thành cặn trong dầu và gây cặn than trên van. Các cặn trên van làm ảnh hưởng tới dòng khí nạp, dẫn tới tiêu hao nhiên liệu tăng do van không đóng khít.
Ma sát bên trong động cơ cũng là nguyên nhân khiến xe ăn nhiều xăng. Giữ các thiết bị được bôi trơn đầy đủ là cách giảm thiểu độ ma sát. Thế nhưng bạn nên nhớ một vài thiết bị được bôi trơn bằng cách phun hoặc văng dầu lên. Hầu hết thành xi-lanh được bôi trơn bằng cách này. Vì vậy, khi động cơ chạy cầm chừng, thành xi-lanh không được bôi trơn đủ do tốc độ của trục khuỷu không đủ nhanh để văng dầu lên đó. Như vậy, ở chế độ không tải, động cơ mòn nhanh hơn khi lái.
Ngoài ra, khi động cơ chịu tải, nhiệt độ trong ống xả đủ cao nên nước bốc hơi và thoát ra ngoài, không gây ăn mòn hệ thống xả. Trong khi đó, khi xe chạy cầm chừng nhiệt độ ống xả không đủ cao khiến nước ngưng tụ, hòa tan carbonic và gây ăn mòn hóa học. Đây là lưu ý quan trọng bởi hệ thống xả thường rất đắt tiền.
 

cabin

Xe buýt
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
974
Động cơ
34,791 Mã lực
Theo tài liệu hướng dẫn sử dụng trên cái xe Kia nhà em thì không nên nổ máy không tải quá 3 phút... nhà SX họ đã khuyến cáo thế rồi thì không nên cho lành.
Em thấy nhiều bác cứ nổ máy bật điều hòa đánh 1 giấc trong xe là rất không nên nếu xét về nhiều khía cạnh.

Chạy cầm chừng (hay không tải) còn làm tiêu hao nhiên liệu theo cách khác. Khi động cơ ở chế độ không tải, nó không bao giờ làm nóng tới nhiệt độ vận hành giống như khi chúng ta cho xe chạy. Ở nhiệt độ chưa đủ cao, nhiên liệu không cháy hết có thể hình thành axít hữu cơ và độ ẩm. Các chất này không bay hơi hết và bị giữ lại ở xi-lanh cho đến trước khi dầu được làm nóng hoàn toàn.
Ở đây, axít và hơi ẩm là tác nhân gây nên hiện tượng ăn mòn, hình thành cặn trong dầu và gây cặn than trên van. Các cặn trên van làm ảnh hưởng tới dòng khí nạp, dẫn tới tiêu hao nhiên liệu tăng do van không đóng khít.
Ma sát bên trong động cơ cũng là nguyên nhân khiến xe ăn nhiều xăng. Giữ các thiết bị được bôi trơn đầy đủ là cách giảm thiểu độ ma sát. Thế nhưng bạn nên nhớ một vài thiết bị được bôi trơn bằng cách phun hoặc văng dầu lên. Hầu hết thành xi-lanh được bôi trơn bằng cách này. Vì vậy, khi động cơ chạy cầm chừng, thành xi-lanh không được bôi trơn đủ do tốc độ của trục khuỷu không đủ nhanh để văng dầu lên đó. Như vậy, ở chế độ không tải, động cơ mòn nhanh hơn khi lái.
Ngoài ra, khi động cơ chịu tải, nhiệt độ trong ống xả đủ cao nên nước bốc hơi và thoát ra ngoài, không gây ăn mòn hệ thống xả. Trong khi đó, khi xe chạy cầm chừng nhiệt độ ống xả không đủ cao khiến nước ngưng tụ, hòa tan carbonic và gây ăn mòn hóa học. Đây là lưu ý quan trọng bởi hệ thống xả thường rất đắt tiền.
Híc híc, kiến thức của cụ cao siêu thật, xin bai phục cụ. thanks=D>
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top