Lúc này biên giới Đông -Tây Đức cũng sơ sài vì cùng dân tộc chẳng có lý do gì choảng nhau
Nhưng ở Đông và Tây Berlin thì lỏng hơn, chẳng có rào chắn nào, dân Đông Berlin và dân Tây Berlin chung từng khối nhà, cơm ai nấy ăn, việc ai nấy làm. Tàu điện chạy qua các bên bình thường, nhiều chỗ chỉ có vạch đinh trắng đóng trên đường để nêu chỉ giới
Như đã nói, giới lãnh đạo Đông Đức ngứa mắt thấy cảnh dân Đông Đức thèm thuồng cuộc sống Tây Đức và bì tị. Họ chỉ nhằm sang Tây Berlin làm việc kiếm tiền mà chểnh mảng lo lắng làm việc ở Đông Đức. Từ dạ dày sẽ chuyển đến tim gan, lo rằng cứ thế này thì chẳng còn ai yêu Đông Đức nữa. Tuy kinh tế Đông Đức hơn hẳn với các nước XHCN khác, nhưng lại kém xa Tấy Đức
Tây Đức có nhiều hãng ô tô làm xe chất lượng như Mercedes-Benz, WW, BMW, Open... thì Đông Đức chỉ nhõn có hai xe hạng nhỏ, đó là TRABAN và WARBURG.
View attachment 6433116
Chiếc ô tô TRABAN 601 ra đời 1968 (ô tô lai xe mày) vỏ và khung xe bằng nhựa sợi thuỷ tinh, dàl 3,56 m, rộng 1,52 m, cao 1,44 m, nặng 615 kg. động cơ 2 xi lanh, hai thì, thể tích 0.593 lít. cõng suất 25.87 hp. Người Tiệp mỉa mai "cái gọi là ô tô"
Ấy vậy mã phải xếp hàng chục năm mới mua được chiếc xế này đấy ạ