Em chào các bác ạ, em là newbie mới trong diễn đàn nhà mình và kinh nghiệm của em về xe thì cũng chả có gì. Hôm nay gặp tình huống đau đầu quá nên em hỏi thăm kinh nghiệm của các bác chút xíu ạ. Em mong các bác chỉ bảo cho em với ạ. Em xin cảm ơn.
Xe Mazda 6 nhà em chạy cũng ít vì bố em dùng chủ yếu là xe cơ quan. Cả năm vừa rồi chạy thì cũng chỉ được chắc trên dưới 30 lần. Hôm vừa rồi em về nhà chơi thì mang xe đi rửa. Bố em bảo bọn thợ rửa luôn qua lốc máy cho nó sạch (Mở cái nắp nhựa lên rồi phun nước vào ý ạ). PS: Em kiểm tra nước làm mát thì vẫn đầy
Hôm sau chạy kiểu gì mà xe tắt máy rồi vẫn có tiếng xì xì ở trong điều hòa. Em đã tắt máy đi nhưng nó phải xì tầm 5 phút sau rồi nó mới ngừng hẳn. Đêm em đi về nhà thì điều hòa chỉ mát 20 phút lúc đầu sau đó thì ko còn hơi lạnh (Giống như AC off). Đi về nhà mà toát mồ hôi.
Ngày hôm sau nữa thì đi ra xưởng sửa điều hòa máy lạnh ở Trần Khát Chân. Đến đó thì anh thợ kiểm tra thì phát hiện nhiệt độ máy lên rất cao. Em vội vàng tắt máy đi và đợi máy nguội để kiểm tra (hôm trước em đi thì nhiệt độ máy vẫn bình thường). Mở ra thì thấy nước làm mát bị hao đi hơn 1 nửa, chắc tầm 70%... Kiểm tra mọi thứ không thấy gì ngoài cái đó. Thế là bác ý đổ nước làm mát cho em vào rồi bảo chạy xe thử, nếu có vấn đề về điều hòa thì quay lại còn các loại khác bên đó các bác ý không làm. Các bác ý bảo có thể có vấn đề về két nước, do lâu ngày ko rửa hay làm j nên nó bị đóng cặn bên trong... V..v...
Hôm nay em lên chỗ VMC Auto Service ở trên đường Nguyễn Trãi. Các bác ý kiểm tra thì thấy nước làm mát vẫn bt. Các bác ý bảo có thể do máy nóng quá nên nước làm mát nó bị ra ngoài theo đường nắp (Em ko hiểu lắm)... Kiểm tra bên trong xem Bugi có sao không thì thấy 2 cái ở giữa bị dính dầu bên trong còn 2 cái ở ngoài thì không toong không có gì cả. Thế là các bác ý nói có thể gioăng cao su bị kém nên dầu tràn ra ngoài hoặc là hôm trước đứa nào rửa xe ko để ý để dầu vào bên trong...
Đầu tiên các bác ý bỏ cái nắp nhựa của xe ra, sau đó thì mở cái nắp trên của máy ra (Nhìn thấy cả dầu máy bên trong) Thế nghĩa là máy của xe em bị mở rồi đúng ko ạ. Các bác ý hì hục phải tầm 30p mới mở được cái nắp đó ra. Em gà mờ không biết gì về xe cộ cả. Chán quá đi mất Nãy về nhà bị ông già chửi cho 1 trận vì bố em bảo là xe mà mở ra rồi thì đi chán lắm...
Sau đó xe ga lên vài lần thì thấy nước làm mát xanh lè chảy từ chỗ phần thân xe (Nhìn thẳng khi mở nắp capo ra ý ạ). Nước nó chảy nhiều quá thế là lại phải để xe ở bên đó. Chiều nay em đi cũng hơn 10km mà thấy ko hao nước gì cả. Sao lúc kiểm tra nó chảy như mưa. Nhìn chán quá
Sáng mai em ra chỗ đó xem tình trạng xe thế nào. Nhìn thấy xe mở tung ra giờ về nhà nghĩ lại thấy xót Sao số em nó chó má thế này
Các bác có kinh nghiệm gì thì chia sẻ cho em với ạ. Em cảm ơn các bác nhiều ạ.
Xe Mazda 6 nhà em chạy cũng ít vì bố em dùng chủ yếu là xe cơ quan. Cả năm vừa rồi chạy thì cũng chỉ được chắc trên dưới 30 lần. Hôm vừa rồi em về nhà chơi thì mang xe đi rửa. Bố em bảo bọn thợ rửa luôn qua lốc máy cho nó sạch (Mở cái nắp nhựa lên rồi phun nước vào ý ạ). PS: Em kiểm tra nước làm mát thì vẫn đầy
Hôm sau chạy kiểu gì mà xe tắt máy rồi vẫn có tiếng xì xì ở trong điều hòa. Em đã tắt máy đi nhưng nó phải xì tầm 5 phút sau rồi nó mới ngừng hẳn. Đêm em đi về nhà thì điều hòa chỉ mát 20 phút lúc đầu sau đó thì ko còn hơi lạnh (Giống như AC off). Đi về nhà mà toát mồ hôi.
Ngày hôm sau nữa thì đi ra xưởng sửa điều hòa máy lạnh ở Trần Khát Chân. Đến đó thì anh thợ kiểm tra thì phát hiện nhiệt độ máy lên rất cao. Em vội vàng tắt máy đi và đợi máy nguội để kiểm tra (hôm trước em đi thì nhiệt độ máy vẫn bình thường). Mở ra thì thấy nước làm mát bị hao đi hơn 1 nửa, chắc tầm 70%... Kiểm tra mọi thứ không thấy gì ngoài cái đó. Thế là bác ý đổ nước làm mát cho em vào rồi bảo chạy xe thử, nếu có vấn đề về điều hòa thì quay lại còn các loại khác bên đó các bác ý không làm. Các bác ý bảo có thể có vấn đề về két nước, do lâu ngày ko rửa hay làm j nên nó bị đóng cặn bên trong... V..v...
Hôm nay em lên chỗ VMC Auto Service ở trên đường Nguyễn Trãi. Các bác ý kiểm tra thì thấy nước làm mát vẫn bt. Các bác ý bảo có thể do máy nóng quá nên nước làm mát nó bị ra ngoài theo đường nắp (Em ko hiểu lắm)... Kiểm tra bên trong xem Bugi có sao không thì thấy 2 cái ở giữa bị dính dầu bên trong còn 2 cái ở ngoài thì không toong không có gì cả. Thế là các bác ý nói có thể gioăng cao su bị kém nên dầu tràn ra ngoài hoặc là hôm trước đứa nào rửa xe ko để ý để dầu vào bên trong...
Đầu tiên các bác ý bỏ cái nắp nhựa của xe ra, sau đó thì mở cái nắp trên của máy ra (Nhìn thấy cả dầu máy bên trong) Thế nghĩa là máy của xe em bị mở rồi đúng ko ạ. Các bác ý hì hục phải tầm 30p mới mở được cái nắp đó ra. Em gà mờ không biết gì về xe cộ cả. Chán quá đi mất Nãy về nhà bị ông già chửi cho 1 trận vì bố em bảo là xe mà mở ra rồi thì đi chán lắm...
Sau đó xe ga lên vài lần thì thấy nước làm mát xanh lè chảy từ chỗ phần thân xe (Nhìn thẳng khi mở nắp capo ra ý ạ). Nước nó chảy nhiều quá thế là lại phải để xe ở bên đó. Chiều nay em đi cũng hơn 10km mà thấy ko hao nước gì cả. Sao lúc kiểm tra nó chảy như mưa. Nhìn chán quá
Sáng mai em ra chỗ đó xem tình trạng xe thế nào. Nhìn thấy xe mở tung ra giờ về nhà nghĩ lại thấy xót Sao số em nó chó má thế này
Các bác có kinh nghiệm gì thì chia sẻ cho em với ạ. Em cảm ơn các bác nhiều ạ.