Ngấm dầu ở gầm máy SH!

linhanh198x

Xe tải
Biển số
OF-706510
Ngày cấp bằng
4/11/19
Số km
466
Động cơ
95,273 Mã lực
Lần sau khi tháo ốc xả nhớt thì lật cái long đen nhôm lại,còn tiện thì thay mới con ốc xả nhớt .Lưu ý vách máy lỗ xả nhớt là hợp kim nhôm ko cứng cáp lắm đâu khi xiết ốc xả nhớt nếu quá tay nứt là toang toàn tập phiền phức khắc phục đấy.
Việc thay nhớt xe máy tưởng đơn giản nhưng không phải đâu,với thợ kinh nghiệm thì kể cả khi không dùng cần xiết lực cũng xiết vừa tới ốc xả nhớt .Khi tháo ra nên lật mặt con long đền nhôm để làm kín rốn carte

Hình ảnh của 1 con Wave thái nứt cổ xả nhớt khắc phục bằng cách hàn đắp bên ngoài không rã máy thay .
Cho nên tôi chỉ muốn tự mình thay nhớt cho xe vừa đảm bảo chất lượng vừa rẻ mà yên tâm.Bởi vì khi thợ phụ họ nhỡ tay làm hư thì chưa chắc đã biết được ngay mà có khi phải vài bữa.Khi đó cãi nhau quy trách nhiệm cũng khó nếu như người ta cương quyết không nhận thì vạ lây rách việc cho chủ xe xử lý
vậy giờ có máy hút từ chỗ đổ dầu, hút chỗ đó xong cho dầu mới vào đỡ phải chạm ốc xả nhớt cụ nhỉ
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
vậy giờ có máy hút từ chỗ đổ dầu, hút chỗ đó xong cho dầu mới vào đỡ phải chạm ốc xả nhớt cụ nhỉ
NSX họ làm ốc xả dầu đó là có nguyên nhân cả đấy, đó là các cặn bẩn như mạt kim loại mài mòn sinh ra sẽ lắng xuống đáy carte đ.cơ.Khi xả nhớt sẽ chảy ra theo nhớt thải,còn khi dùng máy hút thì thường sẽ không xả sạch hoàn toàn...
Người ta đã thiết kế đã có tính toán cả,còn việc vặn ra xiết vào....cứ làm đúng cách thì hoàn toàn bình thường ko lo.Tôi tự diy xe từ lâu rồi,chắc cũng khoảng chục năm nay đều tự làm
 

linhanh198x

Xe tải
Biển số
OF-706510
Ngày cấp bằng
4/11/19
Số km
466
Động cơ
95,273 Mã lực
NSX họ làm ốc xả dầu đó là có nguyên nhân cả đấy, đó là các cặn bẩn như mạt kim loại mài mòn sinh ra sẽ lắng xuống đáy carte đ.cơ.Khi xả nhớt sẽ chảy ra theo nhớt thải,còn khi dùng máy hút thì thường sẽ không xả sạch hoàn toàn...
Người ta đã thiết kế đã có tính toán cả,còn việc vặn ra xiết vào....cứ làm đúng cách thì hoàn toàn bình thường ko lo.Tôi tự diy xe từ lâu rồi,chắc cũng khoảng chục năm nay đều tự làm
thank bác tại em thấy tự tháo ốc xả mà ko chuyên nhiều rủi ro quá :))
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,919
Động cơ
479,859 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu từ lâu rồi toàn mua dầu về tự thay lấy có làm sao đâu, quan trọng lúc vặn vào đừng có mắm môi mắm lợi mà siết thật lực là dễ cháy ren lắm. Thường các nhà sản xuất người ta sẽ ghi rõ lực siết của từng con ốc trên xe là bao nhiêu. Mà đa số các cửa hàng sửa xe của mình ở ngoài đều không trang bị cần siết lực, toàn siết ốc theo cảm tính, ông nào thợ lâu năm thì không nói làm gì, chứ mấy ông học việc chưa biết cứ vặn thật lực.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top