Đúng rồi ạ. Nhưng tổng lại nhà nước vẫn ngon mà.nhưng mà giá bđs cao thì khi giải phóng mặt bằng làm hạ tầng thì cũng sẽ cao thôi cụ, như quả vành đai 1 ý![]()
Đúng rồi ạ. Nhưng tổng lại nhà nước vẫn ngon mà.nhưng mà giá bđs cao thì khi giải phóng mặt bằng làm hạ tầng thì cũng sẽ cao thôi cụ, như quả vành đai 1 ý![]()
Quan trọng là mua được hay không chứ ai bắt phải nợ 30 năm đâu?Góc nhìn của em mua nhà trả dần 30 năm mình chẳng khác gì con tin, cày đến chết, dừng cày là mất nhà.
Sáp nhập tinh gọn chỉ là khối QLNN chứ NH thì là DN, mở nhiều chi nhánh thì chi phí cao, giảm lãi thì họ tự khắc phải nghiên cứu mà giảm bớt.Hơn 10k xã vẫn tồn tại từng đó chi nhánh NH. Chuẩn bị còn 2500 xã thì số chi nhánh NH có thay đổi không? Nếu thay đổi thì mới có tác động tới giá bđs?
Đó là sự lựa chọn của mỗi người.Quan trọng là mua được hay không chứ ai bắt phải nợ 30 năm đâu?
Tùy vào mục tiêu của CP thôi bác, thu nhiều tiền mà hạ tầng không phát triển thì cũng thếĐúng rồi ạ. Nhưng tổng lại nhà nước vẫn ngon mà.
Trên OF này không thiếu chuyện đã chia sẻ là không thể đuổi được người thuê nhà. Nếu hợp đồng không chặt chẽ và người thuê nhà cố tình là khó đuổi người ta đấy.Đó là sự lựa chọn của mỗi người.
Vấn đề nhà nước vẫn chưa làm đúng trách nhiệm của mình ở việc quản lý và đảm bảo quyền của dân.
giờ quan trọng không phải là tác động vào giá. Mà là đảm bảo quyền có chỗ ở của người dân. Cụ thể hơn nữa là quyền lợi cho người thuê nhà. Không phải cứ muốn là đuổi người thuê nhà đâu.
Các cụ ở đây chắc nhiều cụ đang có nhà cho thuê, em cũng thế. Nếu nhà nước thu thuế nhà thứ 2, em sẽ làm 1 việc đơn giản là cộng số tiền thuế đó vào giá thuê nhà cho kỳ ký hợp đồng tiếp theo. Em đoán nhiều cụ khác cũng làm như vậy.Nếu đánh thuế bỏ hoang sẽ dẫn tới tăng chi phí vận hành lớn vì phải kiểm kê định kỳ, duy trì lực lượng giám sát rồi văn bản quy trình kèm theo để tránh tranh cãi (kiểu như tôi mới tạm không sử dụng 11 tháng chưa gọi là bỏ hoang chẳng hạn) trong khi BDS thứ 2 rất dễ đánh giá về mặt kỹ thuật cụ ạ. Chỉ cần chế tài và bàn tay có rắn không đảm bảo cụ nào có bao nhiêu đất phải khai vào VneID bằng hết.
Thế mới bảo là phải bảo vệ cả những người yếu thế. Chứ bọn tinh khôn, cần gì bảo vệ hả cụ.Trên OF này không thiếu chuyện đã chia sẻ là không thể đuổi được người thuê nhà. Nếu hợp đồng không chặt chẽ và người thuê nhà cố tình là khó đuổi người ta đấy.
Tech có vin, sea có brg hả bác?Tech, Seabank...
Cảm nhận cá nhân. Đừng cụ nào bảo e định lượng nhé!
ACB và MB không thuộc tập đoàn nào. Tuy nhiên, vẫn có sự tham gia của các quỹ đầu tư trong và ngoài nước (đối với ACB), còn đối với MB thì có MBLand, MB Capital..., mà các Quỹ đầu tư bản chất cũng là đòn bảy 2 chiều nên nếu nói 2 bank này không có sân sau thì cũng không hoàn toàn đúng.Ngoài nhóm big4, mình thấy ACB cũng không có sân sau, tiếp đến MB cũng tương đối là không có sân sau.
Này phải xem lại khái niệm “sân sau” rồi bác.Làm gì có Ngân Hàng nào có doanh nghiệp sân sau,
toàn nói đùa,
chỉ có Ngân hàng là sân sau của Doanh nghiệp nào đó thôi...
Chắc cụ mới sinh?Cháu chưa thấy giá bds xuống bao giờ
Theo e thì thông qua thuế thôi cụ. Anh có BDS thì 1 là để ở, 2 là sản xuất kinh doanh. Nếu để ở thì phải xây dựng, đăng ký thường trú tạm trú; nếu kinh doanh thì phải nộp các loại thuế liên quan ( và có cơ quan thuế check rồi). Anh không có 2 cái trên tức là bỏ hoang!Nếu đánh thuế bỏ hoang sẽ dẫn tới tăng chi phí vận hành lớn vì phải kiểm kê định kỳ, duy trì lực lượng giám sát rồi văn bản quy trình kèm theo để tránh tranh cãi (kiểu như tôi mới tạm không sử dụng 11 tháng chưa gọi là bỏ hoang chẳng hạn) trong khi BDS thứ 2 rất dễ đánh giá về mặt kỹ thuật cụ ạ. Chỉ cần chế tài và bàn tay có rắn không đảm bảo cụ nào có bao nhiêu đất phải khai vào VneID bằng hết.
BV người yếu thế cũng chỉ nên vừa phải thôi, quá mức là thành bao bọc làm ảnh hưởng đến phát triển chung của XH.Thế mới bảo là phải bảo vệ cả những người yếu thế. Chứ bọn tinh khôn, cần gì bảo vệ hả cụ.
Chắc phải khi có đầy đủ dữ liệu về sở hữu BĐS mới làm được phương án này. Hiện nay nhiều BĐS đươc đăng ký từ trước, theo các giấy tờ cũ sẽ phải mất nhiều thời gian để nhập vào hệ thống quản lý chung và liên kết chính xác được với giấy tờ mới.Theo e thì thông qua thuế thôi cụ. Anh có BDS thì 1 là để ở, 2 là sản xuất kinh doanh. Nếu để ở thì phải xây dựng, đăng ký thường trú tạm trú; nếu kinh doanh thì phải nộp các loại thuế liên quan ( và có cơ quan thuế check rồi). Anh không có 2 cái trên tức là bỏ hoang!
Đó thấy chưa? Tư tưởng như vậy thì người yếu thế vẫn chịu thiệt rồi.BV người yếu thế cũng chỉ nên vừa phải thôi, quá mức là thành bao bọc làm ảnh hưởng đến phát triển chung của XH.
Chẳng hạn cái bảo vệ người yếu thế "to đền bé" cũng góp phần phát triển tình trạng giao thông bát nháo.
Đấy là với các BĐS có giá trị sử dụng như nhà phố hoặc nội đô thì làm như cụ nói là đúng (mặc dù cũng không phải cứ cộng vào là xong vì đã là hàng hóa thì phải phù hợp với khả năng chi trả của người mua, cao quá là chơi một mình ngay), còn nhà bỏ hoang ở nhiều nơi và đát đai mua để đấy thì cụ trả tiền để trông coi còn khó đấy ạ.Các cụ ở đây chắc nhiều cụ đang có nhà cho thuê, em cũng thế. Nếu nhà nước thu thuế nhà thứ 2, em sẽ làm 1 việc đơn giản là cộng số tiền thuế đó vào giá thuê nhà cho kỳ ký hợp đồng tiếp theo. Em đoán nhiều cụ khác cũng làm như vậy.
Chửa nói sân trước sân sau thì NH đang cầm cố nh ts BĐS, nếu mà giá BĐS xuống thì toang toác.Có một việc là đánh thuế nhà thứ 2 (tính theo hộ gia đình) mà không quyết được thì ...
Dữ liệu dân cư đầy đủ rồi, hộ khẩu dính từng người vô rồi
Sổ đỏ dính vô nữa là check trong phút mốt.
Những sổ đỏ không dính với pháp nhân nào hủy xung công.