em ít qua đây, chưa hình dung được ạ.
chỗ ngã tư này vắng vẻ lưu lượng qua lại không lớn, đường to nên có 1 số không nhỏ đi qua đây với tốc độ không ít hơn 50km/h. chưa kể việc có vòng xuyến ở giữa ngã tư có nghĩa các xe muốn rẽ phải giảm tốc độ quan sát và đi vòng qua vòng xuyến nhưng nhiều tài xế điều khiển xe rẽ tắt (không sử dụng vòng xuyến). các cụ cứ thử hình dung ôm cua đoạn đường to không qua xuyến thì tốc khoảng cỡ bao nhiêu. em nghĩ chỉ cần ôm cua tốc 30km/h thôi là đủ để khối thứ có thể xảy ra rồi
trường hợp của mợ lái xe trên va chạm với xe tải, tuy em không được chứng kiến trực tiếp nhưng qua ảnh hiện trường thì em và nhiều cụ ở trên đều có nhận định là mợ kia điều khiển xe thiếu quan sát, rẽ tắt không qua vòng xuyến, xe tải theo em dự đoán đi cỡ 50km/h, chả sai luật gì nhưng đi thế cũng hơi thiếu an toàn vẫn bị đâm không tránh kịp.
cái đảo xuyến giao thông giữa đường nhìn bé nên nhiều người chủ quan, thực ra là nó rất khuất tầm nhìn ở trường hợp 2 xe lưu thông như trong trường hợp này thì khả năng theo em là mợ kia không có tầm nhìn để quan sát xe tải vì em cũng bị nhiều lần như thế trừ khi phải quan sát xa trước lúc đến đoạn ngã tư mới có khả năng nhìn thấy xe tải. chỗ ngã tư này đã có rất nhiều tai nạn cả chết người cũng có. hệ thống biển báo, vòng xuyến, gờ giảm tốc cũng được nâng cấp nhưng ý thức kém nên tai nạn vẫn thường xuyên xảy ra
theo em đến 90% tài xế ở việt nam không hiểu luật giao thông khi đi ở vòng xuyến tuy nhiên do lượng xe 2b nhiều nên cũng khó mà đi đúng được. mong rằng sau này phát triển lên toàn 4b thì tngt cũng giảm thiểu đi