Ngày đen đủi của các Toy thần thánh. Liên hoàn chưởng trên cao tốc Bắc Ninh - HN, 7/9/2015

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,317
Động cơ
898,679 Mã lực
Không nghệ thuật thì cũng phải là có trình độ. Thí dụ như trong sự cố này em đâm vào mít xe container tan đầu rồi mà chưa thấy túi khí đâu cả ?
Bác hay vào tranh luận, vậy bác có nhìn kỹ xe cái Vios này nó đâm vào cái gì không (đừng nói chung chung xxx-xe tải nhé)!
Gần 1/3 phía trước bên phụ đâm vào cái thanh thép chắn ngang rộng chưa đến 20cm được gia cố từ cả phần sau bộ khung xe công, và tác động là vỡ ba đờ sốc, cong nắp ca bô, hỏng két nước,...!
Nhìn độ cong của nắp ca bô, thành phải phía trước vỏ xe và góc chạm, chắc ít nhất bác cũng đoán được là lái xe cố dừng và tránh, nhưng tốc độ vẫn chưa đủ để dừng hẳn!

Em chưa nói tốc độ đâm vào tường cứng ở mấy cái test an toàn, mà bác cứ thử chạy khoảng 20-30km/h đâm góc đúng như vậy vào đuôi xe công đang đứng yên thì liệu cái ghế bên phụ có thoát được không (các bác thường vẫn chê vỏ Toy - nói chung - hay Vios này rất mỏng nữa)?

 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Bác hay vào tranh luận, vậy bác có nhìn kỹ xe cái Vios này nó đâm vào cái gì không (đừng nói chung chung xxx-xe tải nhé)!
Gần 1/3 phía trước bên phụ đâm vào cái thanh thép chắn ngang rộng chưa đến 20cm được gia cố từ cả phần sau bộ khung xe công, và tác động là vỡ ba đờ sốc, cong nắp ca bô, hỏng két nước,...!
Nhìn độ cong của nắp ca bô, thành phải phía trước vỏ xe và góc chạm, chắc ít nhất bác cũng đoán được là lái xe cố dừng và tránh, nhưng tốc độ vẫn chưa đủ để dừng hẳn!

Em chưa nói tốc độ đâm vào tường cứng ở mấy cái test an toàn, mà bác cứ thử chạy khoảng 20-30km/h đâm góc đúng như vậy vào đuôi xe công đang đứng yên thì liệu cái ghế bên phụ có thoát được không (các bác thường vẫn chê vỏ Toy - nói chung - hay Vios này rất mỏng nữa)?
Với những gì nhìn thấy trên ảnh chụp em tin là không chỉ vỡ cản, két nước và cong nắp capo mà sẽ có ảnh hưởng lớn đến phần khung xe phía trước !

Em dự là người lái chiếc xe này không quan sát được tình huống phía trước vì không có tầm nhìn nên không kịp xử lý đánh lái (bác có thể nhìn góc bánh trước để kiểm chứng). Việc va chạm lệch mít là do xe container khi phanh gấp bị văng mít ra phía bên phải, chệch ra khỏi đầu xe phía sau.

Khi xem xét về mặt an toàn của xe, em không chê vỏ mỏng, đâm phát bẹp dúm đầu vì em hiểu thể nào là hấp thụ va chạm để bảo đảm an toàn cho phần khung khoang lái. Nhưng theo em, trong tình huống này mà airbag phía trước không nổ thì có vấn đề về an toàn cho hành khách và người lái.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,317
Động cơ
898,679 Mã lực
Với những gì nhìn thấy trên ảnh chụp em tin là không chỉ vỡ cản, két nước và cong nắp capo mà sẽ có ảnh hưởng lớn đến phần khung xe phía trước !...
Bác tin hay không, nhưng bác hay cố nghĩ về "cái khung xe phía trước"!
Đây là 1 cái sedan cỡ nhỏ, bác lật nắp ca bô nó lên sẽ thấy "khung xe phía trước" của bác ngay!
Nhìn cách cong của phần vỏ, người ta cũng đoán những phần bị cong nhanh hay chậm. Còn cái xe này, phần khoang máy, nếu không phải là chỗ máy và bệ máy thì "khung xe" chẳng có 1 cái gì cả, chỗ bị thanh sắt cản sau xe công ăn vào chỉ là 1 lớp tôn mỏng (chỗ trắng trong cái ảnh dưới), còn trước hộc bánh là khoảng không, phía bên lái còn dính được thêm lọc khí, ắc quy,... còn bên này thì rỗng. Chỉ hết khoang máy nó mới bắt đầu phần cabin, được gia cố thêm một chút, không phải như cái Fò Tủn, có cả mấy thanh Chasis đỡ máy!

Hỗ trợ bác thêm (bác quan sát kỹ, chỗ mấy cái ống dẫn khí xả ở máy ra là sau hộc bánh rồi đấy, như trong cái ảnh tai nạn ở trên là chưa bị động đến!), còn cái khung trăng trắng phía trước trong ảnh thì kể cả Bỉm bị xe 2B đâm vào cũng lõm sâu... đừng nói cái cản sau bằng thép của công này!
Và chắc bác cũng hiểu lực đo bên trong 1 cái hộp các tông khi đập ngang bằng thân con dao rất khác với việc chặt thẳng lưỡi dao vào nó (ví dụ rất gần với việc xe nhỏ đâm vào đuôi các xe tải)!



Nhìn dịch xa thêm chút nữa

 
Chỉnh sửa cuối:

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Thiết kế thế này bảo sao éo ai dám mua vì đã éo lành rồi lại hơi tí thay túi khí ;))
Công nhận xe đắt tiền đâu phải tốt, chạm nhẹ vào cách cửa mà túi khí bung tung tóe rồi. Cứ như con Vios lại ngon đỡ tốn xèng =))
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Bác tin hay không, nhưng bác hay cố nghĩ về "cái khung xe phía trước"!
Đây là 1 cái sedan cỡ nhỏ, bác lật nắp ca bô nó lên sẽ thấy "khung xe phía trước" của bác ngay!
Nhìn cách cong của phần vỏ, người ta cũng đoán những phần bị cong nhanh hay chậm. Còn cái xe này, phần khoang máy, nếu không phải là chỗ máy và bệ máy thì "khung xe" chẳng có 1 cái gì cả, chỗ bị thanh sắt cản sau xe công ăn vào chỉ là 1 lớp tôn mỏng (chỗ trắng trong cái ảnh dưới), còn trước hộc bánh là khoảng không, phía bên lái còn dính được thêm lọc khí, ắc quy,... còn bên này thì rỗng. Chỉ hết khoang máy nó mới bắt đầu phần cabin, được gia cố thêm một chút, không phải như cái Fò Tủn, có cả mấy thanh Chasis đỡ máy!

Hỗ trợ bác thêm (bác quan sát kỹ, chỗ mấy cái ống dẫn khí xả ở máy ra là sau hộc bánh rồi đấy, như trong cái ảnh tai nạn ở trên là chưa bị động đến!), còn cái khung trăng trắng phía trước trong ảnh thì kể cả Bỉm bị xe 2B đâm vào cũng lõm sâu... đừng nói cái cản sau bằng thép của công này!
Và chắc bác cũng hiểu lực đo bên trong 1 cái hộp các tông khi đập ngang bằng thân con dao rất khác với việc chặt thẳng lưỡi dao vào nó (ví dụ rất gần với việc xe nhỏ đâm vào đuôi các xe tải)!



Nhìn dịch xa thêm chút nữa

Cứ cho là cách dùng từ của em không chuẩn đi thì em hỏi bác trong vụ tai nạn này phần khung xương đỡ bệ máy và lắp cản trước của xe có ảnh hưởng không ?

 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,317
Động cơ
898,679 Mã lực
Cảm ơn bác bổ sung thêm "cái xương"!
Bác quan sát ký cả cái phần mũi bên phụ sẽ thấy: có 2 cái "xương ngang" và 1 cái xương dọc bằng thép mỏng chữ U, một thanh ngang thép dẹt cũng mỏng... (bên lái do phải đỡ thêm các thứ khác được bổ sung nhiều hơn ghép thành một tấm dựng dọc nữa)!
Còn phần xương thép đỡ bệ máy, phóng to ảnh lên, bác sẽ thấy nó chỉ được gia cố tốt đến ngay cái bệ máy (có cả rãnh tăng cường lực), còn sau đó chỉ là thép mỏng (dẹt):



Bị méo-cong như thế sẽ bị ảnh hưởng là điều chắc chắn, nhưng với cấu tạo để có khi cái xe 2B đâm cũng xuyên sâu được vào (không chỉ mỗi cái Vios này mà nhiều xe khác cũng bị như vậy) thì lực do 1 thanh thép dầy, được đỡ chắc chắn (bằng cả cái khung sau rơ móc công), cách đâm vào thì gần như bị chém để tạo ra sự cong-vặn như phần vỏ ấy của cái Vios này có cần lớn hay không?
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Như vậy là ý kiến của em về việc phải sửa chữa "khung xương" là không hoàn toàn sai.

Em hỏi lại cho chắc là quan điểm của cụ đối với cái xe cuối cùng trong vụ tai nạn vừa rồi túi khí không bung là phù hợp hay là có vấn đề ?
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ghi nhận Tai nạn tại hiện trường mà chả thấy xe nào khác ngoài mấy cái toàn nhãn hiệu Toy chứng tỏ xe Toy không tốt và hay bị tai nạn!
Không cãi được :))
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
814
Động cơ
316,694 Mã lực
Ghi nhận Tai nạn tại hiện trường mà chả thấy xe nào khác ngoài mấy cái toàn nhãn hiệu Toy chứng tỏ xe Toy không tốt và hay bị tai nạn!
Không cãi được :))
Chả bao giờ thấy ông này post được cái gì đáng đọc ! Cứ nhai đi nhai lại mãi không mỏi mồm à ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,317
Động cơ
898,679 Mã lực
Em hỏi lại cho chắc là quan điểm của cụ đối với cái xe cuối cùng trong vụ tai nạn vừa rồi túi khí không bung là phù hợp hay
là có vấn đề ?
Bác chẳng cần chắc làm gì, câu hỏi cuối cùng của em đã nói đủ hết!

Em giúp bác thêm cái vụ này nhé (gẫy trục bánh trước - mà là cái CLA200 đấy)



 
Chỉnh sửa cuối:

TuanHung1

Xe tăng
Biển số
OF-137227
Ngày cấp bằng
4/4/12
Số km
1,148
Động cơ
379,780 Mã lực
Tuổi
37
Các cụ giải thích dùm cháu xem khi đâm dồn toa ntn mạnh đến cỡ nào thì bung túi khí ạ. Chứ cháu thấy xe bị rõ nặng mà túi khí ko bung? :-?
Cái túi khí 500$ đắt thế cụ muốn nổ liền thì chết tiền à.
 

loicacbo

Xe đạp
Biển số
OF-380977
Ngày cấp bằng
4/9/15
Số km
41
Động cơ
244,010 Mã lực
Tuổi
34
chia tay tình yêu rồi, các cụ k có bão hiễm thì vào hãng lãnh đủ :))
 

Hoangtu_lee

Xe tải
Biển số
OF-206602
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
226
Động cơ
320,490 Mã lực
Nơi ở
Củ Lạc
Còn đây là hàng của Em đi làm hôm 8/9 chụp được chú vios gần cầu Nhật Tân






 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Kinh lắm, chạy cao tốc mà các chú ý lái lụa thích tốc độ luôn bám sát mít để vượt, mà vượt thì như kiểu cướp đường ý, hãi lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top