Nói chung nếu cụ đã máu Sh thì phải mua 150 mặc dù đi trong thành phố không bao giờ sử dụng hết công suất, 125 đương nhiên là ỳ và gằn hơn. Nếu có điều kiện thì mua xe nhập cũ năm 2011 khoảng 160 likenew nếu cũ hơn thì khoảng 140, nếu kém hơn thì mua con 2009 hoặc 2010 giá giao động từ 110 đến 140 cũng tùy vào độ mới.
Cụ cũng lên lưu ý là 2009 chỉ có 1 phanh đĩa nhưng nếu mua được con nhập mỹ thì quá ngon vì hệ khí thải và hệ điện ngon hơn đời khác (cụ cũng hoàn toàn có thể lên đời 2010 bằng cách thay bánh sau đê lắp phanh đĩa và giằng lốp sau chính hãng khoảng 12tr nếu muốn)
Tiếp đến cụ cũng đừng nên quan tâm đến đời xe hay spoty này nọ mà quan tâm đến độ mới của xe. Em nói luôn spoty hay thường thì máy móc khung gầm cũng như nhau chỉ khác mỗi mầu sơn (mầu chỉ yên xe, sơn vành ,tay xách) mà cái này cụ có thể tự làm ko đáng bao tiền vì nói thật là đến mấy ông bán xe có lên đời hay ko cụ cũng chẳng biết nếu không thạo vì chỉ phán đoán vào số thứ tự của số đầu máy để phán năm sản xuất (mấy ông thợ cũng chỉ biết có thế là chấm hết); tiếp đến là đời xe 2010 hay 2011,2012 chỉ khác nhau cái đế đồng hồ spoty, móc treo vuông, số ngày tháng sản xuất in trên lốp xe và đầu số máy lớn hơn thì chăng khác 2010,; cái này cũng tự làm được hết, cái móc có mấy trăm nghìn mua ở head honda, cái đế đồng hồ mickey cũng mua trong head hoặc nhờ ship sài gòn ra khoảng 1tr2, lốp thì cụ thích thay không thì tùy. Nếu đi đường bố ông nào phân biệt được xe đời gì nếu chỉ nhìn bên ngoài, còn bên trong xe mình chất mới là quan trọng.
Còn về mặt mua xe cũ thì xe không được hú côn, không được gào rú, đầu phải cân, không rung lắc có thể thả tay được; nhựa xấu, xước sát không quan trọng nhưng lẫy nhựa không được gẫy part nào, dĩ nhiên nếu không xước sát gì thì còn gì bằng. Máy móc chưa được ngấm dầu, chưa ngấm nước bên bưởng điện, roăng máy là roăng amiang chư không phải doăng giấy, cứ vật ngửa xe ra cho dễ quan sát, không thạo thì nhờ ông thợ thân quen đi cùng(tránh trường hơp thợ xe bắt tay người bán mà chăn mình).
Xe mua về nên thay dầu(150k), thay lọc gió(550k), thay dầu lap(120K),nước làm mát(180k). Kiểm tra bi côn nếu mòn thì thay mất 300k, búa ba càng nếu mòn thì thay mới hoặc dán lại khoảng 250k thay mới mất hơn củ, dây curoa nếu quá nứt thì thay khoảng 550k, má phanh mòn thì mất 900K một bộ(cả trước lẫn sau), đĩa quá mòn thì mất 1800k(lưu ý nếu đĩa mòn đến mức phải thay là xe đi cũng phải 5 vạn rồi ). Bác cứ căn cú vào khung giá thay thế kiểm tra thiết bị như thế mà thêm bớt với chủ xe.
Chúc bác mua được chiếc xe ưng ý. Nếu cần gì thì em sẽ tư vấn thêm.