Cái mức phạt đô thị đặc biệt bỏ rồi thì ko chấp hành biển báo chỉ 200k phải ko các lão.
Đi thẳng thì cụ có thể đi cả bên trái và bên phải cái trụ bê tông. Chỉ đừng có đi sát vào phần rẽ trái.Kính các cụ cho em hỏi. Sáng nay em đi qua đoạn này, từ hướng Nguyễn Trãi rẽ trái đi Nguyễn Xiển. Em đi hơi lập cập nên lúc rẽ trái vẫn bó sát vòng xuyến chỗ có vạch rẽ trái tiếp. Với cả em chả nhìn thấy vạch chỉ đi thẳng đâu nên liều. May buổi trưa nên ko có xxx. Bác cho em hỏi cái vạch chỉ đi thẳng nó ở phía bên này trụ đường sắt trên cao ( như hình vẽ trên) hay ở phía bên kia ạ. Để lần sau em còn rút kinh nghiệm ạ. Em cám ơn ạ
Kể cả khi cụ đi thẳng nhưng lại vào làn rẽ trái, hoặc rẽ trái nhưng lại đi vào làn đi thẳng. Như vậy cụ cũng bị lỗi sai làn đường, không tuân theo mũi tên chỉ đường.Mũi tên là chỉ hướng đi cụ nhé. Ví dụ cụ muốn rẽ trái thì phải đi vào làn trái có mũi tên rẽ trái, đi thẳng thì vào làn có mũi tên đi thẳng (dấu hiệu nhận biết: có biển báo 411 và mũi tên trên mặt đường). Còn sai làn áp dụng cho những đoạn đường có phân làn phương tiện. Ví dụ ở đường Giải Phóng 2 làn ngoài cùng dành cho ô tô, các làn phía trong dành cho xe máy. Nếu cụ đi ô tô mà đi và làn dành cho xe máy thì mới gọi là sai làn (dấu hiệu nhận biết: Biển báo 412, vạch kẻ phân làn)
Cháu hiểu hơi ngu tí: Mình đi sai biển báo chỉ hướng lưu thông, mũi tên chỉ vạch làn đường thì có khác gì khi đi "sai làn là biển bảo phải có hình ô tô (xe máy), hoặc dưới lòng đường có vẽ hình ô tô (xe máy)", cũng là đều sai làn cả. (?)Cụ hiểu đơn giản biển báo có mũi tên, hoặc mũi tên vẽ dưới đường, mà mình ko đi đúng theo nó thì là ko tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường. Còn sai làn là biển bảo phải có hình ô tô (xe máy), hoặc dưới lòng đường có vẽ hình ô tô (xe máy) (cụ google biển 412). Khi có hình liên quan ô tô (xe máy), cụ đi loại gì mà sang đi làn của phương tiện khác, thì mới là sai làn.
Đầu tiên, em xin định nghĩa từ "sai" đã: sai nghĩa là không đúng, hoặc ko được phép (bị cấm).Cháu hiểu hơi ngu tí: Mình đi sai biển báo chỉ hướng lưu thông, mũi tên chỉ vạch làn đường thì có khác gì khi đi "sai làn là biển bảo phải có hình ô tô (xe máy), hoặc dưới lòng đường có vẽ hình ô tô (xe máy)", cũng là đều sai làn cả. (?)
Cụ đọc hết các comment trước khi hỏi đi, em có vẽ rồi mà, nó còn bao quát hơn mình đi ra đường ấy chứ. Ngay trang trước có đấy ợ.cụ nào chụp ảnh phân tích kĩ mấy cái ngã tư nguy hiểm này với. Có hình dễ hiểu hơn. Em cảm ơn trước.
Ở mình hướng dẫn nghe nó xa xỉ lắm cụ ạ, chắc chỉ có CSGT nữ là hướng dẫn thôi chứ bt sai là chén ngay, phải chén ngay nó mới nóng, chén phải bát nào nóng quá thì bỏ, bát nào vừa vừa thì chén. Mặc dù đường đông ko nhìn thấy vạch kẻ đường nhưng xxx nó vẫn ra chén cụ, thế mới biết độ háu ăn của nó. Nó ra hướng dẫn, chỉ gậy ai đi đường nấy, thì cả nhà đều vui rồi.Anh là công an giao thông, không đi làm nhiệm vụ hướng dẫn các phương tiện mà lại nấp sau đó dừng phương tiện vô cớ.
Ở mình, hình ảnh XXX rất xấu xí nên ngừoi tham gia giao thông đa phần là gồng mình lên để tự bảo vệ chống lại thói lạm dụng vô đạo đức. Chẳng thể nhờ vả sự hỗ trợ từ những thứ xấu xí đó đâuỞ mình hướng dẫn nghe nó xa xỉ lắm cụ ạ, chắc chỉ có CSGT nữ là hướng dẫn thôi chứ bt sai là chén ngay, phải chén ngay nó mới nóng, chén phải bát nào nóng quá thì bỏ, bát nào vừa vừa thì chén. Mặc dù đường đông ko nhìn thấy vạch kẻ đường nhưng xxx nó vẫn ra chén cụ, thế mới biết độ háu ăn của nó. Nó ra hướng dẫn, chỉ gậy ai đi đường nấy, thì cả nhà đều vui rồi.
Lý do to hơn mục đích, cứ mất tiên là lần sau đi đúng ngay ấy màNó cũng k hoàn toan đơn giản đâu ạ, vì có lúc do đông quá có muốn đi đúng cũng khó. hoặc muốn đi đúng phải có căn chỉnh nhưng vì nhiều lý do mà k làm được.
Bác quả là pro, vô cùng khâm phụcCác cụ dễ tính thế nhỉ.
Hôm trước em vừa bị vịn ở đây. Em đi từ Hà Đông về. Đầu cua tai nheo chả biết dư thế nào, chỉ biết lọt vào giữa một đống hỗn độn xe đạp, xe máy, ô tô đủ cả.
Nối đuôi một bác 4B đi trước, vừa qua xuyến, tự yên một chú xxx chạy ra trỏ ngay con cạp nia vào mẹt vợ hai yêu quý mới đau chứ. Lại còn sợ em trốn hay sao ấy. Cứ kè kè trước đầu xe. Đúng là có ngày lên nắp capo lúc nào không biết.
Em xinhan, đỗ xe gọn gàng vào lề đường. Chả ghi âm, ghi eo làm gì cho rách việc.
xxx: Chào anh. Xuất trình giấy tờ cho tôi kiểm tra.
Em: Ô, kiểm tra đột xuất nhỉ. Lỗi gì thế anh?
xxx: Anh đi sai làn tại vòng xuyến.
Em: Sai là sai thế nào? Giấy tờ tôi đủ cả, nhưng tôi không sai, tôi không có nghĩa vụ phải đưa giấy tờ cho anh kiểm tra. Anh ra chỉ tôi xem tôi sai điểm nào.
Thế là xxx đi trước, em rảo bước theo sau. Đến chỗ cái bốt, xxx dừng lại chỉ chỉ chỏ chỏ rồi ghép vợ 2 em vào cái tội nhầm chuồng. Trong bụng thì cười thầm, mặt ngoài em bắt đầu nghiêm giọng: Anh nhìn xem, lưu thông hỗn độn, khu vực đang thi công, vạch kẻ mất, mờ. Anh là công an giao thông, không đi làm nhiệm vụ hướng dẫn các phương tiện mà lại nấp sau đó dừng phương tiện vô cớ. Anh đang làm sai chức năng của người công an giao thông rồi đó.
Mặt chú xxx trẻ đã bắt đầu tưng bừng, nhưng giọng nói thể hiện rõ là bí lời: "Tôi không phải lúc nào cũng đi hướng dẫn các anh". Em: "Ô, anh làm công an, giờ cao điểm thế này, không ra hướng dẫn phương tiện thì anh ở đây làm cái gì?".
xxx mặt hằm hằm bảo em vào bốt giải quyết. Em bẩu: "Đề nghị anh đứng đây giải quyết, nếu không tìm được lỗi gì thì để tôi đi, đừng làm mất thời gian của nhân dân."
Chú này cứ lủi như quốc, chui tọt vào bốt. Một chú khác ở đâu chạy ra đon đả: "Thế có chuyện gì mà to tiếng thế anh". Em sẵng giọng: "Cái anh kia làm mất thời gian của tôi". Chú này biết không ăn uống được gì, giọng mềm hẳn: "Có gì anh xin anh em một tiếng, chúng tôi cho anh qua". Em: " Ơ cái anh này, tôi sai cái gì mà phải xin anh? Các anh cứ dừng phương tiện lung tung, làm mất thời gian của mọi người. Giờ lại bảo tôi xin anh là thế nào?".
Đến đây thì đồng chí xxx biết là kẻ cắp gặp bà già rồi. Khẩn trương chìa tay rồi lẩm bẩm: "Cảm ơn anh đã đóng góp, chúng tôi tiếp thu. Mời anh đi".
Mất 5 phút gầm gừ. Em lại lên xe đi tiếp ạ. Các bác đừng dễ tính quá kẻo các anh xxx được thể làm càn.
Cụ chủ vừa sửa lại lỗi đúng cho những người như cụ có bị phạt cũng đỡ mất tiền oan thì cụ lại đổi thành phân làn (thì sẽ bị bắt lỗi sai làn như xxx muốn và cụ phải ốp nộp nhiều hơn). Chán cụ quá, cụ nên tìm hiểu thêm các topic trên này để phân biệt được lỗi sai làn (có biển 412 gắn trên giá Long môn quy định loại phương tiện được đi trên từng làn đường) và lỗi không tuân thủ bbiển báo, vạch kẻ đường nhé .Nhà em cũng mới bị vợt hướng Ngã Tư Sở xuống Nguyễn Trãi. Hiểm là chỗ ngã tư KDT đó có 2 lần đèn , dễ bị mắc lỗi chèn vạch chỗ phân làn dưới chân đường trên cao.
Đúng 1 nửa , 200 là mức cao nhất .Cái mức phạt đô thị đặc biệt bỏ rồi thì ko chấp hành biển báo chỉ 200k phải ko các lão.