[Funland] Ngày làm cảnh sát giao thông tối làm xe ôm - Các cụ có tin ko?

twin turbo

Xe máy
Biển số
OF-47911
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
95
Động cơ
460,440 Mã lực
Em đọc được bài này trên VNExpress. Liệu có tin được không nhỉ? mà em nghĩ mãi không hiểu sao tự nhiên lại đưa hoàn cảnh khó khăn của XXX lên báo thế này? chắc không phải để xin từ thiện, hay là muốn nói rằng có những XXX "sạch", không ăn trên đường nên rất khổ như các trường hợp này? Mời các cụ mợ phân tích.

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/10/ngay-lam-canh-sat-giao-thong-toi-lam-xe-om/

...Gia cảnh khó khăn, tối đến thiếu tá Hà lại trút bỏ quân phục ra nhập đội quân xe ôm. Nhiều lần đang hành nghề, gặp đồng đội tuần tra kiểm soát trên phố, ông nói dối là chở người nhà ra bến xe, ga tàu....

...trung tá Nguyễn Hữu Kiên (Đội CSGT số 5) có gương mặt đen sạm, khắc khổ và buồn rầu. Ít ai biết, người cảnh sát dáng cao, kiên nghị ấy đang gánh chịu những tổn thất lớn lao và suy sụp về tinh thần vì năm 2011 người con trai duy nhất của anh là thiếu úy Nguyễn Trường Quân (Đội CSGT số 4) đã hy sinh khi làm nhiệm vụ...

...Trước đó, cậu con trai chất phác của anh đã bị một cô gái lừa gạt, cắm cả sổ đỏ của bố mẹ khiến gia đình trở nên trắng tay...
Nói thật với các bác chứ nghề này nó bạc lắm.....em chứng kiến nhiều rồi.
 

LÝ TRƯỞNG

Xe tăng
Biển số
OF-111577
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
1,340
Động cơ
395,092 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu...còn lâu mới nói.
Ko phải ai làm ngân hàng cũng nhiều xèng,,xxx cũng vậy e tin là có những hoàn cảnh như thế,
ko nên đánh đồng tất cả,là công việc mưu sinh ko có gì là sấu.
 

tuntin0910

Xe buýt
Biển số
OF-149158
Ngày cấp bằng
14/7/12
Số km
515
Động cơ
361,870 Mã lực
Nơi ở
chân trời
sao em lại nghe chạy cả núi tiền mới vào được ngành cơ mà nhỉ ???
bây giờ chạy vào cơ quan nào của nhà nước mà chả phải núi tiền. Thử hỏi xem các công chức trẻ của nước ta, có ai là ko có người nhà, ko có núi tiền để xin việc đâu... Nhưng nhiều bác hoàn cảnh hơn, xin việc xong thì lại phải quay cuồng kiếm tiền để sống, để trả nợ...
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
7,956
Động cơ
464,847 Mã lực
Sau quá nhiều vụ tai tiếng thì cũng phải đánh bóng cho xxx tí chứ các cụ
 

mrchat248

Xe tải
Biển số
OF-4318
Ngày cấp bằng
19/4/07
Số km
266
Động cơ
552,100 Mã lực
Tuổi
42
nhadatuytin nói:
Sau quá nhiều vụ tai tiếng thì cũng phải đánh bóng cho xxx tí chứ các cụ
Sao Cụ lại mất niềm tin vào người chiến sĩ CAND thế!
Nhưng thực sự là Em cũng không tin, 2008 chứ có phải là 1988 đâu.
 

Thắng_Mềm

Xe điện
Biển số
OF-87721
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
3,525
Động cơ
437,640 Mã lực
Nơi ở
Đâu đấy một góc trời
Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Công an thì cũng có người xấu người tốt. Em thấy chuyện như này không có gì là lạ. Nhưng cơ bản thì xấu có lẽ nhiều hơn nên các bác ấy mới không được cái nhìn thiện cảm từ xã hội
Ven cũng nghĩ vậy , ta bớt đi cái nhìn thiếu thiện cảm với các Anh ấy đi thì có sao , có ai ở trong hoàn cảnh đấy mới biết ,
 

XYMusic

Xe hơi
Biển số
OF-131678
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
194
Động cơ
373,980 Mã lực
Nơi ở
người vô tình cảnh cũng vô tình
dạo này mà bạch thủ "polime " mà k cản thận là mất nghề luôn công nghệ thông tin phát triển bọn xxx cũng sợ nhiều rồi :-"
 

Greenocean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-144296
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
137
Động cơ
363,430 Mã lực
Nơi ở
1005 - B2 - Mỹ Đình 1 - Từ Liêm - Hà Nội
xxx giao thông nhưng ko có tiền chạy ra trốt thì em nói thật cứ ăn vào lương không cũng đói lắm cụ ạ. Mỗi người một số phận mà cụ
 

Hoanghai806

Xe tải
Biển số
OF-156503
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
478
Động cơ
355,767 Mã lực
Em ứ tin, vì chưa có cụ nào vào nhận " a, đúng rồi, a này ở gần nhà tớ". Nói sách- mách chứng e mới tin.
 

Mr Chun

Xe điện
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,325
Động cơ
395,367 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.
Cảnh sát giao thông làm xe ôm, lái taxi.

Sau khi trút bỏ bộ cảnh phục cảnh sát giao thông, không ít người hành nghề xe ôm, lái taxi hoặc về làm nông để mưu sinh. Đằng sau cái nghề được đánh giá là giàu sụ, có những thân phận khó tin...


Trung tá Kiên nén nỗi buồn từ bi kịch gia đình để hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Đình Thắng .

Cha CSGT, con hy sinh, ở nhà thuê

Chiều về trên một ngã tư đường phố Hà Nội, có một bác xe ôm mặt thể hiện sự nhẫn nại đợi khách. Ở một ngã ba khác, một CSGT đang tả xung hữu đột giữ dòng xe ngược xuôi.

Cả hai đều từng là đồng nghiệp, người đã hưu, người vài tháng nữa cũng đến lượt. Trung tá Nguyễn Hữu Kiên (thuộc Đội CSGT số 5 - Phòng CSGT Hà Nội) có gương mặt đen sạm, khắc khổ, vài năm gần đây khá quen mặt với nhiều người gần khu vực đầu cầu Chương Dương (phía Ngọc Thụy - Long Biên).

Ít ai biết, người CSGT dáng cao, kiên nghị ấy đang gánh chịu những mất mát, đến nỗi như anh nói: “Tôi cố làm cho xong vài tháng nữa để về hưu, rồi đưa vợ về quê Hưng Yên làm ruộng. Ở Hà Nội hiện cũng không còn nhà, phải đi thuê”.

“Tôi có đứa con trai sinh năm 1984 là thiếu úy Nguyễn Trường Quân, công tác tại Đội CSGT số 4 hy sinh đầu năm 2011. Sau khi cháu mất, tôi chán chường vô cùng, phải nỗ lực lắm để đi làm việc”, anh Kiên nói.

Số phận dường như thử thách sự kiên cường của gia đình trung tá Kiên. Những tưởng không gì hạnh phúc hơn: Con trai lớn là đồng nghiệp với bố (con làm ở đầu thành phố, bố cuối thành phố trên những tuyến đường huyết mạch), con gái thi đỗ điểm cao vào Khoa Ngoại ngữ và Pháp luật (Học viện An ninh).

Tương lai, cả nhà làm công an. Thế rồi, trong một lần đi tuần tra trên đường Giải Phóng (Hà Nội), một chiếc xe ô tô khách vi phạm luật giao thông đã đâm vào xe máy tuần tra của thiếu úy Quân làm anh tử vong.

Chuyện không dừng ở đó, “con tôi là người chất phác, trước đó đã bị một cô gái lừa phải cắm cả sổ đỏ của bố mẹ”.

Trung tá Kiên đã phải nhờ bạn bè về tận quê cô bạn gái của con trai và phát hiện nhiều sự thực đau đớn, nhưng mọi sự đã muộn: Tưởng được con dâu tốt, ai ngờ phải bán hết gia sản vì nó.

“Người tài xế đâm chết con tôi, nhưng tôi viết đơn xin bãi nại. Còn đứa con gái lừa lọc kia, tôi đã phải kiên quyết để pháp luật trừng trị và hiện đang thụ án 16 năm tù về tội lừa đảo”, anh Kiên chua chát nói.

Vừa mất nhà xong, lại tới mất con trai, tưởng như cú đấm của số phận đã quật ngã người đàn ông trông sương gió này. Bây giờ, hằng ngày, trung tá Kiên phóng chiếc xe máy cà tàng từ nhà trọ (anh bán nhà xong, thuê ở trọ chính nhà mình) tới nơi làm việc, vợ anh vốn thất nghiệp, nay xin một chân tạp vụ nhì nhằng.

An ủi lớn nhất là cô con gái học giỏi tương lai sẽ nối gót bố trong lực lượng CAND.

Chả ai giống như trung tá Kiên, CSGT thường muốn xin ra ngoại thành Hà Nội làm cho thoáng, nhưng đằng này được tạo điều kiện lại từ chối. Đã thế lại xin về chốt trực tại điểm khá vất vả vào giờ cao điểm ngay đầu cầu Chương Dương với lưu lượng phương tiện qua lại hằng ngày lớn.

Ngày CSGT, tối xe ôm chuyên nghiệp


Ảnh: Bảo Khánh.

Mới về hưu năm 2008, nhưng trung tá Lê Hồng Hà (nguyên CSGT đội 6-Phòng CSGT Hà Nội) chẳng còn “dấu vết” của một người từng làm CSGT. Ông Hà quê Nghệ An (sinh năm 1957), ra Hà Nội học rồi ở lại lấy vợ sinh 2 cô con gái. Cho đến nay, ông vẫn ở cùng bố mẹ vợ.

Gia cảnh hai bên ngoại nội đều khó khăn, 2 con gái đến tuổi ăn, học nên khi còn công tác, ông Hà (lúc đó mang hàm thiếu tá) ngày đi trực, tối về trút bỏ quân phục chạy xe ôm.

Để trấn an cho bản thân, ông tự nhủ thử làm xe ôm chạy đêm biết đâu khám phá ra các vụ cướp. Thế rồi, ông giấu vợ con lẫn đồng nghiệp ra khu vực cây đa nhà bò (trên đường Lò Đúc - Hà Nội) gia nhập đội quân xe ôm.

Mới đầu vì sĩ diện nên ngại không dám mời khách, sau dần quen, ông còn tuyên truyền luật giao thông đường bộ và phòng tránh tội phạm cho “đồng nghiệp” xe ôm.

Những người cùng cảnh cứ mắt tròn, mắt dẹt không hiểu ông xe ôm này mới vào nghề sao hiểu luật pháp ghê thế. Nhiều lần đang hành nghề, gặp đồng đội đang tuần tra kiểm soát trên phố, ông Hà nói dối là chở người nhà ra bến xe, ga tàu.

“Lúc đó, còn 1 năm nữa về hưu, nhưng con bé đầu vào đại học, bé thứ hai học cấp 3, tuy lương khoảng 6 triệu đồng/tháng, nhưng nếu trang trải các khoản thì khó lắm”, ông Hà kể.

Thế rồi, vợ con cũng biết vì địa điểm đứng xe ôm cách nhà không xa, nhưng tất cả nhìn bố, chồng mình với ánh mắt trìu mến hơn. Bố mẹ vợ, và mẹ ruột ông Hà (vẫn ở quê Nghệ An) năm nay đều trên 80 tuổi lúc nào cũng dặn con về hưu rồi, chân tay yếu nhớ chạy xe ôm cẩn thận.

Gia đình bé nhỏ của ông Hà tuy ở trong khu tập thể vài chục mét vuông, nhưng luôn đầy ắp tiếng cười. Các con ông giờ đã trưởng thành, có tháng lương đầu tiên đã biết biếu ông bà và bố mẹ.

Bản thân ông Hà là con một, phải sống cảnh mồ côi bố từ lúc vài tuổi (bố là liệt sỹ ngành công an) nên rất quý trọng cuộc sống gia đình.

Giờ về hưu vài năm, ông Hà đã chuyển vị trí hành nghề sang chỗ khác trên đường Lò Đúc. Cuộc sống tuy không còn chật vật như xưa, nhưng lỡ quen với cách mưu sinh này, giờ làm cho vui là chính.
nguồn : http://dantri.com.vn/c20/s20-647726/canh-sat-giao-thong-lam-xe-om-lai-taxi.htm
 

16h6154

Xe tăng
Biển số
OF-110797
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
1,094
Động cơ
398,889 Mã lực
Iem chaj tin đâu
 

Mr Chun

Xe điện
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,325
Động cơ
395,367 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.
thèng bạn em cấp 3 học dốt lắm, ăn chơi đập phá thì chẳng kém ai...
Thế mà giờ chễm chệ là xxx huyện em...
Hay chạy làm xxx vì dốt vẫn làm được
Chứ vào ngành khác, dốt nó đào thải ngay
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,677
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả tự dưng lại được chui vào phòng csgt ngồi ko có sít hàng tháng nộp về cho xếp đã tạch rồi đừng nói là đc ra đứng đường .
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,751
Động cơ
555,623 Mã lực
Oạch, cô bạn em làm công an (trẻ thôi), hồi mùa hè còn đi bán trà chanh mừ. Gia cảnh cũng ko nghèo khó gì, nhà to vật ở tỉnh, nhưng tính nó thích tự lập thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top