[Funland] Ngành tre ép khối

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Lâu rồi nhà cháu ko theo dõi sàn tre ép, thấy bây giờ làm kiểu ép ghép thanh nhỏ, phải sử dụng keo nhiều và ko đẹp bằng ngày xưa.

Ngày xưa ép cây tre thành ván luôn, các mắt tre lên màu rất đẹp, lại ko phải dùng keo.

Ko biết ván sàn kiểu mới có hơn gì ko?
 

tomo

Xe tải
Biển số
OF-57495
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
376
Động cơ
450,889 Mã lực
Chào các cụ. Tình hình là bên em đang nghiên cứu dự án về ngành tre ép khối. Ở trên này các cụ có ai làm trong ngành này không ạ. Nếu có thì có thể cho em kết bạn hỏi kinh nghiệm được không? Em đang rất cần thông tin về máy móc. Chuyển giao công nghệ. Ngành này không mới nhưng chưa phát triển ở việt nam. Phần lớn đều hàng nhập từ trung quốc
Cụ định tham gia dự án nghiên cứu như thế nào? em có quen chuyên gia, cụ cần em kết nối giúp.
Tre ghep thanh.JPG
 

Xe 4 chân

Xe hơi
Biển số
OF-161166
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
198
Động cơ
352,396 Mã lực
Nói ra thì nó hơi bao la và xa xôi. Nhưng về cơ bản thì lúc đó tre chỉ còn cái lõi và phần còn lại là Formaldehyde (CH20) là chính, lúc nó nó với sàn gỗ CN chả khác gì nhau. Thực tế "chả sao cả" vì thế giới nó vẫn vậy. Nhưng em là người khó tính ở 1 góc độ nào đó và không thích. Tre Là Việt Nam và cực lành tính (mình nhậu măng xào suốt), em vẫn mơ về 1 SP tre thuần tự nhiên nhất có thể cơ. Còn không em dùng gỗ tự nhiên (Xin lỗi môi trường) và giá trị thương mại của nó ngày 1 lên khi mình đang dùng. Cái này em xin lỗi và nói dưới góc độ XH thực, cụ nào nhà đạo đức online em xin bỏ qua trước.
L09
Em biết bên gỗ là nó tăng nhiệt độ lên làm thay đổi tính chất vật lý của gỗ để chống cong vênh, mối mọt. Em cảm thấy hơi giống cách mấy anh em nghệ sĩ hay làm mấy đồ gỗ nghệ nghệ hay dùng gỗ thông và dùng đèn khò khò già gỗ đi. Hơi cháy rồi nên mối mọt mưa gió vô tư.
Món này cụ phải tìm bên chuyên bán máy móc ngành gỗ mới ra việc được.
Em đọc tài liệu thì cơ bản là xử lý nhiệt trong một số điều kiện cụ thể. Vì nó còn liên quan đến keo. Cái đó mới khó
 

Xe 4 chân

Xe hơi
Biển số
OF-161166
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
198
Động cơ
352,396 Mã lực
Cụ định tham gia dự án nghiên cứu như thế nào? em có quen chuyên gia, cụ cần em kết nối giúp.
Tre ghep thanh.JPG
Bên e lập nhà máy sản xuất cụ ạ. E đang tìm hiểu về công nghệ. Máy móc. Có chuyên gia tư vấn càng tốt
 

Xe 4 chân

Xe hơi
Biển số
OF-161166
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
198
Động cơ
352,396 Mã lực
Lâu rồi nhà cháu ko theo dõi sàn tre ép, thấy bây giờ làm kiểu ép ghép thanh nhỏ, phải sử dụng keo nhiều và ko đẹp bằng ngày xưa.

Ngày xưa ép cây tre thành ván luôn, các mắt tre lên màu rất đẹp, lại ko phải dùng keo.

Ko biết ván sàn kiểu mới có hơn gì ko?
Cái dùng cây tre làm ván là sản phẩm đỉnh cao rồi. Giữ nguyên mắt tre. Thấp cấp nhất chính là gép thanh tre như cụ nói. Cao hơn chút là ép khối. Giờ nó ra thêm sản phẩm cao cấp hơn rồi cụ ạ
 

Xe 4 chân

Xe hơi
Biển số
OF-161166
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
198
Động cơ
352,396 Mã lực
Cụ rất chuẩn nếu tre mà chế biến mất tính tự nhiên thì lại chẳng còn giá trị gì và đầu tư tre ép khối hay ván là cầm chắc lỗ vì giá thành cao mà chả hơn gì gỗ , em nghĩ khâu hun sấy kiểu cũ cộng thêm decor sản phẩm mới phù hợp cho tre .
Biến tính mục đích là tăng độ bền. Chống trọi được với điều kiện khắc nghiệt mưa nắng. Không bị cong vênh. Ngấm nước. Và an toàn trong sử dụng.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,754
Động cơ
232,662 Mã lực
Tre là nguồn vật liệu rất sẵn tại VN, các sản phẩm gia dụng từ tre cũng rất đẹp và thân thiện với môi trường.
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Có cụ nào biết về sấy biến tính tre không ạ. Tên tiếng anh (thermo treated bamboo)
Xử lý nhiệt biến tính tre thì có 2 phương pháp chính là xử lý nhiệt bão hòa hơi nước và xử lý nhiệt dầu,đều là công nghệ do Trung Quốc phát triển.Mục đích là tăng độ bền kéo,cải thiện đáng kể tính chất cơ ,loại bỏ protein,đường,tinh bột ra khỏi tre tránh mối mọt ẩm mốc,ngoài ra còn một sô phương pháp xử lý polymer tăng độ bền cấu trúc.Về thiết bị thì e thấy cũng đơn giản,cái khó là hóa chất,keo,chất làm đầy dùng công nghệ này.
 

Xe 4 chân

Xe hơi
Biển số
OF-161166
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
198
Động cơ
352,396 Mã lực
Xử lý nhiệt biến tính tre thì có 2 phương pháp chính là xử lý nhiệt bão hòa hơi nước và xử lý nhiệt dầu,đều là công nghệ do Trung Quốc phát triển.Mục đích là tăng độ bền kéo,cải thiện đáng kể tính chất cơ ,loại bỏ protein,đường,tinh bột ra khỏi tre tránh mối mọt ẩm mốc,ngoài ra còn một sô phương pháp xử lý polymer tăng độ bền cấu trúc.Về thiết bị thì e thấy cũng đơn giản,cái khó là hóa chất,keo,chất làm đầy dùng công nghệ này.
Cụ nói đúng quá. Cụ có nghiên cứu về cái này ah. Có thể cho em xin contact để liên lạc được không ạ.
 

buhogia01

Xe tải
Biển số
OF-734970
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
212
Động cơ
72,101 Mã lực
Tuổi
62
Em chưa đến đó bao giờ. Có thằng Ku em search được trên mạng nó ở Hà Tây. Đầu tiên mua 1 cuộn nhỏ về làm, thấy nó bán giá cũng tạm được và giao hàng chuẩn chỉnh nên cứ thế mua lần lần. Chưa gặp chưa đến đó bao giờ cụ ạ.
Cần em ib số cho.
Cụ inb cho em thông tin liên hệ nhé. Cám ơn cụ
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,193
Động cơ
542,370 Mã lực
Em vẫn thích đồ nội thất nhỏ bằng tre hun lên màu óng ngà chế tác tinh xảo ,đầu tư lò hun ủ không nhiều đâu cụ chủ yếu là hướng decor và nhân lực có tay ghề cực cao yêu nghề .
Công nhận, tre cật óng vàng thì phê phải biết. Cứ ví dụ ốp 1 bức vách chỗ phòng khách hay mấy cái CC chỗ bàn thờ treo ý nhỉ, cả 1 vách tre dẹt mỏng cật óng vàng + với câc cột bằng tre cũng óng mầu gác bếp với tay nghề thủ công tinh xảo thì phê nhỉ. Nhìn mê nhất cái chỗ đốt họ dóc mắt đi cho thân bằng nhau nhìn nghệ thuật lắm luôn. Giờ em toàn thấy vách nhựa nhìn công nghiệp vãi luôn.
 

GMT7

Xe buýt
Biển số
OF-317988
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
814
Động cơ
302,057 Mã lực
Nơi ở
I belong to nature
Khó. Tre ép xong ra giá tuơng đương gỗ, người VN không nhiều người chấp nhận giá này. Không xuất khẩu được vì xài nhiều keo có độc tố (keo thân thiện môi trường thì quá đắt), chưa kể chắc gì VN làm rẻ bằng hàng TQ kể cả cộng giá nhập về tới Hải Phòng, mà tre VN chất lượng không bằng tre TQ nhé, thế mới a cay. Gần 10 năm trước có 1 quỹ (có a Vinh lúc đó là CEO tech đứng sau) đã cùng 1 team nghiên cứu triển khai cái này, sau thấy không hiệu quả thì phải.
Bên mình làm tre ép xuất ikea nhiều nhé cụ.
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Cụ nói đúng quá. Cụ có nghiên cứu về cái này ah. Có thể cho em xin contact để liên lạc được không ạ.
E làm về hóa polymer,nên có biết một ít về các phương pháp cơ lý hóa nhiệt dùng để xử lý bề mặt và cấu trúc chất liệu cụ ạ.
 

Xe 4 chân

Xe hơi
Biển số
OF-161166
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
198
Động cơ
352,396 Mã lực
E làm về hóa polymer,nên có biết một ít về các phương pháp cơ lý hóa nhiệt dùng để xử lý bề mặt và cấu trúc chất liệu cụ ạ.
Về công nghệ sấy biến tính tre. Cụ đã từng làm sản phẩm nào chưa ạ
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,384
Động cơ
422,290 Mã lực
Nơi ở
.
E thấy Hoà phát chuẩn bị làm công ten lơ đó bác , bác thử liên hệ bán lót sàn cho họ xem
Hpg có Ngọc Diệp là cổ đông có nhà máy sản xuất bao bì ván trượt ép sẵn rồi. Họ chuyển đổi và mở rộng để ra dc sản phẩm cấp thấp rất dễ và nhanh, rẻ- ko chen ngang vào dc cụ ạ
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Chào các cụ. Tình hình là bên em đang nghiên cứu dự án về ngành tre ép khối. Ở trên này các cụ có ai làm trong ngành này không ạ. Nếu có thì có thể cho em kết bạn hỏi kinh nghiệm được không? Em đang rất cần thông tin về máy móc. Chuyển giao công nghệ. Ngành này không mới nhưng chưa phát triển ở việt nam. Phần lớn đều hàng nhập từ trung quốc
Em ko làm tre ép khối bao giờ nhưng với kinh nghiệm của người hay nhâph hàng khựa thì em khuyên cụ nên dừng ý đồ này lại. Em hỉ nói ntn cho cụ hiểu nhé, là từ cái túi ni lông bên em cũng phải nhập của Khựa vig hàng VN với trình độ kỹ thuật kém hơn rất nhiều, chi phí trong nước cao nên giá toàn trên trời mà chất lượng dưới âm phủ. Nếu Khựa làm đc rồi tốt nhất ta nên mua của nó cho nhanh nếu là thương mại. Cong sản xuất thì ta nên tìm hướng khác.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,944
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
Em ko làm tre ép khối bao giờ nhưng với kinh nghiệm của người hay nhâph hàng khựa thì em khuyên cụ nên dừng ý đồ này lại. Em hỉ nói ntn cho cụ hiểu nhé, là từ cái túi ni lông bên em cũng phải nhập của Khựa vig hàng VN với trình độ kỹ thuật kém hơn rất nhiều, chi phí trong nước cao nên giá toàn trên trời mà chất lượng dưới âm phủ. Nếu Khựa làm đc rồi tốt nhất ta nên mua của nó cho nhanh nếu là thương mại. Cong sản xuất thì ta nên tìm hướng khác.
Cụ nói áp đặt quá chỉ riêng tre ép khối khó làm thôi còn các ngành khác cạnh tranh bình thường .
 

Xe 4 chân

Xe hơi
Biển số
OF-161166
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
198
Động cơ
352,396 Mã lực
Em ko làm tre ép khối bao giờ nhưng với kinh nghiệm của người hay nhâph hàng khựa thì em khuyên cụ nên dừng ý đồ này lại. Em hỉ nói ntn cho cụ hiểu nhé, là từ cái túi ni lông bên em cũng phải nhập của Khựa vig hàng VN với trình độ kỹ thuật kém hơn rất nhiều, chi phí trong nước cao nên giá toàn trên trời mà chất lượng dưới âm phủ. Nếu Khựa làm đc rồi tốt nhất ta nên mua của nó cho nhanh nếu là thương mại. Cong sản xuất thì ta nên tìm hướng khác.
Cảm ơn lời khuyên của cụ. Nhưng nếu ai cũng thương mại thì ngành sản xuất việt nam mình không thể tự chủ được. Nếu cụ nói túi ni lông cũng phải nhập thì có vẻ sai cụ ạ. Tập đoàn nhựa an phát họ làm xuất đi khắp nơi
 

Xe 4 chân

Xe hơi
Biển số
OF-161166
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
198
Động cơ
352,396 Mã lực
Hpg có Ngọc Diệp là cổ đông có nhà máy sản xuất bao bì ván trượt ép sẵn rồi. Họ chuyển đổi và mở rộng để ra dc sản phẩm cấp thấp rất dễ và nhanh, rẻ- ko chen ngang vào dc cụ ạ
Họ đều có hệ sinh thái sẵn rồi. Tận dụng mọi nguồn lực có sẵn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top