Newbie hỏi về bênh của Mazda 6

vntinhbuon

Đi bộ
Biển số
OF-199254
Ngày cấp bằng
21/6/13
Số km
2
Động cơ
324,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chào các bác ạ, em là newbie mới trong diễn đàn nhà mình và kinh nghiệm của em về xe thì cũng chả có gì. Hôm nay gặp tình huống đau đầu quá nên em hỏi thăm kinh nghiệm của các bác chút xíu ạ. Em mong các bác chỉ bảo cho em với ạ. Em xin cảm ơn.

Xe Mazda 6 nhà em chạy cũng ít vì bố em dùng chủ yếu là xe cơ quan. Cả năm vừa rồi chạy thì cũng chỉ được chắc trên dưới 30 lần. Hôm vừa rồi em về nhà chơi thì mang xe đi rửa. Bố em bảo bọn thợ rửa luôn qua lốc máy cho nó sạch (Mở cái nắp nhựa lên rồi phun nước vào ý ạ). PS: Em kiểm tra nước làm mát thì vẫn đầy

Hôm sau chạy kiểu gì mà xe tắt máy rồi vẫn có tiếng xì xì ở trong điều hòa. Em đã tắt máy đi nhưng nó phải xì tầm 5 phút sau rồi nó mới ngừng hẳn. Đêm em đi về nhà thì điều hòa chỉ mát 20 phút lúc đầu sau đó thì ko còn hơi lạnh (Giống như AC off). Đi về nhà mà toát mồ hôi.

Ngày hôm sau nữa thì đi ra xưởng sửa điều hòa máy lạnh ở Trần Khát Chân. Đến đó thì anh thợ kiểm tra thì phát hiện nhiệt độ máy lên rất cao. Em vội vàng tắt máy đi và đợi máy nguội để kiểm tra (hôm trước em đi thì nhiệt độ máy vẫn bình thường). Mở ra thì thấy nước làm mát bị hao đi hơn 1 nửa, chắc tầm 70%... Kiểm tra mọi thứ không thấy gì ngoài cái đó. Thế là bác ý đổ nước làm mát cho em vào rồi bảo chạy xe thử, nếu có vấn đề về điều hòa thì quay lại còn các loại khác bên đó các bác ý không làm. Các bác ý bảo có thể có vấn đề về két nước, do lâu ngày ko rửa hay làm j nên nó bị đóng cặn bên trong... V..v...

Hôm nay em lên chỗ VMC Auto Service ở trên đường Nguyễn Trãi. Các bác ý kiểm tra thì thấy nước làm mát vẫn bt. Các bác ý bảo có thể do máy nóng quá nên nước làm mát nó bị ra ngoài theo đường nắp (Em ko hiểu lắm)... Kiểm tra bên trong xem Bugi có sao không thì thấy 2 cái ở giữa bị dính dầu bên trong còn 2 cái ở ngoài thì không toong không có gì cả. Thế là các bác ý nói có thể gioăng cao su bị kém nên dầu tràn ra ngoài hoặc là hôm trước đứa nào rửa xe ko để ý để dầu vào bên trong...

Đầu tiên các bác ý bỏ cái nắp nhựa của xe ra, sau đó thì mở cái nắp trên của máy ra (Nhìn thấy cả dầu máy bên trong) Thế nghĩa là máy của xe em bị mở rồi đúng ko ạ. Các bác ý hì hục phải tầm 30p mới mở được cái nắp đó ra. Em gà mờ không biết gì về xe cộ cả. Chán quá đi mất :( Nãy về nhà bị ông già chửi cho 1 trận vì bố em bảo là xe mà mở ra rồi thì đi chán lắm...

Sau đó xe ga lên vài lần thì thấy nước làm mát xanh lè chảy từ chỗ phần thân xe (Nhìn thẳng khi mở nắp capo ra ý ạ). Nước nó chảy nhiều quá thế là lại phải để xe ở bên đó. Chiều nay em đi cũng hơn 10km mà thấy ko hao nước gì cả. Sao lúc kiểm tra nó chảy như mưa. Nhìn chán quá :((

Sáng mai em ra chỗ đó xem tình trạng xe thế nào. Nhìn thấy xe mở tung ra giờ về nhà nghĩ lại thấy xót :(( Sao số em nó chó má thế này :((

Các bác có kinh nghiệm gì thì chia sẻ cho em với ạ. Em cảm ơn các bác nhiều ạ.
 

Longnn1141

Xe tải
Biển số
OF-49959
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
476
Động cơ
460,854 Mã lực
Hi bác
Bác kiểm tra cổ dê: đoạn cao su xem có bị lão hóa không?
Nhiệt độ cao nó mới phì nước ra, nhiệt đọ thấp bình thường, thay là hết ngay mà. chuyện bình thường.
Còn thay gioang cao su khi bị ngấm dầu không phải là bổ máy nhé.
 

vntinhbuon

Đi bộ
Biển số
OF-199254
Ngày cấp bằng
21/6/13
Số km
2
Động cơ
324,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cảm ơn bác đã góp ý với em ạ. Các bác bên xưởng đó thay cái gioăng cao su ở lốc máy ý ạ. Nó có 2 mặt giống như cái lò nướng bánh mì sandwich ý :) Em tưởng nó lộ máy ra rồi thì là bổ máy rồi chứ ạ =.=!!!
 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,130
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Em chào các bác ạ, em là newbie mới trong diễn đàn nhà mình và kinh nghiệm của em về xe thì cũng chả có gì. Hôm nay gặp tình huống đau đầu quá nên em hỏi thăm kinh nghiệm của các bác chút xíu ạ. Em mong các bác chỉ bảo cho em với ạ. Em xin cảm ơn.

Xe Mazda 6 nhà em chạy cũng ít vì bố em dùng chủ yếu là xe cơ quan. Cả năm vừa rồi chạy thì cũng chỉ được chắc trên dưới 30 lần. Hôm vừa rồi em về nhà chơi thì mang xe đi rửa. Bố em bảo bọn thợ rửa luôn qua lốc máy cho nó sạch (Mở cái nắp nhựa lên rồi phun nước vào ý ạ). PS: Em kiểm tra nước làm mát thì vẫn đầy

Hôm sau chạy kiểu gì mà xe tắt máy rồi vẫn có tiếng xì xì ở trong điều hòa. Em đã tắt máy đi nhưng nó phải xì tầm 5 phút sau rồi nó mới ngừng hẳn. Đêm em đi về nhà thì điều hòa chỉ mát 20 phút lúc đầu sau đó thì ko còn hơi lạnh (Giống như AC off). Đi về nhà mà toát mồ hôi.

Ngày hôm sau nữa thì đi ra xưởng sửa điều hòa máy lạnh ở Trần Khát Chân. Đến đó thì anh thợ kiểm tra thì phát hiện nhiệt độ máy lên rất cao. Em vội vàng tắt máy đi và đợi máy nguội để kiểm tra (hôm trước em đi thì nhiệt độ máy vẫn bình thường). Mở ra thì thấy nước làm mát bị hao đi hơn 1 nửa, chắc tầm 70%... Kiểm tra mọi thứ không thấy gì ngoài cái đó. Thế là bác ý đổ nước làm mát cho em vào rồi bảo chạy xe thử, nếu có vấn đề về điều hòa thì quay lại còn các loại khác bên đó các bác ý không làm. Các bác ý bảo có thể có vấn đề về két nước, do lâu ngày ko rửa hay làm j nên nó bị đóng cặn bên trong... V..v...

Hôm nay em lên chỗ VMC Auto Service ở trên đường Nguyễn Trãi. Các bác ý kiểm tra thì thấy nước làm mát vẫn bt. Các bác ý bảo có thể do máy nóng quá nên nước làm mát nó bị ra ngoài theo đường nắp (Em ko hiểu lắm)... Kiểm tra bên trong xem Bugi có sao không thì thấy 2 cái ở giữa bị dính dầu bên trong còn 2 cái ở ngoài thì không toong không có gì cả. Thế là các bác ý nói có thể gioăng cao su bị kém nên dầu tràn ra ngoài hoặc là hôm trước đứa nào rửa xe ko để ý để dầu vào bên trong...

Đầu tiên các bác ý bỏ cái nắp nhựa của xe ra, sau đó thì mở cái nắp trên của máy ra (Nhìn thấy cả dầu máy bên trong) Thế nghĩa là máy của xe em bị mở rồi đúng ko ạ. Các bác ý hì hục phải tầm 30p mới mở được cái nắp đó ra. Em gà mờ không biết gì về xe cộ cả. Chán quá đi mất :( Nãy về nhà bị ông già chửi cho 1 trận vì bố em bảo là xe mà mở ra rồi thì đi chán lắm...

Sau đó xe ga lên vài lần thì thấy nước làm mát xanh lè chảy từ chỗ phần thân xe (Nhìn thẳng khi mở nắp capo ra ý ạ). Nước nó chảy nhiều quá thế là lại phải để xe ở bên đó. Chiều nay em đi cũng hơn 10km mà thấy ko hao nước gì cả. Sao lúc kiểm tra nó chảy như mưa. Nhìn chán quá :((

Sáng mai em ra chỗ đó xem tình trạng xe thế nào. Nhìn thấy xe mở tung ra giờ về nhà nghĩ lại thấy xót :(( Sao số em nó chó má thế này :((

Các bác có kinh nghiệm gì thì chia sẻ cho em với ạ. Em cảm ơn các bác nhiều ạ.
Nếu không muốn làm vật thực hành cho mấy chú thợ trẻ thì liên hệ gấp với mấy cụ xã viên HTX Mazda 6. Nhưng quan trọng là thái độ cụ ạ :D
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,581
Động cơ
49,170 Mã lực
Có một điều quan trọng nhất cần chia sẻ với cụ là: phải tìm hiểu kỹ cái gara mà cụ định đem xe đến sửa. Em không biết cụ sửa ở đâu, nhưng nếu với bệnh như xe của cụ thì trước hết phải tách các khớp nối ở hệ thống làm mát ra rồi thử áp lực của từng phần xem phần nào bị rò lọt. Chứ cứ tháo bừa ra thế thì buồn quá.
 

vinhbt

Xe buýt
Biển số
OF-67664
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
752
Động cơ
439,630 Mã lực
Em cảm ơn bác đã góp ý với em ạ. Các bác bên xưởng đó thay cái gioăng cao su ở lốc máy ý ạ. Nó có 2 mặt giống như cái lò nướng bánh mì sandwich ý :) Em tưởng nó lộ máy ra rồi thì là bổ máy rồi chứ ạ =.=!!!
Bẩm cụ. Đấy là gioăng cao su dàn cò thôi ợ. Chưa đến mức ....bổ máy đâu :D Cái gioăng này sau 10 năm thì lão hóa quá rồi nên ko khít như trc và gây tràn dầu lên các Buzi. Phải thay thôi. Tầm 1 củ cho cái gioăng này :).

Cụ thể hơn về mấy môn này thì cụ sang thớt của HTX Mazda 6 ế http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt-hoi-1/page668
 

miuzicar

Xe tải
Biển số
OF-123964
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
293
Động cơ
382,596 Mã lực
Em cảm ơn bác đã góp ý với em ạ. Các bác bên xưởng đó thay cái gioăng cao su ở lốc máy ý ạ. Nó có 2 mặt giống như cái lò nướng bánh mì sandwich ý :) Em tưởng nó lộ máy ra rồi thì là bổ máy rồi chứ ạ =.=!!!
Thay gioăng cao su ở nắp dàn cò thì bình thường thôi,nhưng ko liên quan đến cái bệnh mà cụ nêu ra.
E nghĩ bệnh hao nước của cụ có nhiều nguyên nhân nhưng có khả năng cụ rửa khoang máy nên phần điện hoạt động ảnh hưởng.
Thứ nhất là nắp bình nước phụ của cụ bị hỏng nên nhiệt độ lên cao kiểu như gần sôi thì cái van ở đó nó đã mở và làm nước trào ra,nhưng bình thường nó ko trào ra nếu cụ bật Ac thì quạt làm mát làm việc ngay nên nhiệt độ chưa đủ nóng thì nước ko chảy qua nắp bình nước phụ,và do cụ rửa máy có thể ảnh hưởng tới phần cấp điện Ac cho điều hòa,nốc không chạy thì nhiệt độ trong máy phải trên 90 độ quạt mới quay mà cái van ở nắp bình phụ bị hỏng kô chịu dc áp suất nên nước thoát ra bằng đường này.Cho nên cụ đi mà tắt Ac thì nước chảy và bật Ac ko bao tắt thì lại ko hao.Nhưng nguyên nhân có thể do nắp bình nước phụ hoặc tùy theo hãng xe họ vẫn có cái van kiểu như van an toàn của nồi áp suất vậy.
 

DANG NGOC VINH

Xe buýt
Biển số
OF-131147
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
775
Động cơ
380,877 Mã lực
Nếu không muốn làm vật thực hành cho mấy chú thợ trẻ thì liên hệ gấp với mấy cụ xã viên HTX Mazda 6. Nhưng quan trọng là thái độ cụ ạ :D
Các cụ ấy bẩu, xe chạy 10 vạn cũng nên thay vành rồi đấy cụ duna ạ :D
 

dungdadieu

Xe buýt
Biển số
OF-166746
Ngày cấp bằng
14/11/12
Số km
724
Động cơ
353,086 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Đông
cái gioang dàn có đấy thì có gì là bổ máy đâu hả cụ, Bổ máy là phải đại tu, nhấc hết máy ra và tháo toe tháo toét ra cơ
 

sukoc

Xe hơi
Biển số
OF-46771
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
164
Động cơ
462,930 Mã lực
Nơi ở
monaco hotel
1. thay doăng đó hoàn toàn bt, ko phải là bổ máy.
2.két nươc nên vệ sinh xúc cặn toàn bộ hệ thống, kiểm tra bơm nứoc, van hằng nhiệt.
3. Sau khi tiến hàng xong nổ máy, bật điều hòa, dạp ga từ từ đến tốc độ vòng quay 3500 -4000 vòng/phút trong 15phuts. Nếu nhiệt độ báo ổn định là ok
 

dungnd2006

Xe tải
Biển số
OF-69056
Ngày cấp bằng
23/7/10
Số km
207
Động cơ
432,270 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Vào VMC hoặc Ngọc Hồi hoặc Ford Thăng Long thì là ổn rồi so với người mới đi xe hoặc ít quan tâm xe cộ cụ nhé (e nói cho riêng mát xa).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top