- Biển số
- OF-88191
- Ngày cấp bằng
- 12/3/11
- Số km
- 1,050
- Động cơ
- 415,389 Mã lực
Cũng nhiều xxx như này đấy các cụ ạ (không cụ thể thống kê nhưng em nghĩ cũng 50%).
Em thì hơi bi quan 1 tí, lỗi này đa phần ai không biết thì xxx sẽ quy ngay vào cái tội đi sai làn, mức phạt rất cao, sau đấy gợi ý 50/ 50. Còn ai biết rồi thì...............Em thì nghĩ khi dừng xe xxx báo lỗi sai, thấy bác nhã nhặn nên cũng thoải mái, xe có logo OF, nhỡ đâu xxx nghĩ: lão này về đưa mình lên Ò, có hình ảnh đẹp càng tốt, he he...
tôi cũng bị, lỗi ko bật đèn sau 18h.Thân chào các cụ,
Sáng nay tầm 8h30 em đi qua ngã tư này theo hướng Cửa Nam - Lăng Bác và định rẽ trái sang Trần Phú như thường ngày. Em vẫn hay đi ở làn ngoài và luôn để ý ngã 4 này vì luôn là điểm nóng các lỗi vi phạm, cả cho 2B lẫn 4B. Tuy nhiên hôm nay đường cũng vắng hơn em cũng thong thả đi qua ngã 4 này, có để ý đèn xanh rẽ trái sắp hết (phía đó xxx cũng hay đứng đông) nên cứ đi thẳng tiếp vì nhiều lần cũng hay thế (giờ mới nghĩ lại là những lần đi thẳng thế thì hay đánh lái sang phải để tránh các xe đỗ trước chờ rẽ trái...).
Khi đến giữa ngã 4, em thấy 1 xxx rất trẻ đứng giữa làn phân cách chỉ gậy thẳng vào xe em, em từ xi nhan vào lề đường.
xxx: mời anh xuất trình giấy tờ.
em: anh cho biết tôi phạm lỗi gì?
xxx: anh đi sai làn đường, anh đi thẳng phải vào làn bên trong, làn ngoài để rẽ trái
em: tôi có thấy biển phân làn nào ở phía đường bên kia đâu
xxx: ở làn đó có mũi tên rẽ trái và có cả tín hiệu đèn rẽ trái
em: Tôi ngày nào cũng đi qua đây nhưng hình như không có mũi tên chỉ rẽ trái ở làn đó, cho phép tôi ra kiểm tra lại và nễu như có thì lỗi của tôi chỉ là "không chấp hành chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường...", không phải là đi sai làn đường (em nghĩ nếu có mũi tên thật thì quả này xong rồi, tại mình không để ý, lái không tập trung suy nghĩ vu vơ...).
xxx: vâng, anh cứ đi kiểm tra
em đi bộ lại phía ngã 4, nhìn thấy đúng là có mũi tên rẽ trái ở làn ngoài cùng thật. Thôi xong, em đi lại phía xxx vui vẻ nhận lỗi.
em: đúng là có mũi tên thật. Thôi lỗi của em là không chấp hành vạch kẻ đường, anh thông cảm, em vừa đưa con đi học lại mải suy nghĩ công việc nên lơ đãng và định rẽ trái sang Trần Phú như mọi ngày nhưng đèn xanh sắp hết nên em đi thẳng luôn. Hàng ngày giờ cao điểm các anh cũng hay để đi tự do mà...
xxx: anh cứ xuất trình giấy tờ xe
- em mở cửa xe loay hoay lấy các giấy tờ, đưa cho xxx xem. Sau khi xem đủ thì xxx nói 1 câu mà em tưởng mình nghe nhầm, tỉnh cả người: "Thôi nhắc nhở anh, lần sau anh đi như thế là tôi dừng xe đấy".
- em nói lời cảm ơn, và nhìn biển tên của đc xxx này là Lê Anh Tú. Chắc đc ấy đứng sau xe cũng thấy đồ ăn đồ chơi của con em để lung tung trên kính xe và thấy em cũng vui vẻ nhận lỗi...(xe em cũng có dán logo otofun).
Bài học rút ra ở đây là khi bị dừng xe thì cần phải hỏi rõ lý do bị dừng xe, sau đó kiểm tra lại lỗi vi phạm cho chính xác và nếu đúng là vi phạm thì nên vui vẻ nhận lỗi và trình bầy lý do khách quan với xxx.
các cụ nên chú ý khi đi qua ngã 4 này nhé! Chúc các cụ một ngày vui.
Chăc bác viết thừa số 0.Cũng nhiều xxx như này đấy các cụ ạ (không cụ thể thống kê nhưng em nghĩ cũng 50%).
- Khiếp, Cụ sai đến 2 lần cùng một vị trí. Một sự buồn không hề nhẹEm lại gặp may thêm 1 lần nữa.
Đúng vậy. Em cũng bị 1 lần do né mấy cái xe rẽ phải vào TP nên lách ra lấn sang trái chút rồi đi thẳng bị vẫy vào. Các chú phủ đầu ngay là đi sai làn, có biển báo, vạch kẻ đầy đủ, anh cần xem ko đi cùng tôi..bla.. bla.. lỗi sai làn này phạt 1tr giữ bằng 30 ngày... Em nói luôn chỗ này cả 2 làn ô tô đều được phép đi, tôi chỉ không đi theo cái mũi tên rẽ trái kia thôi, anh lập cho cái biên bản ghi đúng lỗi "không tuân thủ vạch kẻ đường". xxx đắn đo, hỏi nọ kia linh tinh nhắc nhở tí rồi trả lại giấy tờ.Em thì hơi bi quan 1 tí, lỗi này đa phần ai không biết thì xxx sẽ quy ngay vào cái tội đi sai làn, mức phạt rất cao, sau đấy gợi ý 50/ 50. Còn ai biết rồi thì...............
em cũng buồn, dù sai 2 lần (cách nhau 8 tháng ở cùng 1 vi trí). Nhưng mà 2 cái sai này là 2 lỗi khác nhau của 2 hướng đi khác nhau. Buồn nhất là ngay hôm sau, đi vào buổi tối muộn, em vẫn quen tay đi lấn sang làn trái, như là đang đi trong giờ cao điểm (vì vừa lái vừa mải nghe nói chuyện trên xe). Khổ thế cụ ạ, giờ em phải điều chỉnh lại thói quen đi đường, vì lâu nay chủ yếu đưa đón con vào các giờ cao điểm, nên lái xe rất lung tung. Một thói quen cũng nên thay đổi vì cứ nghĩ là không bị dừng xe vào giờ cao điểm - trừ gây ách tắc, và giờ cao điểm, ưu tiên hàng đầu là để các xe được lưu thông nhanh nhất...Em nghĩ là 1 trong những lý do cần tuân thủ luật giao thông một cách thường xuyên và cẩn thận chính là để lưu thành 1 nếp lái quen, cái nếp này sẽ ít tác dụng những lúc đầu óc tỉnh táo, minh mẫn, nhưng lại vô cùng hữu ích những khi mất tập trung hay khi tâm trạng không được như bình thường.- Khiếp, Cụ sai đến 2 lần cùng một vị trí. Một sự buồn không hề nhẹ
- Tốt nhất là không đi theo thói quen, cứ đúng vạch mà đi thôi cụ, trừ trường hợp xxx vẫy vẫy hướng dẫn cho đè qua vạch giải phóng đường thì đi ạ.nhưng lại vô cùng hữu ích những khi mất tập trung hay khi tâm trạng không được như bình thường.
Chính vì toàn đi giờ cao điểm nên em bị thành thói quen là sẽ có xxx ở phía trước đang vẫy vẫy nên cứ chủ động đè vạch hay rẽ trước cho nhanh. Đến khi tỉnh lại thì mới hiểu là đang đi vào khung giờ khác (chẳng thấy xxx nào vẫy vẫy, mà lại chỉ thấy đèn đỏ). Riêng ở ngã 4 Kim mã - Núi trúc (hướng đi daewoo) thì em lại luôn đi chuẩn, vì biết ngoài giờ cao điểm (sau 9h sáng) xxx hay bắt sai làn ở đây.- Tốt nhất là không đi theo thói quen, cứ đúng vạch mà đi thôi cụ, trừ trường hợp xxx vẫy vẫy hướng dẫn cho đè qua vạch giải phóng đường thì đi ạ.