[Funland] Ngân sách bị cắt giảm đột ngột, TP.HCM trở tay không kịp

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Dinh độc lập to vậy mà chỉ để làm du lịch, giờ kêu csvc kém :)) em fun tí
SG là điển hình của Vn kiểu 1 nhà đại gia cả họ xin xỏ, cấu véo vì nghĩ...giàu lắm
Giống vụ trúng sổ xố 92 tỷ nhể
 

Cam 2.5.2012

Xe điện
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
2,259
Động cơ
343,720 Mã lực
Thằng làm ra của thì không được tiêu
. . Thằng không làm ra tiền, suốt năm xin viện trợ, trợ cấp thì tiêu rõ gớm, toàn tượng đài nghìn tỏi với trụ sở mới vài ngàn tỏi . . Kinh hồn xứ thiên đường
Em đồng ý cắt hết của TP HCM và HN, không phát triển gì nữa. Dành tiền đó chuyển hết cho các tỉnh chưa phát triển khác, qua đó tạo công ăn việc làm, tạo cơ sở để phát triển tại các tỉnh đó, từ đó dân không còn ùn ùn đổ về các TP lớn nữa, các LĐ ở các tỉnh đó phải nghĩ cách mà phát triển tỉnh mình đi chứ không dân cứ ùn ùn đổ về thành phố lớn thì có tăng thêm 10 lần ngân sách ở các TP cũng không đủ đáp ứng được, mở rộng đường đến 10 lần vẫn cứ tắc ...Tóm lại là "bịt" chặt chỗn này thì chố khác sẽ phải tự "thoát" thội.:))
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Em chậm hiểu, cụ có thể nói rõ giùm em những thuận lợi này thì định hướng phát triển sao không ạ :D Theo như em biết hiện nay hướng phát triển và nguồn thu của Hà Tĩnh là công nghiệp chứ không phải giao thông hay du lịch. Mà mấy cái này phải đầu tư lớn, và nguồn nước ngoài là chính.

Bẩm cụ, cụ xem giùm em. Ngân sách các năm vừa rồi, thu chủ yếu từ nguồn nào ạ? Toàn các công ty ở khu công nghiệp Vũng Áng- FMS đó ạ. Mong cụ soi xét lại.

Cụ nói nghe nhẹ nhàng quá.....
Bỏ qua yếu tố chính trị thì cụ nghĩ tại sao Fomosa nó đầu tư vào Hà tĩnh, tại sao FLC rồi lọc dầu Nghi sơn nó vào Thanh Hóa, tại sao dân vào Cửa Lò, Thiên cầm Nghệ An, tại sao Quảng Bình trước chẳng có gì mà gần đây cũng khởi sắc...???
Thử hỏi cụ khi nông nghiệp và an ninh lương thực không còn là đòi hỏi sống còn nữa thì mấy tỉnh đồng bằng bắc bộ ngoài thế mạnh có đất đai nông nghiệp còn thế mạnh gì khác ngoài gần Hà Nội??? Rõ ràng thời buổi này thế mạnh nông nghiệp đó sẽ o thể so sánh được ưu thế kinh tế biển của các tỉnh duyên hải.
Khi kinh tế càng phát triển, khi sự phát triển càng giảm tỉ trọng nông nghiệp thì rõ ràng các tỉnh duyên hải sẽ có lợi thế hơn nhiều các tỉnh nội địa. Điều này minh chứng trên cả TG, điển hình là các tỉnh duyên hải của TQ... chứ chẳng riêng gì VN.
 

Divephiamattroi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-420110
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
590
Động cơ
224,130 Mã lực
Nơi ở
Nam Vang
Nghe nhiều bác nói cũng có lý, có cơ sở, nhưng cũng không ít ý kiến còn mang nặng cảm tính.

Đúng là trước đây, đặc biệt dưới thời bao cấp, các tỉnh ven biển miền Trung không có cửa gì mà so với đồng bằng bắc bộ và các tỉnh Nam bộ.
Dải đất này khi nhắc đến làm người ta nghĩ tới sự nghèo khó, cơ cực.... ........
Mấy năm gần đây cũng vậy.
Khu vực đồng bằng Bắc bộ có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế, vị trí gần thủ đô, địa hình, mạng lưới giao thông khá hoàn chỉnh, mật độ dân cư........
Thực tế đã có những dự án khá lớn, đặc biệt từ nước ngoài đầu tư vào khu vực này, giải quyết rất lớn nhu cầu việc làm, thu nhập, giá trị sx công nghiệp, xk, góp phần chủ yếu tăng nguồn thu ngân sách, đô thị hóa nhanh chóng ............
Trong lĩnh vực khai khoáng, du lịch có Qninh nổi lên khá mạnh
Trong lĩnh vực vận tải, cảng biển là sự độc tôn của Hp
Vĩnh phúc có Honda, Toyota.....
Bắc ninh có cái Samsung, cũng đổi đời, sắp tới có lẽ thêm Thái nguyên.
................

Nhưng nay các dự án lớn vào khu vực quanh HN cũng đã bão hòa, có nghĩa sự đột phá như vài năm trước sẽ khó xảy ra.

Tạm không bàn đến miền Nam.

Khu vực miền Trung, bắt đầu từ Thanh hóa đến Ninh thuận.
Nơi này tập trung phần lớn các KKT trọng điểm của cả nước, một đặc khu kinh tế ở Khánh hòa.
Gần như tất cả các nghành CN nặng, CN cơ bản ở đây. Và dịch vụ du lịch cực kỳ phát triển nhờ vào vị trí địa lý sẵn có.

Hà tĩnh, năm 2015 thu ngân sách ngang ngửa Bắc ninh, chỉ vì sự cố FMS mà chững lại .
Thanh hóa thu ngân sách 2015 khoảng 13 ngàn tỷ, không ít chút nào, Nghệ an cũng tương tự.

Tới đây khi LHD Nghi sơn đi vào hoạt động, cùng các ngành CN phụ trợ sau Lọc dầu sẽ đưa tỉnh này vươn lên tốp đầu cả nước. Nghi sơn được xác định là một trung tâm CN nặng của VN.

Còn Quảng Ngãi, Quảng nam, Khánh hòa, Bình định, Đà nẵng khỏi cần nói nhiều.(hiện Qnam, Khánh hòa, Q. Ngãi đã vượt Đà nẵng về kinh tế)

Có người còm ở đầu thớt cho rằng TH, NA không đáng được ưu tiên như vùng Tây bắc?

Xin hỏi Ban chỉ đạo Tây bắc hiện nay bao gồm những địa phương nào ????? Tại sao lại như vậy???

Thủ tướng trong buổi làm việc với tỉnh TH vừa qua nói rõ: TH là một Việt nam thu nhỏ, có vị trí đặc biệt quan trọng...........hiện TH đang có quy mô nền kinh tế lớn thứ 5 cả nước..............

Với Nghệ an là tỉnh duy nhất còn có cả một Nghị quyết riêng của BCC, về phát triển kinh tế cùng HN, SG và.........,... hết

Thế kỷ 21 là hướng biển, Miền Trung sẽ cất cánh, sẽ không còn tụt hậu so với cả nước nữa.!
 
Chỉnh sửa cuối:

Sondaubang

Xe điện
Biển số
OF-406839
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
2,380
Động cơ
243,610 Mã lực
Cụ này ngồi hóng mà cũng dính đinh???
 

tieulyphidao

Xe điện
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,339
Động cơ
331,922 Mã lực
Nghe nhiều bác nói cũng có lý, có cơ sở, nhưng cũng không ít ý kiến còn mang nặng cảm tính.
Đúng là trước đây, đặc biệt dưới thời bao cấp, các tỉnh ven biển miền Trung không có cửa gì mà so với đồng bằng bắc bộ và các tỉnh Nam bộ.
Giải đất này khi nhắc đến làm người ta nghĩ tới sự nghèo khổ, lạc hậu........
Mấy năm gần đây cũng vậy.
Khu vực đồng bằng Bắc bộ có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế, vị trí gần thủ đô, địa hình, mạng lưới giao thông khá hoàn chỉnh, mật độ dân cư........
Thực tế đã có những dự án khá lớn, đặc biệt từ nước ngoài đầu tư vào khu vực này, giải quyết rất lớn nhu cầu việc làm, thu nhập, giá trị sx công nghiệp, xk, góp phần chủ yếu tăng nguồn thu ngân sách, đô thị hóa nhanh chóng ............
Trong lĩnh vực khai khoáng, du lịch có Qninh nổi lên khá mạnh
Trong lĩnh vực vận tải, cảng biển là sự độc tôn của Hp
Vĩnh phúc có Honda, Toyota.....
Bắc ninh có cái Samsung, cũng đổi đời, sắp tới có lẽ thêm Thái nguyên.
................

Nhưng nay các dự án lớn vào khu vực quanh HN cũng đã bão hòa, có nghĩa sự đột phá như vài năm trước sẽ khó xảy ra.

Tạm không bàn đến miền Nam.

Khu vực miền Trung, bắt đầu từ Thanh hóa đến Ninh thuận.
Nơi này tập trung phần lớn các KKT trọng điểm của cả nước, một đặc khu kinh tế ở Khánh hòa.
Gần như tất cả các nghành CN nặng, CN cơ bản ở đây. Và dịch vụ du lịch cực kỳ phát triển nhờ vào vị trí địa lý sẵn có.

Hà tĩnh, năm 2015 thu ngân sách ngang ngửa Bắc ninh, chỉ vì sự cố FMS mà chững lại .
Thanh hóa thu ngân sách 2015 khoảng 13 ngàn tỷ, không ít chút nào, Nghệ an cũng tương tự.

Tới đây khi LHD Nghi sơn đi vào hoạt động, cùng các ngành CN phụ trợ sau Lọc dầu sẽ đưa tỉnh này vươn lên tốp đầu cả nước. Nghi sơn được xác định là một trung tâm CN nặng của VN.

Còn Quảng Ngãi, Quảng nam, Khánh hòa, Bình định, Đà nẵng khỏi cần nói nhiều.(hiện Qnam, Khánh hòa, Q. Ngãi đã vượt Đà nẵng về kinh tế)

Có người còm ở đầu thớt cho rằng TH, NA không đáng được ưu tiên như vùng Tây bắc?

Xin hỏi Ban chỉ đạo Tây bắc hiện nay bao gồm những địa phương nào ????? Tại sao lại như vậy???

Thủ tướng trong buổi làm việc với tỉnh TH vừa qua nói rõ: TH là một Việt nam thu nhỏ, có vị trí đặc biệt quan trọng...........hiện TH đang là nền kinh tế lớn thứ 5 cả nước..............

Với Nghệ an là tỉnh duy nhất còn có cả một Nghị quyết riêng của BCC, về phát triển kinh tế cùng HN, SG và.........,... hết

Thế kỷ 21 là hướng biển, Miền Trung sẽ cất cánh, sẽ không còn tụt hậu so với cả nước nữa.!
Em léo tin cụ viết hịch như thế. Bắc miên trung vẫn tư tưởng nhận trợ cấp từ trung ương sẽ mãi éo khá lên nổi.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Con em lại còn tung hoành khắp hang cùng ngõ hẻm, xuất khẩu lao động tá lả.
Tổng tiền nhận từ Trung ương của hai tỉnh đâu vào khoảng hơn hai chục ngàn tỉ cơ mà. Mật độ dân số hai bác này cao nhất cả nước.
 
Biển số
OF-464114
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
139
Động cơ
203,070 Mã lực
Tuổi
37
đói lắm rồi cccm ơi
 

Divephiamattroi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-420110
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
590
Động cơ
224,130 Mã lực
Nơi ở
Nam Vang
Có một chút nhầm lẫn về khái niệm

Mật độ dân cư là lượng dân trung bình/ km2
Cao nhất là HN, TpHcm, đồng bằng bắc bộ, đồng bằng ven biển Bắc trung bộ.

Còn tống dân số theo thứ tự giảm dần:
Sài gòn, Hà nội, Thanh hóa, Nghệ an
Diện tích tự nhiên: Thanh hóa đứng thứ 4, Nghệ an thứ 3.
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Hơ hơ, các báo đều chạy cái tít ngân sách TP giảm 5%. Giảm chỉ có 5% thì cái gì mà không kịp trở tay rồi khóc lóc om lên vậy?

5% đó là 5% của tổng thu trước khi nộp lên TW, hay 5% của phần được giữ lại (ngân sách TP)? Nếu đã dùng chữ ngân sách TP thì đợt này giảm một phát hơn 20% mới đúng. Bà Tâm khóc tiếng mán là đúng rồi.

Nghệ thuật chơi chữ à?
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,044
Động cơ
283,295 Mã lực
Chính xác cụ nhỉ, cũng giống như mấy thằng nhập cư kêu ca Hà nội ấy, kêu éo gì khi chính chúng mày làm quá tải thủ đô
PS: em là thằng nhập cư, sống ở SG, nhưng chưa bao giờ chửi vì kẹt xe, ngập nước hay abc gì đó nhá cccm.
Cụ nộp thuế thì cụ cứ chửi, quyền của cụ mà không sử dụng thì thôi miễn bàn, có dân cam chịu như cụ chính quyền thật là sướng
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,816
Động cơ
417,186 Mã lực
Hơ hơ, các báo đều chạy cái tít ngân sách TP giảm 5%. Giảm chỉ có 5% thì cái gì mà không kịp trở tay rồi khóc lóc om lên vậy?

5% đó là 5% của tổng thu trước khi nộp lên TW, hay 5% của phần được giữ lại (ngân sách TP)? Nếu đã dùng chữ ngân sách TP thì đợt này giảm một phát hơn 20% mới đúng. Bà Tâm khóc tiếng mán là đúng rồi.

Nghệ thuật chơi chữ à?
5% là tổng thu. Bác đọc không hiểu ah mà còn hỏi.

Vấn đề 5% áp dung liên tục 5 năm chứ không chỉ riêng 2017 nên giai đoạn này mất tổng khoảng 80K tỷ đầu tư.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,663
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Mình ở SG........mình nghĩ SG chỉ cần giữ lại 15% là được. Cái này nó sẽ tạo ra cơ chế cạnh tranh ở SG : thằng nào giỏi thì lên, thằng nào chơi thì cho nghỉ hết.......tài sản BDS của công ty quản lý nhà Thành phố bán hết......bán sạch đi........để ko còn cái gì nữa thì mới khá lên được
 

hello2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-413250
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
413
Động cơ
225,850 Mã lực
Tuổi
34
ta sẽ thử làm một bài toán để biết tổng số tiền mà HN và Saigon thu được trong một năm,nên nhớ tổng số tiền thu đc này sẽ = ( số tiền mà HN , Saigon nộp về Trung ương + số tiền mà Hn , saigon đc giữ lại)

* Gọi X là tổng số tiền mà HN thu đc trong năm 2016 X= (số tiền HN nộp về TW theo dự toán + số tiền HN đc giữ lại) = 170.000 tỷ + 28%X , ta sẽ tính đc X =236.111 tỷ VND. Như vậy tổng số tiền mà HN thu đc năm 2016 theo dự toán là hơn 236 ngàn tỷ, số tiền mà HN đc giữ lại chiếm 28% tức khoảng 66 ngàn tỷ


* Với cách tính tương tụ, gọi Y là tổng số tiền mà Sg thu đc trong năm 2016 , Y = 300.000 tỷ + 18%Y, ta sẽ tính đc tổng số tiền mà saigon thu được trong năm 2016 là hơn 365.853 tỷ VND, Số tiền mà SG đc giữ lại chiếm 18% tổng thu , như vậy là khoảng 65 ngàn tỷ.


Còn đây là bảng dự toán thu chi năm 2016 của HN và saigon, mọi số liệu tôi đều lấy từ đây ra
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
phải cắt cụ ạ. Không cắt ôm nhau chết chìm hết. cái vu nhất thể hóa Quảng ninh mở màn là chuẩn bị cắt 1 mớ. Vậy cho nên mới nói là chém nhau rất quyết liệt. bây giờ không còn chuyện kiểm điểm rút kinh nghiệm nửa đâu.
giải tán bớt các đoàn đội hội ra như cắt khối u thì còn sống được thời gian nửa. Để mấy khôi u này hút hết máu thì chết nhanh thôi
Cắt càng nhiều thì chúng nó đấu nội bộ còn chết nhanh nữa!
 

hello2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-413250
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
413
Động cơ
225,850 Mã lực
Tuổi
34
ta sẽ thử làm một bài toán để biết tổng số tiền mà HN và saigon thu được trong một năm,nên nhớ tổng số tiền thu đc này sẽ = ( số tiền mà HN , saigon nộp về Trung ương + số tiền mà Hn , saigon đc giữ lại)

* Gọi X là tổng số tiền mà HN thu đc trong năm 2016 X= (số tiền HN nộp về TW theo dự toán + số tiền HN đc giữ lại) = 170.000 tỷ + 28%X , ta sẽ tính đc X =236.111 tỷ VND. Như vậy tổng số tiền mà HN thu đc năm 2016 theo dự toán là hơn 236 ngàn tỷ, số tiền mà HN đc giữ lại chiếm 28% tức khoảng 66 ngàn tỷ


* Với cách tính tương tụ, gọi Y là tổng số tiền mà Sg thu đc trong năm 2016 là Y, ta sẽ tính đc tổng số tiền mà saigon thu được trong năm 2016 là hơn 365.853 tỷ VND, Số tiền mà SG đc giữ lại chiếm 18% tổng thu , như vậy là khoảng 65 ngàn tỷ.


Còn đây là bảng dự toán thu chi năm 2016 của HN và saigon, mọi số liệu tôi đều lấy từ đây ra
 

QXPro

Xe buýt
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
545
Động cơ
261,731 Mã lực
Hà Nội bị giảm từ 42% xuống 28%, Đà Nẵng 85% xuống 68%, Bình Dương từ 40% xuống 36%... Các tỉnh nào nộp được ngân sách cho Nhà nước thì đều bị cắt giảm khoản giữ lại hết, chứ ko chỉ mỗi TP.HCM đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

hongha117

Xe điện
Biển số
OF-133696
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
3,962
Động cơ
398,318 Mã lực
Nơi ở
hang rơi
đang tiêu hoang
đang ăn thịt bò, uống bia ngoại quen rồi
giờ bắt ăn cơm canh chan nước mắm chịu sau được
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
4,891
Động cơ
272,063 Mã lực
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói bản thân bà là chủ tịch HĐND TP.HCM sẽ không biết phải phân bổ ngân sách 2017 như thế nào vì TP đã cắt giảm chi tiêu rất nhiều, không còn chỗ để cắt giảm nữa.

TP không chịu nổi

Bà Tâm nói chưa bao giờ TP “bàn lùi” trước những chỉ tiêu của trung ương giao. Thực tế có những chỉ tiêu như thu nội địa, thu xuất nhập khẩu năm 2016 là rất cao, nhưng khi Chính phủ và Quốc hội đã quyết thì TP đều ngồi lại để tìm phương án. “Nhưng đừng vì thế mà dồn mức độ quá khó cho TP.HCM” - bà Tâm nói.

Lý do theo bà Tâm là hạ tầng của TP.HCM hiện đang quá bức bối, với nguồn vốn yêu cầu phải đầu tư trên 500 ngàn tỉ đồng. Việc đầu tư này là không chỉ cho TP mà tác động đến vùng rất lớn.

Đồng thời khi trung ương cắt giảm ngân sách thì TP cũng không thể giảm chi thường xuyên vì thực tế TP đã giảm chi thường xuyên tối đa.

“Xe thì đa số là xe cũ, đồng chí này nghỉ hưu thì để lại cho đồng chí khác dùng, không có chuyện nhậm chức là mua xe mới” - Phó bí thư Thành ủy TP.HCM nói.

Vì thế theo bà Tâm, nếu ngân sách giảm thì chỉ còn cắt giảm việc chi đầu tư phát triển, đầu tư vô hạ tầng, mà điều này để lại hệ lụy rất lớn, tác động nhiều chiều của xã hội.

Mỗi năm hàng trăm ngàn sinh viên về TP.HCM nhập học, riêng các khu công nghiệp, khu chế xuất đã có hơn 250.000 người, chưa kể là lao động vãng lai. Mỗi năm xây thêm gần 15.000 phòng học nhưng vẫn thiếu, 50 học sinh/ lớp là chuyện thường. Tất cả đang tạo áp lực xã hội lớn đến TP.HCM.

Cắt giảm ngân sách như vậy thì đầu tư cho an sinh xã hội giảm, người dân sẽ không an tâm đầu tư, sinh sống...

“TP.HCM không thể nào mà chịu nổi. Giảm một cách đột ngột như vậy nền kinh tế trở tay không kịp. Chính phủ và Quốc hội cần phải xem xét” - bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói.

Bà Tâm đề nghị, chỉ giảm 2% (từ 23% xuống 21%) tỷ lệ ngân sách TP.HCM được giữ lại.

TP.HCM rất hiểu nghĩa vụ là phải chia sẻ nhưng ngược lại Chính phủ, Quốc hội tạo điều kiện cho TP phát triển” - bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói.

Có phù hợp với nghị quyết của Bộ Chính trị?

Tại buổi thảo luận, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã đề nghị Đoàn ĐBQH TP.HCM thống nhất có văn bản kiến nghị đối với Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chính phủ... về việc thay đổi tỷ lệ giữ lại ngân sách của TP.HCM trong giai đoạn 2017 - 2020.

Dừng lại ít phút, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đã đọc một đoạn trong nghị quyết 16 của Bộ Chính trị, trong đó có nêu từ năm 2015 sẽ tăng tỷ lệ điều tiết ngân sách cho TP.HCM. Nghị quyết này ra đời khi TP.HCM đang được giữ lại 23% thu ngân sách. Do đó, theo bà Tâm việc giảm tiếp 5% số ngân sách được giữ lại là điều chưa phù hợp với tinh thần của nghị quyết.

Chia sẻ vấn đề này, đại biểu Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng nói: “Trụ sở làm việc của TP.HCM có thể nói là rất kém, trụ sở ủy ban thì có từ thời Pháp, trụ sở thành ủy thì cơi nới. Vừa rồi có đoàn của Bộ Kế hoạch - Đầu tư vào làm việc với Sở Kế hoạch - Đầu tư, họ ngạc nhiên vì trụ sở của Sở này kém như vậy!”.

Ngoài ra, theo Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thì ùn tắc giao thông, ngập nước cũng chưa có đủ tiền để trang trải dù dân rất khổ. Sân bay Tân Sân Nhất thì kẹt cả dưới đất, trên trời lẫn bên ngoài sân bay...

Ông Đinh La Thăng cho biết Thường vụ Thành ủy cũng đã bàn bạc và thấy mức giảm 2% tỷ lệ ngân sách mà TP được giữ lại là phù hợp và sẽ có kiến nghị
Nguồn: http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20161022/ngan-sach-bi-cat-giam-dot-ngot-tphcm-tro-tay-khong-kip/1193050.html

Có tiền rồi, giờ các đồng chí an tâm mà xây tượng nghìn tỉ nhoé.

saigon đóng góp hơn 1/4 cho cả nước, để cho những thằng NGU + NGHÈO + MA LANH khác xây tượng đài ngìn tỷ, Vietnam mà nị
P/s: đây là bài của thù lắng chơi thím nhạc sỹ thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top