- Biển số
- OF-6819
- Ngày cấp bằng
- 7/7/07
- Số km
- 677
- Động cơ
- 594,193 Mã lực
Cụ nhớ kiểm tra khung xe xem lắp được không trước khi đầu tư nhé.Đổi bánh+phanh vành sang phanh đĩa thì đầu tư thêm gì bâc nhỉ?
Cụ nhớ kiểm tra khung xe xem lắp được không trước khi đầu tư nhé.Đổi bánh+phanh vành sang phanh đĩa thì đầu tư thêm gì bâc nhỉ?
Khung Chinarello f12 lỗ đầy đủ bác ạ. Có phải thay tay phanh hay chỉ kéo dây phanh lại thôi k nhỉ?Cụ nhớ kiểm tra khung xe xem lắp được không trước khi đầu tư nhé.
Có lỗ thì dễ rồi. Cụ định dùng phanh đĩa dầu hay đĩa cơ nếu đĩa co thì Đi lại dây thôi. Nhưng mà nếu dùng tay lắc thì sẽ nặng đấy ạ... em dùng cụm phanh cơ 2 pít tông gần 600k+ tay lắc bop nặng quá mà không ăn bao nhiêu.... Em oder bộ cùm TRP cơ xịn gắn vào mà cũng không vừa ý bóp vẫn nặng.. Em lại đặt mua bộ TRP dầu lai cơ về gắn xem thế nào... Hy vọng lần thứ 3 này sẽ nhẹ hơn 2 loại trước Em nghĩ... Phanh đĩa cơ chỉ nên dùng tay phanh mtb thì lực phanh mới ổn. Còn tay lắc thì dùng cho phanh vành là chuẩnKhung Chinarello f12 lỗ đầy đủ bác ạ. Có phải thay tay phanh hay chỉ kéo dây phanh lại thôi k nhỉ?
Xin kết quả bác nhé :v để biết dự trù.Có lỗ thì dễ rồi. Cụ định dùng phanh đĩa dầu hay đĩa cơ nếu đĩa co thì Đi lại dây thôi. Nhưng mà nếu dùng tay lắc thì sẽ nặng đấy ạ... em dùng cụm phanh cơ 2 pít tông gần 600k+ tay lắc bop nặng quá mà không ăn bao nhiêu.... Em oder bộ cùm TRP cơ xịn gắn vào mà cũng không vừa ý bóp vẫn nặng.. Em lại đặt mua bộ TRP dầu lai cơ về gắn xem thế nào... Hy vọng lần thứ 3 này sẽ nhẹ hơn 2 loại trước Em nghĩ... Phanh đĩa cơ chỉ nên dùng tay phanh mtb thì lực phanh mới ổn. Còn tay lắc thì dùng cho phanh vành là chuẩn
Cụ tìm hiểu thêm ở các Cụ Pro rồi mua
Cụ cho em xin ít hình ảnh xe của cụ với. Khung phanh dĩa mà cụ lắp phanh vành.Xin kết quả bác nhé :v để biết dự trù.
Đang đi Chinarello F12 phanh vành, ban đầu định đi cặp Bora nhưng phanh xót quá nên quất tạm bộ Restropec Racing phanh cho nó đỡ chuyển phanh dĩa rồi tính phương án vành carbon đi cho nó sang choảnh!!!
Cụ chịu chơi toá, hồi đầu em mê đồ cạc bon say đắm, đến khi tim hiểu mới biết nó dễ gãy em hết yêu luôn vì đường quê em nhiều ổ gà, lỡ cái là bay ngay chục tấn thócXin kết quả bác nhé :v để biết dự trù.
Đang đi Chinarello F12 phanh vành, ban đầu định đi cặp Bora nhưng phanh xót quá nên quất tạm bộ Restropec Racing phanh cho nó đỡ chuyển phanh dĩa rồi tính phương án vành carbon đi cho nó sang choảnh!!!
Thấy có lỗ bên dưới chớ tớ có bik méo gì đâu. Ông a ráp bảo nếu phanh vành thì ra dây rồi kéo dài xuống phanh đĩa.Cụ cho em xin ít hình ảnh xe của cụ với. Khung phanh dĩa mà cụ lắp phanh vành.
Hình không rõ lắm, nhưng em tin khung này phanh vành, không lắp đc phanh dĩa. Xe có cặp Bora đẹp hơn hẳn. Cụ có thể dán decan trắng lên cặp vành của cụ, trông khác hẳn đấy. Hub phanh vành và dĩa khác nhau chuyển đổi cũng tốn kém lắm.Chịu chơi gì đâu, team có mấy ng, lấy về k đi thì đưa ng khác đi. Họ đi dạo mát nên sau này giả lại k đến nỗi
Cặp vành bora đây
Thấy có lỗ bên dưới chớ tớ có bik méo gì đâu. Ông a ráp bảo nếu phanh vành thì ra dây rồi kéo dài xuống phanh đĩa.
Đúng vậy em cũng nhìn thấy thế nhất là cái fork trước kg hiểu phanh đĩa thì gắn vào chỗ nào...Hình không rõ lắm, nhưng em tin khung này phanh vành, không lắp đc phanh dĩa. Xe có cặp Bora đẹp hơn hẳn. Cụ có thể dán decan trắng lên cặp vành của cụ, trông khác hẳn đấy. Hub phanh vành và dĩa khác nhau chuyển đổi cũng tốn kém lắm.
Dĩ nhiên là tốn kém mà; thôi kệ cứ chơi cho sướng đã rồi tính. Cứ lên phương án thiết kế đổi vành nếu cần; trường hợp thấy k ổn thì đổi cú có gai, á lộn, bánh có gai 1 tý để đi đèo k quan trọng lắm đâu các bác ạHình không rõ lắm, nhưng em tin khung này phanh vành, không lắp đc phanh dĩa. Xe có cặp Bora đẹp hơn hẳn. Cụ có thể dán decan trắng lên cặp vành của cụ, trông khác hẳn đấy. Hub phanh vành và dĩa khác nhau chuyển đổi cũng tốn kém lắm.
Đó cũng là lý do người ta xài phanh dầu.Phanh đĩa cơ cùm phanh thường là loại 01 bên cố định và 01 bên có piston dịch chuyển, trừ một số loại cao cấp như TRP hoặc cá biệt như phanh TQ Toopre có 02 piston.
Nếu đĩa phanh không sát bên cố định (sát nhất có thể mà không chạm má phanh) thì khi bóp phanh bên phía có piston sẽ đẩy đĩa phanh nghiêng sang bên cố định. Khe hở bên cố định càng lớn thì đĩa phanh càng bị đẩy nhiều. Phanh không ăn cũng do một phần khe hở giữa đĩa phanh và bên cố định này lớn.
Cụ đã đi chỉnh phanh rồi và thấy có cải thiện lực phanh rồi thì thôi, nếu kiểm tra thấy khi bóp phanh mà đĩa vẫn bị đẩy nghiêng nhiều thì nên chỉnh lại cùm phanh và đĩa phanh. Nếu chưa biết chỉnh thì ra thợ, còn như em quen rồi chỉnh phanh và nắn đĩa phanh cho hàng xóm mất tầm 5 phút là xong.
Sau khi chỉnh khe hở phanh và nắn đĩa phanh rồi mà bóp phanh vẫn chưa ăn thì lại có 01 mẹo hay : hàng ngày đạp xe về cụ lấy bình phun nước tưới hoa phun rửa cùm phanh và đĩa phanh. Nhanh thì 3-5 ngày, lâu thì 7-10 ngày bóp phanh thấy cải thiện rất nhiều.
Mới từ Anh quốc về hôm nay... Mai gắn vào sẽ trải nghiệm rồi đánh giá và đây là bộ phanh cơ cùng hiệu đã mua trước đóXin kết quả bác nhé :v để biết dự trù.
Đang đi Chinarello F12 phanh vành, ban đầu định đi cặp Bora nhưng phanh xót quá nên quất tạm bộ Restropec Racing phanh cho nó đỡ chuyển phanh dĩa rồi tính phương án vành carbon đi cho nó sang choảnh!!!
Dạ rồi Cụ... Đời c711 này nó làm nhỏ phần xylanh hơn so với c710 nên gắn cũng dễ hơn tí.. Ngày đầu chạy 30km chạy rà phanh nên cũng chỉ đạt tầm 70% so với full dầu. Nhưng ngày thứ 2 thì 9/10 so với full... Em dùng 1 ngón áp út kéo nhẹ là lết bánh.. Em nghĩ nếu Vỏ dây phanh ở phần ôm qua bong cốt giữa mà không có chắc sẽ nhẹ hơn nửa... Của em vo từ tay xuống cum phanh luôn ạHấp dẫn!
Bác lắp chưa báo tình hình ae biết còn xúng xính lắp theo
Cụ mua bộ này giá bao nhiêu thế?Dạ rồi Cụ... Đời c711 này nó làm nhỏ phần xylanh hơn so với c710 nên gắn cũng dễ hơn tí.. Ngày đầu chạy 30km chạy rà phanh nên cũng chỉ đạt tầm 70% so với full dầu. Nhưng ngày thứ 2 thì 9/10 so với full... Em dùng 1 ngón áp út kéo nhẹ là lết bánh.. Em nghĩ nếu Vỏ dây phanh ở phần ôm qua bong cốt giữa mà không có chắc sẽ nhẹ hơn nửa... Của em vo từ tay xuống cum phanh luôn ạ
Người nhà mua làm quà tặng nên không nói giá. Cụ lên Web xem nhiều lắm ạCụ mua bộ này giá bao nhiêu thế?
Mt 200 cầu phanh đúc liền với phanh chỉ phu hợp xe mtb nếu muốn gắn xe touring... Phải thêm bộ cầu phanh như này nữa khoảng < 1 triệu thì phải..Em dư bộ phanh Shimano MT200