Máy xăng mà mua cụ ạ, về kinh tế em bàn tiếp: giá Sò xăng và Dầu chênh nhau khoảng 140 triệu lăn bánh. (cùng option)
Xăng Dầu
Giá hiện tại: 17.233 13.515
Bình quân 100km: 14L 8L
Giá thành 100km: 241.262đ 108.120đ
Giá thành 10 vạn km: 241 triệu 108 triệu
Giá chênh nhau: 132 triệu
Mà em nói thật, có cụ nào đi đến 10 vạn mà chưa bán xe không?
Chưa kể đến bảo dưỡng xe máy dầu đắt hơn, ồn hơn, không bốc bằng,......
Do đó em đã quyết định mua máy xăng và bản 2013 R (em còn thừa đến hơn 200 củ) để đi các cụ ạ. Còn tiền chênh lệch em giữ gửi tiết kiệm làm tiền bảo dưỡng xe thường xuyên trong 10 năm ạ.
Kính các cụ!
Chúc mừng cụ, mỗi người có một lựa chọn cho riêng mình, tuy nhiên từ bài phân tích của cụ cháu thấy có mấy điểm cần bổ xung.
1. Khi bán lại, nếu hai xe cũ có chất lượng tương đương nhau, thì bản dầu giá chắc chắn cao hơn bản xăng (vì giá xe mới nó hơn 140t cơ mà)
2. Xe dầu chỉ ồn hơn xe xăng nếu nổ máy đứng một chỗ thôi, còn khi chạy trên 50km (ít ai mua Sò để chủ yếu đi trong phố), thì không còn nghe tiếng máy. Bảo dưỡng động cơ dầu có thể đắt hơn động cơ xăng, nhưng chỉ là định tính, chưa ai định lượng vì phụ thuộc rất nhiều vào người dùng. Cháu lại thấy xe dầu bốc hơn xe xăng
3. Sò 2013R cháu thấy bảo chạy sóc và ồn hơn 2014 không biết có đúng không? 200 củ tiết kiệm được là cụ tính với 2014 bản xăng hay bản dầu?
P/s: Cháu khuyên thật những cụ còn đang phân vân, là phải đến show room để trải nghiệm thực tế, hoặc thuê xe mấy cụ dịch vụ trên này, nếu chấp nhận được độ ồn xe dầu thì mua, không thì lấy xăng khỏi phải lăn tăn.