[CCCĐ] Ngày mai em đi phượt

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,806
Động cơ
142,683 Mã lực
Quất một hơi em chạy tới cửa khẩu Trà Lĩnh. Đây là cửa khẩu quốc tế nên có vẻ nhộn nhịp và quy mô. Cửa đã đóng, sân cửa khẩu thành quảng trường vui chơi cho bà con.

29a5f577e7b957e70ea8.jpg


Cửa cho hàng hóa qua lại.
395e969a126da233fb7c.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,806
Động cơ
142,683 Mã lực
Nhà hàng xóm
57e8c20ad0c4609a39d5.jpg


Nhà quân ta. Hàng quán, cửa tiệm bắt đầu mọc lên sầm uất.
fbbf96ae8460343e6d71.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,806
Động cơ
142,683 Mã lực
Quay trở ra thị trấn Hùng Quốc đã 6h chiều. Nhà em đứng ở ngã 4 trung tâm mà băn khoăn tính toán.
6ec5f3cee100515e0811.jpg


Số là em có ý định vào ngày mai sẽ đi 2 cái đèo Nà Tềnh và Khau Cốc Chà. Nếu nghỉ ở Trà Lĩnh thì trời vẫn còn hơi sáng nhưng ngày mai phải đi hơn 80km nữa. Em muốn nghỉ ở một nơi nào đó gần đèo để có thể đến đó trong thời gian sớm, muốn ngắm nhìn con đèo khi có sương mờ.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,806
Động cơ
142,683 Mã lực
Nghĩ ở Trà Lĩnh thì khách sạn, nhà nghĩ rất sẵn. Mà đi tiếp thì không biết nghỉ ở đâu trong khoảng cách dưới 30km để không phải đi trong đêm tối.
Vùng này em chỉ đi các trục chính bằng ô tô chứ chưa lọ mọ xe máy đi đường tỉnh lộ nên không biết nhiều về các trung tâm. Chỉ biết hướng phải đi.
Check map em thấy nổi lên 2 ứng cử viên. 1 là Tổng Cột, một địa danh khá nổi tiếng hi vọng có nhà nghỉ. Nếu không có thì có thể đến cái địa điểm thứ 2 có để chữ UBND huyện Hà Quảng. Nơi này thi chắc là huyện lỵ rồi.
Quyêt định là đi tiếp. Và thế là nhà em chính thức bị con mụ Gúc nó chơi 1 vố hơi hoang mang.

1743432446416.png
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,043
Động cơ
-171,510 Mã lực
Vậy là tối nay cụ nghỉ ở Tt Hùng Quốc?
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,806
Động cơ
142,683 Mã lực
Quyết là đi tiếp tầm 45p đến 1h nữa. Lúc này đã là 6:00

3bd1cc82de4c6e12375d (1).jpg


Đến Tổng Cột thì trời đã tối đen được 1 lúc.
Hóa ra Tổng Cột chỉ là một xã nhỏ ven đường. Không có một cái nhà nghỉ nào nên không thể trú chân.
Điều này nhà em cũng lường trước nên chạy tiếp đến trung tâm huyện Hà Quảng theo cái chỉ đường của mụ Gúc.
Nhưng chết là ở cái địa danh UBND huyện Hà Quảng trên map kia.

1743436383555.png


Chạy miết trong bóng đêm, xung quanh không một ánh sáng của một ngôi nhà nào. Cũng may là một số đoạn đường các cọc tiêu được làm phản quang rất tốt và mặt đường khá ổn.
9b7e4de55e2bee75b73a.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,806
Động cơ
142,683 Mã lực
Chạy theo map thêm khoảng khoảng 15km thì đến điểm ghi là UNBD huyện Hà Quảng nhưng chỉ thấy một khu dân cư nhỏ còn hơn cả Tổng Cột, nhà cửa thì bé bé vừa nhà xây vừa nhà gỗ. Chạy qua đến hết nhà ven đường không thấy có biểu hiện gì của nhà công sở. Quay lại cũng không có cái nhà nghỉ nào.
Thấy có quán ăn sáng đèn, trong quán độ 2 bàn kín thực khách, phong cách ăn mặc như cán bộ hay thầy cô giáo đang ngồi giao lưu.
Em thò cổ vào hỏi chủ quán:

- Còn gì ăn không bác?
Chủ quán lắc đầu: Không có đâu, đây là cỗ người ta đặt trước.
- Thế quanh đây có cái nhà nghỉ nào không?
- Không có đâu, đây ở xã không có nhà nghỉ, phải dưới huyện mới có.
- Ô thế đây không phải là huyện á?
- Không, đây là xã thôi.
- Ồ, thế huyện cách đây xa không?
- Gần thôi, rẽ trái ở kia, 10 cây nữa. Đi khoảng 20 phút là tới. Cứ bấm thị trấn Xuân Hòa là ra.


Chết dở, hóa ra mục Gúc nhố nhăng, oánh dấu nha môn của huyện Hà Quảng ở 1 cái xã tít trên núi.
Lại phải chạy tiếp chứ biết sao bây chừ.
Và rồi không phải là 10 km như ông chủ quán nói. Chạy miết, chỉ thấy 1 bên đường là vách đá, bên kia tối om có lẽ là vực sâu lắm. Dốc lên cũng gắt, mà xuống cũng gắt. Và cuối cùng sau khi đang đổ 1 con dốc dài. thẳng tắp xuất hiện hình ảnh của con đường với hàng đèn cao áp ở thung lũng bên dưới. ODO chỉ không phải là 10 mà tới ngót 20km từ chỗ ông chủ quán chỉ đường.
Khi tới con đường trục chính của thị trấn, thấy gần 1 cái ngã 3 quen quen, nhìn kỹ biển báo hóa ra đây chính là ngã 3 rẽ vào Pác Bó.
Cám giác khi xuống đến thị trấn nghĩ con đường vừa đi qua như là đi từ trên trời xuống hạ giới
 
Chỉnh sửa cuối:

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,806
Động cơ
142,683 Mã lực
Đã 8h tối, thôi thì việc đầu tiên là kiếm quán ăn. Phần lớn các quán đã đóng cửa hoặc hết hàng. Cuối cùng vẫn còn 1 quán. Nhà em vẫn cái kiểu order trong chuyến đi này. Nhà còn gì cho ăn nấy.
Nghe giọng nói của cô chủ quán có vẻ như người đồng bào trên này bật bếp ga xào rán một hồi.
Phần cơm được đưa ra, em đánh giá cao về sự cẩn thận. Dù chỉ có một ông khách lạc lõng vào quán nhưng nem được rán, canh được hâm lại nóng hổi.

50K cho 1 suất cơm muộn. Cô chủ còn tận tình chỉ địa điểm khách sạn.
9aca7b40688ed8d0819f (1).jpg


Thị trấn Xuân Hòa thì chỉ có 1 trục đường chính. Cùng với sự hướng dẫn của cô chủ quán ăn, nhà em không khó tìm đến khách sạn.

250K/đêm cho 1 phòng nhỏ xinh, sạch sẽ, khá đầy đủ vật dụng bao gồm cả ấm siêu tốc, máy sấy, nước uống, có thang máy cũng là một sự động viên nho nhỏ sau cung đường đêm tối.

Các cụ có thể tham khảo địa điểm lưu trú này. Riêng em oánh cho 4,5 sao có tính đến yếu tố địa phương là vùng biên xa xôi, dân cư thưa.
9ba0458f327e8220db6f.jpg


b4c61a656d94ddca8485.jpg


ec52ed719a802ade7391.jpg


b34b9c60eb915bcf0280.jpg


Bà chủ KS vừa tậu con xe mà nhà em đang rất bồ kết. Cậu con đang loay hoay test bộ sạc tại nhà.
c6d32a0c5dfdeda3b4ec.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,806
Động cơ
142,683 Mã lực
Về phòng KS giở map ra thì lại càng oán con mụ Gúc về cái vụ oánh dấu Huyện ở trên tít trên bản. Đoạn đường em chạy từ xã Thượng Thôn tới TT Xuân Hòa hóa ra là có một con đường tắt tầm 15km như lời ông chủ quán thật. Nhưng hồi tối map chỉ đâu thì đi đó thôi. Đoạn em đi thì dài hơn 20km trong đêm không nhìn thấy gì nhưng với độ dốc của nó em đoán cũng là con đường có nhiều cảnh đẹp núi non hùng vĩ nếu như đi vào ban ngày.
Thôi, lưu vào bộ nhớ để lần sau quay lại đây quay lại xem như thế nào.
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,209
Động cơ
328,110 Mã lực
Chúc cụ chủ chuyến đi may mắn. Tầm này mà vẫn còn được xách xe chạy tung tăng là nhất.
 

Mầu Diệu Thảo

Xe cút kít
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
15,254
Động cơ
562,979 Mã lực
Về phòng KS giở map ra thì lại càng oán con mụ Gúc về cái vụ oánh dấu Huyện ở trên tít trên bản. Đoạn đường em chạy từ xã Thượng Thôn tới TT Xuân Hòa hóa ra là có một con đường tắt tầm 15km như lời ông chủ quán thật. Nhưng hồi tối map chỉ đâu thì đi đó thôi. Đoạn em đi thì dài hơn 20km trong đêm không nhìn thấy gì nhưng với độ dốc của nó em đoán cũng là con đường có nhiều cảnh đẹp núi non hùng vĩ nếu như đi vào ban ngày.
Thôi, lưu vào bộ nhớ để lần sau quay lại đây quay lại xem như thế nào.
Nguy hiểm phết nhỉ, dại mồm hỏng xe là rất dở. Đi 2 người còn hỗ trợ nhau được.
Đại khái cụ đi như này đúng không?
IMG_2786.png
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,806
Động cơ
142,683 Mã lực
Nguy hiểm phết nhỉ, dại mồm hỏng xe là rất dở. Đi 2 người còn hỗ trợ nhau được.
Đại khái cụ đi như này đúng không?
IMG_2786.png
Đúng như thế cụ ạ.
Từ Đông Khê - Bản Giốc là em đi qua Thanh Nhật, Đồng Loan, Bằng Ca, Lý Vạn chứ không phải qua Trùng Khánh.
Nói chung là ngay từ đầu quan điểm em vẫn cố gắng không đi đêm. Nhưng tính toán nó hơi sai tí thành ra rơi vào tình huống có nguy cơ.
Lần sau em sẽ rút kinh nghiệm :D
 

BlueBubble

Xe tải
Biển số
OF-532708
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
253
Động cơ
672,392 Mã lực
Đọc đoạn này của cụ hồi hộp phết đấy. Chúc cụ đi đường bình an và gặp nhiều cảnh đẹp
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,806
Động cơ
142,683 Mã lực
Đọc đoạn này của cụ hồi hộp phết đấy. Chúc cụ đi đường bình an và gặp nhiều cảnh đẹp
Cám ơn Cụ.
Tâm thế đi của em là học theo cái khẩu quyết của thằng bạn người Lạng Sơn nó nói mấy chục năm trước là: Khác đi-Khác đến. Kiểu bà con trên này nói thế. Chắc nghĩa của nó là cứ đi thì sẽ đến.
Nên em cứ từ từ mà đi, không vội vàng.
Như kiểu câu các cụ nói: Giục tốc bất đạt.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,806
Động cơ
142,683 Mã lực
Kế hoạch tiếp theo của nhà em là sẽ đi qua cửa khẩu Sóc Giang rồi check-in 2 cái đèo nổi tiếng là Nà Tềnh và Khau Cốc Chà (Mẻ Pia) rồi có thể đi Khâu Vai, Sơn Vĩ xem giá tình trên khâu vai dạo này có tăng theo giá vàng hay không. Tiếp theo đó sẽ vòng về Nguyên Bình để check in 2 cái rừng trúc Lũng Pán, Nguyên Bình và đồi cỏ Phan Thanh rồi kết thúc hành trình.
Kế hoạch là thế.
Nhưng đang vui thì đứt dây đàn các cụ ạ.
Đến Xuân Hòa vừa ăn cơm vừa bị bà cụ và bà chị gái gọi điện chửi quá trời đất vì dám đi xe máy đi chơi 1 mình.😭😭😭
Trước khi đi em đã cẩn thận dặn mụ vợ là đừng nói với ai. Bà cụ nhà em gọi cho thằng ku nó vô tình nói bố cháu đi phượt. Thế là tin loang ra cả nhà và bị ăn chửi.
Vợ thì thông tin bà cụ bị đau chân.
Thế là nhà em tụt mood các cụ ạ. Cái chính là bà cụ chân đau mà mình không chạy về thì không ổn. Mụ vợ lại bồi thêm. Thôi về đi, mai gió mùa đông bắc về đấy.
Nghĩ 1 hồi nhà em quyết định. Thôi về. Tự an ủi: Tình dang dở là tình đẹp 😝😝😝.Để dành kế hoạch đó cho lần kế tiếp.

Sơn trấn sáng sớm khi gió mùa đông bắc tràn về vắng vẻ. Tạm biệt Non nước Cao Bằng. Hẹn gặp lại.

671164cc8b303b6e6221.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,806
Động cơ
142,683 Mã lực
Rẽ vào một hàng bánh cuốn để vớt vát thêm 1 chút Cao Bằng. Bà cụ đồng bào làm cho hẳn 1 chiếc bánh trứng và 4 chiếc thịt ấm bụng.
Khi trả tiền suýt ngã các cụ ạ. 16K. Bảo sao cứ càng đi càng yêu phía bắc.
Dọc đường cũng phải cố vợt them chút hình ảnh.

37972867c79b77c52e8a.jpg


aa78d9bf3643861ddf52.jpg


Đường QL3 tổng thể là rất tốt, mặt đường nhẵn. Nhiều đoạn mới duy tu lớp mặt có độ bám rất cao nên không có cảm giác sợ trơn trượt.
Vậy nên băng xanh đỏ trên này chạy khiếp luôn.
83f59cd87324c37a9a35.jpg


Dừng chân đỉnh Đèo Giàng
19fad0dc3f208f7ed631.jpg


Bắt gặp 1 bãi Mâm xôi. Có lẽ đúng mâm xôi rung thật nhưng chẳng dám thử vì nhỡ đâu lại sùi bọt mép.

33e4d1323ece8e90d7df.jpg


3f14912b7ed7ce8997c6.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,806
Động cơ
142,683 Mã lực
Đèo Gió đúng như cái tên, đang ngày gió mùa thổi lạnh thấu xương, trên đỉnh đèo chắc chỉ khoảng 11-12 độ. Mà nó lại có cái đặc biệt cứ càng chỗ khuất ở khúc cua thì gió lại càng lớn.
Sau gần 4 tiếng với 150km đường đèo là chính từ Xuân Hòa đã transit tại TP. Bắc Kạn. Nạp đầy pin bằng trụ sạc Bun Bo

50c55e17b1eb01b558fa.jpg


Đường cao tốc Chợ Mới-Thái Nguyên xe máy, xe đạp, chạy bộ, xe lắc, xe rùa hay bất kỳ cái gì vẫn đi bình thường.
d696f8b51749a717fe58.jpg


Đường thì tốt thôi nhưng em không dám quất mát ga vì bản chất đường này cũng như đường quốc lộ. Nhà cửa, hàng quán, cà phê võng mọc san sát ven đường. Ngộ nhỡ có chó, con mèo lao ra chắc thăng thiên.

3bc519eef612464c1f03.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,806
Động cơ
142,683 Mã lực
17:30 hạ cánh an toàn. Ngày cuối cùng kết thúc với nhỉnh 300km với tổng thời gian 9 tiếng vừa đi nhẩn nha và ăn uống, chụp choẹt, hút hít..
TỔNG KẾT

1) Lịch trình:
Ngày 1: Khoảng 290km thực tế
1743489735963.png


Ngày 2: Khoảng 280km thực tế.
1743489835835.png


Ngày 3: Khoảng 310km
1743489963429.png


Và đây là quãng đường chính xác. Thiếu đúng 1km là tròn 800.

1743494486026.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top