[CCCĐ] Ngẫu hứng phượt Campuchia của hai cha con đón năm mới 2019

Lâm Núi

Xe hơi
Biển số
OF-476937
Ngày cấp bằng
14/12/16
Số km
132
Động cơ
197,750 Mã lực
Tuổi
39
Hai bố con tớ (bố U50, con U6) vừa làm chuyến phượt Campuchia về, đang hào hứng nên muốn chia sẻ kinh nghiệm cho các anh em có ý định đưa con nhỏ đi phượt cùng. Do đi xe máy và thời gian ngắn nên hai bố con cũng ko chụp nhiều ảnh.

1. Ý tưởng và lên kế hoạch

Chịu ảnh hưởng của văn hóa Mỹ, xem film hay thấy bố và con trai hay có những chuyến đi father and son bondings như cắm trại, câu cá, đi săn hay đi phượt cùng nhau nên tớ cũng đã nung nấu ý định hai bố con đi phượt xa một chuyến. Con gần 6 tuổi, có sức khỏe và thể lực tốt, nhân dịp nghỉ cuối năm hai bố con lên kế hoạch bán xuyên Việt, khám phá cung đường biển đẹp nhất Việt nam từ tp HCM ra Mũi Né, Cam Ranh, Nha Trang, Tuy Hoa, Quy Nhơn, Quảng Ngãi và kết thúc ở Đà Nẵng trong vòng một tuần với tổng quãng đường khoảng 1000+km, vừa đi ngắm cảnh, tắm biển, định trải nghiệm từ cắm trại, ngủ lều trên bãi biển đến nghỉ ngơi trong resort. Hai bố con sẽ bay vào tpHCM và gửi xe máy vào theo, chạy xe ra Đà Nẵng rồi lên tầu về Hà nội.

Lên mạng hỏi kinh nghiệm các nhóm phượt từ phân khối lớn đến phân khối nhỏ, phần lớn mọi người đều khuyên là không nên đi như vậy vì chuyến đi quá dài, không đảm bảo sức khỏe và an toàn cho một cậu bé 5+ tuổi, cuối cùng tham khảo thêm bà bạn già (người đã từng tha con trai 6 tuổi leo Fansipan https://vnexpress.net/doi-song/cau-be-6-tuoi-leo-fansipan-2424239.html ) và được khuyên: Đi đi, sợ gì. Thế là hai bố con tớ lên đường.

Vâng, đấy là định thế nhưng trời phụ lòng người bằng cơn áp thấp nhiệt đới trên biển Đông khiến toàn bộ lịch trình và lộ trình trên sẽ diễn ra trong trời mưa bão liên tục. Kế hoạch lên cả tháng trời của hai bố con đổ bể cái xẹt, xe máy thì đã theo tầu vào Nam, vé máy bay đã đặt trước.

‘Chạy trời không khỏi nắng’ – vậy chỗ nào có nắng thì mình đi ; phía đông mưa, phía tây nắm thì ta đi về phía tây. Thay đổi kế hoạch chớp nhoáng ngay tối hôm trước, lên mạng đọc một vài bài về phượt xe máy Campuchia, thấy có vẻ khả thi, vay tạm 300usd, dắt túi chục triệu Việt nam và thẻ tín dụng quốc tế thế là hai bố con tớ lên đường đi sang Phnompenh vào ngày cuối năm 31/12/2018.

2. Nhật ký chuyến đi

Ngày 1: thành phố Hồ Chí Minh - thủ đô Phnom Penh 250km

Hai bố con đủng đỉnh gần 10 giờ sáng mới xuất phát sau khi đã nai nịch đủ áo giáp và mũ bảo hộ cho con, đai đeo dính vào bố, đệm êm tựa lưng và gối ngủ quấn cổ cho con. Chạy lên cửa khẩu Mộc Bài - Tây ninh 80km nhưng lết mất hơn 2 tiếng do đường đông trong khi trời nắng vỡ đầu 35-36 độ miền Tây Nam Bộ. Đến cửa khẩu gặp ngay mấy cò ra phán xe phân khối lớn này không nhập cảnh vào Cam được đâu, anh đưa em 50k em vào khai thủ tục hộ cho nhanh!!! Mời các đồng chí ngược, hai bố con dắt díu nhau vào làm thủ tục xuất cảnh phía Việt nam rồi nhập cảnh Campuchia mất không quá 10p, xe máy không thấy có ý kiến gì (hải quan hai nước không kiểm tra, không hỏi han một câu) đóng phí 60k cho hải quan Campuchia, cộp dấu là hai thằng lên xe máy tiến về thủ đô Phnom penh.

Tải bản đồ map.me offline và đăng ký gói 3G Đông Dương của MobiFone được 600M dữ liệu, thấy yên tâm nếu bị chẳng may bị lạc còn có thể lên mạng tìm đường và kiếm nơi nghỉ.

Quả choáng đầu tiên là đường quốc lộ 1 của Campuchia đang sửa tầm 20-30km gần đoạn cửa khẩu, quá bụi và quá xấu, nhiều ổ gà, xe container và xe tải chạy ầm ầm, đường xóc không khác gì quốc lộ 1A đoạn Hà nội - Thanh hoá. Không thể đi nhanh với tốc độ trung bình 40-45km/h.
Dưới cái nắng oi ả, nóng và bụi, lại quá cẩn thận cho con mặc đủ loại quần áo bảo hộ nên con kêu nóng và mệt, rẽ vào mấy quán ăn thì họ không bán (không rõ lý do), trông bui bặm và mất vệ sinh nên hai bố có quyết định dừng tạm tại một cửa hàng tạp hóa ven đường mua nước và lôi lương khô ra gặm. Sự cố đầu tiên là rơi mất đai đeo người do lúc di chuyển từ cửa khẩu ra, sợ con đứng nắng nên bố vứt tạm trên thùng xe và bị rơi mất. Tâm lý bố lúc đó hơi hoảng loạng khi nhìn con mặt đỏ tưng bừng, than mệt mỏi do nóng, lại bị mất đai đeo, chặng đường gần 200km trước mắt khá ảm đạm vì nếu không có đai đeo thì khó lòng mà chở con đi xa an toàn được. Gặp một bạn công nhân người Cam vào mua nước, rất may bạn í biết tiếng Việt nên nhờ bạn í quay lại tìm hộ. Sau 15p bạn í tìm thấy, hai bố con cám ơn rối rít và bo 200k rồi lại nai nịch tiếp tục lên đường. Con sau khi nghỉ đã vui vẻ hơn, bố cũng thấy yên tâm một chút.

Đường quốc lộ khá xấu, mỗi chiều một làn đường nhựa ô tô, còn hai bên là đường đất đỏ cho xe máy, chạy nhanh cực kỳ nguy hiểm vì xe to, đất mềm, phanh gấp là khả năng xòe khá cao, chưa kể vừa đi vừa tránh bò trắng đi tung tăng trên quốc lộ. Hai bố con vừa lết vừa nghỉ sợ con mệt dưới cái nắng 35-36 độ lúc 12-1h trưa, mãi đến 4h chiều mới đến cầu dây văng Neak Loeung cách cửa khẩu 110km, từ đó đoạn đường hướng vào thủ đô Phnom penh thẳng tắp, nhẵn thín, quất nhẹ nhàng 70-80km/h. Đến cửa ngõ thủ đô lúc mặt trời vừa tắt nhưng cũng phải mất hơn 60p mới vào được phố cổ Phnom penh nơi cung điện Hoàng gia ngự. Tổng thời gian trên xe của hai bố con là hơn 9 tiếng cho quãng đường 250km. Lên agoda tìm nhanh được một boutique hotel nhỏ nhắn xinh đẹp ngay trong khu phố cổ thế là hai bố con phi đến, check phòng và lang thang ở trung tâm Campuchia chờ đón năm mới.

Ngày 2: ngủ nghê chán chê, ăn sáng rồi hai bố con đi dạo khu phố trung tâm và thăm Hoàng cung (Royal Palace), sau đó đến viên bảo tàng diệt chủng Toul Sleng – đây vốn dĩ là một trường cấp 3, từ năm 1975 đến 1979 khi chế Khmer Đỏ sụp đổ, gần 20 nghìn người dân thường đã bị giam và tra tấn ở đây trước khi mang đi giết tại cánh đồng chết. Trong nhà tù cũng khá giống với các nhà tù ở Phú Quốc hay Côn Đảo. Theo giới thiệu thì đến khi giải phóng Campuchia, chỉ có 14 người dân sống sót qua nhà tù này. Grab tuk tuk khá nhiều, bật phần mềm lên và gọi xe, giá bằng 1/2 so với gọi tuk tuk thường. Giao thông ở Phnom peng ngày đầu năm khá vắng xe. Trải nghiệm giờ tan tầm ngày cuối năm cho thấy dân thủ đô đi xe khá văn minh, ô tô chỉ đi 2 làn ngoài, còn lại là xe tuk tuk, xe lôi và xe máy, ít dùng còi, ít len lỏi kiểu điền vào chỗ trống và vượt ẩu.



Xuất phát


Phượt bụi nhưng phải phong cách, đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp :)


Đường đất đỏ hai bên quốc lộ cho xe máy của dân địa phương đi lại, trời nắng thì không sao, mưa phát biết ngay


Qua cửa khẩu Mộc Bài đi về phía cửa khẩu Campuchia
Chúc Cụ Thượng Lộ Bình An
 

doanhmarket

Xe tải
Biển số
OF-608849
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
278
Động cơ
123,780 Mã lực
Tuổi
24
Website
korean-air.biz
Có thèng cu như vậy dắt đi phượt chung cũng sướng cụ nhỉ, khi nó 20 mình gần 70 rồi nó chở mình đi phượt lại kkk
 

ChryslerFan

Xe tải
Biển số
OF-363951
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
204
Động cơ
259,315 Mã lực
cảnh đẹp tuyệt vời. chúc mừng 2 bố con
hì cám ơn cụ, nhiều cảnh đẹp lắm nhưng đi xe máy lỉnh kỉnh nên tôi không chụp

cám ơn cụ, chuyến đi rất thích

Phượt bằng 2 bánh với trẻ con khó khăn hơn rất nhiều so với 4 bánh, nể phục 2 cha con nhà cụ, chúc cha & con cụ vui vẻ.
cũng không khó như cụ nghĩ đâu, quan trọng nhất là con phải khỏe, còn lại thì cân được tuốt

Trải nghiệm quá tuyệt vời đối với U6 nhà cụ.
vâng, cu con thích lắm, cứ đòi đi tiếp. Chắc hè hai bố con làm quả xuyên Việt nữa

hì, cám ơn cụ

Một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn nhỏ!
trải nghiệm hay lắm cụ ạ

Tuyệt quá! Chuyến đi của 2 bố con sẽ là kỉ niệm đẹp theo con mãi sau này!
vâng, hai bố con tôi chắc sẽ tiếp tục có nhiều trải nghiệm như vậy

Có thèng cu như vậy dắt đi phượt chung cũng sướng cụ nhỉ, khi nó 20 mình gần 70 rồi nó chở mình đi phượt lại kkk
hehe, tôi cũng tính thế nên giờ phải chịu khó đưa con đi để về già con đưa mình đi
 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,803
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Hai bố con tớ (bố U50, con U6) vừa làm chuyến phượt Campuchia về, đang hào hứng nên muốn chia sẻ kinh nghiệm cho các anh em có ý định đưa con nhỏ đi phượt cùng. Do đi xe máy và thời gian ngắn nên hai bố con cũng ko chụp nhiều ảnh.

1. Ý tưởng và lên kế hoạch

Chịu ảnh hưởng của văn hóa Mỹ, xem film hay thấy bố và con trai hay có những chuyến đi father and son bondings như cắm trại, câu cá, đi săn hay đi phượt cùng nhau nên tớ cũng đã nung nấu ý định hai bố con đi phượt xa một chuyến. Con gần 6 tuổi, có sức khỏe và thể lực tốt, nhân dịp nghỉ cuối năm hai bố con lên kế hoạch bán xuyên Việt, khám phá cung đường biển đẹp nhất Việt nam từ tp HCM ra Mũi Né, Cam Ranh, Nha Trang, Tuy Hoa, Quy Nhơn, Quảng Ngãi và kết thúc ở Đà Nẵng trong vòng một tuần với tổng quãng đường khoảng 1000+km, vừa đi ngắm cảnh, tắm biển, định trải nghiệm từ cắm trại, ngủ lều trên bãi biển đến nghỉ ngơi trong resort. Hai bố con sẽ bay vào tpHCM và gửi xe máy vào theo, chạy xe ra Đà Nẵng rồi lên tầu về Hà nội.

Lên mạng hỏi kinh nghiệm các nhóm phượt từ phân khối lớn đến phân khối nhỏ, phần lớn mọi người đều khuyên là không nên đi như vậy vì chuyến đi quá dài, không đảm bảo sức khỏe và an toàn cho một cậu bé 5+ tuổi, cuối cùng tham khảo thêm bà bạn già (người đã từng tha con trai 6 tuổi leo Fansipan https://vnexpress.net/doi-song/cau-be-6-tuoi-leo-fansipan-2424239.html ) và được khuyên: Đi đi, sợ gì. Thế là hai bố con tớ lên đường.

Vâng, đấy là định thế nhưng trời phụ lòng người bằng cơn áp thấp nhiệt đới trên biển Đông khiến toàn bộ lịch trình và lộ trình trên sẽ diễn ra trong trời mưa bão liên tục. Kế hoạch lên cả tháng trời của hai bố con đổ bể cái xẹt, xe máy thì đã theo tầu vào Nam, vé máy bay đã đặt trước.

‘Chạy trời không khỏi nắng’ – vậy chỗ nào có nắng thì mình đi ; phía đông mưa, phía tây nắm thì ta đi về phía tây. Thay đổi kế hoạch chớp nhoáng ngay tối hôm trước, lên mạng đọc một vài bài về phượt xe máy Campuchia, thấy có vẻ khả thi, vay tạm 300usd, dắt túi chục triệu Việt nam và thẻ tín dụng quốc tế thế là hai bố con tớ lên đường đi sang Phnompenh vào ngày cuối năm 31/12/2018.

2. Nhật ký chuyến đi

Ngày 1: thành phố Hồ Chí Minh - thủ đô Phnom Penh 250km

Hai bố con đủng đỉnh gần 10 giờ sáng mới xuất phát sau khi đã nai nịch đủ áo giáp và mũ bảo hộ cho con, đai đeo dính vào bố, đệm êm tựa lưng và gối ngủ quấn cổ cho con. Chạy lên cửa khẩu Mộc Bài - Tây ninh 80km nhưng lết mất hơn 2 tiếng do đường đông trong khi trời nắng vỡ đầu 35-36 độ miền Tây Nam Bộ. Đến cửa khẩu gặp ngay mấy cò ra phán xe phân khối lớn này không nhập cảnh vào Cam được đâu, anh đưa em 50k em vào khai thủ tục hộ cho nhanh!!! Mời các đồng chí ngược, hai bố con dắt díu nhau vào làm thủ tục xuất cảnh phía Việt nam rồi nhập cảnh Campuchia mất không quá 10p, xe máy không thấy có ý kiến gì (hải quan hai nước không kiểm tra, không hỏi han một câu) đóng phí 60k cho hải quan Campuchia, cộp dấu là hai thằng lên xe máy tiến về thủ đô Phnom penh.

Tải bản đồ map.me offline và đăng ký gói 3G Đông Dương của MobiFone được 600M dữ liệu, thấy yên tâm nếu bị chẳng may bị lạc còn có thể lên mạng tìm đường và kiếm nơi nghỉ.

Quả choáng đầu tiên là đường quốc lộ 1 của Campuchia đang sửa tầm 20-30km gần đoạn cửa khẩu, quá bụi và quá xấu, nhiều ổ gà, xe container và xe tải chạy ầm ầm, đường xóc không khác gì quốc lộ 1A đoạn Hà nội - Thanh hoá. Không thể đi nhanh với tốc độ trung bình 40-45km/h.
Dưới cái nắng oi ả, nóng và bụi, lại quá cẩn thận cho con mặc đủ loại quần áo bảo hộ nên con kêu nóng và mệt, rẽ vào mấy quán ăn thì họ không bán (không rõ lý do), trông bui bặm và mất vệ sinh nên hai bố có quyết định dừng tạm tại một cửa hàng tạp hóa ven đường mua nước và lôi lương khô ra gặm. Sự cố đầu tiên là rơi mất đai đeo người do lúc di chuyển từ cửa khẩu ra, sợ con đứng nắng nên bố vứt tạm trên thùng xe và bị rơi mất. Tâm lý bố lúc đó hơi hoảng loạng khi nhìn con mặt đỏ tưng bừng, than mệt mỏi do nóng, lại bị mất đai đeo, chặng đường gần 200km trước mắt khá ảm đạm vì nếu không có đai đeo thì khó lòng mà chở con đi xa an toàn được. Gặp một bạn công nhân người Cam vào mua nước, rất may bạn í biết tiếng Việt nên nhờ bạn í quay lại tìm hộ. Sau 15p bạn í tìm thấy, hai bố con cám ơn rối rít và bo 200k rồi lại nai nịch tiếp tục lên đường. Con sau khi nghỉ đã vui vẻ hơn, bố cũng thấy yên tâm một chút.

Đường quốc lộ khá xấu, mỗi chiều một làn đường nhựa ô tô, còn hai bên là đường đất đỏ cho xe máy, chạy nhanh cực kỳ nguy hiểm vì xe to, đất mềm, phanh gấp là khả năng xòe khá cao, chưa kể vừa đi vừa tránh bò trắng đi tung tăng trên quốc lộ. Hai bố con vừa lết vừa nghỉ sợ con mệt dưới cái nắng 35-36 độ lúc 12-1h trưa, mãi đến 4h chiều mới đến cầu dây văng Neak Loeung cách cửa khẩu 110km, từ đó đoạn đường hướng vào thủ đô Phnom penh thẳng tắp, nhẵn thín, quất nhẹ nhàng 70-80km/h. Đến cửa ngõ thủ đô lúc mặt trời vừa tắt nhưng cũng phải mất hơn 60p mới vào được phố cổ Phnom penh nơi cung điện Hoàng gia ngự. Tổng thời gian trên xe của hai bố con là hơn 9 tiếng cho quãng đường 250km. Lên agoda tìm nhanh được một boutique hotel nhỏ nhắn xinh đẹp ngay trong khu phố cổ thế là hai bố con phi đến, check phòng và lang thang ở trung tâm Campuchia chờ đón năm mới.

Ngày 2: ngủ nghê chán chê, ăn sáng rồi hai bố con đi dạo khu phố trung tâm và thăm Hoàng cung (Royal Palace), sau đó đến viên bảo tàng diệt chủng Toul Sleng – đây vốn dĩ là một trường cấp 3, từ năm 1975 đến 1979 khi chế Khmer Đỏ sụp đổ, gần 20 nghìn người dân thường đã bị giam và tra tấn ở đây trước khi mang đi giết tại cánh đồng chết. Trong nhà tù cũng khá giống với các nhà tù ở Phú Quốc hay Côn Đảo. Theo giới thiệu thì đến khi giải phóng Campuchia, chỉ có 14 người dân sống sót qua nhà tù này. Grab tuk tuk khá nhiều, bật phần mềm lên và gọi xe, giá bằng 1/2 so với gọi tuk tuk thường. Giao thông ở Phnom peng ngày đầu năm khá vắng xe. Trải nghiệm giờ tan tầm ngày cuối năm cho thấy dân thủ đô đi xe khá văn minh, ô tô chỉ đi 2 làn ngoài, còn lại là xe tuk tuk, xe lôi và xe máy, ít dùng còi, ít len lỏi kiểu điền vào chỗ trống và vượt ẩu.



Xuất phát


Phượt bụi nhưng phải phong cách, đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp :)


Đường đất đỏ hai bên quốc lộ cho xe máy của dân địa phương đi lại, trời nắng thì không sao, mưa phát biết ngay


Qua cửa khẩu Mộc Bài đi về phía cửa khẩu Campuchia
Tuyệt quá ạ. Nhà êm 2 mẹ con chỉ dám đi gần gần, xa lắm là lên Tây Bắc :))
 

LP640

Xe buýt
Biển số
OF-4771
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
596
Động cơ
544,218 Mã lực
Hay quá, hai bố con nhà cụ có chuyến đi ý nghĩa và nhiều trải nghiệm
 

hieunthn

Xe buýt
Biển số
OF-14412
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
541
Động cơ
519,660 Mã lực
chỉ có thể dùng 2 chữ : "tuyệt vời"!
 

theanh212

Xe điện
Biển số
OF-119349
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
2,711
Động cơ
2,654 Mã lực
Tuyệt vời thật, cảm ơn cụ đã chia sẻ. Chúc vui!
 

CRV2018

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580029
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
184
Động cơ
140,637 Mã lực
Tuổi
38
Vâng, cháu xin tiếp tục hành trình
Ngày 3: Sau một ngày nghỉ ngơi khám phá thủ đô Phnom penh, hai thằng tiếp tục hành trình 250km xuống phía Nam - Sihanoukville - thành phố biển sát đảo Phú Quốc, khá nổi tiếng thời gian gần đây với dân Tây ba lô và dân phượt Việt. Hôm qua đã tranh thủ cho con một bài học lịch sử dễ hiểu nhất về "kẻ xấu" Khmer Đỏ và nạn diệt chủng, đưa con thi thăm viện bảo tàng diệt chủng Toul Sleng (tránh để con nhìn những hình ảnh tra tấn ghê rợn), thấy con có vẻ hiểu và không bị ảnh hưởng về tâm lý, hai bố con quyết định đi thăm nốt cánh đồng chết Choeung Ek cách Phnom penh 16km. Có khoảng 30 cánh đồng chết như vậy khắp Campuchia là nơi Khmer Đỏ giết hại 1,7 triệu dân thường và người đối lập trong khoảng thời gian từ 1975 đến 1979. Có nhiều ý kiến cho rằng không nên dẫn trẻ con đến nơi nhiều âm khí như vậy nhưng tôi nghĩ mình đến thăm quan, học hỏi lịch sử và có tâm thế tốt thì chắc không sao. Con đã từng đến nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, Quảng Trị hai năm trước và không có chuyện gì xẩy ra. Thời tiết khá chiều lòng người, trời râm mát, 28-30 độ. Sau khi thăm cánh đồng chết, hai bố con phóng lên quốc lộ 4 - được mệnh danh là quốc lộ đẹp nhất Campuchia để xuống phía nam. Đường khá ổn (tuy chỉ có 1 làn hỗn hợp mỗi chiều), làn xe máy thì đã được trải nhựa chứ không phải là đất đỏ, tuy nhiên chuối một cái là làn xe máy thấp hơn so với làn ô tô 5-10cm nên mỗi lần trèo vào hay trèo ra làn ô tô là một lần thót tim. Không hiểu sao phân khối lớn hay có cảm giác bị trượt bánh. Nghĩ cảnh phóng 50-60km mà cái xe 300+kg mà xòe thì hai bố con sẽ thê thảm thế nào. Cung đường khá đẹp và may mắn vắng xe nhưng ít nhà dân hai bên so với quốc lộ 1, nhiều đoạn 20-30km liên tục không có nhà dân, chỉ ruộng vườn hai bên hun hút nghĩ cũng kinh, nếu bị hỏng xe hay xịt lốp thì không biết hai bố con gọi cứu hộ kiểu gì.

Do xuất phát muộn, lại đi thăm cánh đồng chết nên thời gian hơi eo hẹp, may đường đẹp nên tốc độ cao hơn tầm 60-70km/h với tính toán tầm tối 6h là đến Sihanoukville. Con cũng đã quen ngồi xe lâu và có một ngày nghỉ trước đó nên khá vui vẻ, hai bố con vừa đi vừa trò chuyện, trêu chọc nhau. Còn khoảng 30km nữa đến biển (lúc 5h chiều) thì trời đổ mưa to và tối sầm rất nhanh. Hai bố con phi vội vào một quán nước ven đường, khoa chân múa tay với cô bé bán hàng mãi mới được chỉ có một khách sạn nhỏ cách 4km. Hai bố con quyết định lội mưa đến khách sạn, trời đã tối đen kịt, mưa to, bố cận thị mắt hầu như không nhìn rõ đường (đường không có vạch kẻ phản quang, vạch trắng tim đường khá mờ), xe ô tô chay ngược chiều chiếu đèn chói lòa. Đúng là tâm trạng vừa đi vừa khấn trời phật phù hộ rồi cuối cùng cũng tìm được khách sạn ngay bên đường, sát rừng. Check in phòng rồi xuống kiếm đồ ăn, hai thằng không dám rời nhau nửa bước. Hai thằng nhanh chóng ăn rồi rút về phòng khóa cửa đi ngủ sớm.

Ngày 4: Sáng hôm sau tình giấc thì trời lại nắng đẹp, hai bố con lên xe chạy về thành phố biển Sihanoukville lúc 9h kém, vừa kịp mua vé lên tầu sang đảo Koh Rong Saloem. Có hai hòn đảo lớn ở đó là Koh Rong và Koh Rong Saloem. Theo review thì Koh Rong đông đúc và vui hơn trong khi Koh Rong Saloem yên tĩnh và sạch sẽ hơn nên hai thằng chon Saloem. Tầu cao tốc (22usd/người hai chiều, về ngày nào thì đăng ký trước) chạy khoảng 45p là tới Koh Rong Saloem. Bãi biển hình móng ngựa với hai bên là núi (giống bãi biển Kỳ Co, Quy nhơn), khá hoang sơn với khoảng 30-40 resorts (gọi là resort cho oai chứ thực chất là các bungalow sát biển), giá tầm 80-200usd/đêm. Một số review trước đó thì bảo Saloem mất điện buổi tối. Cả buổi tối hai bố con ở đó thì bị mất điện độ 4 lần nhưng nhanh chóng lại có điện trở lại. Con đặt chân lên đảo là lao ngay xuống nước đùa nghịch, bố thì ngồi xem review khách sạn và may mắn tìm được một khách sạn trống. Hai thằng chơi đùa cả ngày trên bãi biển. Buổi tối có tour đi ngắm phù du phát sáng plankton trên biển nhưng tiếc đúng hôm biển động nên tour bị hủy do phù du lặn xuông sâu. Hơi tiếc, hẹn dịp sau vậy.


Con đang chăm chú nghe audio giới thiệu về cánh đồng chết. Đây là Đài tưởng niệm các nạn nhân của cách đồng chết, bên trong là 8000 sọ người (nhiều cái vẫn nguyên vết búa, rìu đập) xếp xung quanh từ chân lên đến ngọn tháp (mọi người có thể nhìn thấy qua cánh cửa).

Đài tưởng niệm các nạn nhân bị diệt chủng tại cánh đồng chết Choeung Ek


Trời sập mưa khi cách Sihanoukville 30km, hai bố con phải chạy vào quán nước trú và hỏi đường đến khách sạn


Bình minh


Bãi biển khá vắng vẻ, du khách chủ yếu là Tây ba lô. Hội thanh niên ít tắm biển mà chỉ nằm phơi nắng.


Bãi biển tại đảo Koh Rong Saloem. Nước trong xanh, cát trắng, sóng nhẹ nhàng và trời nắng đẹp. Bãi biển khá hoang sơ tuy nhiên đôi chỗ vẫn có ống nhựa, chai nhựa do con người vứt ra.
cháu ngưỡng mộ cụ chủ quá , mà chộm vía F1 nhà cụ chủ cũng dẻo dai sung sức , chúc hai bố con nhiều sức khỏe để có nhiều trải nghiệm hơn ạ
 

BadBoy79

Xe lăn
Biển số
OF-602792
Ngày cấp bằng
11/12/18
Số km
12,353
Động cơ
247,185 Mã lực
Ngày 6 - ngày cuối

Bố sợ hai bố con mệt nên đã dự trù cho 2 ngày để thong thả chạy xe từ Hà tiên về tpHCM (320km) nhưng con máu về nhà bà chơi với bạn mới quen nên đòi bố về luôn trong ngày. Thế là 9h sáng hai bố con đã lên đường phóng về tp HCM. Cân nhắc hai con đường QL80 (Hà tiên - Rạch giá - Long xuyên - Sa đéc - Vĩnh long - Mỹ tho - Tân An - tpHCM) và QL91 (chạy song song với biên giới Campuchia từ Hà tiên - Long Xuyên - Cao Lãnh - Tân An - tpHCM), hai bố con quyết chạy QL91 để tránh đông xe. Quả thật, thời tiết đẹp, trời mát, đường tuy nhỏ nhưng vắng xe nên hai bố con chạy khá thoải mái - quan trọng nhất là bố giải tỏa được nỗi lo hỏng xe, xịt lốp, không cứu hộ khi đi trên đường Campuchia nên không cảm thấy mệt mỏi. Hơi ngược đời, cung chạy dài nhất lại là ngày cuối cùng của chuyến đi!!!

Con khá hứng thú với món cafe võng miệt vườn nên đi được 1 tiếng là lại gạ bố vào nằm võng. Hơi tức là quán nào có em út ngồi thì con không chịu và mà chỉ toàn chọn quán bà già :(. Hai bố con tận mắt được nhìn thấy sự trù phú của đồng bằng sông Cửu long với những cánh đồng bát ngát thẳng cánh cò bay, thơm mùi mạ non, khác biệt nhiều so với các cánh đồng ở miền Bắc - thường được băm nhỏ thành các sào/mẫu và có bờ đất ke xung quanh. Hai bố con vừa đi vừa rong chơi mãi đến 7h tối mới về đến tpHCM - mất đúng 10 tiếng ngồi trên xe. Kết thúc một cung đường vòng tròn 1000km trong 6 ngày đầy ngẫu hứng, ko kế hoạch trước của hai bố con. Ơn trời là phượt thủ con quá quả cảm và dư thừa sức khỏe, luôn động viên và đồng hành cùng bố trong suốt chuyến hành trình tuyệt vời này

Cám ơn mọi người đã đọc :)
Tuyệt vời, chúc mừng hai bố đã có những trải nghiệm không thể nào quên.
 
Biển số
OF-597121
Ngày cấp bằng
1/11/18
Số km
122
Động cơ
9,888 Mã lực
Tuổi
32
Mong 1 ngày được như cụ, con e cũng 7 tuổi rồi mà chưa dám cho đi đâu
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,673
Động cơ
480,051 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
2 bố con cụ thớt có chuyến đi hay quá.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,045
Động cơ
648,144 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Bố con cụ chịu chơi quá, vi vu như này có đau lưng ko cụ :-?
 

tuannet

Xe hơi
Biển số
OF-414145
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
130
Động cơ
223,758 Mã lực
Tuổi
55
Ngưỡng mộ . Ngưỡng mộ quá ???
 

ChryslerFan

Xe tải
Biển số
OF-363951
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
204
Động cơ
259,315 Mã lực
Tuyệt vời thật, cảm ơn cụ đã chia sẻ. Chúc vui!
Vâng, cám ơn cụ.

cháu ngưỡng mộ cụ chủ quá , mà chộm vía F1 nhà cụ chủ cũng dẻo dai sung sức , chúc hai bố con nhiều sức khỏe để có nhiều trải nghiệm hơn ạ
Hì, F1 nhà tôi được rèn luyện thể thao vận động tự bé nến khá dai sức.

Tuyệt vời, chúc mừng hai bố đã có những trải nghiệm không thể nào quên.
cám ơn cụ

Mong 1 ngày được như cụ, con e cũng 7 tuổi rồi mà chưa dám cho đi đâu
Cụ cứ cho đi đi, cùng lắm là mấy chuyến đầu về thì ốm, sau con sẽ quen dần.

2 bố con cụ thớt có chuyến đi hay quá.
Vâng, cám ơn cụ đã khen

Bố con cụ chịu chơi quá, vi vu như này có đau lưng ko cụ :-?
hì, nói thực bình thường đi nhiều thế thì chắc cũng đau nhưng chả hiểu sao, chắc đầu óc lúc nào cũng tập trung lái xe nên không thấy sao cả cụ ạ. Cruiser đi cũng êm nữa

Ngưỡng mộ . Ngưỡng mộ quá ???
hì, cám ơn cụ
 

Ối Giời Ơi

Xe tăng
Biển số
OF-312425
Ngày cấp bằng
19/3/14
Số km
1,772
Động cơ
258,320 Mã lực
tuyệt vời quá . Uoc đc như cụ mà đk chưa cho phép
 

tank_fun

Xe tăng
Biển số
OF-180420
Ngày cấp bằng
12/2/13
Số km
1,555
Động cơ
333,395 Mã lực
Cụ đi được chuyến này hay đấy, nếu mà chạy được lên Siem Reap thăm Angkor Wat / Angkor Thom nữa thì đẹp, nhưng mà sẽ mệt gấp đôi cho cháu nhỏ. Bên Cam giờ đi cũng dễ, tuy nhiên cũng cần phải cẩn thận vì nếu bị cướp thì chúng khá là manh động vì dễ có vũ khí nóng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top