[VHGT] Ngày làm cảnh sát giao thông tối làm xe ôm (thật như đùa)

dungvna

Xe tải
Biển số
OF-144318
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
236
Động cơ
364,740 Mã lực
Nơi ở
Vinh - Nghệ An(Hà Nội- Tp. HCM)
Website
www.nonson.vn
Gia cảnh khó khăn, tối đến thiếu tá Hà lại trút bỏ quân phục gia nhập đội quân xe ôm. Nhiều lần đang hành nghề, gặp đồng đội tuần tra kiểm soát trên phố, ông nói dối là chở người nhà ra bến xe, ga tàu.

Về hưu năm 2008 nhưng trung tá Lê Hồng Hà (55 tuổi, nguyên CSGT Đội 6 - Phòng CSGT Hà Nội) chẳng còn "dấu vết" của người từng làm cảnh sát. Quê Nghệ An, ông ra Hà Nội học rồi ở lại lấy vợ sinh 2 cô con gái.

Gia cảnh hai bên ngoại nội đều khó khăn, 2 con gái đến tuổi ăn học nên khi mang hàm thiếu tá, ông Hà cho biết, ngày đi trực, tối về trút bỏ quân phục chạy xe ôm. Để trấn an bản thân, ông tự nhủ thử làm xe ôm chạy đêm biết đâu khám phá ra các vụ cướp. Thế rồi, ông giấu vợ con lẫn đồng nghiệp ra khu vực cây đa nhà bò (phố Lò Đúc) gia nhập đội quân xe ôm.

Khi mới vào nghề xe ôm, vì ngại không dám mời khách, sau dần quen, ông còn tuyên truyền luật giao thông đường bộ và phòng tránh tội phạm cho "đồng nghiệp" xe ôm. Những người cùng cảnh cứ mắt tròn, mắt dẹt không hiểu ông xe ôm này mới vào nghề sao hiểu luật pháp thế. Nhiều lần đang hành nghề, gặp đồng đội tuần tra kiểm soát trên phố, ông Hà nói dối là chở người nhà ra bến xe, ga tàu.

"Lúc đó, còn một năm nữa về hưu, nhưng con bé đầu vào đại học, bé thứ hai học cấp 3, tuy lương khoảng 6 triệu đồng một tháng, nhưng nếu trang trải các khoản thì khó lắm", ông Hà kể.

Rồi vợ con cũng biết chuyện, vì địa điểm đứng xe ôm cách nhà không xa, nhưng tất cả nhìn bố, chồng mình với ánh mắt trìu mến hơn. Bố mẹ vợ và mẹ đẻ ông Hà (vẫn ở quê Nghệ An) hiện trên 80 tuổi lúc nào cũng dặn con về hưu rồi, chân tay yếu nhớ chạy xe ôm cẩn thận.

Hiện gia đình ông Hà vẫn ở cùng bố mẹ vợ. Dù sống trong trong khu tập thể vài chục mét vuông, nhưng luôn đầy ắp tiếng cười. Các con ông giờ đã trưởng thành, có tháng lương đầu tiên đã biết biếu ông bà và bố mẹ.

Bản thân ông Hà là con một, phải sống cảnh mồ côi bố từ lúc vài tuổi (bố là liệt sĩ ngành công an) nên rất quý trọng cuộc sống gia đình. Về hưu vài năm, ông Hà đã chuyển vị trí hành nghề sang chỗ khác trên đường Lò Đúc. Cuộc sống tuy không còn chật vật như xưa, nhưng ông tâm sự, lỡ quen với cách mưu sinh này, giờ làm cho vui là chính.


Trung tá Kiên làm nhiệm vụ ở đầu cầu Chương Dương. Ảnh: Tiền Phong.
Dù không phải làm xe ôm như ông Hà, nhưng trung tá Nguyễn Hữu Kiên (Đội CSGT số 5) có gương mặt đen sạm, khắc khổ và buồn rầu. Vài năm gần đây, ông khá quen mặt với nhiều người gần khu vực cầu Chương Dương (phía Long Biên).

Ít ai biết, người cảnh sát dáng cao, kiên nghị ấy đang gánh chịu những tổn thất lớn lao và suy sụp về tinh thần vì năm 2011 người con trai duy nhất của anh là thiếu úy Nguyễn Trường Quân (Đội CSGT số 4) đã hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Sau khi con trai mất, trung tá Kiên mất ăn, mất ngủ vì nhớ con nhưng rồi vẫn phải gượng dậy, nỗ lực để làm việc. "Thôi thì cố làm cho xong vài tháng nữa để về hưu, rồi đưa vợ về quê Hưng Yên làm ruộng, ở đây cũng không còn nhà nữa rồi" trung tá Kiên buồn rầu nói.

Những tưởng không gì hạnh phúc hơn: Con trai lớn là đồng nghiệp với bố, con gái thi đỗ điểm cao vào Khoa Ngoại ngữ và Pháp luật (Học viện An ninh). Nhưng trong chớp mắt, tai nạn giao thông trên đường làm nhiệm vụ đã khiến con trai anh ra đi mãi mãi. Trước đó, cậu con trai chất phác của anh đã bị một cô gái lừa gạt, cắm cả sổ đỏ của bố mẹ khiến gia đình trở nên trắng tay.

Theo trung tá Kiên, người tài xế đâm chết con trai đã được anh viết đơn xin bãi nại, còn cô con dâu tương lai lừa lọc kia đang thụ án 16 năm tù về tội lừa đảo.

Giờ đây, ngày ngày trung tá Kiên phóng xe máy cà tàng từ nhà trọ tới nơi làm việc. Vợ anh vốn thất nghiệp, nay xin một chân tạp vụ. An ủi lớn nhất bây giờ đối với gia đình là cô con gái học giỏi tương lai sẽ nối nghiệp bố trong lực lượng CAND.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng cảm phục cụ xxx này.
Nhưng đúng là có hơn 99% không phải như vậy. Nghề CSGT ở VN nó có đặc quyền ghê gớm, chẳng khác nào mậu dịch viên hay nhân viên cửa hàng lương thực thời bao cấp. Sau khi cơ chế biến đổi, mấy nghề này cũng mất luôn đặc quyền. Hy vọng có một cái gì đó cũng tương tự như câu chuyện của mấy cô mậu dịch viên.
 

HINO300

Xe tăng
Biển số
OF-138878
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
1,552
Động cơ
382,573 Mã lực
Nơi ở
East Harlem
Website
www.facebook.com
Một hạt cát trong xa mạc các cụ nhể
 

sontung2402

Xe buýt
Biển số
OF-118311
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
900
Động cơ
393,340 Mã lực
Nơi ở
88A 099.81
đã có topic bên box ATGT - Kinh Nghiệm lái xe rùi mà cụ em là em phục bác xxx này
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,482
Động cơ
414,416 Mã lực
Chỉ là ngụy biện & đánh lạc hướng dư luận thôi!
Ko thể xóa đi hình ảnh "bẩn" của lực lượng CSGT (Cái này bản thân người có trách nhiệm ngành cũng phải thừa nhận).
Một hạt thóc trong muôn vàn hạt gạo, sẽ bị bỏ đi ko thương tiếc.
Một hạt thóc trong muôn vàn hạt thóc, sẽ là của ngọc thực.
 

tuanxe_nd

Xe hơi
Biển số
OF-147461
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
112
Động cơ
360,900 Mã lực
Xin kính chúc các bác xxxx luôn mạnh khoẻ..
 

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
khó tin là lại có CSGT nghèo thế
 

hoangnam96175

Xe hơi
Biển số
OF-159085
Ngày cấp bằng
2/10/12
Số km
115
Động cơ
351,330 Mã lực
Nơi ở
gia lâm
cảm phục 1 tấm gương giá mà có nhiều a như vậy nhỉ!
 

khải23c0545

Xe tăng
Biển số
OF-61095
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
1,226
Động cơ
452,803 Mã lực
Nơi ở
TP Hà giang
Gia cảnh khó khăn, tối đến thiếu tá Hà lại trút bỏ quân phục gia nhập đội quân xe ôm. Nhiều lần đang hành nghề, gặp đồng đội tuần tra kiểm soát trên phố, ông nói dối là chở người nhà ra bến xe, ga tàu.

Về hưu năm 2008 nhưng trung tá Lê Hồng Hà (55 tuổi, nguyên CSGT Đội 6 - Phòng CSGT Hà Nội) chẳng còn "dấu vết" của người từng làm cảnh sát. Quê Nghệ An, ông ra Hà Nội học rồi ở lại lấy vợ sinh 2 cô con gái.

Gia cảnh hai bên ngoại nội đều khó khăn, 2 con gái đến tuổi ăn học nên khi mang hàm thiếu tá, ông Hà cho biết, ngày đi trực, tối về trút bỏ quân phục chạy xe ôm. Để trấn an bản thân, ông tự nhủ thử làm xe ôm chạy đêm biết đâu khám phá ra các vụ cướp. Thế rồi, ông giấu vợ con lẫn đồng nghiệp ra khu vực cây đa nhà bò (phố Lò Đúc) gia nhập đội quân xe ôm.

Khi mới vào nghề xe ôm, vì ngại không dám mời khách, sau dần quen, ông còn tuyên truyền luật giao thông đường bộ và phòng tránh tội phạm cho "đồng nghiệp" xe ôm. Những người cùng cảnh cứ mắt tròn, mắt dẹt không hiểu ông xe ôm này mới vào nghề sao hiểu luật pháp thế. Nhiều lần đang hành nghề, gặp đồng đội tuần tra kiểm soát trên phố, ông Hà nói dối là chở người nhà ra bến xe, ga tàu.

"Lúc đó, còn một năm nữa về hưu, nhưng con bé đầu vào đại học, bé thứ hai học cấp 3, tuy lương khoảng 6 triệu đồng một tháng, nhưng nếu trang trải các khoản thì khó lắm", ông Hà kể.

Rồi vợ con cũng biết chuyện, vì địa điểm đứng xe ôm cách nhà không xa, nhưng tất cả nhìn bố, chồng mình với ánh mắt trìu mến hơn. Bố mẹ vợ và mẹ đẻ ông Hà (vẫn ở quê Nghệ An) hiện trên 80 tuổi lúc nào cũng dặn con về hưu rồi, chân tay yếu nhớ chạy xe ôm cẩn thận.

Hiện gia đình ông Hà vẫn ở cùng bố mẹ vợ. Dù sống trong trong khu tập thể vài chục mét vuông, nhưng luôn đầy ắp tiếng cười. Các con ông giờ đã trưởng thành, có tháng lương đầu tiên đã biết biếu ông bà và bố mẹ.

Bản thân ông Hà là con một, phải sống cảnh mồ côi bố từ lúc vài tuổi (bố là liệt sĩ ngành công an) nên rất quý trọng cuộc sống gia đình. Về hưu vài năm, ông Hà đã chuyển vị trí hành nghề sang chỗ khác trên đường Lò Đúc. Cuộc sống tuy không còn chật vật như xưa, nhưng ông tâm sự, lỡ quen với cách mưu sinh này, giờ làm cho vui là chính.


Trung tá Kiên làm nhiệm vụ ở đầu cầu Chương Dương. Ảnh: Tiền Phong.
Dù không phải làm xe ôm như ông Hà, nhưng trung tá Nguyễn Hữu Kiên (Đội CSGT số 5) có gương mặt đen sạm, khắc khổ và buồn rầu. Vài năm gần đây, ông khá quen mặt với nhiều người gần khu vực cầu Chương Dương (phía Long Biên).

Ít ai biết, người cảnh sát dáng cao, kiên nghị ấy đang gánh chịu những tổn thất lớn lao và suy sụp về tinh thần vì năm 2011 người con trai duy nhất của anh là thiếu úy Nguyễn Trường Quân (Đội CSGT số 4) đã hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Sau khi con trai mất, trung tá Kiên mất ăn, mất ngủ vì nhớ con nhưng rồi vẫn phải gượng dậy, nỗ lực để làm việc. "Thôi thì cố làm cho xong vài tháng nữa để về hưu, rồi đưa vợ về quê Hưng Yên làm ruộng, ở đây cũng không còn nhà nữa rồi" trung tá Kiên buồn rầu nói.

Những tưởng không gì hạnh phúc hơn: Con trai lớn là đồng nghiệp với bố, con gái thi đỗ điểm cao vào Khoa Ngoại ngữ và Pháp luật (Học viện An ninh). Nhưng trong chớp mắt, tai nạn giao thông trên đường làm nhiệm vụ đã khiến con trai anh ra đi mãi mãi. Trước đó, cậu con trai chất phác của anh đã bị một cô gái lừa gạt, cắm cả sổ đỏ của bố mẹ khiến gia đình trở nên trắng tay.

Theo trung tá Kiên, người tài xế đâm chết con trai đã được anh viết đơn xin bãi nại, còn cô con dâu tương lai lừa lọc kia đang thụ án 16 năm tù về tội lừa đảo.

Giờ đây, ngày ngày trung tá Kiên phóng xe máy cà tàng từ nhà trọ tới nơi làm việc. Vợ anh vốn thất nghiệp, nay xin một chân tạp vụ. An ủi lớn nhất bây giờ đối với gia đình là cô con gái học giỏi tương lai sẽ nối nghiệp bố trong lực lượng CAND.
Em hỏi cụ chủ giải thích giúp em 2 chỗ đỏ dỏ cái
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,674
Động cơ
478,432 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trung tá Nguyễn Hữu Kiên, em có gặp gần như hàng ngày ở đầu cầu Chương Dương, phía quận Long Biên. Trông bác ấy có vẻ khắc khổ.
 

BánhLái

Xe tải
Biển số
OF-154685
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
312
Động cơ
350,889 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chỉ là ngụy biện & đánh lạc hướng dư luận thôi!
Ko thể xóa đi hình ảnh "bẩn" của lực lượng CSGT (Cái này bản thân người có trách nhiệm ngành cũng phải thừa nhận).
Một hạt thóc trong muôn vàn hạt gạo, sẽ bị bỏ đi ko thương tiếc.
Một hạt thóc trong muôn vàn hạt thóc, sẽ là của ngọc thực.
Em vodka cụ
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,674
Động cơ
478,432 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở lĩnh vực nào cũng có người tốt, người xấu. Bài báo gây ấn tượng vì rõ ràng đây là điển hình "gần bùn mà chả hôi tanh mùi bùn". Chả biết nên vui hay nên buồn, với riêng em-thấy buồn nhiều hơn.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,745
Động cơ
628,589 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Báo nói láo! Lại giống vụ "bố chồng dính con dâu" đây mờ!
 

cutit102

Xe tải
Biển số
OF-42789
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
313
Động cơ
468,205 Mã lực
Nơi ở
Nơi có diệu và gái
A.Kiên này thì em biết mặt trông thật lắm;)vì anh ấy đứng gần cửa hàng em suốt.Anh ấy ko như mấy XXX khác đâu^#(^gia cảnh thì em ko biết nhưng em nghĩ là thật đấy.Em thề:-bd
 

hoangphongr8

Xe tải
Biển số
OF-154141
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
363
Động cơ
357,340 Mã lực
Em thương mấy bác xxx quá qủa này em phải vi phạm nhjều để ủng hộ ms đk
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top